Có rất nhiều trường hợp như làm sai như không biết mình sai, hoàn cảnh bắt buộc làm sai và cố tình làm sai. Điều đơn giản thế cụ cũng không thể nghĩ ra được à?Đã đi đúng lại vẫn sợ, nghe sai sai thế cụ?
Có rất nhiều trường hợp như làm sai như không biết mình sai, hoàn cảnh bắt buộc làm sai và cố tình làm sai. Điều đơn giản thế cụ cũng không thể nghĩ ra được à?Đã đi đúng lại vẫn sợ, nghe sai sai thế cụ?
Đã công nhân lại lương thấp thì đi xe máy cũng phải rèn luyện thói quen đi xe máy điềm đạm, tập trung quan sát đèn hiệu, biển báo, đừng có đi xe máy kiểu bầy đàn là đỡ nguy cơ bị phạt ngay. Phải cố gắng mà thay đổi chứ kêu ca chẳng ích gì.trời quê em công nhân mà k phải làm trong kcn lương từ 4,2-5,5tr ấy. Có nhà tính ra mỗi tháng để ra được 700-1tr phòng ốm bệnh. Lỡ bị bắt 1 lần đèn đỏ xe máy là đi tích lũy nửa năm ấy chứ. Tiền chứ có phải lá đa đâu.
Cái hoàn cảnh bắt buộc làm sau và cố tình làm sai ăn phạt xứng đáng cụ nhé. Cụ cố tình vượt đèn đâm người hay leo vỉa ăn chân người đi bộ liệu có bào chữa đc ko? Chả có hoàn cảnh nào bao biện cả.Có rất nhiều trường hợp như làm sai như không biết mình sai, hoàn cảnh bắt buộc làm sai và cố tình làm sai. Điều đơn giản thế cụ cũng không thể nghĩ ra được à?
HN thì hầu hết đều cho phép rẽ phải khi đèn đỏ. Vấn đề là làn rẽ phải hay bị bịt do xe dừng chờ.lạy hồn, hồn ngồi chờ xe buýt mất 1,5h vào các buổi chiều chưa ạ ?
giải pháp tạm thời thì cho xe được rẽ phải khi đèn đỏ để giảm tắc
giải pháp lâu dài thì có nhẽ ... chuyển thủ đô may ra mới hết tắc
Tích cực ai cũng nhìn thấy mà cụ. Nhưng sao họ vẫn bất bình, vì luật nó quá ư áp đặt về mức phạt. Sao các cụ mất xương máu ,mất con cháu lại không kêu vì cái mất đó xứng đáng , giờ mất tiền họ lại kêu vì không xứng đáng . cũng như cụ uống cafe chỗ giá trị cụ giả 200k cũng được nhưng chỗ khác cà phê 40k cụ lại kêu giời và không bao giờ quay lại bởi nó không xứng để cụ bỏ tiền ... thế đấy cụ. Mà sao không phạt trăm triệu các lỗi đi để thằng giàu thằng nghèo đều phải rét. Nghiêm luôn vì đằng nào cũng chẳng quan tâm đến thu nhập chung nữa cứ mức phạt đến ông đi xe 10 tỉ cũng phải sợ xem sao. Nếu bây giờ tăng gấp 10 em lại ủng hộ như cụ bây giờ vì lúc đấy mới là công bằng và xứng đáng.Bản chất thì Luật không sửa, chỉ là tăng mức phạt lên. ĐIều này chỉ chứng tỏ, mức phạt trước đây chưa đủ sức răn đe, cảnh sát GT làm chưa nghiêm nên người dân gần như không quan tâm, không tôn trọng những hình thức phạt liên quan đến lỗi này. Nên người ta cứ thế mà vi phạm. Giờ thì ai cũng kêu oai oái. CSGT thậm chí không cần đứng chốt ngoài các ngã tư nữa mà người dân vẫn tự động dừng đèn đỏ, không dám đi ngược chiều, leo vỉa hè (không tin cụ cứ ra xa xa tý khỏi nội thành, mạn Đông Anh, Sơn Tây, Hà Đông sẽ thấy. Ai cũng chấp hành nghiêm chỉnh hết). Em thấy là rất tích cực ấy.
