[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
22,142
Động cơ
532,475 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nhiều cụ ko phân biệt được SG/HN bây giờ và SG vào đầu tháng 7.

Sự khác biệt đó là: (1) Đã phủ mũi 1 và đang phủ mũi 2; (2) Đã có đủ thuốc điều trị; (3) F0 xuất hiện mới là F0 ko triệu chứng và ko cần can thiệp y tế.

Bs Khanh phát biểu: 4000-5000 F0 mỗi ngày ko triệu chứng của SG hiện nay là điều tốt. Nó đẩy nhanh MDCĐ.

Các ca tử vong của SG hiện nay là các F0 xuất hiện từ trước lúc tiêm chủng.

HN giờ có F0 thì cũng chả ảnh hưởng quái gì cả, vì ko cần cân thiệp y tế.
Anh nó thống kê hơn 11,5k tiêm 1 mũi vẫn thăng !
 

kakashivn200

Xe máy
Biển số
OF-791178
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
64
Động cơ
23,335 Mã lực
Tuổi
38
Theo tốc độ phủ mũi 1 của HN là 15/9 thì đến tầm 15/10 là phủ mũi 2 cực cao rồi. Từ giờ đến đó chắc vẫn ct15, may lắm là xuống 15- thôi. Ngoài ra cũng để cái lễ 10/10 nó suôn sẻ nên sẽ đóng các hoạt động. Các cụ các mợ có tính làm ăn gì thì tính đến đấy cho có tâm lí.
 

blackhole1234

Xe đạp
Biển số
OF-789967
Ngày cấp bằng
11/9/21
Số km
41
Động cơ
24,110 Mã lực
Tuổi
38
Trọn vẹn ngày hôm nay HN ko ghi nhận 1 ca nhiễm mới nào, tính cả hôm qua là 36 giờ.

Còn cái chuyện sống chung ko có nghĩa là cho đi lại thoải mái giữa vùng dịch to tổ bố là TPHCm với ngoài HN đâu nhé, vẫn phải kiểm soát hết.

Như ông Đam đã từng nói 1 lần rồi cách đây chắc gần 2 tháng, là sau khi phủ được vacxin thì có thể cho TPHCM hoạt động lại nhưng là nội bộ thôi và khoanh riêng khu vục này lại (gồm cả các tỉnh lân cận như BD, Đồng Nai nữa), cách biệt với phần an toàn còn lại của đất nước.

Triết lý nó là rất rõ ràng, chứ đừng có tưởng nói sống chung với covid để cứu vãn cái tình cảnh đã quá tệ hại của TPHCM mà nghĩ rằng sẽ thoải mái cho thích làm gì thì làm, đi đâu thì đi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,128
Động cơ
285,287 Mã lực
Tuổi
52
Trọn vẹn ngày hôm nay HN ko ghi nhận 1 ca nhiễm mới nào, tính cả hôm qua là 36 giờ.

Còn cái chuyện sống chung ko có nghĩa là cho đi lại thoải mái giữa vùng dịch to tổ bố là TPHCm với ngoài HN đâu nhé, vẫn phải kiểm soát hết.

Như ông Đam đã từng nói 1 lần rồi cách đây chắc gần 2 tháng, là sau khi phủ được vacxin thì có thể cho TPHCM hoạt động lại nhưng là nội bộ thôi và khoanh riêng khu vục này lại (gồm cả các tỉnh lân cận như BD, Đồng Nai nữa), cách biệt với phần an toàn còn lại của đất nước.

Triết lý nó là rất rõ ràng, chứ đừng có tưởng nói sống chung với covid để cứu vãn cái tình cảnh đã quá tệ hại của TPHCM mà nghĩ rằng sẽ thoải mái cho thích làm gì thì làm, đi đâu thì đi.
Bác nói ở đây vô ích, nên nói với TT hay cấp tương đương, những người đã thay đổi chiến lược của chính phủ khác với ý kiến chỉ đạo của bác.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,128
Động cơ
285,287 Mã lực
Tuổi
52
Đưa thông tin chưa kiểm chứng gây hoang mang cộng đồng
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 7/10/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,781
Động cơ
433,099 Mã lực
Kinh tế ta bây giờ ko nói chuyện toang hay ko nữa, bắt đầu nói tới chuyện có thể tồn tại hay không được rồi.
Còn nói chuyện y tế, ta đã toang từ lúc chưa có dịch nên ko chịu mua vắc xin ấy.
Có mua được đâu mà cụ nói thế. Mua nó cũng khó chứ có phải như mua rau đâu.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,128
Động cơ
285,287 Mã lực
Tuổi
52
Có mua được đâu mà cụ nói thế. Mua nó cũng khó chứ có phải như mua rau đâu.
Bác có thông tin là mua khó đến mức nào ko ?

Không có thông tin gì cũng có nghĩa là một thông tin đấy bác.

Xin nhắc lại với bác là thời điểm tốt nhất để mua vắc xin là khi ta chưa có dịch nhé.

Ở khía cạnh khác, kit xét nghiệm có rất nhiều và bán rất chạy.
 
