Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,906
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
47
Giờ mở ra là Toang.
Muốn sống chung được với nó phải Toang đã,sau đó bắt đầu mới thấy có miễn dịch tự nhiên,cách này gọi là sàng lọc,yếu không có sức đề kháng là ngoéc.
Nguy hiểm phết.Nhanh chóng hoàn thiện bảo hiểm y tế không toi.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,388
Động cơ
5,548,084 Mã lực
Sau 22/4, chắc còn HN là cần thực hiện cách li thêm 1 tuần để giải quyết rốt ráo ổ dịch Bạch Mai thôi, SG quá 23 ngày còn ca nào đâu (các tỉnh nhỏ như Hà Giang, Hà Nam ko tính). Cả nước trừ HN chả còn lý do gì để mà thực hiện Chỉ thị 16; để sau đó 1 tuần cho 62 tỉnh thành cầm đầu bởi anh người tốt đi giải phóng cho HN.
Sau 22/4 thôi cách li là tiếp tục giãn cách xã hội, bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m đủ loại hoạt động xã hội kể cả hội họp hay chợ búa, giãn cách lớp học để mở lại trường hock trước hết từ học sinh SV cấp 2 trở lên (sau 3/5 ko có ca nào thì cho từ mẫu giáo đi học đc), ko lễ hội, ko sinh hoạt tôn giáo, cách li nghiêm ngặt với người từ nước ngoài trong 14 ngày (tây lông muốn thì cách li ở resort kết hợp nghỉ dưỡng có giám sát cũng đc), bảo vệ nghiêm ngặt với BV và BS và quân đội (để còn chống khựa). Đấy là vài nét em dự thế.
Đài Loan làm đã thành công, sao ta lại ko làm đc.
Kể cả HN hay HCM thì cũng nên mở, chỉ cách ly chặt chẽ các vùng có dịch thôi. Thành phố xhujc triẹu dân mấy ngàn km vuông mà cũng cách ly chỉ vì một vài ca duơng tính đã khoanh vùng rõ thì là thiển cận
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,207
Động cơ
1,174,125 Mã lực
Hiệp hội y khoa thế giới chỉ trích WHO tham gia ‘trò chơi chính trị’
TPO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tham gia vào “các trò chơi chính trị” khi gạt Đài Loan (Trung Quốc) ra ngoài, dẫn đến những bước đi sai lầm của tổ chức này trong quản lý cuộc khủng hoảng virus corona, tổ chức đại diện cho khoảng 10 triệu bác sĩ trên khắp thế giới vừa lên tiếng.
“Đại dịch COVID-19 đã cho thấy hậu quả khủng khiếp do những sai lầm và tổn thất đối với y tế toàn cầu khi ngăn cản Đài Loan tham gia một cách hiệu quả và không bị hạn chế vào Tổ chức Y tế thế giới”, Hiệp hội y khoa thế giới (WMA) viết trong bức thư với những ngôn từ quyết liệt để gửi tới Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích WHO quản lý sai lầm và che đậy tình trạng lây lan của virus corona nên đã quyết định dừng góp tiền cho tổ chức này.
Dù việc ông Trump quyết định dừng đóng góp cho WHO vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích từ các nước, nhưng WHO cũng đối mặt với hàng loạt chê trách trong cách quản lý dịch bệnh hiện nay, như hướng dẫn ban đầu mà tổ chức này đưa ra nói rằng chỉ những người không khoẻ mới phải đeo khẩu trang để ngăn phát tán bệnh cho người khác. WHO sau đó đã thay đổi hướng dẫn.
Đài Loan (Trung Quốc) cáo buộc WHO phớt lờ email cảnh báo của họ từ ngày 31/3 để nêu khả năng virus corona lây từ người sang người. Đài Bắc nói rằng những nỗ lực của họ nhằm cảnh báo sớm về khả năng virus gây đại dịch COVID-19 từ người sang người đã bị WHO bác bỏ.
Đến ngày 20/1, Trung Quốc xác nhận virus corona gây từ người sang người. Thừa nhận này được đưa ra sau khi WHO gợi ý rằng có khả virus corona lây từ người sang người ở mức độ “hạn chế”.
Đài Loan không phải một thành viên của WHO. Trung Quốc coi Đài Loan là một tỉnh của họ nên đảo này không có quyền trở thành thành viên của các tổ chức quốc tế. Tuy vậy Đài Bắc vẫn cho rằng WHO đã khiến thế giới mất cơ hội biết sớm thông tin quan trọng để chống dịch bệnh ngay từ giai đoạn đầu.
Ông Trump nói rằng WHO đã thất bại trong “thu thập, đánh giá và chia sẻ thông tin theo cách kịp thời và minh bạch”.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
690
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Chia buồn với cụ, vay mượn sâu quá tầm này thì căng thật, kể cả 6 tháng sau có phục hồi thì cầm cự kiểu gì để tới đó, giải pháp e thấy đẩy trước một cái là hợp lý, còn tích tắc làm chứ bán tất tầm này đầu tư mảng khác cũng chưa sáng lắm mà nghề dv xe cụ cũng tâm huyết .
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,121
Động cơ
745,813 Mã lực
Chia sẻ với cụ sự khó khăn này. Gần nhà em có trường mẫu giáo tư thục gồng được 3 tháng nay vừa phải trả lại nhà thuê và hủy hợp đồng rồi.
Thuê mặt bằng để kinh doanh lưu trú du lịch, giáo dục, quán ăn...đang thở ô xy hết rồi, một số đã chết.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,176
Động cơ
513,963 Mã lực
Em hỏi ngu phát, cụ đừng mắng, trường hợp mình thế chấp xe như thế thì ngân hàng cầm giấy tờ xe à, hay cầm cái gì của mình ạ.
Ngân hàng nhà nước mà, nó cần gì cầm cái gì của mình đâu, tin nhau là chính mà :))
Cụ thớt đang đùa đấy, mình là nước XHCN, khi nào có tiền thì giả, ko thì coi nợ xấu, xí xóa mà :)
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,794
Động cơ
775,981 Mã lực
Hết dịch phát, nhu cầu đi lại chắc tăng vọt. E còn mấy chuyến công tác đang bị trì hoãn.
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
988
Động cơ
739,367 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Lúc này khó chung, cụ cự đc giai đoạn này là cụ sẽ ăn, thằng yếu hơn cụ mới đứt. Bank cũng chả muốn xích xe của cụ làm gì nếu cụ không buông bỏ. Cố lên cụ thớt.
 

