[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,095
Động cơ
492,118 Mã lực
Số ca tử vong ở TP HCM tăng lên đều đặn theo từng ngày. Tại sao? Có phải nhân viên y tế đã kiệt sức rồi không? Hôm nay 268 ca tử vong tp HCM
Tại vì vẫn có nhiều F0 mới, vẫn có nhiều ca bệnh trở nặng.
Chăm sóc y tế tốt hơn rất nhiều so với th8, cần cấp cứu thì có chỗ mà đến.
 
Chỉnh sửa cuối:

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,814
Động cơ
322,382 Mã lực
Cái gì cũng có điểm tới hạn của nó. Bao nhiêu DN điêu đứng điển hình là dịch vụ và Hàng không cũng làm ăn chụp giật ?
Cuộc chiến với bệnh tât và cuộc chiến của cả nền kinh tế quan trọng như nhau. Sau lưng 1 DN là hàng nghìn lao động. Lao động giờ họ có thể chấp nhận dịch bệnh để lao ra đường tìm miếng ăn. Họ cũng khổ như những ngưòi đang mắc bệnh. Cụ ngồi nhà không đói, không có gì để mất có thể vẫn được hỗ trợ lương thì nói gì chả dễ
Em biết là nhiều DN khổ, dịch bệnh thế này hiện giờ chỉ tầng lớp giầu chưa bị ảnh hưởng. Có điều bác chưa biết, y tế các tỉnh gần như dốc toàn lực hỗ trợ miền nam rồi, lực lượng còn lại rất mỏng, 1 người đang gánh công việc cho 3,4 người. Giờ tăng thêm 1 ca là nặng thêm 1 gánh. Y tế sập thì chỉ còn nước lập đàn hoặc học Ấn độ tắm phân bò thôi bác. Giờ tiền không phải mục tiêu số 1, chưa ai đói đến mức phải kêu lên như ghê gớm lắm. Sống chung với Covid là hoàn toàn có thể với điều kiện hệ thống y tế có thể kiểm soát dc dịch bệnh.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
607
Động cơ
222,988 Mã lực
Tuổi
49
Để sống chung với dịch thì cơ sở VC, bệnh viện dã chiến, thuốc men, máy móc là chưa đủ. Vẫn phải có con người là các y bác sĩ. Cái đó mới là thiếu. Chính vì thế mà HCM mới toang khi số ca mắc hằng ngày lên tới vài nghìn.
Cho nên HN chưa thể nới lỏng theo mong muốn của 1 số cụ trong thớt này đâu, hiện nay mỗi ngày dưới 100 ca thì người ta còn xử lý được. Mặc dù biết là thiệt hại kinh tế, 1 bộ phân dân đói. Nếu muốn dứt điểm hẳn thì buộc phải phong toả thật chặt trong vòng 3-4 tuần để sạch F0 thì cần huy động lực lượng rất lớn nhưng sau đó thì không thể chắc chắn là F0 không lan từ ngoài vào. Phương án còn lại là cứ nhì nhằng kiềm chế rồi phủ vx đầy đủ rồi hé mở dần dần, mức độ mở sao cho dịch không bùng phát quá năng lực y tế. Các nước đều làm như vậy và cơ bản có hiệu quả vào tháng 6 vừa qua. HN có lẽ phải chậm hơn người ta tầm 6 tháng.
Cụ nói rõ nước nào phong tỏa và chống dịch như ta ah? Nên nhớ nói chi tiết nhé!
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,095
Động cơ
492,118 Mã lực
Em vừa xem phóng sự tài liệu "Ranh giới " về bệnh viện Hùng Vương ở TPHCM quay cuồng cứu chữa các sản phụ mắc covid. Và em chấp nhận khổ sở vì phải phòng chống covid thêm một thời gian nữa. Vô cùng cảm ơn các bác sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, nhân viên kỹ thuật trên tuyến đầu chống dịch!
BV tuyến đầu còn đầy đủ NVYT và thiết bị... Ở các BV dã chiến SG và BD thảm họa hơn nhiều, thiếu mọi bề, th7, th8 tử vong khủng khiếp
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,322
Động cơ
656,964 Mã lực
Hôm nay, Phường Giang Biên tổ chức tiêm phủ vắc xin cho toàn bộ nhân dân tuổi từ 18-65. Y tế Bắc Giang về hỗ trợ tiêm cho toàn quận Long Biên
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,095
Động cơ
492,118 Mã lực
mở thì có thể chế hàng trăm ngàn người trong vài tháng, nhưng đóng thì kiệt quệ hàng chục triệu người ( trong đó vài triệu người sẽ thảm nhất và cũng không ít người chết dần ). Dân số VN gần 100tr và chắc tỉ lệ chết 1 năm do bệnh tật, cao tuổi, tai nạn... cũng khoảng 1 triệu. Lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để mở cửa. Việt Nam ta có câu " hi sinh đời bố, củng cố đời con ", việc thế hệ trước hi sinh để Việt Nam không tụt hậu kinh tế 5-10 năm cũng là để thế hệ mai sau dễ phát triển hơn! Đây là một cuộc chiến và mất mát hi sinh là không tránh khỏi.
Tầm nhìn và dũng cảm của LĐ lựa chọn quyết định tốt nhất cho đất nước về lâu dài. Hy sinh cái nhỏ, mặc dù là cả tính mạnh để đạt được cái lớn hơn.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,283
Động cơ
555,252 Mã lực
Klq nhưng các cụ thấy thuốc rồi các dự báo của ông Nguyễn Duy Cương có chuẩn khoa học không các cụ ?
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
441
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Ồ. Cá nhân bác chọn ra đường, liều lĩnh với bản thân, vô trách nhiệm với mạng sống các thành viên khác vì tiền. Em tôn trọng lựa chọn của bác. Đối với em thì tiền bạc chỉ là phương tiện, con người là quý giá nhất.
E chém gió tý, mong cụ đừng mắng

