Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 22/1/25)
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 22/1/25)
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Ai lại tư duy kiểu thế, kiểu "không quản được thì cấm" thế thì ...cực kém.Ai cũng ích kỷ chỉ nghĩ đến mình thì kết quả là cùng làm khổ nhau thôi.
Hà Nội sẽ là nơi rất đáng sống nếu chỉ cho phép lưu thông xe đạp, xe đạp điện, 1 ít ô tô công vụ, và xe bus.
Có tên các nhà khoa học đó không cụ để sử sách lưu danh con cháu Hồ Quý LyMột thông tin có khi cũng ít người để ý
Năm 1978, ta và LX, và chính LX nêu trước là làm tàu điện ngầm từ Hà Đông đến ga Hàng Cỏ.
Bác PVĐ họp các nhà khoa học VN hỏi ý kiến, và chính các nhà KH VN lúc đó phản đối cũng như bẩu không cần thiết.
Đúng không ạ
Đây không phải là "không quản được thì cấm", bác đừng hiểu sai. Mà ở đây là, với đô thị 10tr dân, không đô thị nào có thể chịu được nếu mọi người đều sử dụng ô tô cá nhân. Các đô thị lớn ở châu Á, hạ tầng tốt hơn HN nhiều lần, nhưng họ thường xuyên bị ùn tắc đi xe hơi gây ra, ta nên lấy đó làm bài học kinh nghiệm.Ai lại tư duy kiểu thế, kiểu "không quản được thì cấm" thế thì ...cực kém.
Phải có cách khác cụ ạ, ví dụ như : tăng các mức phí vận hành xe cá nhân (xe máy, xe ô tô...) để làm nản lòng người dân. Giống như là tăng mức phạt vi phạm giao thông ý...
Ai vẫn chịu được mức phí thì "chơi" thôi, ví dụ như em, tăng thế tăng nữa em vẫn sở hữu xe ô tô cá nhân....vì nó là đam mê của em rồi, đam me phải chấp nhận, em phải gắng kiếm thêm tiền để bù vào tiền "nuôi đam mê" ....thế thôi.
![]()
Ý cụ là lục tìm tên các nhà khoa học đó để đặt tên các con phố hay bị tắc đường ở HN á ?Có tên các nhà khoa học đó không cụ để sử sách lưu danh con cháu Hồ Quý Ly![]()
Em vừa đi qua, nó chỉ che chữ “Lối ra” thôi chứ có che cả biển đâu.Chú ý! Chú ý ! Các cụ đi từ Hải phòng về đường 5B chú ý đến ngang OCP1 bây giờ biển 80km/h bị bôi đen hết rồi nhé,vẫn có biển hạn chế tốc độ và biển 60 km/h rẽ vào khu đô thị rất khó hiểu không biết áp dụng ntn. Có lẽ đoạn đó sắp trở thành đường nội đô rồi
Không có chuyện 1 bộ phận cùng quẫn mà chỉ vài người. 1 bộ phận nó phải là con số có tỷ lệ đáng kể. 1-2 lần bị phạt không thể làm người ta cùng quẫn được. Còn người nào mà bị phạt nhiều lần thì những người đó không nên đi ra đường.Gần tết năm nào cũng tắc đường hơn bình thường.
Trước đây cho đi trên vỉa hè cũng có giúp mở rộng thêm đường, nhưng chi phí cho sửa chữa vỉa hè tăng lên.
Và quan trọng là ý thức con người: tính cách thích luồn lách, trèo lên đầu lên cổ người khác, điền vào chỗ trống... sẽ dần dần giảm bớt cùng với luật giao thông được nghiêm túc chấp hành.
Tuy tán thành sự tăng cường phạt nặng hơn, em vẫn cho là phạt nặng như hiện nay là quá nặng. Nó không phù hợp thu nhập của người dân, nên có thể đẩy 1 bộ phận vào cùng quẫn.
Sao ko ? Phạt nặng nên người ta sẽ cố tránh , ví dụ trước đây đèn xanh còn 3s vẫn đi bình thường . Thì bây giờ do sợ dính lỗi nên còn 5s đã dừng đợi đèn . Trước đây đèn đỏ gần hết làn xe đã bắt đầu di chuyển , bây giờ đèn xanh bật vài giây mới đi thì nó gây dồn cục và tắc là chắc chắn .Em nghi là bên GT đề nghị bên Hạ Tầng phối hợp với các thứ lại mà không chịu.
