chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
972
Động cơ
125,763 Mã lực
Em đã nói từ mấy hôm trước, rất lo mấy chỗ [xuất thân] nông dân rồi. Thằng cu Hạ Lôi biết bản thân bị sốt, biết ở làng rủi ro nhưng vẫn tung tăng gần cả tuần trước khi nghỉ làm. Vài lần đến nhà máy Samsung và vài nhà máy khác ở miền Bắc em thấy CN nhốn nháo, ồn ào và thiếu kỷ luật lắm, dù bị bọn chủ đối xử lỗ mãng. Vừa rồi nom cái ảnh ông Pò uyên iếc gì đấy ở miền Nam lúc 6 vạn CN tan tầm mà phát hoảng.
Hãi nhất là lúc các cô chú này ăn, uống, ỉa, đái chỗ ba quân mà không che chắn và rửa tay cẩn thận, mà hay ngoáy mũi, rạy mắt, cạy dắt răng. Đã thế, lại hay nói to, cười nhăn răng, rất dễ bắn nước bọt vào alô của nhau. Lẽ ra phải gắt gao kiểm soát phòng dịch trong các KCN sớm hơn nữa, làm gắt như với PCCC vậy.
Hôm trước em đi đổ rác có mang cái điện thoại cũ không dùng đưa cho bảo vệ thường trực tòa nhà nhờ chuyển cho người thu gom rác. Thằng bảo vệ này đang đeo khẩu trang, quay ra vén khẩu trang ra để nói gì đó với em, sợ quá em quay lưng chạy vội, không kịp hỏi lại nó nói gì.
Với tình hình HN đang làm chặt thế này, thì thời gian tới điểm nóng tiếp theo (lạy trời đừng phát sinh) không nằm ở đây nữa. Sợ nhất bây giờ là làng quê, khu công nghiệp, bến nước... những nơi toàn ý thức nông dân ngại đeo khẩu trang nhưng quen với khạc nhổ, hồn nhiên ngoác miệng hắt hơi, ngáp, xả khói thuốc lào, cười nói oang oang, bá vai bá cổ...
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,107
Động cơ
1,190,056 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Ca 262 trong công ty lớn như SS hi vọng họ tuân thủ phòng chống dịch tốt, sợ nhất tung tăng ngoài xh trong mấy ngày nghỉ. Ca chạy thận F1 không hiểu sao vẫn chạy ra BV Thận để chạy thận được mà BV có bệnh án bệnh nhân đến từ vùng dịch cũng k có phương án gì để giờ bị phong tỏa.
Đã có giải trình về vụ việc lọt lưới cách ly của BN 254 rồi mà Kụ... Nói chung khâu giám sát dịch bệnh cũng còn nhiều vấn đề... Có lẽ lại hy vọng tiếp vào may mắn chăng?! 😷
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,199
Động cơ
118,393 Mã lực
Tuổi
52
Chính sách kinh tế cho cuộc chiến COVID-19

Tác giả: Jac Dell Ariccia, Paolo Mauro, Antonio Spilimbergo và Jeromin Zettelmeyer

Thành công của tốc độ phục hồi kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào chính sách được thực hiện trong khủng hoảng.

khủng hoảng gồm
hai giai đoạn:
Giai đoạn 1:
Dịch bệnh đang bùng phát mạnh cần cách ly. Nhưng các biện pháp cách ly đang hạn chế nghiêm trọng hoạt động kinh tế. Điều này có thể kéo dài ít nhất một hoặc hai Quý.
Giai đoạn 2: sự phục hồi sau dịch. Dịch bệnh sẽ được kiểm soát, các biện pháp ngăn chặn ít hơn. Khi các hạn chế được dỡ bỏ, nền kinh tế có thể hoạt động bình thường.
Tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các chính sách. Nếu chính sách đảm bảo rằng người lao động không bị mất việc, người thuê nhà và chủ nhà không hủy hợp đồng, các công ty tránh phá sản và mạng lưới thương mại được bảo tồn, sự phục hồi sẽ xảy ra sớm hơn.
Đây là một thách thức lớn đối với chính phủ. Thách thức còn lớn hơn đối với các nền kinh tế mới nổi .

Với Biện pháp chính sách Chống dịch như chống giặc

Không giống các suy thoái kinh tế khác, sự giảm sản lượng trong khủng hoảng này không phải do nhu cầu thị trường: đó là hậu quả của các biện pháp hạn chế lây lan của dịch bệnh. Vai trò của chính sách không phải là kích cầu.. Thay vào đó, chính sách có ba mục tiêu chính:

-Đảm bảo chức năng các ngành thiết yếu. Tăng cường điều trị COVID-19. Chăm sóc y tế , phân phối thực phẩm, cơ sở hạ tầng tiện ích khác phải được duy trì. kiểm soát giá cả, chống đầu cơ tích trữ.