ruounephanoi

Xe buýt
Biển số
OF-597095
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
904
Động cơ
136,340 Mã lực
Ngân hàng có giữ giấy tờ xe của cụ không? Nếu không cụ mang đặt vay ngân hàng khác. Biết đâu sau dịch nó tăng trưởng nóng thì sao.
Chịu cụ. Vay ngân hàng mà họ ko cầm giấy tờ xe thì cầm cái gì. Khôn lỏi như cụ thì ngân hàng nó phá cmn sản rồi
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,441
Động cơ
570,692 Mã lực
Ngành TACN hết thời giàu có lâu lắm rồi, thằng bạn cụ ấy, nếu em ko nhầm thì nó ở trong danh sách đen của bank lâu rồi và đang vật vã công nợ và có vài cái nhà máy đang đóng cửa vì ko có sản lượng mà hoạt động. Càng phô trương thì càng nợ bank lắm thôi cụ, hixxx. Chắc cụ hơi ngây thơ và hơi sùng bái bạn cụ quá :P Ở VN ấy mà, càng huy hoàng thì càng là con nợ khủng :P
Cái thằng huyênh hoang nhất ngành em, hy vọng ko phải bạn cụ, giờ nhà máy phát mại hết cả 3 cái, hồi nó mới ra, cả làng cám choáng, cứ hỏi nhau: nó là ai, ai chống lưng :) chắc sân sau của chính phủ =))
Mấy ông lớn LD đều đóng cửa một số nhà máy hoặc bán luôn cả nhà máy mới xây dựng rồi, hixx. Còn các nhà máy nội địa mới xây dựng đang vật vã thì nhiều lắm, hixx.
Em chả nghĩ gì cho riêng em, vì ngành em là sx thiết yếu, nên có chết thì chết sau rốt :P Nhưng cái em nhìn nhận là cả xã hội chết chung kìa. 64 tỉnh thành cùng phong tỏa, trong khi ko có dịch tới ~50 tỉnh thành, giết một phát gần như tất cả các ngành ko cho ai kịp thở, hixx. Cho nên em lấy ví dụ của emđể biết, nếu em là họ, giờ này ko có đâu mà đấu hót, họ còn đấu hót, còn sống là ngon hơn em, nếu em ở trong TH của họ - em đã nhảy lầu rồi. Hiện giờ chưa thấy rõ hệ lụy sau 6 tháng nữa mới lộ rõ.
Còn cụ là thuộc tầng lớp elite, ko bị ảnh hưởng thu nhập, ko bị ảnh hưởng quyền lợi, nên cụ nói khơi khơi vậy, hay đi giày của người khác cụ nhá!
Tại mợ kêu là CP xử lý quá quá, em chỉ cho mợ thấy người khác khó hơn nhiều mà không TRÁCH CP đâu. Tiện lúc đó mợ khoe ngành nhà mợ là ngành thiết yếu nên vẫn đỡ em mới đề cập khá rõ ngành của nhà mợ chả bèo bọt gì, tuy biên độ không lớn nhưng sản lượng lại lớn. Còn thông tin của mợ đưa ra em cũng không quan tâm, nhưng em cũng không tin chặnge phải vì thần tượng bạn em, nó đơn giản mợ mà có được nhưng tin đó thì cũng số má lắm ở thế giới NH, tài chính, mà tầm đó thì cũng ít lên đây chơi và đặc biệt không khóc lóc trách móc CP.
Tiện đây em không thuộc tầng lớp elites e liếc gì hết, dòng tiền tầm này cũng không có được như xưa đâu. Nhưng đơn giản em là tiểu thương chẳng nợ ai, và chắc chắn sẽ không kêu la đổ lỗi cho CP đâu.
Thôi chúc may mắn nhé, thịt lợn vẫn đắt mà:))
