slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,956
Động cơ
622,256 Mã lực
Ca 237 kinh thật, cách ly hơn 80 y bác sĩ. Mong cho họ ko sao.
Đáng sợ. Có cụ nào cứ bảo Tây có địa chỉ hình ảnh cụ thể nữa đi. Vụ này với cái quán bar trong TP Hồ Chí Minh mới thấy, yếu tố người nước ngoài cực kỳ nguy hiểm. Bọn này rất vô ý thức chứ không như sự sùng bái Tây của nhiều cụ
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,461
Động cơ
266,919 Mã lực
Bệnh viện và các cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ họ đều có phương án cho cán bộ nhân viên của mình rồi (giấy chứng nhận, thẻ nhân viên...), cái đấy không cần phải lo. Vấn đề là ở chỗ khác, chắc cụ chưa đọc kỹ.
Xác nhận cụ là chồng đưa đón vợ đi làm theo tuyến từ nhà đến bệnh viện, cụ đừng rẽ ngang đâu đó thôi kkk
Em cũng ngày hai lượt đưa đón con đi làm, hơn 60 km/ lượt, may không bị qua chốt nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Hổ Con

Xe điện
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
2,176
Động cơ
2,324,808 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Đáng sợ. Có cụ nào cứ bảo Tây có địa chỉ hình ảnh cụ thể nữa đi. Vụ này với cái quán bar trong TP Hồ Chí Minh mới thấy, yếu tố người nước ngoài cực kỳ nguy hiểm. Bọn này rất vô ý thức chứ không như sự sùng bái Tây của nhiều cụ
Chuẩn. Em ghét cái bọn Tây lông dân chủ quá trớn trong vụ dịch này. Cái kém của BVH mình là ko hiểu cái văn hoá của nó để ra quyết sách cứng rắn vs bọn balo sang nhà ta, cứ dĩ hòa vi quý, sợ trách nhiệm. Tây có đủ thứ tây, bonj du lịch có gì phải nể. Chán. Giờ khổ bao người.Bộ VH-TT-DL cho ae nghỉ hết chưa nhỉ? Bây giờ kệ "bọn" YT, CA,. QĐ đi làm, chống giặc trong thù ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,417
Động cơ
658,055 Mã lực

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,956
Động cơ
622,256 Mã lực
Cách ly thôi chứ chắc gì có BS nào bị lây nhiễm. Còn nếu bị thì BS quá kém
Do bon người nước ngoài có thói quen sinh hoạt vô trách nhiệm, sao lại đổi tại bs thế cụ.
 

hoanganhhn83

Xe buýt
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
751
Động cơ
11,439 Mã lực

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,129
Động cơ
580,401 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đáng sợ. Có cụ nào cứ bảo Tây có địa chỉ hình ảnh cụ thể nữa đi. Vụ này với cái quán bar trong TP Hồ Chí Minh mới thấy, yếu tố người nước ngoài cực kỳ nguy hiểm. Bọn này rất vô ý thức chứ không như sự sùng bái Tây của nhiều cụ
Tây sang mình thành phần lìu tùy nhiều, chưa kể văn hóa nó khác, sang VN nhiều thằng nó như gặp thiên đường cho nó
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,574
Động cơ
500,011 Mã lực
Tuổi
55
Du học sinh đóng tiền đi học, làm thêm thì đóng thuế, đóng bảo hiểm.... Bây giờ nước Úc từ chối giúp đỡ du học sinh, ko lo nổi chi phí thì xéo. 12000 DHS Việt ở Úc giờ tính sao nhỉ?