O thớt này có 2 luồng ý kiến, ai cũng có cái lý riêng của mình. e chỉ thấy nhiều cụ ngây thơ nghĩ rằng mạng người là quý nhất, không gì đánh đổi được, nếu vậy thì chả bao giờ có chiến tranh, giết người cướp của, chui vào containder vượt biên...

TT đã nói là chống dịch như chống giặc, nên sẽ có hy sinh mất mát về con người, kinh tế. Là lãnh đạo họ phải cân nhắc đến đại cục, việc đánh đổi giữa kte và sinh mạng như thế nào em không dám bàn, tùy vào tầm của lãnh đạo :)):)):))
 

daylight

Xe hơi
Biển số
OF-67494
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
172
Động cơ
429,965 Mã lực
Giống như muốn đánh cứ điểm A phải hi sinh điểm B phỏng cụ :))
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,866
Động cơ
444,741 Mã lực
Em vừa xem phóng sự tài liệu "Ranh giới " về bệnh viện Hùng Vương ở TPHCM quay cuồng cứu chữa các sản phụ mắc covid. Và em chấp nhận khổ sở vì phải phòng chống covid thêm một thời gian nữa. Vô cùng cảm ơn các bác sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, nhân viên kỹ thuật trên tuyến đầu chống dịch!
Một phóng sự rất tốt, nội dung với Hùng Vương cũng truyền tải được phần nào khó khăn, vất vả của các y bác sĩ, y tá và hộ lý tại đây. Có đau thương mất mát, cũng đủ để người xem cảm nhận được thông điệp muốn truyền tải tới.

Em đã từng mong những phóng sự như thế này sớm hơn nữa, vào những khung giờ vàng của VTV và nên chiếu đi chiếu lại.

Những phóng sự trong bệnh viện dã chiến sẽ còn sốc hơn, khủng khiếp hơn nữa, nhưng thôi như vậy cũng đã đủ để tất cả hiểu được nó không đơn giản là “cúm mùa”…