-Cung cấp nguồn lực cho những người bị khủng hoảng: Các gia đình bị mất thu nhập vì các biện pháp ngăn chặn sẽ cần hỗ trợ của chính phủ. Nên giúp những người đang làm việc mà phải ở nhà. Trợ cấp thất nghiệp nên được mở rộng. Trự cấp là cần thiết với những người tự KD và những người thất nghiệp.

-Các chính sách cần phải bảo đảm mối quan hệ giữa người lao động và người Chủ, người sản xuất và người tiêu dùng, người cho vay và người vay, để doanh nghiệp có thể tiếp tục nhanh nhất khi dỡ bổ tình trạng khẩn cấp. Chính phủ cần hỗ trợ cho các công ty tư nhân, bao gồm trợ cấp tiền lương, với điều kiện thích hợp. Khởi động các chính sách tín dụng . Nếu khủng hoảng trở tồi tệ hơn, có thể mở rộng các công ty nhà nước lớn để tiếp quản các công ty tư nhân phá sản .

Thúc đẩy sự phục hồi sẽ có những thách thức nảy sinh sau:

Mức nợ công cao hơn. Thành công trong Giai đoạn 1 sẽ đảm bảo kinh tế trở lại hoạt động bình thường. Sẽ càng hiệu quả khi nhiều người được phép rời nhà và đi làm trở lại.
Lãi suất và lạm phát được dự báo là thấp trong thời gian trước đại dịch. Việc ngăn chặn sự phá vỡ chuỗi cung ứng nên tránh gây lạm phát trong giai đoạn chống dịch và phục hồi. Nếu các biện pháp chặn sự lây lan của virus thành công, sự gia tăng nợ công sẽ rất lớn, nhưng lãi suất và tổng cầu có thể ở mức thấp trong giai đoạn phục hồi.

Lược Trích :
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,453
Động cơ
452,561 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Gần 1000 DHS đăng ký về nước
Du HS thuộc tầng lớp có điều kiện nên nếu cho về đề nghị cách ly 24 ngày có trả phí.
 

Majestic

Xe tải
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
289
Động cơ
113,463 Mã lực
Trời thì mưa gió, ảm đạm. Đọc xong tin này thì không biết bao giờ trời lại sáng. Thấy nhiều nhà bắt đầu tiêu vào tiền dự trữ
Còn tiền dự trữ mà tiêu thì đã tốt, mà đã gọi là tiền dự trữ thì dùng vào lúc này là hợp rồi còn gì nữa.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,011
Động cơ
468,133 Mã lực
Cầu thủ covid262 này mà đi xe oto đưa đón CN thì cũng kinh.
 

untimate

Xe hơi
Biển số
OF-722608
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
131
Động cơ
78,180 Mã lực
13 ngày lơn tơn ngoài xã hội :(. chính phủ nên cho xét nghiệm tự nguyện , chứ để vậy ko ổn.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,966
Động cơ
589,700 Mã lực
Chào các Cụ!

Các thread về covid dạo gần đây em chỉ thấy bàn về vấn đề ảnh hưởng kinh tế do dịch, sau hơn là sau dịch. Nhưng thực sự em cảm nhận các cụ và ngay cả bản thân em đây vẫn chưa sợ dịch chút nào. Hiện nay ngoài đơn vị trực tiếp nơi tuyến đầu hầu hết dân ta vẫn còn thờ ơ coi thường dịch. Nói chung tâm lý vẫn rất chủ quan.

Đầu tiên khi chúng ta nghe về nó ở vũ hán, thấy nó xa quá; sau thấy mấy ca ở vĩnh phúc và thanh hóa thấy nó cũng xa quá. Rồi đến ca thứ 17 thấy cũng xa xa cho dù ngay quận bên cạnh, đến nay bị hạn chế đi lại thấy dân vẫn lượn lờ đông lắm và cái chúng ta đang thảo luận là kinh tế.

Thực sự chúng ta rất may mắn vì nước ta dịch nó chưa bùng phát, nhưng sợ nhất mấy ca như Bạch Mai, rồi bây giờ là Hà Nam. Cái này chưa xác định được nguồn lây nhiễm, vì vậy dịch có thể âm ỉ lây lan rồi bùng lên bất kỳ khi nào. Thực sự nếu mình bị đến con số nghìn ca thì em không giám chắc là không có người tử vong và đến lúc đó viễn cảnh nó sẽ tồi tệ thế nào, đến lúc đó chắc dân mình mới bắt đầu sợ thực sự.

