[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,232
Động cơ
1,244,439 Mã lực
Tuổi
49
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc được quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể:
  • Chỉ được dừng, đỗ xe ở những nơi được quy định. Trường hợp xe gặp sự cố kỹ thuật hoặc tình huống bất khả kháng buộc phải dừng, đỗ, tài xế phải đưa xe vào làn dừng khẩn cấp và bật đèn cảnh báo nguy hiểm.Nếu không thể di chuyển xe vào làn dừng khẩn cấp, cần bật đèn cảnh báo và đặt biển hoặc đèn cảnh báo phía sau xe ở khoảng cách tối thiểu 150 mét. Đồng thời, nhanh chóng thông báo cho cơ quan Cảnh sát giao thông hoặc đơn vị quản lý đường cao tốc để được hỗ trợ.
  • Việc dừng xe tại các bãi đất trống cạnh đường cao tốc, dù không có phần xe nào trên làn đường chính, vẫn có thể bị coi là vi phạm nếu khu vực đó không được quy định cho việc dừng, đỗ xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên cao tốc.Do đó, để tuân thủ pháp luật và đảm bảo an toàn, tài xế chỉ nên dừng, đỗ xe tại các vị trí được phép trên đường cao tốc, như trạm dừng nghỉ hoặc các điểm dừng khẩn cấp được chỉ định.
Như vậy vẫn vi phạm cụ ạ
Vâng cảm ơn cụ.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,152
Động cơ
320,955 Mã lực
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc được quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể:
  • Chỉ được dừng, đỗ xe ở những nơi được quy định. Trường hợp xe gặp sự cố kỹ thuật hoặc tình huống bất khả kháng buộc phải dừng, đỗ, tài xế phải đưa xe vào làn dừng khẩn cấp và bật đèn cảnh báo nguy hiểm.Nếu không thể di chuyển xe vào làn dừng khẩn cấp, cần bật đèn cảnh báo và đặt biển hoặc đèn cảnh báo phía sau xe ở khoảng cách tối thiểu 150 mét. Đồng thời, nhanh chóng thông báo cho cơ quan Cảnh sát giao thông hoặc đơn vị quản lý đường cao tốc để được hỗ trợ.
  • Việc dừng xe tại các bãi đất trống cạnh đường cao tốc, dù không có phần xe nào trên làn đường chính, vẫn có thể bị coi là vi phạm nếu khu vực đó không được quy định cho việc dừng, đỗ xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên cao tốc.Do đó, để tuân thủ pháp luật và đảm bảo an toàn, tài xế chỉ nên dừng, đỗ xe tại các vị trí được phép trên đường cao tốc, như trạm dừng nghỉ hoặc các điểm dừng khẩn cấp được chỉ định.
Như vậy vẫn vi phạm cụ ạ
Em vẫn băn khoăn 2 điểm:

- Trong luật dùng chữ "có thể", tức là có trường hợp là vi phạm, có trường hợp ko bị coi là vi phạm?. Tiêu chí hay yếu tố nào để phân định. Em nghĩ luật hay quy định thì chỉ có 2 phía rạch ròi: vi phạm/ko vi phạm, được làm/ko được làm.

- Đường cao tốc có rào kín hành lang an toàn thì không nói vì xe ko thể đi ra ngoài hàng rào này, nhưng nếu những chỗ ko có hàng rào này, thì bãi đất trống ở bao xa so với đường cao tốc được coi là khu vực quy định ko được dừng đỗ, ko lẽ cách vài chục mét, trăm mét đi nữa vẫn tính là khu vực quy định của đường cao tốc ko được dừng đỗ?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,274
Động cơ
699,397 Mã lực
Tuổi
23
Em vẫn băn khoăn 2 điểm:

- Trong luật dùng chữ "có thể", tức là có trường hợp là vi phạm, có trường hợp ko bị coi là vi phạm?. Tiêu chí hay yếu tố nào để phân định. Em nghĩ luật hay quy định thì chỉ có 2 phía rạch ròi: vi phạm/ko vi phạm, được làm/ko được làm.

- Đường cao tốc có rào kín hành lang an toàn thì không nói vì xe ko thể đi ra ngoài hàng rào này, nhưng nếu những chỗ ko có hàng rào này, thì bãi đất trống ở bao xa so với đường cao tốc được coi là khu vực quy định ko được dừng đỗ, ko lẽ cách vài chục mét, trăm mét đi nữa vẫn tính là khu vực quy định của đường cao tốc ko được dừng đỗ?
CÓ THỂ, là theo sự đánh giá và cân nhắc Trong sáng Không vụ lợi Không tự diễn chuyển của cậu Vàng, bác ạ.

