[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,080
Động cơ
131,907 Mã lực
Có mỗi việc ưu tiên tiêm cho đội ngũ shipper mà nhà nước và Vin không làm được nhỉ
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,866
Động cơ
444,741 Mã lực
Vâng

Các bố cứ muốn mang tây áp vào ta là vác hàng quảng trường kéo ô bán cơ, nó mới ra dáng chống dịch.

ở ta nói chung, ở HN nói riêng có những cái gọi là " chợ cóc" họ họp dọc theo một con phố, mỗi đoạn vỉa hè là một hàng bán. Hỏi rằng nó có khác gì vác nhau ra quảng trường ?

Hỏi rằng ra quảng trường, với thời tiết này, họp được mấy tiếng buổi sáng sớm ? hay bẩu là tây họ họp cả ngày thì ta có gì mà không họp cả ngày được ?
Để tránh sa đà vào tranh cãi không đáng có này, cụ nên tìm hiểu kỹ, có nhiều chương trình được phóng viên thường trú của chúng ta là anh Lê Quang tại Bỉ cập nhật trước đây và với phóng sự sáng qua trên VTV 1.

Cụ hiểu sai việc họp chợ cả ngày rồi ạ :) Mô hình kia là chống cháy tại thời điểm phong tỏa, khi chính quyền địa phương họ kiểm soát được nguồn ra vào cung ứng. Đi chợ theo ngày chẵn/lẻ - tránh tập trung siêu thị đông người và nếu tổ chức ngoài trời họ bố trí theo giờ nhất định.

Không ai ở đây đòi Bê về để làm, mà chỉ đưa ra để chúng ta tham khảo tránh bị động trong tình huống như đêm qua với Thanh Nga. Tranh luận cụ cứ bình tĩnh. :)
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,069
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
2,929
Động cơ
279,057 Mã lực
Đây là 1 nv giao cho st nhỏ tiếp xúc ít cụ nhé. Nv giao st lớn còn tiếp xúc nhiều hơn !
20210802_104941.jpg
Thì em mới bảo giờ là lúc chúng ta nên học theo cách ông cha ta ngày xưa hoạt động trong lòng địch, ko bao giờ gặp trực tiếp nhau để nếu mắt xích này đứt ko ảnh hưởng đến mắt xích khác; như thế sẽ bảo toàn lực lượng trong tình hình dịch lan rộng như hiện nay. Khu nhà em ship hàng đến cũng để vào 1 cái bàn rồi điện chủ nhà xuống vào bàn lấy sau đó chuyển khoản chứ ko giao tận tay như trước.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,286
Động cơ
299,161 Mã lực
thế cụ nào chụp cái ảnh thèng laodong.vn không nó chối là nó không đưa tin giả tin giả.

1627886783624.png
 

NoBored

Xe tải
Biển số
OF-716074
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
256
Động cơ
84,337 Mã lực
e thây lên cả kênh vtv24h trưa nay mà
Lên cả thời sự vtv1 lúc 12h. Chắc lobby kha khá để dập truyền thông, vẫn bảo chưa phải tt chính thống. Nhưng chắc chắn các siêu thị VM giờ dân né sạch
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,276
Động cơ
214,548 Mã lực
e thây lên cả kênh vtv24h trưa nay mà
Một NV giao hàng thông thường giao hàng chục siêu thị 1 ngày, vài ngày thì chả lên hàng trăm. Thế là đúng rồi, chối kiểu gì. Vấn đề là xác định từng nv giao hàng cụ thể đi đến những siêu thị nào, may ra thì đi ít.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,709 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
thế cụ nào chụp cái ảnh thèng laodong.vn không nó chối là nó không đưa tin giả tin giả.