 

hoanganhhn83

Xe buýt
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
751
Động cơ
11,439 Mã lực
Theo dự báo này thì VN còn lâu lên đến đỉnh nhỉ
em không mong lên đỉnh vì VN mình kiểm soát theo kiểu riêng và có tác dụng. như nước ngoài họ có tiềm lực thì họ cứ bung lụa chứ mình không thể tính theo cách tính như vậy được
 

hoanganhhn83

Xe buýt
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
751
Động cơ
11,439 Mã lực
Du học sinh đóng tiền đi học, làm thêm thì đóng thuế, đóng bảo hiểm.... Bây giờ nước Úc từ chối giúp đỡ du học sinh, ko lo nổi chi phí thì xéo. 12000 DHS Việt ở Úc giờ tính sao nhỉ?

quay về đất mẹ chở che thôi cụ à
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,551
Động cơ
445,839 Mã lực
Một là cụ chuyển nhà về gần viện.
Hai là cụ chuyển viện về gần nhà cụ.
Ba là cụ bảo vợ ở lại viện luôn.
Bốn là cụ bảo vợ ở nhà luôn.
Năm là cụ đưa vợ đến viện và ngồi chờ đến lúc đón về luôn.
Quá nhiều giải pháp, nhưng cụ lại chọn tự mình lái xe đưa đón vợ rồi kêu nhà nước không chiều cụ. Đúng kiểu Murphy's law.
Cụ chưa hiểu vấn đề. Đây không phải vấn đề của cá nhân. Tôi có giải pháp của tôi, trường hợp của tôi chỉ là ví dụ, kể cả cả nhà tôi nghỉ việc, không sao, nếu đó chỉ là vấn đề của một gia đình.
Vấn đề ở đây là phải có giải pháp cho nhiều người, vì là vấn đề chung của xã hội, khi vẫn có nhiều người vẫn phải đi làm, khi mà TP không thể một ngày không có nước, điện, ko có người thu gom rác, ko có người chữa bệnh... và ở tầm nhà quản lý, phải tính đến giải pháp cho những người làm dịch vụ ấy, khi mà tất cả các phương tiện công cộng, như bus, taxi, xe đưa rước nhân viên... bị cấm.
Tương tự như vậy, có người phải đi khám bệnh, đi cấp cứu, ở cấp độ quản lý anh phải tính đến phương án cho họ. Nói dở, chứ chẳng may cụ bị ốm nặng, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, cá nhân cụ phải tự lo chứ, yêu cầu nhà nước chiều thế nào được, dù có phải cáng đi viện nhà cụ cũng phải cáng, đến BV này không có người chữa nhà cụ cũng phải lo cáng đến BV khác, đợi ai lo được (bà con nhiều vùng cao vẫn phải như thế đấy).
Ai thì cuối cùng họ cũng phải tự lo thôi. Nhưng với nhà quản lý thì khác!

Còn khi dịch phát triển đến mức cả TP đóng băng, ai cấp cứu cũng đành nằm nhà chờ chết. Điện nước mất cũng đành chịu. Ai ở nguyên đấy. Cầu trời cho nước ta không đến nỗi như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
597
Động cơ
213,591 Mã lực
Thôi thì kệ sự vĩ đại và bao dung của nước Mỹ.
Cháu chỉ quan tâm đến người anh em Cuba. Không biết anh Putin đã chuẩn bị để giúp họ chưa? Nếu Cuba khó khăn thì không chỉ chính phủ Việt nam, người dân Việt nam vẫn luôn nhớ Castro và những người anh em “xương máu“ của mình.
E tin chắc chính phủ ta sẽ giúp đỡ Cuba . 1 đất nước vì VN sẵn sang hiến cả máu nếu chúng ta cần .
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,876
Động cơ
786,989 Mã lực
Sáng nay có 2 ca mới. 1 bệnh nhân đã khám chữa bệnh tại BM. 1 từ Thái lan về.
 

XSim

Tháo bánh
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,956
Động cơ
901,908 Mã lực
Du học sinh đóng tiền đi học, làm thêm thì đóng thuế, đóng bảo hiểm.... Bây giờ nước Úc từ chối giúp đỡ du học sinh, ko lo nổi chi phí thì xéo. 12000 DHS Việt ở Úc giờ tính sao nhỉ?