Lý do: Trên cao tốc, kể cả bác đậu ở Bãi đất bên ngoài, đủ dài rộng, nhưng do nó không được chuẩn hóa => Không có đường dẫn => Cả lúc Đi vào và lúc Đi ra, tốc độ chậm của bác chắc chắn tăng nguy cơ tai nạn cho hàng xóm.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,274
Động cơ
699,397 Mã lực
Tuổi
23
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc được quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể:
  • Chỉ được dừng, đỗ xe ở những nơi được quy định. Trường hợp xe gặp sự cố kỹ thuật hoặc tình huống bất khả kháng buộc phải dừng, đỗ, tài xế phải đưa xe vào làn dừng khẩn cấp và bật đèn cảnh báo nguy hiểm.Nếu không thể di chuyển xe vào làn dừng khẩn cấp, cần bật đèn cảnh báo và đặt biển hoặc đèn cảnh báo phía sau xe ở khoảng cách tối thiểu 150 mét. Đồng thời, nhanh chóng thông báo cho cơ quan Cảnh sát giao thông hoặc đơn vị quản lý đường cao tốc để được hỗ trợ.
  • Việc dừng xe tại các bãi đất trống cạnh đường cao tốc, dù không có phần xe nào trên làn đường chính, vẫn có thể bị coi là vi phạm nếu khu vực đó không được quy định cho việc dừng, đỗ xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên cao tốc.Do đó, để tuân thủ pháp luật và đảm bảo an toàn, tài xế chỉ nên dừng, đỗ xe tại các vị trí được phép trên đường cao tốc, như trạm dừng nghỉ hoặc các điểm dừng khẩn cấp được chỉ định.
Như vậy vẫn vi phạm cụ ạ
Việc dừng đỗ trên Làn khẩn cấp, họ lại bỏ cái vụ Đặt tam giác cách đó 1 đoạn rồi, bác ạ.

Cái ấy dở.
Mặc dù thực tế chưa lái xe nào thực hiện cả.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,787
Động cơ
253,976 Mã lực
Em vẫn băn khoăn 2 điểm:

- Trong luật dùng chữ "có thể", tức là có trường hợp là vi phạm, có trường hợp ko bị coi là vi phạm?. Tiêu chí hay yếu tố nào để phân định. Em nghĩ luật hay quy định thì chỉ có 2 phía rạch ròi: vi phạm/ko vi phạm, được làm/ko được làm.

- Đường cao tốc có rào kín hành lang an toàn thì không nói vì xe ko thể đi ra ngoài hàng rào này, nhưng nếu những chỗ ko có hàng rào này, thì bãi đất trống ở bao xa so với đường cao tốc được coi là khu vực quy định ko được dừng đỗ, ko lẽ cách vài chục mét, trăm mét đi nữa vẫn tính là khu vực quy định của đường cao tốc ko được dừng đỗ?
1. Cái bác kia viết là diễn giải luật, chứ trong luật không có những từ đó
2. Nếu vì lý do gì đó mà cái đường cao tốc không có hàng rào, thì triển theo Hành lang an toàn đường bộ thôi.
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,011
Động cơ
108,743 Mã lực
Tuổi
49
Em vẫn băn khoăn 2 điểm:

- Trong luật dùng chữ "có thể", tức là có trường hợp là vi phạm, có trường hợp ko bị coi là vi phạm?. Tiêu chí hay yếu tố nào để phân định. Em nghĩ luật hay quy định thì chỉ có 2 phía rạch ròi: vi phạm/ko vi phạm, được làm/ko được làm.

- Đường cao tốc có rào kín hành lang an toàn thì không nói vì xe ko thể đi ra ngoài hàng rào này, nhưng nếu những chỗ ko có hàng rào này, thì bãi đất trống ở bao xa so với đường cao tốc được coi là khu vực quy định ko được dừng đỗ, ko lẽ cách vài chục mét, trăm mét đi nữa vẫn tính là khu vực quy định của đường cao tốc ko được dừng đỗ ?
Chữ "có thể" ở đây là phần diễn giải Luật mà cụ. Còn đường cao tốc theo em hiểu thì là toàn bộ các thành phần (nền, hành lang, đất dự phòng...) và công trình kỹ thuật của đường, do vậy các khu vực nằm ngoài các thành phần này thì ko phải đường cao tốc nên đỗ sẽ ko vi phạm.
E nghĩ đường cao tốc có quy định rõ ràng về dừng đỗ là chính xác, vì tai nạn ở đường này thường rất thảm khốc.

