[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,367
Động cơ
515,620 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bản tin y tế tối nay đưa tin, HN hiện đang có tầm 500 bn Covid trở nặng, nguy kịch, đa phần là người có bệnh lý chưa được tiêm hoặc do bệnh nằm liệt giường ko thể đi tiêm. Tình từ 29-4 đến nay, số lượng tử vong của HN là 294 người. Ngày hôm nay 13-1 có 13 bn tử vong.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
các cụ có thấy toàn cái quảng cáo láo không nhỉ
Quảng cáo chữa được tất cả các loại bệnh là quảng cáo láo rồi. Nhưng điều đó không phủ nhân sự thật là mỗi loại thuốc gia truyền chữa được một số chứng, thuốc nam và đông y gọi là chứng chứ không gọi là bệnh như chứng tiêu khát (bệnh tiểu đường), chứng cảm hàn, cảm nhiệt, chứng thống phong (bệnh gút)... từ ngàn xưa rồi. Thuốc phải điều trị được các chứng bệnh thì mới tồn tại được cho đến ngày nay.

Chữa bằng đông y là điều trị gốc gây bệnh (lục phủ, ngũ tạng, bế kinh mạch..có rối loạn nên gây ra bệnh.), còn điều trị theo tây y thì điều trị phần ngọn, còn nguồn gốc gây bệnh còn nguyên, và tây y gây ra nhiều tác dụng phụ, do sử dụng các hóa chất tổng hợp, còn đông y sử dụng các hóa chất tự nhiên nên lành tính hơn.
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,700
Động cơ
339,868 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
không biết cụ còn đọc được còm của cccm trên này không ?? :D :D :D em fun tí ! cụ cứ bình tĩnh!
 

True_man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798082
Ngày cấp bằng
22/11/21
Số km
249
Động cơ
19,531 Mã lực
Tuổi
56
Mình hằng ngày chỉ uống mỗi rau răm
 

canhatang

Xe buýt
Biển số
OF-25292
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
980
Động cơ
499,346 Mã lực
cũng tùy thôi cụ, em mới biết 1 cụ gần nhà, tuổi ~80, tiêm 2 mũi Pfizer, nhiễm hôm 29/12, vào viện hôm 4/1, hqua vừa tạch (có mỗi bệnh lý nền là tiểu đường).
Em đang nói cụ thớt trẻ tiêm rồi nên không ngại. Còn người già > 80T + tiểu đường thì nặng rồi mà từ 29/12 đến 4/1 ở nhà thì nguy cơ quá cao rồi. Tiểu đường nó là 1 bệnh nhưng là bệnh mãn tính và gây nên rất nhiều bệnh và 1 loạt biến chứng mạch máu lớn, mạch máu nhỏ. 80T thường là bị tiểu đường vài chục năm rồi nên kiểu gì cũng có biến chứng, sức đề kháng nội tại yếu lắm. Chưa kể ở nhà thì khả năng cao là không được dùng kháng virus nên cũng dễ tạch
 

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,568
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Chào cccm : 2021 năm Covid sắp qua , với cá nhân em đúng là một năm khó khăn nhất từ trước tới giờ . Tất nhiên dịch dã ảnh hưởng tới mọi mặt xã hội và có những anh em bạn bè còn dính vào mảng còn khoai hơn nhiều mùa dịch .
- 2021 em đầu tư thêm 5000m2 nhà màng nông nghiệp để trồng nho tại Chương Mỹ - HT cũ . 1000m2 nhà màng trồng nho tại Hải Hậu - NĐ . Diện tích trồng dưa lưới là 3 ha . Riêng nho thì t6/2022 mới bắt đầu cho quả bói lứa đầu tại 2 mô hình trên . Còn dưa lưới thì quy trình sản xuất , đầu vào đầu ra ổn định .
- Quy mô em làm như thế cũng là ổn ổn rồi , và nhận thấy sẽ khó tăng thêm diện tích nữa . Khoanh gọn bằng đấy và hoàn thiện thêm quy trình sản xuất , phân phối , thương hiệu . Vì mảng nông nghiệp của bọn em , tìm đất thì dễ , đầu tư quản lý , sản xuất , phân phối , kiểm soát rủi ro mới là khó .
- 2022 với việc khoanh gọn lại bằng đó diện tích , em sẽ có thêm thời gian để tìm mảng mới để đầu tư , để mở mang đầu óc …
- Chúc cả nhà 2022 nhiều thành công , sớm vượt qua em Covid quái ác và tất cả sẽ chỉ là thử thách .
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Thuốc trị cả ỉa chảy lẫn táo bón thì kinh rồi :))
Ỉa chảy và táo bón đều là bệnh đường ruột. Tri được ỉa chảy thì sẽ trị được táo bón. Tất nhiên phải có sự gia giảm trong thành phần cấu thành thuốc.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,270
Động cơ
423,718 Mã lực
Các cụ đừng coi thường thuốc nam. Nhiều thuốc Tây y cũng chiết xuất các chất từ cây cỏ thôi. 1 số bệnh gặp thầy gặp thuốc có thể tránh đc mổ miếc của Tây y đấy.
(E loại trừ đội lang băm lợi dụng kiếm tiền nhá).
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Con covid mới có 2 năm mà thuốc gia truyền trị nó tận 4 đời :-bd
Covid 19 thuộc dạng corona, cùng dạng với virut cúm. Trước đây tổ tiên chúng ta đã có nhiều bài thuốc trị loại virut này rồi. Nên cũng có thể dùng bài thuốc đông y trị virut cúm, bằng cách nâng cao sức đề kháng cơ thể với loại virut này như dùng các loại thực phẩm mà virut sợ như hành, tỏi, gừng, xông bằng lá sả, bồ kết....