Có topic về chuyện này ở đây https://www.otofun.net/threads/uc-‘moi’-ai-khong-co-quoc-tich-ve-nuoc-giua-covid-19.1674734/

Cụ sang góp vui nhé :D
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,481
Động cơ
98,172 Mã lực
Cụ chưa hiểu vấn đề. Đây không phải vấn đề của cá nhân. Tôi có giải pháp của tôi, trường hợp của tôi chỉ là ví dụ, kể cả cả nhà tôi nghỉ việc, không sao, nếu đó chỉ là vấn đề của một gia đình.
Vấn đề ở đây là phải có giải pháp cho nhiều người, vì là vấn đề chung của xã hội, khi vẫn có nhiều người vẫn phải đi làm, khi mà TP không thể một ngày không có nước, điện, ko có người thu gom rác, ko có người chữa bệnh... và ở tầm nhà quản lý, phải tính đến giải pháp cho những người làm dịch vụ ấy, khi mà tất cả các phương tiện công cộng, như bus, taxi, xe đưa rước nhân viên... bị cấm.
Tương tự như vậy, có người phải đi khám bệnh, đi cấp cứu, ở cấp độ quản lý anh phải tính đến phương án cho họ. Nói dở, chứ chẳng may cụ bị ốm nặng, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, cá nhân cụ phải tự lo chứ, yêu cầu nhà nước chiều thế nào được, dù có phải cáng đi viện nhà cụ cũng phải cáng, đến viện không có người chữa nhà cụ cũng phải lo cáng đến BV khác, đợi ai lo được.
Ai thì cuối cùng họ cũng phải tự lo thôi. Nhưng với nhà quản lý thì khác!
Đọc nhiều ý kiến của cụ này thấy cố chấp. Nhà quản lý người ta ra quy định cũng tính đến các trường hợp ngoại lệ, ví dụ khi ra ngoài mua lương thực thực phẩm, đi làm tại các cơ sở vẫn được phép hoạt động (cụ thể của cụ là bệnh viện thì vẫn được phép, điện nước, rác vẫn ok), vận chuyển người bệnh...Cụ chứng minh được thì người ta cho đi chứ không ai khó dễ gì. Đằng này cụ lại chua thêm nếu được ra ngoài thì tôi phải có người đưa người rước (taxi, phương tiện công cộng...), rồi đưa ra phương án cho những đơn vị này hoạt động để phục vụ nhu cầu trên, rồi nếu taxi không chạy do không có khách thì phải có phương án đề nghị phục vụ....

Nói chung là cụ đang cố chấp, bắt số đông phục vụ cho thiểu số để thỏa mãn yêu cầu của cụ, dù yêu cầu có hợp lý. Nhà lãnh đạo đưa ra 1 quyết định ko bao giờ phục vụ toàn vẹn 100% cụ nhé.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
Sau chắc trường thành phố lên lớp còn trương ngoại thành ko lên lớp quá.
So sánh giữa trường trong thành phố và trường ngoại thành hơi khập khiễng cụ ạ, vì trường trong các thành phố lớn thường dạy nhiều và cụ thể hơn nên số lượng kiến thức và bài tập của các cháu cũng sẽ nhiều hơn (đánh đổi cho điều này là chất lượng thường cũng cao hơn). Nhưng nếu trong trường hợp hai trường đều dạy số lượng kiến thức ngang nhau, một trường có dạy online trong thời điểm này, và trường ngoại thành không, thì trường ngoại thành chắc chắn sẽ phải chấp nhận khó khăn hơn nhiều thôi cụ. Có thể các cháu sẽ phải học nhiều hơn các cháu ở thành phố trong thời gian hè và có kể cả sau khi lên lớp (do có nhiều phần của giáo trình cần học hơn), có thể các thầy cô sẽ không đi sâu được vào bài giảng do phải dạy đuổi theo giáo trình quá nhiều, và / hoặc có thể các cháu sẽ phải chịu hổng kiến thức nhiều hơn chẳng hạn. Trường hợp nào không có điều kiện (vùng rất sâu xa, Internet không có chẳng hạn) thì phải chấp nhận, chứ ở thành phố có điều kiện để giảm gánh nặng về sau cho các cháu, tại sao lại không làm?
 