Em ít đi nên cũng ko rõ trong thực tế ko biết có đoạn đất trống nằm ngoài đường cao tốc ko nhỉ ?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,787
Động cơ
253,976 Mã lực
Chữ "có thể" ở đây là phần diễn giải Luật mà cụ. Còn đường cao tốc theo em hiểu thì là toàn bộ các thành phần (nền, hành lang, đất dự phòng...) và công trình kỹ thuật của đường, do vậy các khu vực nằm ngoài các thành phần này thì ko phải đường cao tốc nên đỗ sẽ ko vi phạm.
E nghĩ đường cao tốc có quy định rõ ràng về dừng đỗ là chính xác, vì tai nạn ở đường này thường rất thảm khốc.

Em ít đi nên cũng ko rõ trong thực tế ko biết có đoạn đất trống nằm ngoài đường cao tốc ko nhỉ ?
Đoạn đất trống bên ngoài được Cao tốc nhiều mà bác, nhất là đường không có làn khẩn cấp, do họ đã dự phòng mở trong tương lai, nên giải tỏa rộng ra nhiều.
Thường thì cao tốc sẽ đắp cao, với có mương thoát nước dọc đường, tạo vệt cản tự nhiên xe không phi ra được.
Tuy nhiên, cũng có vài đoạn có thể chạy ra khá xa, tụ tập ở đó vẫn được.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,152
Động cơ
320,955 Mã lực
Đoạn đất trống bên ngoài được Cao tốc nhiều mà bác, nhất là đường không có làn khẩn cấp, do họ đã dự phòng mở trong tương lai, nên giải tỏa rộng ra nhiều.
Thường thì cao tốc sẽ đắp cao, với có mương thoát nước dọc đường, tạo vệt cản tự nhiên xe không phi ra được.
Tuy nhiên, cũng có vài đoạn có thể chạy ra khá xa, tụ tập ở đó vẫn được.
Thế nếu không chỉ chạy ra bãi đất cạnh đường cao tốc đó mà chạy tiếp vào đỗ tận trong làng thì vẫn vi phạm việc dừng đỗ sai quy định trên đường cao tốc sao. Nói vậy thôi chứ em thấy nó sai ở chỗ ra rồi vào đường cao tốc nơi không có đường nhánh rất nguy hiểm. Chính luật cần nêu cụ thể việc cấm ra/vào đường cao tốc trái quy định cho sát với hành vi nguy hiểm, thay vì việc cấm dừng đỗ là hành vi gián tiếp, hệ quả của việc vào/ra đường cao tốc kia.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,787
Động cơ
253,976 Mã lực
Thế nếu không chỉ chạy ra bãi đất cạnh đường cao tốc đó mà chạy tiếp vào đỗ tận trong làng thì vẫn vi phạm việc dừng đỗ sai quy định trên đường cao tốc sao. Nói vậy thôi chứ em thấy nó sai ở chỗ ra rồi vào đường cao tốc nơi không có đường nhánh rất nguy hiểm. Chính luật cần nêu cụ thể việc cấm ra/vào đường cao tốc trái quy định cho sát với hành vi nguy hiểm, thay vì việc cấm dừng đỗ là hành vi gián tiếp, hệ quả của việc vào/ra đường cao tốc kia.
Bác phải đọc tiếp luật chổ hành lang an toàn đường bộ nữa
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
950
Động cơ
574,322 Mã lực
Em ít đi nên cũng ko rõ trong thực tế ko biết có đoạn đất trống nằm ngoài đường cao tốc ko nhỉ ?
không cụ ạ trả lời chính xác luôn, tất cả đều có rào chắn còn rào chắn biến mất thì em không rõ tại sao, mảnh đất như vậy nếu không sai thì chỉ là cây xăng hoặc trạm dừng nghỉ hoặ cả 2 =))
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
950
Động cơ
574,322 Mã lực
Trả lời chắc nịch như này, em đoán là cụ chưa từng đi Cam Lộ - La Sơn - Tuý Loan :D
Cơ mà em đồng ý đoạn Nội Bài - Lào Cai mà cụ 14a đỗ lại xong ăn phạt 14 củ vốn là có hộ lan, nhưng bọn nào đó phá cmn hộ lan, xong vác đi đâu rồi :-?
bài em trích đang nói NB-LC cụ ạ, em xin lỗi nếu làm cụ nhầm ạ
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,152
Động cơ
320,955 Mã lực
không cụ ạ trả lời chính xác luôn, tất cả đều có rào chắn còn rào chắn biến mất thì em không rõ tại sao, mảnh đất như vậy nếu không sai thì chỉ là cây xăng hoặc trạm dừng nghỉ hoặ cả 2 =))
Lần gần đây nhất em đi là tháng 8 năm ngoái. Em ko dám khẳng định nhưng em lờ mờ nhớ là hình như có đoạn ko có rào chắn và em còn nghĩ trong đầu lúc đó là ô chỗ này mà phi xe ra được này, ko hiểu sẽ đi đâu được nhỉ?
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,512
Động cơ
805,337 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không xử phạt lỗi vượt đèn đỏ đối với xe chở người đi cấp cứu.
IMG_1137.jpeg
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,741
Động cơ
436,284 Mã lực
nãy em đi giải phóng rẽ trái kim đồng, gúc vẫn báo rẽ bình thường, chui vào chỗ rẽ đứng chờ thì mới nhìn ra biển cấm rẽ trái quay đầu theo giờ, em hoảng quá mới rẽ thẳng ra chạy tiếp.
cc làm biển báo chỗ này nên cắm trước biển cấm rẽ trái quay đầu ngay dọc đường giải phóng chứ ato chui vào điểm rẽ đó rồi k chui ra đc thì đúng vào rọ. hay có rồi mà em không nhìn thấy ợ?
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
nãy em đi giải phóng rẽ trái kim đồng, gúc vẫn báo rẽ bình thường, chui vào chỗ rẽ đứng chờ thì mới nhìn ra biển cấm rẽ trái quay đầu theo giờ, em hoảng quá mới rẽ thẳng ra chạy tiếp.
cc làm biển báo chỗ này nên cắm trước biển cấm rẽ trái quay đầu ngay dọc đường giải phóng chứ ato chui vào điểm rẽ đó rồi k chui ra đc thì đúng vào rọ. hay có rồi mà em không nhìn thấy ợ?
Nếu đã cấm rẽ trái/quay đầu thì cụ đi thẳng có lỗi gì đâu, sao mà vào rọ được.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,741
Động cơ
436,284 Mã lực
Nếu đã cấm rẽ trái/quay đầu thì cụ đi thẳng có lỗi gì đâu, sao mà vào rọ được.
À cái chỗ dừng chờ rẽ trái là nó bó xiên sâu sang bên trái r cụ, cụ xếp hàng đầu ở đó thì rất khó móc ra để đi thẳng đc vì vướng c trình đang xây dựng.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
À cái chỗ dừng chờ rẽ trái là nó bó xiên sâu sang bên trái r cụ, cụ xếp hàng đầu ở đó thì rất khó móc ra để đi thẳng đc vì vướng c trình đang xây dựng.
À có công trình thì nó là bất thường rồi chứ bình thường thì không có gì khó.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
12,162
Động cơ
381,409 Mã lực
Mời các bác nhất là những bác từng đả phá, chửi bới cái NĐ 168 này:

Trích:

"Nghị định 168/2024 có nội dung xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó tăng mức tiền phạt, trừ điểm giấy phép lái xe đối với các hành vi, nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông đã có những bước chuyển tích cực.

So với trước đây, tình trạng không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi ngược chiều, đi vào đường cấm… đã giảm. Từ thực tế cho thấy người tham gia giao thông cơ bản đã tự giác chấp hành pháp luật về giao thông kể cả khi không có lực lượng chức năng.

Rõ ràng, nhận thức và ý thức của người dân khi tham gia giao thông đã có sự thay đổi, góp phần hình thành văn hóa giao thông, lập lại trật tự an toàn giao thông. Tai nạn giao thông đã được kéo giảm rõ nét đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho biết bao gia đình và xã hội.

Tác động tích cực của Nghị định 168/2024 đã đập tan mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực chống phá. Những chế tài tại nghị định hướng đến bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ cuộc sống, tính mạng, sức khỏe của mỗi người cũng như xây dựng một xã hội văn minh, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông."


 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,512
Động cơ
805,337 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mời các bác nhất là những bác từng đả phá, chửi bới cái NĐ 168 này:

Trích:

"Nghị định 168/2024 có nội dung xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó tăng mức tiền phạt, trừ điểm giấy phép lái xe đối với các hành vi, nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông đã có những bước chuyển tích cực.

So với trước đây, tình trạng không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi ngược chiều, đi vào đường cấm… đã giảm. Từ thực tế cho thấy người tham gia giao thông cơ bản đã tự giác chấp hành pháp luật về giao thông kể cả khi không có lực lượng chức năng.

Rõ ràng, nhận thức và ý thức của người dân khi tham gia giao thông đã có sự thay đổi, góp phần hình thành văn hóa giao thông, lập lại trật tự an toàn giao thông. Tai nạn giao thông đã được kéo giảm rõ nét đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho biết bao gia đình và xã hội.

Tác động tích cực của Nghị định 168/2024 đã đập tan mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực chống phá. Những chế tài tại nghị định hướng đến bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ cuộc sống, tính mạng, sức khỏe của mỗi người cũng như xây dựng một xã hội văn minh, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông."


Không phải vì có vài hạt sạn mà ta đổ cả nồi cơm. Nhặt nó ra chứ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top