[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,743
Động cơ
219,560 Mã lực
Sáng nay Bộ k ghi nhận ca nào thì trường hợp BS bv Nhiệt đới là như thế nào cc nhỉ? Hay là dương tính yếu? Em thấy Hn chưa xn nhầm bao giờ thì phải.
Chắc chưa lùa hết F1 F2 thôi, đêm qua có thêm 4-5 ca nghi nhiễm ở các tỉnh nữa vẫn đang chờ xác nhận.
 

DieMannschaft

Xe buýt
Biển số
OF-709079
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
790
Động cơ
101,225 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,687
Động cơ
316,980 Mã lực
Nơi ở
Hcm
TQ cũng k quá xấu tính nhỉ, xét nghiệm mấy người đó có bệnh liền báo cho mình. E nghĩ dịch mà xảy ra ở nhà hàng xóm thì ai cũng phải sợ thôi, dịch nó chui rào qua nhà mình thì chết.
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,477
Động cơ
3,677 Mã lực
Ngon rồi sáng nay k ca nào nhiễm chắc đêm qua toàn dương tính giả
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,401
Động cơ
98,305 Mã lực
Ngon rồi sáng nay k ca nào nhiễm chắc đêm qua toàn dương tính giả
Vĩnh Phúc thêm 8 ca dương. Chiều nay công bố cụ nhé.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,681
Động cơ
566,667 Mã lực
Em không biết quy trình cách ly ntn nhưng nhóm mới và nhóm cũ cùng cách ly ở một địa điểm thì toang chỉ là vấn đề thời gian
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,491
Động cơ
262,194 Mã lực
Em giờ chán chả quan tâm lắm nữa. Chính phủ bảo gì thì nghe theo thôi, yên tâm là chính phủ biết cách xử lý, không sao hết.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,783
Động cơ
-82,855 Mã lực
TQ cũng k quá xấu tính nhỉ, xét nghiệm mấy người đó có bệnh liền báo cho mình. E nghĩ dịch mà xảy ra ở nhà hàng xóm thì ai cũng phải sợ thôi, dịch nó chui rào qua nhà mình thì chết.
Như mình với Lào Cam thôi cụ. Ai cũng mong hangd xóm chống dịch tốt. Chỉ có thằng ngu mới mang xăng đi đốt nhà sát vách hoặc thấy nó cháy mà đứng vỗ tay không hỗ trợ cứu hoả.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,626
Động cơ
406,372 Mã lực
Vụ Hà Nam lên sóng 28/4 thì đến nay sau 1 tuần, thì bắt đầu ít được nhắc tới ===> Chính quyền làm rất tốt.
Vụ Vĩnh Phúc lên sóng 2/5, hy vọng hết tuần sau thì cũng im tiếng ====> cho đến nay chính quyền cũng đã xử lý rất tốt, chắc chắn còn thêm ca nhiễm, nhưng nếu trong khu phong tỏa và khu cách ly thì coi như ổn.
Vụ Đà Nẵng: lên sóng 3/5. tình hình chưa biết thế nào, dù số ca nhiễm cũng chỉ loanh quanh liên quan đến quán bar New Phương Đông và KS Phú An. Trước mắt các tỉnh phải làm căng với người về từ Đà Nẵng - Hội An cái đã.
Vụ anh bác sỹ: hy vọng chỉ là rủi ro nghề nghiệp, hoặc thậm chí dương tính giả do phản ứng của tiêm vaccine.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,585
Động cơ
448,963 Mã lực
Em lại thấy rất lạc quan tin tưởng là đợt này đã khống chế được rồi
Mấy cái đăng tin kiểu này bà con hiểu hết mà. Cuối ngày mới chốt được. Như đêm qua Vĩnh Phúc thêm đã thống kê đâu, vì chắc còn xét nghiệm lần 2



Mà thực ra phải 3, 4 hôm nữa mới đếm số xem nhiều hay ít, vì từ nghỉ lễ tới khi có triệu chứng tầm 4 ngày. Chủng Ấn lây và phát có vẻ rất nhanh. Bằng chứng là thanh niên ở Phú Diễn Bắc Từ Liêm, ngồi hàng ghế 52 mà dính từ chuyên gia Trung Quốc hàng 49 và 50. Thêm nữa là đêm qua phát hiện thanh niên ở Hải Phòng đi cùng chuyến VN160 đó cũng đã dương tính lần 1 rồi, vậy là ít nhất có 1 Hải phòng và 1 Hà Nội lây trên máy bay.
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
404
Động cơ
81,940 Mã lực

Một buổi sáng chủ nhật, ông Vương Xuân Thủy nằm vắt trên yên chiếc Wave cũ kỹ, đưa mắt nhìn dòng người ngược xuôi qua ngã tư Bến xe Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Chẳng có dịch thì khách đi xe ôm bây giờ đã ít lắm rồi, ông nghĩ bụng. Cùng lúc đó, chiếc loa truyền thanh treo giữa ngã tư bỗng xậm xẹt bắt đầu một bản tin.