Em nói 3 ý nhưng cụ mãi chỉ hiểu có 1 ý. Cụ thật kiên nhẫn và kiên định. Cụ giống như trường hợp sai nhưng không biết mình sai ý. Hay ví dụ như những người nói ngu đâu biết mình ngu đâu, họ cứ nghĩ mình nói hay nên mới hay nói, chứ họ biết mình nói ngu thì họ đã im từ lâu rồi ý.Cái hoàn cảnh bắt buộc làm sau và cố tình làm sai ăn phạt xứng đáng cụ nhé. Cụ cố tình vượt đèn đâm người hay leo vỉa ăn chân người đi bộ liệu có bào chữa đc ko? Chả có hoàn cảnh nào bao biện cả.
Nhà nước cũng nên làm rõ 2 loại đèn đỏ rẽ phải:HN thì hầu hết đều cho phép rẽ phải khi đèn đỏ. Vấn đề là làn rẽ phải hay bị bịt do xe dừng chờ.
Ko nghe chuyên gia LX thì chỉ có thiệt.Một thông tin có khi cũng ít người để ý
Năm 1978, ta và LX, và chính LX nêu trước là làm tàu điện ngầm từ Hà Đông đến ga Hàng Cỏ.
Bác PVĐ họp các nhà khoa học VN hỏi ý kiến, và chính các nhà KH VN lúc đó phản đối cũng như bẩu không cần thiết.
Đúng không ạ
Phạt gấp 5-10 lần nữa, tôi cũng ủng hộ.Tích cực ai cũng nhìn thấy mà cụ. Nhưng sao họ vẫn bất bình, vì luật nó quá ư áp đặt về mức phạt. Sao các cụ mất xương máu ,mất con cháu lại không kêu vì cái mất đó xứng đáng , giờ mất tiền họ lại kêu vì không xứng đáng . cũng như cụ uống cafe chỗ giá trị cụ giả 200k cũng được nhưng chỗ khác cà phê 40k cụ lại kêu giời và không bao giờ quay lại bởi nó không xứng để cụ bỏ tiền ... thế đấy cụ. Mà sao không phạt trăm triệu các lỗi đi để thằng giàu thằng nghèo đều phải rét. Nghiêm luôn vì đằng nào cũng chẳng quan tâm đến thu nhập chung nữa cứ mức phạt đến ông đi xe 10 tỉ cũng phải sợ xem sao. Nếu bây giờ tăng gấp 10 em lại ủng hộ như cụ bây giờ vì lúc đấy mới là công bằng và xứng đáng.
"Chấp hành" là dừng trước vạch. Cụ không dừng trước vạch là "không chấp hành". "Đi qua nút giao" hay "đè vạch" gì cũng thế![]()
Vâng em ngờ u nhưng em cũng biết năng suất lao động giảm thì giá cả sẽ tăng. Ví dụ giao hàng ngày 10 điểm nhưng kẹt xe khủng khiếp thế này thì chỉ giao được 5-6 điểm, vậy 1 là phải thêm người thêm phương tiện, hoặc 2 là phải làm thêm tối với đêm, chưa kể kẹt xe tốn thêm tiền xăng dầu. Vậy tiền đó phải tính vào chi phí chẳng lẽ không tăng, không tăng không thể được!Dạ
Chỉ cần nghe phán "giá cước vận tải dục rịch tăng" là đã biết người éo biết gì về nghề vạn tải ô tô ở ta ạ
Đúng thế cụ ạ. Bài học kinh tế đấy phải học đại học mới biết được, rằng thì là giá cả sẽ xoay quanh chi phí. Khi chi phí cho lưu thông tăng cao thì đương nhiên giá dịch vụ bán ra phải tăng rồi. Cho nên, cụ cứ để họ nói cụ Ngờ u đi, ai đọc còm đấy cũng biết người viết còm thế nào mà.Vâng em ngờ u nhưng em cũng biết năng suất lao động giảm thì giá cả sẽ tăng. Ví dụ giao hàng ngày 10 điểm nhưng kẹt xe khủng khiếp thế này thì chỉ giao được 5-6 điểm, vậy 1 là phải thêm người thêm phương tiện, hoặc 2 là phải làm thêm tối với đêm, chưa kể kẹt xe tốn thêm tiền xăng dầu. Vậy tiền đó phải tính vào chi phí chẳng lẽ không tăng, không tăng không thể được!