Ra cái 168 này để dân nhìn ra gây sức ép.Đúng là nguyên nhân phạt nặng không gây tắc đường thật.
Cuối năm, các táo lên thiên đình báo cáo mà cụHôm nay, tắc theo kiểu rất bất thường.
Giờ thấp điểm, ngày nghỉ mà tắc dúi dụi ở mấy chỗ binhd thường chả mấy khi đông.
Chắc tại thằng Gúc dắt bậy anh em
Rất chính xác ạ.Thường thì trường hợp đèn đỏ sáng liên tục nếu có xảy ra thì trong vòng 10 phút hoặc chậm nhất 30 phút kể từ khi được thông báo là cảnh sát phải tới giải quyết. Mọi người đành phải chờ thôi, vì lúc đó vẫn phải tuân theo hiệu lệnh của đèn chỉ dẫn. Trung tâm điều khiển khi nhận được thông tin, có thể tắt hệ thống đèn ở giao lộ đó từ xa, nếu cảnh sát chưa kịp tới, để các phương tiện lúc đó di chuyển theo luật đường chính phụ hoặc theo biển báo, hay quy tắc bàn tay phải.
Trường hợp đèn đỏ liên tục có thể xảy ra ở những giao lộ phụ mà ít xe chạy, nhất là vào tầm buổi tối, khi hệ thống đèn đó có gắn máy quét. Chẳng hạn, nếu không có xe tới gần khu vực giao lộ ở hướng phụ, thì hệ thống đèn sẽ luôn đỏ, để ưu tiên cho đòng phương tiện đang di chuyển ở trục đường chính. Khi thấy có xe tới, thì máy quét sẽ báo để đèn đỏ sẽ chuyển sang xanh sau 1 thời gian, để xe đó được đi tiếp, còn nếu không có thì nó sẽ đỏ mãi. Em từng dính 1 lần như vậy, khi đi tới giao lộ, nhưng lại đỗ xe xa vạch dừng đèn quá, nên máy không quét được, nên hộ thống đèn vẫn nghĩ là không có xe. Em chờ phải gần 10 phút thì có xe phía sau đi tới, họ thấy đèn đỏ sáng lâu như vậy, thì mới đi lên nói em đánh xe tiến lên gần với vạch giao lộ, thì lúc đó đèn xanh mới bật sau 1 phút, và em và xe sau mới đi tiếp được.
Nói chung nhiều khi tự động quá thành ra lại máy móc khiến nhiều người không hiểu sẽ gặp chút rắc rối, nhưng khi trải qua rồi thì sẽ có thêm kinh nghiệm![]()
Ví dụ đèn xanh còn 10s mà xe đang đi 20km/h, cách 20m thì sẽ có 2 phương án. 1 là tăng ga chạy nhanh hơn để kịp vượt qua ngã tư, 2 là giảm ga chờ đèn đỏ. Nhưng với tình hình hiện tại mức phạt quá cao nên tài xế thường chọn cách dừng lại, + với nhiều phương tiện phía trước cũng chần chừ mà chỉ cần 1 phương tiện chậm thôi thì tài xế chắc chắn sẽ phanh lại chờ đèn đỏ.Sao ko ? Phạt nặng nên người ta sẽ cố tránh , ví dụ trước đây đèn xanh còn 3s vẫn đi bình thường . Thì bây giờ do sợ dính lỗi nên còn 5s đã dừng đợi đèn . Trước đây đèn đỏ gần hết làn xe đã bắt đầu di chuyển , bây giờ đèn xanh bật vài giây mới đi thì nó gây dồn cục và tắc là chắc chắn .
Làm sao bác biết Xanh chắc chắn sẽ còn 10sec, khi:Ví dụ đèn xanh còn 10s mà xe đang đi 20km/h, cách 20m thì sẽ có 2 phương án. 1 là tăng ga chạy nhanh hơn để kịp vượt qua ngã tư, 2 là giảm ga chờ đèn đỏ. Nhưng với tình hình hiện tại mức phạt quá cao nên tài xế thường chọn cách dừng lại, + với nhiều phương tiện phía trước cũng chần chừ mà chỉ cần 1 phương tiện chậm thôi thì tài xế chắc chắn sẽ phanh lại chờ đèn đỏ.
Thêm vài anh chị bủn dủn nữa thì sẽ hết, bác ạ.Cháu thấy đc 1 vài hôm đầu
Giờ đội vội đi làm, các mẹ đưa con đi học và cánh ship đồ ăn, uống vẫn phi bình thường
Có sao đâu