[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,297
Động cơ
845,983 Mã lực
Bao nhiêu đang sắp ngắc ngoải. Đóng 1 tháng nữa chết hàng loạt là không phải bàn. Người ta phải cân nhắc. Covid vẫn trong tầm kiểm soát, dân nên có ý thức để phối hợp với chính quyền chứ đừng động tí là hô cách ly....
Nếu đóng 1 tháng mà dịch OK và để tiếp tục tăng đều (từ giờ đến cuối năm) thì nên chọn phương án nào. Thực tế là thời gian vừa qua Kt mình không bị nặng, các "cơ sở kinh doanh nhỏ, kinh doanh hộ gia đình" như bạn nói có bị ảnh hưởng nhưng chưa đến mức quá nặng đâu (tất nhiên có một số ngành bị ảnh hưởng là du lịch khách nước ngoài, khách sạn), còn như bạn thấy đấy, đợt Lễ vừa rồi dân đi chơi khủng khiếp như thế nào. Đúng là phải cân nhắc nhưng khi đấy là trong tầm kiểm soát, còn khi đã ngoài tầm ks rồi thì hậu quả như thế nào thì chưa ai biết nhỉ. Muốn trong tầm kiểm soát thì phải làm những gì?
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,671
Động cơ
666,225 Mã lực
Sáng nay các anh HN nói rõ rồi mà, không có chuyện phong tỏa.
Chắc các anh ý nói chưa hết câu thôi cụ, ai biết ngày mai sẽ như thế nào. Sáng nay, chỗ em thấy đến 99% khẩu trang đầy đủ rồi, quán ăn đã nghỉ bớt rồi, người đi lại thì thưa vắng lắm.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
12,989
Động cơ
1,036,086 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Giải pháp căn cơ nhất vẫn phải là tiêm phòng vắc xin cho tối thiểu 70 % dân số trở lên. Chứ ko thể cứ dập dịch mãi được. Nhà nước ko thể đủ kinh phí, dân thì khổ vì ảnh hưởng kinh doanh. Đà nẵng, Hội An, Nha trang là những nơi ngấm đòn nhất
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,367
Động cơ
658,742 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Mấy bệnh viện có số lượng ca + tính nhiều rồi, như vậy sẽ có nhiều người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đã từng ra vào trong khoảng thời gian gần đây, biết đâu đó chúng ta đang là F1, F2, ..., sao chưa thấy có phong tỏa diện rộng nhỉ :-? :-??
Tầm năm ngoái là phong tỏa ác liệt rồi
 

Đào Xuân hán

Xe buýt
Biển số
OF-624945
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
523
Động cơ
122,932 Mã lực
kể ra trước khi cho chuyên gia và người Việt Nam nhập cảnh phải có giấy xét nghiệp âm tính trước 48h thì cũng đỡ rủi ro.
 

MercedesCLA

Đi bộ
Biển số
OF-720079
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
8
Động cơ
78,380 Mã lực
Tuổi
35
Quê em bị giãn cách xã hội rồi, chán ế. Mới được vài tháng
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,271
Động cơ
3,016,141 Mã lực
Thì người của 3 viện chắc thường xuyên chạy qua giao lưu với nhau nên đóng để khoanh vùng, dập cho kịp thôi cụ.
Nhiều BN chạy sang viện khác để xạ trị chứ k riêng gì trong K đâu cụ cho nên danh sách BV dính chắc còn dài nữa.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,740
Động cơ
406,112 Mã lực
Dập dịch, kiểm soát dịch vẫn là quan trọng nhất. Vì chỉ nhìn Ấn Độ, Mỹ, Thái Lan và các nước khác là biết, không kiểm soát được dịch thì hậu quả rất tàn khốc. Anh bạn láng giềng phương bắc Em đánh giá là họ làm rất tốt.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,383
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Mấy viện to phong tỏa là hết chỗ vào điều trị , ko giãn cách là phi lý ! Các cụ liệu dần đi là vừa, em mới đi mua ít đồ học online cho hội F1 mà ko gặp cụ nào bật bluezone . Hơi quan ngại :(
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
797
Động cơ
148,558 Mã lực
Tuổi
59
Sáng đọc báo VNEx thì thấy Trung Quốc lâu rồi không có ca nào mắc mới trong cộng đồng, chứng tỏ chúng nó kiểm soát quá tốt nhỉ.
 