hoanganhhn83

Xe buýt
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
751
Động cơ
11,439 Mã lực
Các cụ có nghĩ virus nó tồn tại ở 1 quốc gia tầm 3-4 tháng ko (tạm gọi laf vòng đời mỗi năm - giống như vòng đời các loại bệnh khác: sốt xuất huyết, viêm não, cúm mùa...)
Em không tin là virus này có thể hết. vấn đề là giờ mình delay để chờ có phương pháp hay thuốc khống chế. Chứ nhảy lên đỉnh thì cũng không khẳng đỉnh nhảy lên đỉnh tiếp.
Còn vấn đề nữa là bên y tế nhất là các bác sĩ (em không nói là hầu hết) xem bệnh nhân trẻ và đề kháng được thì họ coi như là ca nhẹ như virus thông thường, cơ thể tự đề kháng là ok. Còn đâu dồn lực bảo vệ người bệnh, người già và trẻ em
 

duytrinh85

Xe điện
Biển số
OF-458796
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
2,129
Động cơ
26,252 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Đọc nhiều ý kiến của cụ này thấy cố chấp. Nhà quản lý người ta ra quy định cũng tính đến các trường hợp ngoại lệ, ví dụ khi ra ngoài mua lương thực thực phẩm, đi làm tại các cơ sở vẫn được phép hoạt động (cụ thể của cụ là bệnh viện thì vẫn được phép, điện nước, rác vẫn ok), vận chuyển người bệnh...Cụ chứng minh được thì người ta cho đi chứ không ai khó dễ gì. Đằng này cụ lại chua thêm nếu được ra ngoài thì tôi phải có người đưa người rước (taxi, phương tiện công cộng...), rồi đưa ra phương án cho những đơn vị này hoạt động để phục vụ nhu cầu trên, rồi nếu taxi không chạy do không có khách thì phải có phương án đề nghị phục vụ....

Nói chung là cụ đang cố chấp, bắt số đông phục vụ cho thiểu số để thỏa mãn yêu cầu của cụ, dù yêu cầu có hợp lý. Nhà lãnh đạo đưa ra 1 quyết định ko bao giờ phục vụ toàn vẹn 100% cụ nhé.
Chuẩn luôn cụ. Nhiều ông cứ nghĩ mình tài giỏi hơn lãnh đạo cơ, người ta tính toán hết cả rồi. Nước mình đâu đã phải giới nghiêm đi ra ngoài bị bắn luôn đâu.
 

Chưa Có Dép

Tháo bánh
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,562
Động cơ
306,447 Mã lực
Cụ chưa hiểu vấn đề. Đây không phải vấn đề của cá nhân. Tôi có giải pháp của tôi, trường hợp của tôi chỉ là ví dụ, kể cả cả nhà tôi nghỉ việc, không sao, nếu đó chỉ là vấn đề của một gia đình.
Vấn đề ở đây là phải có giải pháp cho nhiều người, vì là vấn đề chung của xã hội, khi vẫn có nhiều người vẫn phải đi làm, khi mà TP không thể một ngày không có nước, điện, ko có người thu gom rác, ko có người chữa bệnh... và ở tầm nhà quản lý, phải tính đến giải pháp cho những người làm dịch vụ ấy, khi mà tất cả các phương tiện công cộng, như bus, taxi, xe đưa rước nhân viên... bị cấm.
Tương tự như vậy, có người phải đi khám bệnh, đi cấp cứu, ở cấp độ quản lý anh phải tính đến phương án cho họ. Nói dở, chứ chẳng may cụ bị ốm nặng, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, cá nhân cụ phải tự lo chứ, yêu cầu nhà nước chiều thế nào được, dù có phải cáng đi viện nhà cụ cũng phải cáng, đến BV này không có người chữa nhà cụ cũng phải lo cáng đến BV khác, đợi ai lo được (bà con nhiều vùng cao vẫn phải như thế đấy).
Ai thì cuối cùng họ cũng phải tự lo thôi. Nhưng với nhà quản lý thì khác!

Còn khi dịch phát triển đến mức cả TP đóng băng, ai cấp cứu cũng đành nằm nhà chờ chết. Điện nước mất cũng đành chịu. Ai ở nguyên đấy. Cầu trời cho nước ta không đến nỗi như thế.
Cảm ơn cụ, không phải ai cũng suy nghĩ được như cụ;
Em thất nghiệp ngồi nhà bán hàng ol đây cũng muốn gào lên cấm tiệt đi để em ship thực phẩm, hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top