"Loa thông báo thành phố có dịch Covid-19", người đàn ông chạy xe ôm nhớ lại.

Chốt chống dịch mọc khắp nơi

Từ buổi sáng hôm ấy (2/5), mỗi cuốc xe quanh thành phố, ông Thủy phải mất thêm thời gian dừng tại các chốt chống dịch để khai báo với lực lượng chức năng. Riêng tại khu đô thị Đồng Sơn, nơi có quán Sunny, 9 chốt kiểm soát y tế đã được thiết lập.
Phuc Yen chong dich Covid-19 anh 2
Quán Sunny nằm trong khu đô thị Đồng Sơn. Ảnh: Ngọc Tân.

Nằm khuất trong một khu đô thị khang trang với nhiều biệt thự, Sunny Club đóng cửa im lìm. Điểm bùng dịch của cả thành phố không được chăng dây, cũng không có biển cảnh báo. Mặt tiền của quán này vẫn còn một tấm pano quảng cáo đêm nhạc sẽ diễn ra ngày 9/5, có DJ nổi tiếng đến dự.

Ngày 23/4, một nhóm chuyên gia Trung Quốc đã đến Sunny Club. Sau khi trở về nước, một chuyên gia được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 2/5, 6 nhân viên quán Sunny được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Nghiêm trọng hơn, 3 mẫu được mang đi giải trình tự gene đều cho kết quả virus thuộc chủng B.1.617.2, biến thể lây lan nhanh ở Ấn Độ.
Phuc Yen chong dich Covid-19 anh 3
Các trường hợp từng đến quán Sunny phải trở về nhà vì nơi cách ly hết chỗ. Ảnh: Ngọc Tân.

- Anh đang làm gì đấy?

- Đang lấy mẫu xét nghiệm.

- Vì sao phải lấy?

- Ai từng đến quán Sunny phải lấy hết.

- Trong đấy có ai F1 không anh?

- Mình là F1 đây.


Câu trả lời của thanh niên đang đứng trước Trung tâm Y tế TP Phúc Yên khiến tôi giật mình, dù trên người đã có đồ bảo hộ và đứng từ xa hỏi vọng tới.

Anh Dương Gia Phi, chủ một nhà hàng ở Phúc Yên, đang đợi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. "Tối 28/4, anh em nhậu ngà ngà say rồi lên Sunny, đen là mình lôi cả mấy đứa em vào giải ngố", anh Phi kể.

Theo lời của anh Phi, quán Sunny là tụ điểm ăn chơi nổi tiếng trong vùng. Anh Phi tự nhận mình là người thích ăn chơi nên không ngại khai báo, nhưng anh hiểu nhiều người vào đây mà vợ con biết thì sẽ ngại.

"Có ông anh khai vào Sunny để ăn cơm. Tôi phì cười. Nhưng cũng mừng vì họ không giấu việc từng đến đó. Đi bar bây giờ đâu phải là xấu", anh Phi chia sẻ.

Sau khi 5 nhân viên quán Sunny được xác định mắc Covid-19, chính quyền địa phương yêu cầu tất cả người dân từng đến quán này từ ngày 23/4 phải trình báo và đi lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 4/5, hơn 20 nam nữ thanh niên từng đến quán Sunny có mặt tại Trung tâm Y tế TP Phúc Yên. Họ mang theo vali, hành lý để sẵn sàng được đưa đi cách ly tập trung. Tuy nhiên, nhân viên y tế chỉ lấy mẫu xét nghiệm rồi cho mọi người về cách ly tại nhà.

"Họ bảo hết chỗ cách ly rồi, cứ về nhà rồi mai quay lại", anh Phi nói rồi chất hành lý lên chiếc xe 4 chỗ để quay về.

Mắc kẹt trong bệnh viện

"Cấp cứu cho cháu với, cháu ngã từ tầng 2 xuống", một phụ nữ mở cửa ôtô rồi chạy thẳng về phía barrier trước cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. Trên ôtô, một phụ nữ khác đang ôm đứa trẻ 4 tuổi.

"Bệnh viện bị phong tỏa rồi cô ơi", người bảo vệ phía bên trong cố gắng giải thích. Cùng lúc đó, một y tá mặc áo blouse chạy ra cổng và hỏi thăm tình hình của bệnh nhi. Khi biết đứa trẻ vẫn tỉnh táo và không bị mất máu, nữ y tá yêu cầu gia đình chuyển đứa bé sang bệnh viện khác.
Phuc Yen chong dich Covid-19 anh 4
Người phụ nữ xin cho cháu vào cấp cứu nhưng bị từ chối vì bệnh viện đang bị phong tỏa. Ảnh: Ngọc Tân.

