[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,684
Động cơ
496,103 Mã lực
Dư cụ ạ. Có danh sách và số lượng từng nhóm rồi, toàn bộ lực lượng y tế của mình có mấy trăm k người thôi, 2 đợt vừa rồi mình có ~1 triệu liều là đủ tiêm mũi 1 cho toàn bộ lực lượng này, nhưng nhiều người còn không thèm tiêm. Sắp tới 1.6 triệu liều nữa là có thể tiêm sang các nhóm khác rồi. Em vẫn giữ quan điểm là không nên tiêm toàn bộ lực lượng bộ đội và công an trong giai đoạn đầu này, lên tới hơn 1 triệu người mà phần lớn trẻ khỏe (và đa số còn không muốn tiêm, vừa rồi dư còn phải điều chuyển bớt số liều tiêm sang cho chương trình tiêm chủng quốc gia), trong khi chỉ có 1 tỷ lệ nhỏ trong đó tham gia công tác chống dịch. Nên ưu tiên hơn cho các nhóm đối tượng như bệnh nhân mãn tính, người trên 75 tuổi - đấy bây giờ khi virus tấn công vào bệnh viện thì những người nguy kịch đầu tiên là nhóm này, họ cũng là nhóm có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh vào bệnh viện vì thường xuyên phải ra vào khám chữa bệnh. Muốn giữ thành tích số ca tử vong thấp thì cũng phụ thuộc vào nhóm này là chính.


Vâng em cũng nghĩ ổ dịch NĐTW sẽ khoanh vùng truy vết rồi làm dịu được, dù sẽ mất tương đối thời gian. Cụm dịch viện K cũng vậy. Chắc sẽ phải chịu tổn thất sinh mạng, toàn bệnh nhân nặng như thế. Vấn đề là nguồn lây của các chùm ca bệnh này và mấy ca mất dấu f0 ở ĐN và HD đợt này, chắc đã có 1 tỷ lệ tương đối mầm bệnh đi lang thang trong cộng đồng rồi, e rằng sẽ còn tiếp tục có những lần tấn công vào bệnh viện hoặc tổ chức khác nữa.
Thực chất giải quyết tận gốc không đơn giản như thế ạ. Biên giới với Tàu hiện tại em nghĩ là an toàn với Covid nhất vì chính sách siết chặt cũng như tiềm lực của phía bên kia. Hiện nay dải biên giới nhà mình đang bị Covid đe doạ kéo dài từ Tây Nam lên tận Tây Bắc ạ. Tính ra số lượng người sẽ trực tiếp tiếp xúc với nguy cơ dịch bệnh sẽ rất lớn nếu không được ưu tiên tiêm vx sớm. Trong nội địa, dải lây nhiễm sẽ khó được cắt nếu chỉ theo phương pháp truy vết thông thường đã làm- đơn giản vì thời gian ủ-lây quá nhanh, trong khi biểu hiện triệu chứng lại chậm hơn---> nếu không có cách ly chặt thì khả năng bệnh nhân lang thang kiểu Đà Nẵng sẽ còn nhiều ạ.
 

mabu44

Xe tăng
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,896
Động cơ
568,190 Mã lực
Quan trọng là lần này nó đánh từ đầu não là viện TW2. Nơi tiếp nhận điều trị tất cả các ca nặng từ trước đến nay. Giờ nguồn lây từ viện này thì lan rất nhanh vì tiền sử bệnh nền nhiều. Giờ thêm viện K và vài viện nữa bị mới toang thực sự. Khả năng giãn cách xã hội thì mới khống chế sớm đc.
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,884
Động cơ
234,913 Mã lực
Móc máy nhau là đặc tính của đa số cư dân mạng, không thắng được bằng lý lẽ thì thắng bằng mạt sát, khó thay đổi lắm mợ ạ, OF cũng chả loại trừ. Giờ em đang thở nhẹ, tình hình dịch bệnh nó cứ như phê thuốc, thăng hoa lúc nào không biết mợ ạ, nghĩ mà chán, chả nhẽ mai đi siêu thị tích lương thực :D
Giữ bình an cụ nhé! Cứ tích một ít lương thực tối thiểu trong 1 tuần coi sao đã...
Mọi lời móc máy chẳng giúp được gì cho nhau cả...Mong chúng ta đều BÌNH AN ạ!
 