An Nguyen 1

Xe tăng
Biển số
OF-434581
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
1,394
Động cơ
984 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ có một chút lơ là, chủ quan trong đợt này. Cũng may là có Ấn độ và Campuchia bùng dịch nên mới siết lại. Lại một lần hy vọng sàng lọc hết được các ca nhiễm
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Thực chất giải quyết tận gốc không đơn giản như thế ạ. Biên giới với Tàu hiện tại em nghĩ là an toàn với Covid nhất vì chính sách siết chặt cũng như tiềm lực của phía bên kia. Hiện nay dải biên giới nhà mình đang bị Covid đe doạ kéo dài từ Tây Nam lên tận Tây Bắc ạ. Tính ra số lượng người sẽ trực tiếp tiếp xúc với nguy cơ dịch bệnh sẽ rất lớn nếu không được ưu tiên tiêm vx sớm. Trong nội địa, dải lây nhiễm sẽ khó được cắt nếu chỉ theo phương pháp truy vết thông thường đã làm- đơn giản vì thời gian ủ-lây quá nhanh, trong khi biểu hiện triệu chứng lại chậm hơn---> nếu không có cách ly chặt thì khả năng bệnh nhân lang thang kiểu Đà Nẵng sẽ còn nhiều ạ.
Em có bảo là giải quyết tận gốc đâu. Thời điểm này làm gì chỉ để giảm thiểu thiệt hại về sinh mạng, giảm ảnh hưởng lên kinh tế xã hội thôi, chứ dập dịch như trước sợ là khó.

Giải quyết tận gốc thì chỉ có duy nhất 1 giải pháp là tiêm chủng toàn dân, nhưng việc này chưa làm ngay được.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,718
Động cơ
433,674 Mã lực
Nếu đóng 1 tháng mà dịch OK và để tiếp tục tăng đều (từ giờ đến cuối năm) thì nên chọn phương án nào. Thực tế là thời gian vừa qua Kt mình không bị nặng, các "cơ sở kinh doanh nhỏ, kinh doanh hộ gia đình" như bạn nói có bị ảnh hưởng nhưng chưa đến mức quá nặng đâu (tất nhiên có một số ngành bị ảnh hưởng là du lịch khách nước ngoài, khách sạn), còn như bạn thấy đấy, đợt Lễ vừa rồi dân đi chơi khủng khiếp như thế nào. Đúng là phải cân nhắc nhưng khi đấy là trong tầm kiểm soát, còn khi đã ngoài tầm ks rồi thì hậu quả như thế nào thì chưa ai biết nhỉ. Muốn trong tầm kiểm soát thì phải làm những gì?
Không ai dám nói với tình hình chung của tất cả các nước xung quanh thì việc một địa phương thậm chí là cả nước đóng cửa một tháng có ổn không. Đóng xong mà người ta vẫn tràn về hoặc đóng xong mở ra dân bung ra làm ăn mạnh hơn vì lúc đó đói rồi thì khả năng mắc lại là rất cao...lúc đó lại đóng tiếp à.... Cứ đóng mở mãi thế chịu sao nổi....Chưa kể việc đóng phải huy động một lực lượng chính quyền rất hùng hậu và chi phí không hề nhỏ. Chỉ cần tưởng tượng lượng đồ bảo hộ cho người ta mặc trong một tháng đủ thấy khủng khiếp thế nào rồi..... Chính quyền họ đủ ban bệ và rất nhiều người giỏi để cố vấn cho họ. Họ chưa đóng là phải có lý do..... Trước đợt nghỉ em thấy tự nhiên đưa tin dồn dập về tình hình Ấn Độ đã nghi nghỉ là khả năng bị lại....Y như rằng...
 

CIVIC-HN

Xe buýt
Biển số
OF-21844
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
756
Động cơ
467,980 Mã lực
Nên giãn cách xh, hi sinh kt thêm vài tháng để đợi vacxin vn sx và nhập khẩu thì hơn
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,419
Động cơ
437,485 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E vẫn thắc mắc nguồn lây của a BS BN 1 của Nhiệt đới.
Đến giờ vẫn ko thấy nói từ đâu ra. Bảo hát Karaoke nhưng quán này ko có BN khác
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,443
Động cơ
699,122 Mã lực
Tuổi
36
Mắc K đã là án tử rồi. Giờ thêm phong tỏa bệnh viện nữa thì khéo nhiều bệnh nhân đi sớm hơn.:(
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,471
Động cơ
97,431 Mã lực
Cứ tự mình bảo vệ mình mợ nhỉ, chứ em thấy dân mình có sợ chết đâu, đi tung tăng khắp nơi
Mấy người dân đó vì chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, nên chưa biết sợ đâu . Hơn nữa em nghĩ họ ỷ y vào cách chống dịch rất tốt của cp . Họ có thể cho rằng tình trạng chết chóc nhiều , chỉ xảy ra ở nước ngoài nên mới tỉnh bơ như vậy
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top