View attachment 6413572
Cùng đọc 1 để toán còn mỗi thằng ra 1 đáp số
Huống chi hàng huyện báo viết về hàng huyện vấn đề.
Ngôn ngữ thì phong phú, lắt léo muôn bề.
Mỗi người đọc xong có nhận định của riêng mình.
Và hiểu có khác nhau một chút hay hiểu ngược nhau là bình thường

Ví dụ ngày 2/8 tại HN


 

do hoi

Xe tải
Biển số
OF-338356
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
482
Động cơ
287,534 Mã lực
Có mỗi việc ưu tiên tiêm cho đội ngũ shipper mà nhà nước và Vin không làm được nhỉ
Tiêm thì giải quyết vấn đề gì khi người đã tiêm vác xin vẫn có thể mang virus và là nguồn lây cho các đối tượng khác
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,234
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Con bé nhân viên của em, mẹ nó mới chết hôm kia trong SG vì vô tình lấy hàng của shipper bị nhiễm rồi lây cho cả nhà. Bà ý lớn tuổi nhất nhà và yếu nhất nên ra đi rồi.
Sao biết đc lây từ shipper ?
Giao tiếp với shipper thời gian tính bằng giây trong không gian thoáng nguy cơ lây nhiễm thấp hơn rất rất nhiều so với sử dụng chung thang máy, đi chung hành lang, trò chuyện với hàng xóm, bạn bè...
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,234
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thì em mới bảo giờ là lúc chúng ta nên học theo cách ông cha ta ngày xưa hoạt động trong lòng địch, ko bao giờ gặp trực tiếp nhau để nếu mắt xích này đứt ko ảnh hưởng đến mắt xích khác; như thế sẽ bảo toàn lực lượng trong tình hình dịch lan rộng như hiện nay. Khu nhà em ship hàng đến cũng để vào 1 cái bàn rồi điện chủ nhà xuống vào bàn lấy sau đó chuyển khoản chứ ko giao tận tay như trước.
Nó chính là 5k đấy. Thực hiện không nghiêm túc thành ra kém hiệu quả thôi !
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,113
Động cơ
644,881 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
52 ca trưa nay sao Cdc HN chỉ ttin vắn tắt vậy? E thấy có 8 ca ở Thanh Trì, mọi khi ghi rõ tên - viết tắt và xã mà hôm nay không.
 

NoBored

Xe tải
Biển số
OF-716074
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
256
Động cơ
84,337 Mã lực
Một NV giao hàng thông thường giao hàng chục siêu thị 1 ngày, vài ngày thì chả lên hàng trăm. Thế là đúng rồi, chối kiểu gì. Vấn đề là xác định từng nv giao hàng cụ thể đi đến những siêu thị nào, may ra thì đi ít.
Xác định chi tiết rồi cụ, mỗi nv 1 tuyến giao cả siêu thị, khách sạn, bệnh viện,....cụ chịu khó google ra cả mớ
 

TalaMit

Xe hơi
Biển số
OF-499007
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
166
Động cơ
189,133 Mã lực
Lên cả thời sự vtv1 lúc 12h. Chắc lobby kha khá để dập truyền thông, vẫn bảo chưa phải tt chính thống. Nhưng chắc chắn các siêu thị VM giờ dân né sạch
Các bác lội lại tìm file 16 trang lịch trình F0 của cụ nào đó post lên hay còm trước của e. Công ty Thanh Nga này dính ko chỉ đến chuỗi siêu thị Vinmart mà còn Lotte, BRG, các bệnh viện và ks nữa. Vì vậy theo e nghĩ 1 là các bác bên trên đang truy xét nên ko public, 2 là số siêu thị Vinmart và Vinmart+ ko đến 300 nên họ đang xử lý truyền thông. Một số văn bản trưa nay đều thêm chữ Massan đằng sau vì siêu thị Vin đã bán cho Massan rồi.
Theo cập nhật thì Vin Văn Quán và Xa La đang phong toả, Vin Đại La sáng nay mở bt, e hóng tin từ các bác
 

Masha123

Xe buýt
Biển số
OF-501628
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
778
Động cơ
193,788 Mã lực
Sao biết đc lây từ shipper ?
Giao tiếp với shipper thời gian tính bằng giây trong không gian thoáng nguy cơ lây nhiễm thấp hơn rất rất nhiều so với sử dụng chung thang máy, đi chung hành lang, trò chuyện với hàng xóm, bạn bè...
Nhiều TH bảo là cố thủ ở trong trong nhà chỉ nhận hàng qua shipper test ra + nên không biết thế nào. Thực tế trò chuyện với hàng xóm trực tiếp chắc nhiều khu ở SG hiện giờ rất hiếm vì nhà ai cũng đóng cửa, thậm chí trẻ con cũng k cho ra khỏi nhà từ lâu rồi, có chăng là đi chợ đi siêu thị bị lây. Còn sử dụng chung thang máy thì chính khu em 2 lần phong toả do có Fo ( họ lây từ nơi họ làm việc), test cả toà nhà gần 1000 người đều âm tính hết nên chắc cũng k dễ lây khi đi cùng thang.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,216
Động cơ
151,027 Mã lực
Tuổi
53
Để tránh sa đà vào tranh cãi không đáng có này, cụ nên tìm hiểu kỹ, có nhiều chương trình được phóng viên thường trú của chúng ta là anh Lê Quang tại Bỉ cập nhật trước đây và với phóng sự sáng qua trên VTV 1.