Hôm bùng dịch ở quán Sunny, lãnh đạo thành phố còn yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên sẵn sàng chuẩn bị 300 giường để đón F1 vào cách ly tập trung. Đến hôm sau (3/5), bệnh viện này bất ngờ phải đóng cửa vì ghi nhận một ca mắc Covid-19 là bác sĩ.

Kết quả truy vết cho thấy 14 cán bộ y tế của bệnh viện từng đến Sunny Club. Trong đó, một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2. Người này tiếp xúc với nhiều người bệnh và đồng nghiệp nên nhà chức trách buộc phải phong tỏa cả bệnh viện, xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế.

Chiều 4/5, hàng chục người dân tập trung trước cổng Bệnh viên Đa khoa Phúc Yên để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người nhà đang điều trị ở bên trong.

Anh T., người dân sống tại Bình Xuyên, cho biết mẹ của anh bị kẹt trong viện khi đang điều trị. Người anh trai vào chăm sóc mẹ cũng bị kẹt theo.
Phuc Yen chong dich Covid-19 anh 5
Anh T. đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người nhà. Ảnh: Ngọc Tân.

Trong khi người dân loay hoay với diễn biến mới của dịch bệnh, lãnh đạo địa phương cũng đang cố gắng mở rộng thêm các khu vực cách ly. Chiều 4/5, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đã thị sát hai địa điểm là Phòng khám Đa khoa khu vực Xuân Hòa và Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Bà Lan yêu cầu các lực lượng khẩn trương thành lập khu cách ly tập trung có sức chứa hơn 1.000 người của thành phố Phúc Yên; trong trường hợp cần thiết, nơi này có thể trở thành khu cách ly tập trung của tỉnh.

Dịch bệnh ập đến đột ngột khiến cả thành phố Phúc Yên tất tả. Nhưng người dân bảo đây không phải lần đầu gặp dịch nên bớt lo lắng hơn hồi trước.

"Lúc nghe nói chủng Ấn Độ đã xuất hiện tôi cũng không sợ. Tôi khỏe mạnh và những người vào quán Sunny đều trẻ trung, khỏe mạnh. Tôi chỉ lo mình là nguồn lây cho người khác nên đã tự nhốt mình ở nhà, chờ chính quyền cho đi cách ly", anh Phi chia sẻ.

Còn ông Vương Xuân Thủy, người lái xe ôm 10 năm đứng đợi khách ở ngã tư Bến xe Phúc Yên, thì vui vẻ chuyển sang làm shipper cho những chuyến xe liên tỉnh.

Ông chỉ vào một vùng thâm sậm bên lề đường và nói: "Hôm trước vừa có người bị xe cán nằm đó đấy. Mình vẫn phải lo nhiều nguy cơ chứ Covid-19 cũng chỉ là một phần cuộc sống thôi".
Phuc Yen chong dich Covid-19 anh 6
 
Chỉnh sửa cuối:

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,812
Động cơ
331,801 Mã lực
Vụ Hà Nam lên sóng 28/4 thì đến nay sau 1 tuần, thì bắt đầu ít được nhắc tới ===> Chính quyền làm rất tốt.
Vụ Vĩnh Phúc lên sóng 2/5, hy vọng hết tuần sau thì cũng im tiếng ====> cho đến nay chính quyền cũng đã xử lý rất tốt, chắc chắn còn thêm ca nhiễm, nhưng nếu trong khu phong tỏa và khu cách ly thì coi như ổn.
Vụ Đà Nẵng: lên sóng 3/5. tình hình chưa biết thế nào, dù số ca nhiễm cũng chỉ loanh quanh liên quan đến quán bar New Phương Đông và KS Phú An. Trước mắt các tỉnh phải làm căng với người về từ Đà Nẵng - Hội An cái đã.
Vụ anh bác sỹ: hy vọng chỉ là rủi ro nghề nghiệp, hoặc thậm chí dương tính giả do phản ứng của tiêm vaccine.
Cụ có lạc quan quá ko, VP họp khẩn nửa đêm hôm qua kìa cụ, kích hoạt bv dã chiến và các khu cách ly hàng nghìn người rồi kìa, mà VP lại gần HN :(( :((
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,626
Động cơ
406,372 Mã lực
Cụ có lạc quan quá ko, VP họp khẩn nửa đêm hôm qua kìa cụ, kích hoạt bv dã chiến và các khu cách ly hàng nghìn người rồi kìa, mà VP lại gần HN :(( :((
Vĩnh Phúc đang làm như Hà Nam và cũng như các địa phương khác đã và đang làm thôi, không có gì đặc biệt. Bài vở nó phải thế: cách ly, cách ly và cách ly.
E lạc quan vì họ đã cách ly hàng ngàn người có liên quan, phong tỏa rất nhiều địa điểm, và số lượng test rất nhiều, tỷ lệ dương đang rất thấp. E vẫn nói sẽ còn các nhiễm trong nhiều ngày nữa, nhưng đến hết tuần sau sẽ êm dần như Hà Nam bây giờ.
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,032
Động cơ
202,810 Mã lực
Tuổi
43
Như mình với Lào Cam thôi cụ. Ai cũng mong hangd xóm chống dịch tốt. Chỉ có thằng ngu mới mang xăng đi đốt nhà sát vách hoặc thấy nó cháy mà đứng vỗ tay không hỗ trợ cứu hoả.
Các cụ nghĩ đơn giản quá, được như vậy thì đã tốt.
nhưng các cụ để ý, tương tự có rất nhiều vụ, thủ phạm giết người ở ngay cạnh nhà nạn nhân.
trước lúc bị đưa ra ánh sáng còn sang nhà nạn nhân phúng điếu chia buồn.
đâm sau lưng, rồi chìa tay cứu giúp, đó là cách hành xử vô cùng thâm độc.
cần hết sức cảnh giác.
 

NgocDmax

Xe tăng
Biển số
OF-208811
Ngày cấp bằng
4/9/13
Số km
1,332
Động cơ
352,914 Mã lực
Nơi ở
Play Cu
Một số cụ thắc mắc tối qua có mấy ca dương tính nhưng thông báo 0 ca,
theo ngu hiểu của em thì nếu + tính lần 1 sẽ báo là nghi nhiễm, lần 2 thì khẳng định và đặt tên theo số thứ tự... không biết có đúng không, chắc đúng.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,112
Động cơ
270,604 Mã lực
Ở các khu cách ly có 2 vấn đề cần làm rõ.
- thực hiện cách ly có đúng quy định không
- chất lượng xét nghiệm PCR có chuẩn không
Về cách ly thì có sai lầm làm lây nhiễm chéo như ổ dịch ở Hải Dương, nhưng chắc chắn đã được rút kinh nghiệm.

Về chất lượng xét nghiệm PCR hiện tại thì có lẽ sẽ có sai sót vì biến thể mới như B.1.617 Ấn Độ ở ta mới được giải trình tự gen cách đây 1 tuần là cùng (B.1.617.2).
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
681
Động cơ
50,051 Mã lực
Hát karaoke bất chấp lệnh cấm ở trung tâm TP HCM
8 người nước ngoài cùng nhiều cô gái hát karaoke trong nhà hàng ở quận 1, bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm quy định phòng dịch, tối 4/5.

Đoàn phòng chống Covid-19 do Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức dẫn đầu bất ngờ kiểm tra nhà hàng The King trên đường Lê Lai, phường Bến Thành. Tại 6 phòng trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng công suất lớn, các nữ tiếp viên đang ăn uống, hát hò cùng 8 khách quốc tịch Trung Quốc và Nhật Bản.

Trong đó, một người Trung Quốc 45 tuổi vừa xong cách ly tập trung tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên vào ngày 21/4. Người này chưa hoàn thành thời gian tự cách ly thêm 14 ngày tại nơi cư trú theo yêu cầu của Trung tâm y tế huyện Văn Lâm.

 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,552
Động cơ
314,972 Mã lực
Thêm 8 người Vĩnh Phúc nghi mắc Covid-19
Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 sáng 5/5 ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính lần một, liên quan đến đoàn chuyên gia Trung Quốc.

Báo cáo trong cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch Vĩnh Phúc sáng nay, những ngày qua lực lượng chức năng đã lấy 2.845 mẫu xét nghiệm. Hiện ngoài 14 ca dương tính nCoV đã được Bộ Y tế công bố, tỉnh phát hiện thêm 8 trường hợp nghi ngờ, liên quan đến đoàn chuyên gia Trung Quốc.

8 ca này chưa được Bộ Y tế công nhận nên được xem như ca nghi nhiễm. Tỉnh tiếp tục truy vết đồng thời tăng cường các biện pháp phòng, chống.

Lực lượng chức năng đã rà soát, truy vết được 911 trường hợp F1; 2.681 F2; 1.450 F3; đưa 750 trường hợp đi cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự; 42 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế huyện, thành phố; 4.760 trường hợp cách ly tại nhà.


 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top