Em là tài công, tài xế,e ủng hộ cụ ạ, e chấp nhận giá cuối cụ ạ. Nếu để nói nghề nào dễ vi phạm giờ lao động nhất, thì đó là nghề tài xế c ạ. Xưa em sang quảng châu, trung quốc thôi, trưa không gọi được taxi, vì họ thống nhất nghỉ một tiếng trưa , VN thì điều đó chắc lạ lùng và vô lí nhỉ, vì chưa quen, quen vs giá lao động rẻ mạt của đồng bào rồi. Tất nhiên, tất cả vẫn là lợi ích, quyền lực , sức mạnh giữa hai bên, ông chủ, người lao động, kẻ bán người mua.Chạy đường dài thì lấy đâu ra thời gian cho gia đình vậy cụ? Tài xế chạy 8h còn 16h vẫn ngồi trên xe vậy ai trả lương cho 16h đấy. Trước đây chạy 2 tài, bây giờ phải 3 tài. Lương ko tăng nhưng chi phí tăng, cụ là người tiêu dùng cuối, cụ có chấp nhận giá cả tăng từ 15 - 30% ko?
"Sau đó là đèn đường biển báo vạch kẻ phải chuẩn chỉnh. ": Cụ thể là cái ĐÈN ĐƯỜNG, theo bác nên chuẩn chỉnh như thế nào?Luật ra phải tuyên truyền mấy tháng đã. Sau đó là đèn đường biển báo vạch kẻ phải chuẩn chỉnh.
Cuối cùng là lực lượng CSGT phải liêm chính.
Thế người dân mới tâm phục khẩu phục.
E đoán cụ chắc nhà cũng có điều kiện, nên cụ ủng hộ . Nhưng cụ cũng chỉ chiếm thiểu số trong hàng triệu người làm nghề lái xe ở Việt Nam. Bên trung quốc hạ tầng họ tốt thế nào cụ cũng biết rồi, và nếu chẳng may vượt đèn đỏ thì mức phạt chưa đến 1tr. Riêng về oto nước ta, mức phạt như năm ngoái đã không ai muốn vi phạm rồi, e chắc chắn với cụ về điều này!Em là tài công, tài xế,e ủng hộ cụ ạ, e chấp nhận giá cuối cụ ạ. Nếu để nói nghề nào dễ vi phạm giờ lao động nhất, thì đó là nghề tài xế c ạ. Xưa em sang quảng châu, trung quốc thôi, trưa không gọi được taxi, vì họ thống nhất nghỉ một tiếng trưa , VN thì điều đó chắc lạ lùng và vô lí nhỉ, vì chưa quen, quen vs giá lao động rẻ mạt của đồng bào rồi. Tất nhiên, tất cả vẫn là lợi ích, quyền lực , sức mạnh giữa hai bên, ông chủ, người lao động, kẻ bán người mua.
Thì vẫn là thế mà cụ. Có điều phố hẹp thì khó mà kẻ được cái vạch ấy. Ngoài ra chưa thấy bị phạt khi chiếm vị trí này.Nhà nước cũng nên làm rõ 2 loại đèn đỏ rẽ phải:
- Chỗ đèn đỏ được rẽ phải mà có kẻ vạch là các đoạn gạch chéo thì xe dừng chờ trên đó là sai.
- Chỗ đèn đỏ được rẽ phải mà không có dấu hiệu gì thì xe dừng chờ là không sai.