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,826
Động cơ
436,533 Mã lực
Vác xe đến trả nh thôi cụ.
Buồn quá. Sẽ còn nhiều nhiều thớt ntn.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
3,127
Động cơ
193,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Em hỏi ngu phát, cụ đừng mắng, trường hợp mình thế chấp xe như thế thì ngân hàng cầm giấy tờ xe à, hay cầm cái gì của mình ạ.
Không cầm giấy tờ đâu cụ , cầm cái hộp số thôi.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,961
Động cơ
505,560 Mã lực
Đúng là quá đà vì khuyết ghế thượng thư bộ
Khuyết ghế ai nhỉ? Em tưởng bác Trọng và bác Phúc vẫn chỉ đạo?
Tại mợ kêu là CP xử lý quá quá, em chỉ cho mợ thấy người khác khó hơn nhiều mà không TRÁCH CP đâu. Tiện lúc đó mợ khoe ngành nhà mợ là ngành thiết yếu nên vẫn đỡ em mới đề cập khá rõ ngành của nhà mợ chả bèo bọt gì, tuy biên độ không lớn nhưng sản lượng lại lớn. Còn thông tin của mợ đưa ra em cũng không quan tâm, nhưng em cũng không tin chặnge phải vì thần tượng bạn em, nó đơn giản mợ mà có được nhưng tin đó thì cũng số má lắm ở thế giới NH, tài chính, mà tầm đó thì cũng ít lên đây chơi và đặc biệt không khóc lóc trách móc CP.
Tiện đây em không thuộc tầng lớp elites e liếc gì hết, dòng tiền tầm này cũng không có được như xưa đâu. Nhưng đơn giản em là tiểu thương chẳng nợ ai, và chắc chắn sẽ không kêu la đổ lỗi cho CP đâu.
Thôi chúc may mắn nhé, thịt lợn vẫn đắt mà:))
Dạ thế cụ là siêu nhân rồi em ko thể bì ;)
Em chỉ là tiểu nhân thôi :P
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,441
Động cơ
570,692 Mã lực
Khuyết ghế ai nhỉ? Em tưởng bác Trọng và bác Phúc vẫn chỉ đạo?

Dạ thế cụ là siêu nhân rồi em ko thể bì ;)
Em chỉ là tiểu nhân thôi :P
Mợ nói thủ cứ nói chứ em cũng không cản:))
 

balohanghieu266

Xe tải
Biển số
OF-450278
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
393
Động cơ
210,800 Mã lực
Nơi ở
hcm
phân tích kỹ cho cụ, vì thông số cụ đưa chưa xác định được .
Cụ vay bank lãi suất như nào, bao nhiêu năm và số tiền lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu, thời gian tất toán hợp đồng là bao lâu.
- H cụ đưa bank thu hồi nợ, định giá tài sản sẽ là 80% so với giá trị gốc. và cụ sẽ dính nợ xấu không được vay bank vào lần tiếp theo
- bán xe đi và thanh toán nợ bank chấp nhận khoản lỗ.
- xoay vòng vốn , tiếp tục cầm cự , tìm kiếm chi phí bù trừ vào
- bán 1 chiếc để có khoản vốn, tiếp tục cầm cự với 1 chiếc làm vốn, kiếm thêm nguồn thu và phát triển
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,326
Động cơ
484,891 Mã lực
Cccm có nghĩ là kịch bản 2 sẽ hiện thực nhất không?