Có những loại bệnh, dân gian có những bài thuốc rẻ tiền, hiệu quả. Ví dụ bệnh viêm họng, chỉ cần chanh nướng với mật ong là khỏi, hoặc thuốc Bổ phế Nam Hà dùng cũng rất hiệu nghiệm, chỉ có điều trị bằng đông y lâu khỏi hơn tây y và lành hơn (ít tác dụng phụ).

Nhiều người không biết F1 chỉ mới sốt viêm họng, mang vào bệnh viện bác sỹ kê cho loại kháng sinh mạnh nhất và một lô thuốc khác tốn vài triệu (để lấy hoa hồng), con khỏi ngay nên tin tưởng BS. Một thời gian sau con lại bị viêm họng (vì sức đề kháng yếu) lai vào bệnh viện BS lại tăng liều hoặc dùng kháng sinh mạnh hơn và lại tốn vài triệu tiền thuốc. Cái vòng cứ lặp đi lặp lại, mà các bác biết dùng kháng sinh có hai do tác dụng phụ như thế nào rồi đó.

Nhiều cụ quá sinh tây y và khinh thường đông y, do không có chút hiểu biết nào về y học dân tộc mà phán như các chuyên gia về lĩnh vực này.

Biết thì thưa thốt, không biết thì dưa cột mà nghe.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Trong khi các nhà khoa học thế giới đang vất vả nghiên cứu phương thuốc chữa Covid-19 thì tại Hà Nội, một loại thuốc gia truyền 4 đời được quảng cáo "tiêu diệt 999% virus" đang được rao bán công khai.

Dịch bệnh ngày càng khó lường với biến chủng mới, nhiều người dân vì quá lo lắng đã tự đi tìm những biện pháp phòng chống dịch "truyền miệng" trên mạng xã hội. Lợi dụng tâm lý đó, nhiều dân buôn đã tung ra thị trường các loại thuốc chữa Covid-19 với lời quảng cáo "hiệu quả cả nghìn phần trăm".

Thử tìm từ khóa "thuốc chữa Covid gia truyền" trên mạng xã hội, các kết quả cho ra không nhiều. Thế nhưng, nếu thâm nhập vào các nhóm riêng tư, loại thuốc này đang được rao bán khá nhiều.

Đối tượng khách hàng mà dân buôn hướng đến đa phần là người lớn tuổi cả tin, những người ít cập nhật thông tin chính thống, kém hiểu biết.

Trong các hội nhóm, một dân buôn "thuốc Covid-19 gia truyền" quảng cáo: "Xin gửi đến quý vị một phắc đồ (phác đồ- PV) hỗ trợ điều trị hoàn toàn mới, nước súc miệng ngày 2 lần sáng và tối sẽ tiêu diệt đi 999% virus (Đừng để bệnh nặng mới tìm đến bác sĩ).

... Hoặc ai đang có triệu chứng của bệnh Covid-19 như: tiêu chảy, khô rát họng, đờm nhiều, cảm giác nghẹn khó chịu ở cổ, thỉnh thoảng ho, người mệt chán ăn, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu chúng tôi sẽ cấp đơn thuốc hỗ trợ điều trị súc họng từ 1-3 ngày là chấm dứt ngay F1 và F0 dạng nhẹ.