KUBIKA

Xe tải
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
439
Động cơ
476,719 Mã lực
K rồi thì còn sợ đ gì covid. Môi trường bệnh viện bị dính là rất bthuong vì nguy cơ rất cao dù có cẩn thận đến mấy. Hôm qua TV nói bình quân 30' trên thế giới có 1 nhân viên y tế qua đời vì Civid, để thấy ngành Y rủi ro thế nào
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,792
Động cơ
343,720 Mã lực
Bao nhiêu đang sắp ngắc ngoải. Đóng 1 tháng nữa chết hàng loạt là không phải bàn. Người ta phải cân nhắc. Covid vẫn trong tầm kiểm soát, dân nên có ý thức để phối hợp với chính quyền chứ đừng động tí là hô cách ly....
Nếu đóng 1 tháng mà dịch OK và để tiếp tục tăng đều (từ giờ đến cuối năm) thì nên chọn phương án nào. Thực tế là thời gian vừa qua Kt mình không bị nặng, các "cơ sở kinh doanh nhỏ, kinh doanh hộ gia đình" như bạn nói có bị ảnh hưởng nhưng chưa đến mức quá nặng đâu (tất nhiên có một số ngành bị ảnh hưởng là du lịch khách nước ngoài, khách sạn), còn như bạn thấy đấy, đợt Lễ vừa rồi dân đi chơi khủng khiếp như thế nào. Đúng là phải cân nhắc nhưng khi đấy là trong tầm kiểm soát, còn khi đã ngoài tầm ks rồi thì hậu quả như thế nào thì chưa ai biết nhỉ. Muốn trong tầm kiểm soát thì phải làm những gì?
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,334
Động cơ
-589,777 Mã lực
Sáng nay các anh HN nói rõ rồi mà, không có chuyện phong tỏa.
Chắc các anh ý nói chưa hết câu thôi cụ, ai biết ngày mai sẽ như thế nào. Sáng nay, chỗ em thấy đến 99% khẩu trang đầy đủ rồi, quán ăn đã nghỉ bớt rồi, người đi lại thì thưa vắng lắm.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,942
Động cơ
538,480 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Giải pháp căn cơ nhất vẫn phải là tiêm phòng vắc xin cho tối thiểu 70 % dân số trở lên. Chứ ko thể cứ dập dịch mãi được. Nhà nước ko thể đủ kinh phí, dân thì khổ vì ảnh hưởng kinh doanh. Đà nẵng, Hội An, Nha trang là những nơi ngấm đòn nhất
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,179
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Mấy bệnh viện có số lượng ca + tính nhiều rồi, như vậy sẽ có nhiều người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đã từng ra vào trong khoảng thời gian gần đây, biết đâu đó chúng ta đang là F1, F2, ..., sao chưa thấy có phong tỏa diện rộng nhỉ :-? :-??
Tầm năm ngoái là phong tỏa ác liệt rồi
 

Đào Xuân hán

Xe tải
Biển số
OF-624945
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
469
Động cơ
121,487 Mã lực
kể ra trước khi cho chuyên gia và người Việt Nam nhập cảnh phải có giấy xét nghiệp âm tính trước 48h thì cũng đỡ rủi ro.
 

MercedesCLA

Đi bộ
Biển số
OF-720079
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
8
Động cơ
78,380 Mã lực
Tuổi
34
Quê em bị giãn cách xã hội rồi, chán ế. Mới được vài tháng
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,299
Động cơ
1,281,429 Mã lực
Thì người của 3 viện chắc thường xuyên chạy qua giao lưu với nhau nên đóng để khoanh vùng, dập cho kịp thôi cụ.
Nhiều BN chạy sang viện khác để xạ trị chứ k riêng gì trong K đâu cụ cho nên danh sách BV dính chắc còn dài nữa.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,405
Động cơ
405,590 Mã lực
Dập dịch, kiểm soát dịch vẫn là quan trọng nhất. Vì chỉ nhìn Ấn Độ, Mỹ, Thái Lan và các nước khác là biết, không kiểm soát được dịch thì hậu quả rất tàn khốc. Anh bạn láng giềng phương bắc Em đánh giá là họ làm rất tốt.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Mấy viện to phong tỏa là hết chỗ vào điều trị , ko giãn cách là phi lý ! Các cụ liệu dần đi là vừa, em mới đi mua ít đồ học online cho hội F1 mà ko gặp cụ nào bật bluezone . Hơi quan ngại :(
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
543
Động cơ
127,664 Mã lực
Tuổi
58
Sáng đọc báo VNEx thì thấy Trung Quốc lâu rồi không có ca nào mắc mới trong cộng đồng, chứng tỏ chúng nó kiểm soát quá tốt nhỉ.
 