Cụ hiểu sai việc họp chợ cả ngày rồi ạ :) Mô hình kia là chống cháy tại thời điểm phong tỏa, khi chính quyền địa phương họ kiểm soát được nguồn ra vào cung ứng. Đi chợ theo ngày chẵn/lẻ - tránh tập trung siêu thị đông người và nếu tổ chức ngoài trời họ bố trí theo giờ nhất định.

Không ai ở đây đòi Bê về để làm, mà chỉ đưa ra để chúng ta tham khảo tránh bị động trong tình huống như đêm qua với Thanh Nga. Tranh luận cụ cứ bình tĩnh. :)
VN mình khác nên ko dễ thế đâu cụ ạ. Nó chẳng khác gì việc chợ cóc mình đem dãn cách các ô bán hàng ra cả.

- Sáng bán 2 tiếng, chiều bán 2 tiếng thì nội chuyện dọn ra cất vào là cả một vấn đề rồi. Bên đó họ chở hàng bằng xe con, xe tải và có bố trí bãi đỗ xe. Bên mình thì mỗi tiểu thương phải sắm cái xe đẩy. Tất cả cùng cần xe đẩy, bàn ghế, ô dù... cùng một lúc thì có đủ cung vào mắt. Rồi bố trí bãi để xe cho người mua - người bán nữa chứ.

- Hiện bình quân mỗi Phường một cái chợ. Tìm được số lượng con phố, số lượng bến bãi đủ cung cấp là điều ko tưởng. Mỗi tiểu thương lại nhập hàng từ 1 nguồn khác nhau. Việc phân phối hàng đến hàng trăm ngàn tiểu thương mỗi ngày là ko dễ, mà để họ tự nhập thì ko thể kiểm soát được vấn đề đi lại, lây nhiễm.

- Giảm số lượng chợ thì gây tranh cãi ko cần thiết khi người bán nhiều, tranh giành chỗ, đi của hậu... người mua nhiều, khó đảm bảo khoảng cách...

- Thời tiết cũng là một vấn đề lớn. Xứ ôn đới nó khác với xứ nhiệt đới. Việc bảo quản thực phẩm ở xứ nhiệt đới khó khăn hơn nhiều.

Tóm lại là chợ hình thành từ thói quen. Bên đó thành thói quen từ lâu rồi và có sự kiểm soát theo thời gian dài nên nhìn thấy đơn giản. Muốn áp vào ta thì cần hàng năm, vài năm quản lý chặt và điều chỉnh dần thì may ra mới phần nào giống được.

Áp cái đòi giống họ là điều ko tưởng! Mua thêm việc lúc đang bận thôi.
 

NoBored

Xe tải
Biển số
OF-716074
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
256
Động cơ
84,337 Mã lực
Các bác lội lại tìm file 16 trang lịch trình F0 của cụ nào đó post lên hay còm trước của e. Công ty Thanh Nga này dính ko chỉ đến chuỗi siêu thị Vinmart mà còn Lotte, BRG, các bệnh viện và ks nữa. Vì vậy theo e nghĩ 1 là các bác bên trên đang truy xét nên ko public, 2 là số siêu thị Vinmart và Vinmart+ ko đến 300 nên họ đang xử lý truyền thông. Một số văn bản trưa nay đều thêm chữ Massan đằng sau vì siêu thị Vin đã bán cho Massan rồi.
Theo cập nhật thì Vin Văn Quán và Xa La đang phong toả, Vin Đại La sáng nay mở bt, e hóng tin từ các bác
VM đại la đây cụ nhé, đội này nao thầu toả khắp các VM ở Hn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top