Bệnh nhân F0 chuyển nặng ho liên tục, sốt triền miên, cơ thể suy yếu hoàn toàn và phải thở bình oxy chỉ cần dùng thuốc súc họng hỗ trợ liên tục trong 7-10 ngày là khỏi bệnh.

Nếu bệnh nhân F0 mắc bệnh nền sẽ có phắc đồ điều trị riêng mỗi loại bệnh!!!".


Nhận được phản ánh của nhiều người về loại thuốc "chữa Covid-19 gia truyền", PV đã liên lạc với đầu mối buôn bán loại thuốc này tại Giải Phóng (Hà Nội). Qua trao đổi, người bán tên V. cho biết, gia đình V. đã bán loại thuốc gia truyền này 3-4 đời. Thuốc được làm từ 17 loại lá cây chiết xuất ra. "Thuốc được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, không có chất hóa học", V. nói.

Đáng nói, V. thản nhiên khẳng định, thuốc gia truyền của V. chữa hầu như bách bệnh, kể cả Covid-19 hay ung thư (!).

Khi PV nêu thắc mắc: Sao bệnh mới xuất hiện 2 năm nay mà thuốc gia truyền 3-4 đời lại có thể chữa khỏi? V. cho hay, thuốc này bệnh gì cũng chữa được, từ bệnh nhẹ đến bệnh nặng nhất.

Giật mình thuốc chữa Covid-19 gia truyền 4 đời, nặng mấy cũng khỏi! - 2



Chỉ cần súc miệng, đưa thuốc xuống sâu thành họng nơi ho và có nhiều Covid-19 ở đó. Người uống ngửa cổ lên, thuốc xuống vùng đang tổn thương sẽ làm liền bên trong là khỏi", V. hướng dẫn kỹ cách sử dụng.

Để tăng độ tin tưởng, V. tự kể ví dụ về công dụng thần kỳ của thuốc. Theo đó, trước đây bố V. đã tự điều chế được loại thuốc "thần kỳ" này và chữa khỏi lao hạch cho V. Hiện tại, V. đã khỏi tới 60%.

Thế nhưng, khi hỏi về giấy phép của loại "tiên dược chữa Covid-19 gia truyền", V. chỉ ấp úng cho biết, thuốc đã được cấp bằng sáng chế, hồ sơ đã nộp lên Bộ Y tế từ lâu nhưng phải 10 ngày nữa mới được cấp giấy chứng nhận.

Liên lạc với một người khác trong nhóm bán thuốc Covid-19 gia truyền của V thì nhận được lời quảng cáo, thuốc rất mạnh, hàng xóm người này dùng 5 lọ đã hết triệu chứng và âm tính với Covid-19.

"Sáng súc họng 10-15 giây với thuốc rồi nhổ đi, tối súc một lần. Người không bị Covid-19 cũng sử dụng để phòng bệnh, chỉ 4 lọ đã có tác dụng phòng Covid-19 trong 3 tháng", người bán nói và thông tin thêm, thuốc sẽ tạo màng bọc ở vòm họng để virus không xâm nhập được.

Giật mình thuốc chữa Covid-19 gia truyền 4 đời, nặng mấy cũng khỏi! - 3



Thuốc chữa Covid-19 gia truyền được quảng cáo trên các hội nhóm mạng xã hội (Ảnh: Facebook người bán thuốc).

Theo tìm hiểu, V. và một số người đang bán thuốc theo chương trình khuyến mãi. Cụ thể, khách mua 3 lọ sẽ được tặng thêm 1 lọ; tổng giá 3 lọ là 900.000 đồng.

Không bán online chui lủi như các loại thuốc chữa Covid-19 khác, thuốc "chữa Covid gia truyền" có địa chỉ cụ thể tại Giải Phóng (Hà Nội) và TPHCM. Khách mua có thể đến tận nơi xem trực tiếp hoặc được giao hàng tận nhà.

Ngộ độc vì uống thuốc "chữa bách bệnh"

Ngày 14/9/2021, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trung tâm đã điều trị cho bà N.T.T. (72 tuổi ở Lạng Giang, Bắc Giang) bị suy đa tạng do ngộ độc paracetamol sau một thời gian sử dụng thuốc nam để chữa bệnh tăng lipid máu.