---

Tạm dự báo 3 kịch bản như sau:

Kịch bản 1: Đại dịch Covid-19 sẽ chỉ kéo dài thêm khoảng ba tháng nữa, tức hết quý 2 năm 2020, bệnh dịch sẽ được khống chế và kiểm soát cả trên phạm vi khu vực lẫn phạm vi toàn cầu.

Đây là kịch bản tốt nhất đối với các quốc gia cũng như cả thế giới. Dù ít nhiều bị ảnh hưởng, nhưng khoảng thời gian dừng chân tại chỗ 3-4 tháng, có thể xem là bước tạm nghỉ, sau đó các hoạt động kinh tế và cuộc sống của người dân sẽ trở lại bình thường: Các trường học và công sở mở cửa trở lại, hoạt động kinh doanh, buôn bán, giao thông, du lịch, hàng không, khách sạn, nhà hàng... dần được khôi phục.

Theo kịch bản này, đa phần các nước bị ảnh hưởng và thiệt hại, nhưng các thiệt hại sẽ sớm được khắc phục theo thời gian.

Kịch bản 2: Bệnh dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, nhưng vẫn tiếp tục lây lan ở mức độ thấp ở nhiều quốc gia và trên phạm vi toàn cầu. Thời gian kéo dài tình trạng này có thể từ 1 đến 3 năm cho đến khi con người chế tạo được một loại thuốc đặc trị để điều trị hiệu quả các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Nếu có thuốc đặc trị, Covid-19 lúc này chỉ được xem như một loại cúm mùa, giống như các loại cúm hay các căn bệnh khác mà loài người đã từng gặp phải như sởi, ho gà, bạch hầu, sốt rét, HIV... Chúng ta không loại trừ được hẳn Covid-19, nhưng hoàn toàn có thể sống chung với nó như các căn bệnh trên.

Theo kịch bản này, chúng ta vừa lo phòng chống không để dịch bệnh lây lan vừa phải lo khôi phục sản xuất. Còn các hoạt động trong xã hội, giao lưu giữa các quốc gia chưa thể khôi phục ở mức bình thường, mà chỉ duy trì ở mức tối thiểu.

Cũng theo kịch bản này, do bị ảnh hưởng kéo dài, kinh tế hầu hết các quốc gia và kinh tế thế giới bước vào giai đoạn suy trầm. Tuy chưa đến mức kiệt quệ, nhưng con người sẽ phải sống trong điều kiện mới khắc khổ và thiếu thốn hơn nhiều so với trước, trong khi vẫn phải dành nguồn lực đáng kể để phòng chống dịch bệnh.

Kịch bản 3: Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan với tốc độ khủng khiếp như hiện nay trong một thời gian dài bất chấp các biện pháp "cách ly" mà nhiều nước đang áp dụng. Số ca nhiễm cũng như số người chết vẫn duy trì đều đặn ở mức rất cao. Thế giới rơi vào tình trạng bất động kéo dài.

Điều đáng lo ngại là Covid-19 bắt đầu dịch chuyển từ những quốc gia giàu có, với tiềm lực kinh tế và khả năng y học tiên tiến như Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... sang bùng phát dữ dội ở những quốc gia nghèo, kém phát triển, nơi điều kiện vệ sinh và điều kiện y tế vô cùng lạc hậu như Châu Phi, Nam Á, Trung và Nam Mỹ, Trung Đông.

Theo kịch bản này, số người chết có thể lên tới hàng triệu cộng với hàng chục triệu người có khả năng bị nhiễm bệnh, khiến hệ thống y tế công và hệ thống phòng dịch cộng đồng ở hàng loạt quốc gia "thất thủ".

Các hậu quả đối với thế giới là vô cùng bi đát, phát triển của thế giới khi có thể bị kéo lùi hàng thập kỷ đi kèm theo đó là nghèo đói, bệnh tật và bạo lực hoành hành dữ dội, không chừa bất cứ nước nào và bất cứ khu vực nào.

Như cổ nhân đã nói, trong khi chúng ta hi vọng vào điều tốt đẹp nhất thì chúng ta cũng cần phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất (We hope for the best, but prepare for the worst).

Trong 3 kịch bản nêu trên, kịch bản 1 là lạc quan, tốt đẹp nhất và ai cũng mong muốn điều đó xảy ra. Kịch bản 3 tồi tệ nhất không ai muốn, nhưng cũng không loại trừ hoàn toàn. Còn kịch bản 2 xem chừng là khả dĩ hơn cả.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top