1

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
495
Động cơ
479,408 Mã lực
TPHCM vẫn đều đều 5k ca, nếu không phải đầu tầu kinh tế chắc vẫn phải lock ít là 1 tháng nữa.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
897
Động cơ
304,806 Mã lực
Kinh tế ta bây giờ ko nói chuyện toang hay ko nữa, bắt đầu nói tới chuyện có thể tồn tại hay không được rồi.
Còn nói chuyện y tế, ta đã toang từ lúc chưa có dịch nên ko chịu mua vắc xin ấy.
Các cụ cứ nói kinh tế chết. Kinh tế nào chểt cụ liệt kê ra xem.
Chứng khoán vẫn lên ầm ầm.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,128
Động cơ
285,287 Mã lực
Tuổi
52
Các cụ cứ nói kinh tế chết. Kinh tế nào chểt cụ liệt kê ra xem.
Chứng khoán vẫn lên ầm ầm.
Chứng khoán thể hiện tất cả mọi khía cạnh của nền kinh tế hay sao vậy bác ? Bác chứng minh đi.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
897
Động cơ
304,806 Mã lực
Nhỏ thì thật ra đóng cửa lại đi mở cái mới. Nước ngoài thì rút, ưu đãi đủ là lại xông vào.

Còn đống trẻ con mồ côi trong sg kia kìa, muôn đời không quay lại gia đình cũ nữa.

Dịch giã thì kiểu gì chả có thiệt hại. Các cụ so xem cái nào hại hơn.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,128
Động cơ
285,287 Mã lực
Tuổi
52

Bài báo khá dài, cccm cân nhắc trước khi đọc.

Em hiểu là các hiệp hội kinh tế đang muốn dạy bảo BYT cách làm việc.

Và em thấy họ có lý !
 

maibai

Xe tải
Biển số
OF-788251
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
346
Động cơ
-235,570 Mã lực
Việc lưu thông giữa TP.HCM và HN tại thời điểm này là 1 bài toán khó cho cq HN, nếu trong kia ra đủ tiêu chí 2 mũi, XN âm tính nhưng vẫn phải cách ly e rằng khó, vì mục đích ra để phục vụ công việc mà phải cách ly mất 2 tuần liệu có ổn? Ngoại trừ những ai bị kẹt trong đó rồi trở về thì không sợ tốn khoảng thời gian này. Còn việc nối lại tuyến bay, cũng như đường sắt về HN chắc khó trì hoãn.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
897
Động cơ
304,806 Mã lực
Các cụ cứ nói khơi khơi ra thế. Doanh nghiệp nào chết, các cụ liệt kê ra.
 

blackhole1234

Xe đạp
Biển số
OF-789967
Ngày cấp bằng
11/9/21
Số km
41
Động cơ
24,110 Mã lực
Tuổi
38
Việc lưu thông giữa TP.HCM và HN tại thời điểm này là 1 bài toán khó cho cq HN, nếu trong kia ra đủ tiêu chí 2 mũi, XN âm tính nhưng vẫn phải cách ly e rằng khó, vì mục đích ra để phục vụ công việc mà phải cách ly mất 2 tuần liệu có ổn? Ngoại trừ những ai bị kẹt trong đó rồi trở về thì không sợ tốn khoảng thời gian này. Còn việc nối lại tuyến bay, cũng như đường sắt về HN chắc khó trì hoãn.
Chẳng có gì ko ổn ở đây cả. Chuyên gia nước ngoài sang còn phải cách ly thì lý do gì người từ TPHCM ra HN công tác lại ko phải cách ly?

Mà phàm người từ HCM ra HN công tác chẳng phải công việc động chân tay, việc động chân tay dành cho công nhân rồi. Còn hẹn hò với khách hàng thì cứ theo cái lịch cách ly mà làm.

TP HCM dịch quá nặng, cho mở cửa hoạt động trở lại tránh chết lâm sàng là đã cực kỳ mạo hiểm rồi, vì số ca vẫn cứ đều đều vài nghìn.

Tuyến bay, đường sắt lại càng ko có lý do gì để vội, nội bộ HN còn chưa trở lại nói gì nguy cơ rước dịch về. Lái xe luồng xanh thôi mà nguy cơ đã cực lớn rồi, dù cái này cấp thiết và cần phải có hơn nhiều.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,465
Động cơ
75,606 Mã lực
Tuổi
44
Việc lưu thông giữa TP.HCM và HN tại thời điểm này là 1 bài toán khó cho cq HN, nếu trong kia ra đủ tiêu chí 2 mũi, XN âm tính nhưng vẫn phải cách ly e rằng khó, vì mục đích ra để phục vụ công việc mà phải cách ly mất 2 tuần liệu có ổn? Ngoại trừ những ai bị kẹt trong đó rồi trở về thì không sợ tốn khoảng thời gian này. Còn việc nối lại tuyến bay, cũng như đường sắt về HN chắc khó trì hoãn.
1 ô lx luồng xanh từ Nam ra Hà Nam, làm Hà Nam toang kìa. Thế nên, bao giờ miền Nam còn tầm 1000 ca/1 ngày thì hãy nghĩ đến chuyện ra ko phải cách ly nhé. Các cụ cho chúng em nghỉ ngơi, mới có sức để hỗ trợ các cụ chống dịch đc.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top