Link VTV Go cho các cụ muốn xem: - https://vtv.vn/video/vtv-dac-biet-ranh-gioi-519697.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,276
Động cơ
433,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em biết là nhiều DN khổ, dịch bệnh thế này hiện giờ chỉ tầng lớp giầu chưa bị ảnh hưởng. Có điều bác chưa biết, y tế các tỉnh gần như dốc toàn lực hỗ trợ miền nam rồi, lực lượng còn lại rất mỏng, 1 người đang gánh công việc cho 3,4 người. Giờ tăng thêm 1 ca là nặng thêm 1 gánh. Y tế sập thì chỉ còn nước lập đàn hoặc học Ấn độ tắm phân bò thôi bác. Giờ tiền không phải mục tiêu số 1, chưa ai đói đến mức phải kêu lên như ghê gớm lắm. Sống chung với Covid là hoàn toàn có thể với điều kiện hệ thống y tế có thể kiểm soát dc dịch bệnh.
Chưa có ai đói cả. Vì dân nghèo Việt Nam xoay sở giỏi lắm cụ à. Họ thường xuyên vi phạm chỉ thị 16, đêm hôm ra đường buôn bán rau cỏ kiếm sống.

Nếu họ thực hiện nghiêm chỉ thị 16, thì dịch bệnh sẽ nhanh chóng được dập tắt, nhưng họ sẽ đói. Và nhà nước có xuất tiền ra nuôi họ được ko? Em nghĩ là ko, vì thực tế đến nay rất ít khoản cứu trợ đến được tay người dân.
 

Hoàng tử bóng đêm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,127
Động cơ
-153,752 Mã lực
Thực ra việc bỏ giãn cách phụ thuộc vào năng lực y tế và độ phủ của vacxin. Nên thời điểm này muốn gỡ đc giãn cách xã hội phải dự đoán đc chính xác lượng vacxin, mật độ dân số và nâng cao năng lực của ngành y ở mức tương đương. Hiện nay nhiều nước đã qua đại dịch mình phải triển khai ngoại giao để mua thiết bị y tế của họ, đào tạo thêm nhân sự về y tế cộng đồng + bệnh viện dã chiến. Sau tất cả bước vào bỏ giãn cách từng phần. Chỗ nào quan trọng, đã đủ nhân lực y tế thì bỏ trước. Sau bỏ dần dần thì vượt qua covid. Sau covid lại triển khai thanh lý thiết bị y tế cho các nước cần
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,471 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng

Thật quyết liệt.
Hoàn hô Hà nội.
456-1631102275321.jpeg
Thôi xong, quân sai trảm tướng, cho tay chủ tịch phường về làm phó ban chỉ đạo chống Covid thôi. ;)
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,521
Động cơ
251,250 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Nếu được chọn mợ sẽ chọn cách cho cả nhà ở nguyên trong nhà chờ cho đến khi hết dịch phỏng ạ? Mà đến bao giờ hết dịch? Còn con Mu có nguy cơ kháng vaccine phía trước, rồi con gì tiếp theo nữa ai mà biết được. Em thì không chọn cách đó
Khó nhề cụ nhề, cứ lòng vòng luẩn quẩn mãi cụ ạ!
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,471 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Người có chút hiểu biết là sao cụ? Nghĩa là em không hiểu biết hả???
Tay bán đại lý hàng tiêu dùng trong thôn em còn phải ra đầu chốt nhận hàng, có hôm hắn còn phải tự đánh xe tải của NPP vào tự tay bốc hàng rồi lái xe ra trả NPP ở đầu chốt.
Cái này phụ thuộc vào sự nhạy cảm của từng cá nhân trực chốt.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,276
Động cơ
433,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người có chút hiểu biết là sao cụ? Nghĩa là em không hiểu biết hả???
Ừ. Cái tủ lạnh nhẹ ấy mà, shipper họ đã ship tới chốt rồi thì chỉ cần 1-2 người là đưa nó được vào nhà. Chuyện nhỏ. Nếu mợ ko bê vác được thì phải nhờ người khác chứ.
 

Ladieubong8x

Xe hơi
Biển số
OF-486088
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
177
Động cơ
194,993 Mã lực
Tuổi
39
Ừ. Cái tủ lạnh nhẹ ấy mà, shipper họ đã ship tới chốt rồi thì chỉ cần 1-2 người là đưa nó được vào nhà. Chuyện nhỏ. Nếu mợ ko bê vác được thì phải nhờ người khác chứ.
700m cụ ơi bê thế nào vào nhà được??? Em nhờ hàng xóm rồi nhưng họ nói không bê được, tìm thuê cũng không ai nhận ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top