An Nguyen 1

Xe tăng
Biển số
OF-434581
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
1,201
Động cơ
973 Mã lực
Tuổi
47
Em nghĩ có một chút lơ là, chủ quan trong đợt này. Cũng may là có Ấn độ và Campuchia bùng dịch nên mới siết lại. Lại một lần hy vọng sàng lọc hết được các ca nhiễm
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Thực chất giải quyết tận gốc không đơn giản như thế ạ. Biên giới với Tàu hiện tại em nghĩ là an toàn với Covid nhất vì chính sách siết chặt cũng như tiềm lực của phía bên kia. Hiện nay dải biên giới nhà mình đang bị Covid đe doạ kéo dài từ Tây Nam lên tận Tây Bắc ạ. Tính ra số lượng người sẽ trực tiếp tiếp xúc với nguy cơ dịch bệnh sẽ rất lớn nếu không được ưu tiên tiêm vx sớm. Trong nội địa, dải lây nhiễm sẽ khó được cắt nếu chỉ theo phương pháp truy vết thông thường đã làm- đơn giản vì thời gian ủ-lây quá nhanh, trong khi biểu hiện triệu chứng lại chậm hơn---> nếu không có cách ly chặt thì khả năng bệnh nhân lang thang kiểu Đà Nẵng sẽ còn nhiều ạ.
Em có bảo là giải quyết tận gốc đâu. Thời điểm này làm gì chỉ để giảm thiểu thiệt hại về sinh mạng, giảm ảnh hưởng lên kinh tế xã hội thôi, chứ dập dịch như trước sợ là khó.

Giải quyết tận gốc thì chỉ có duy nhất 1 giải pháp là tiêm chủng toàn dân, nhưng việc này chưa làm ngay được.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,691
Động cơ
428,001 Mã lực
Nếu đóng 1 tháng mà dịch OK và để tiếp tục tăng đều (từ giờ đến cuối năm) thì nên chọn phương án nào. Thực tế là thời gian vừa qua Kt mình không bị nặng, các "cơ sở kinh doanh nhỏ, kinh doanh hộ gia đình" như bạn nói có bị ảnh hưởng nhưng chưa đến mức quá nặng đâu (tất nhiên có một số ngành bị ảnh hưởng là du lịch khách nước ngoài, khách sạn), còn như bạn thấy đấy, đợt Lễ vừa rồi dân đi chơi khủng khiếp như thế nào. Đúng là phải cân nhắc nhưng khi đấy là trong tầm kiểm soát, còn khi đã ngoài tầm ks rồi thì hậu quả như thế nào thì chưa ai biết nhỉ. Muốn trong tầm kiểm soát thì phải làm những gì?
Không ai dám nói với tình hình chung của tất cả các nước xung quanh thì việc một địa phương thậm chí là cả nước đóng cửa một tháng có ổn không. Đóng xong mà người ta vẫn tràn về hoặc đóng xong mở ra dân bung ra làm ăn mạnh hơn vì lúc đó đói rồi thì khả năng mắc lại là rất cao...lúc đó lại đóng tiếp à.... Cứ đóng mở mãi thế chịu sao nổi....Chưa kể việc đóng phải huy động một lực lượng chính quyền rất hùng hậu và chi phí không hề nhỏ. Chỉ cần tưởng tượng lượng đồ bảo hộ cho người ta mặc trong một tháng đủ thấy khủng khiếp thế nào rồi..... Chính quyền họ đủ ban bệ và rất nhiều người giỏi để cố vấn cho họ. Họ chưa đóng là phải có lý do..... Trước đợt nghỉ em thấy tự nhiên đưa tin dồn dập về tình hình Ấn Độ đã nghi nghỉ là khả năng bị lại....Y như rằng...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top