Trước khi vào viện 10 ngày, bà N.T.T. đi khám tại BVĐK tỉnh Bắc Giang được chẩn đoán đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid máu, tăng men gan. Được kê thuốc về nhà uống nhưng bệnh nhân không uống thuốc theo đơn mà dùng loại thuốc nam được người quen giới thiệu là "chữa được bách bệnh, có bệnh gì uống cũng khỏi" của một thầy lang nổi tiếng ở Hòa Bình.

Sau khi uống thuốc được khoảng 10 ngày thì bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng mệt tăng dần, sốt, ăn uống kém, đầy tức bụng.

Khi chuyển đến BV Đa khoa Bắc Giang, bệnh nhân được chẩn đoán viêm gan cấp, viêm thận cấp trên nền bệnh nhân đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid máu, theo dõi ngộ độc thuốc nam.

Diễn biến bệnh nhân ngày càng nặng lên, được chuyển đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai hôm 24/8 trong tình trạng suy đa tạng kèm viêm phổi trên nền có nhiều bệnh mạn tính.

Hiện nay, việc mua - bán các loại thuốc kháng virus, thuốc điều trị Covid-19, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, đều vi phạm pháp luật. Bởi các loại thuốc kháng virus, thuốc điều trị Covid-19 hiện tại đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Việc sử dụng thuốc được ngành y tế giám sát chặt chẽ, chứ chưa nói tới các loại thuốc "chữa Covid-19 gia truyền 4 đời".

Thế Hưng

Trách nhiệm của Bộ Y tế là song song với việc phổ biến các biện pháp phòng COVID 19 theo Y học hiện đại, cũng cần phải nghiên cứu kiểm nghiệm các bài thuốc dân gian, gia truyền nếu có hiệu quả thì cần cho phép sử dụng và tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân biết.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,430
Động cơ
1,232,620 Mã lực
Em 2 mũi, xong rồi thành F0, triệu chứng nhẹ. Từ lúc xét nghiệm âm tính là được 15 ngày nhưng vẫn mất khứu giác, vị giác thì yếu. Không biết bao giờ vị giác, khứu giác mới trở lại như xưa.
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,814
Động cơ
238,818 Mã lực
Tuổi
42
e cũng tiêm mũi 3 và sẽ ko tiêm thêm nữa .
 

Ledung68

Xe buýt
Biển số
OF-801786
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
689
Động cơ
22,850 Mã lực
Tuổi
35
E 2 mũi, F0, khỏi 3 tuần, có 2 vấn đề xảy ra ( e k dám dùng từ di chứng, nghe kinh bỏ mịa)
1.Về sức khỏe: yếu thấy rõ, ngày chưa nhiễm, khi thằng nhỏ ngóc đầu, chỉ dùng 1 tay đè là nó xuống, giờ dùng 2 tay đè mà nó vưỡn ngóc...
2.Về trí nhớ: Lẫn lộn lung tung, nhớ nhớ quên quên, cụ thể là đột nhiên nhớ lại những ai còn nợ mình từ ngày xửa xừa xưa, còn mình nợ ai thị chịu, k tài nào nhớ ra....
cụ hài quá :D
 

Chi moon

Xe buýt
Biển số
OF-690147
Ngày cấp bằng
20/7/19
Số km
809
Động cơ
111,228 Mã lực
Tuổi
46
Em 2 mũi, xong rồi thành F0, triệu chứng nhẹ. Từ lúc xét nghiệm âm tính là được 15 ngày nhưng vẫn mất khứu giác, vị giác thì yếu. Không biết bao giờ vị giác, khứu giác mới trở lại như xưa.
E cũng 2 mũi và đang là ngày t7 F0 đây ạ. E bị mất khứu giác, ăn k ngửi đc mùi gì nên k còn cảm giác ngon miệng. E triệu chứng cũng nhẹ nhưng vẫn phải uống thuốc đặc trị kháng viruts. K biết khi khỏi có bị để lại hậu quả gì k nữa :(
 

Ledung68

Xe buýt
Biển số
OF-801786
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
689
Động cơ
22,850 Mã lực
Tuổi
35
E cũng 2 mũi và đang là ngày t7 F0 đây ạ. E bị mất khứu giác, ăn k ngửi đc mùi gì nên k còn cảm giác ngon miệng. E triệu chứng cũng nhẹ nhưng vẫn phải uống thuốc đặc trị kháng viruts. K biết khi khỏi có bị để lại hậu quả gì k nữa :(
Chúc cụ mau khỏe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top