Vì vậy, em nghĩ các cụ ngưng nghĩ đến việc giữ tiền và làm giàu, mà trước tiên giữ gìn sk cho bản thân và những người xung quanh.
Hy vọng nhân loại sớm vượt qua đại dịch và đất nước chúng ta thoát được kiếp nạn này.
Cụ nói chung chung thế này thì khó. Ai cũng sợ chết cả, nhưng cái nào đến trước thì sợ trước:
- Nếu dịch mà đến với tỷ lệ chết 50% như Ebola, thì sợ thực sự, ở xa cũng sợ.
- Nếu dịch tỷ lệ chết mới có 6.1% như Covid-19, thì tùy từng hoàn cảnh, mà có phản ứng khác nhau.
Nhà có điều kiện, thì thuê cả chuyên cơ chở con gái về chăm sóc. Nhưng công nhân lương 5-7tr mà nghỉ việc, tiền thuê nhà, điện nước, đt, thực phẩm...đủ thứ phải lo, còn đáng sợ hơn cả Covid đang ở xa. Ông bà chủ tư nhân cũng phải lo trả lương, chắc ko ngủ ngon được. Chỗ em xe chở gạo đến, cả trăm người xúm lại chờ phát gạo, nguy cơ rất cao trong lúc này, ca và dân phòng ra nhắc nhở cũng đc tí rồi đâu lại vào đấy! Tóm lại xã hội phản ứng với dịch khác nhau, kẻ ăn ko hết (rất sợ dịch) người lần chẳng ra (sợ đói, sợ ko có tiền hơn sợ dịch). Mỗi người đều có nỗi sợ của riêng mình cả!
 

Majestic

Xe tải
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
289
Động cơ
113,463 Mã lực
Ca 262 trong công ty lớn như SS hi vọng họ tuân thủ phòng chống dịch tốt, sợ nhất tung tăng ngoài xh trong mấy ngày nghỉ. Ca chạy thận F1 không hiểu sao vẫn chạy ra BV Thận để chạy thận được mà BV có bệnh án bệnh nhân đến từ vùng dịch cũng k có phương án gì để giờ bị phong tỏa.
Trong SS thì lo một nhưng những người trong này đi làm về lây ra ngoài mới khiếp.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,381
Động cơ
293,307 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Ý thức tốt lắm ạ, chẳng sợ chi hết. Nhà nhà người người tấp nập
3f9d65df-8221-48b1-8bf5-706f27aff841.jpg
490bdd23-049d-4fb2-afb9-9288daeac1ae.jpg
ee5185e3-e3f3-4785-932c-56ac48b4f91b.jpg
hn.jpg
 

Phamhuutiep

Xe máy
Biển số
OF-112105
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
78
Động cơ
389,747 Mã lực
Sáng đọc tin này chán hết cả người. Nhà cháu hay phải xuống SDV, SEV. Thân làm kiếp vendor khách gọi k dám xuống. Tầm này chắc phải sống trước đã.
Chả biết các cụ có biết không chứ Samsung thì hầu hết phải đeo khẩu trang để tránh phát sinh bụi cho sản phẩm, cơ mà là khẩu trang 2 lớp thôi. Ngoài ra lúc ăn uống, đi đái và hút thuốc tập trung, nên cu em này là quả bom. Hy vong nó là bom khựa *** nổ. Không thì banh xác các cụ ạ :(( Nhà cháu hết gạo r
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
Có cụ nào cũng chỉ đọc còm và thấy nhiều người khác đang đánh tráo khái niệm rất tai hại hay ko ?
Rất nhiều chứ. Ví dụ so sánh với cúm mùa, so sánh không được lại so sánh với TNGT, rồi cuối cùng so sánh với tổng người chết vì mọi nguyên nhân.
 

suzech

Xe đạp
Biển số
OF-99518
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
48
Động cơ
398,504 Mã lực
Ở 2 cửa khẩu lớn là NB và TSN đầy đủ các cơ quan ban ngành mà ko cụ mợ nào dính thì cũng tài phết các cụ nhể
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
siết chặt cách ly HN thôi, các nơi khác thả cửa cho ăn chơi thoải mái
Giờ dịch nó đến Sam sung rồi thì tỉnh nào ở Bắc Bộ cũng dính.
31.3 đã phát rồi thì có khi lại lây từ Samsung về HN. Công nhân này thì bị sa thải chắc vì jo sốt vẫn đi làm.
Được mấy ngày ổn ổn k ngờ tình hình càng phức tạp.
Đúng là đợt dịch này hãy thực hiện: YÊU NHAU, QUÍ NHAU THÌ ĐỪNG GẶP NHAU. Mỗi người đều là 1 bệnh nhân dự bị, gặp nhau có thể mang họa cho người khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top