congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,785
Động cơ
253,367 Mã lực
Không phải bác thớt, mà bài báo đưa ý không chính xác.

Haiz, báo chí chán thật.

Kinh tế thì có lên có xuống, gặp khó là chuyện bình thường. Đối mặt và vượt qua nó, chứ làm sao nó xoá đi thành quả bao năm được.
Báo đưa tin không chính xác, nhưng chủ thớt tha về cũng phải biết đọc chứ.
Khi nào kinh tế VN quay về 30 năm trước thì mới gọi là thổi bay.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,699
Động cơ
94,985 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thế là thời điểm lên CNXH bị lùi lại thêm 30 năm rồi. Hu hu.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,609
Động cơ
200,155 Mã lực
30 năm trước nhà em xây bằng gạch xỉ ba banh ( ? ) , Mái ngói . Sau 30 cày cuốc giờ đã thành nhà 5 tầng . Ngày xưa đi xe đạp , giờ đã có có 2 xe máy , 1 ô tô .
Ngày xưa có chum tương , vại dưa cà muối là khoản phòng thân trong nhà , giờ đã được thay bằng cuốn sổ tiết kiệm .
Dịch covid đến thì chi tiêu tiết kiệm hơn , nhưng nhà cửa xe cộ vẫn còn đấy .
Chưa hiểu " thổi bay " nghĩa là sao ?
 

ong dat

Xe điện
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
2,032
Động cơ
383,845 Mã lực
Phải gọi là làm giảm đà tăng trưởng, từ đầu năm đã có đ éo gì đâu mà thổi bay !
 

ong dat

Xe điện
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
2,032
Động cơ
383,845 Mã lực
Có các đại gia đặt chỗ khợp hết đống cổ phần này rồi, cụ khỏi lo cho ông Nhà nước.
Giảm thu NSNN từ lĩnh vực SXKD không thoái vốn thì lấy gì mà nuôi bộ máy; những năm trước khi NSNN mất cân đối (chi lớn hơn thu) thì đi vay để cân đối, năm nay thằng covid nó làm cả thế giới điêu đứng có mà vay vào mắt.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,828
Động cơ
438,578 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Đống Đa
Thằng Dâm Trí sau bài này không bị vả thì hơi phí, giật title quá mất dạy. Bài viết trên báo là một dạng bài không có tính thuyết phục (cụ thể ở đây là dạng bài tổng hợp), lý lẽ rất lỏng lẻo, mơ hồ và mang đầy tính chất định hướng tiêu cực.
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,483 Mã lực
Nghĩa là năm nay 2020 tăng trưởng thấp ( có thể chỉ 2% ) thôi, chứ không phải là xóa sạch hết thành quả 30 năm nay. Nói rõ thế ra xem nào. :D
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
thuốc này chắc OK nhất thời điểm hiện tại rồi cụ nhỉ :)

Không biết VN có tích được nhiều ko :)

Cơ mà giá quá chát so với mức thu nhập bình thường :(
Về bản chất thì remdesivir có hiệu quả, nhưng cũng nên biết rằng thuốc không phải thần dược chữa covid ạ. Hiện giờ theo các nghiên cứu thì chưa cho thấy chắc chắn rằng remdesivir có tác dụng cứu người (có nghiên cứu thấy tỉ lệ tử vong "giảm" 4%, nhưng nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng số này hoàn toàn có thể nằm trong phạm vi sai số thống kê). Tác dụng mạnh nhất của remdesivir là giúp người bệnh phục hồi nhanh, giảm bớt thời gian nằm viện - điều này rất có lợi, đăc biệt là ở những nước bị ảnh hưởng nặng nề. Chưa tính đến có hiệu quả cứu người hay không, riêng tác dụng giảm thời gian nằm viện đã đồng nghĩa với giảm bớt nhân / vật lực cần cho người bệnh và giải phóng giường bệnh cho người khác, tránh việc quá tải các bệnh viện, đây là tác dụng không thể bỏ qua. Vì vậy nên đúng là thuốc này rất có triển vọng, bác Fauci cũng đã khen thuốc này nhiều lần.

VN có tích được nhiều hay không thì em nghĩ là không. Lí do? Vì Mỹ đã vừa mua gom hết toàn bộ số thuốc remdesivir trên thế giới trong vòng 3 tháng tới rồi :P Tuy nhiên, công ty dược phẩm Gilead (công ty sản xuất remdesivir) sau đó đã tuyên bố họ sẽ cho phép các nhà sản xuất khác trên thế giới (127 nước) được sản xuất remdesivir mà không phải trả tiền bản quyền cho họ. Vì vậy nên các bạn quốc tế trên mạng cứ đùa rằng không biết nên chửi, hay nên cám ơn Mỹ (chửi vì ích kỉ gom hết thuốc của quốc tế, cám ơn vì nhờ Mỹ làm vậy mà các nhà sản xuất ở các quốc gia khác mới được phép sản xuất thuốc này, chắc chắn giá cả sẽ giảm nhiều) :P Hiện giờ thì thuốc cũng không có nhiều do quá trình điều chế không đơn giản, nghe Mỹ gom toàn bộ thuốc cho 3 tháng tới như vậy, nhưng thực ra chỉ có khoảng 500,000 liều thôi (số này khá nhỏ so với số người nhiễm bệnh trên thế giới nói chung và Mỹ nói riêng - mỗi người bệnh cần khoảng 4-6 liều), vì vậy nên khi các nhà sản xuất tại các quốc gia xí nghiệp của thế giới (Ấn, Israel, TQ) bắt tay vào thì hi vọng sẽ có nhiều hơn. Trong 127 nước đó có VN, nhưng em không nghĩ khả năng sản xuất của mình mạnh được như 3 nước kia.

Mỹ hôm nay tử vong 360 duy trì liên tiếp tử vong thấp 3 hôm liên tiếp chưa đến 1% so với số ca nhiễm . Thuốc của Mỹ có vẻ rất hiệu quả các cty Mỹ lại giàu to rồi .
Cụ hơi vội vàng quá :D tỉ lệ tử vong tính 7 ngày liên tục của Mỹ vốn đang đi xuống đều, giờ đang hơi bắt đầu tăng, nhưng chưa đáng kể rồi (trung bình 513 lên 518) :P (so với ngày này tuần trước chẳng hạn, tử vong là 366 vs 378). Còn cuối tuần và bắt đầu tuần (T6, T7, CN, T2) thì thường lúc nào số lượng tử vong của Mỹ cũng thấp hơn bình thường do cách tính tử vong, T4 và T5 mới cao. Hiệu quả hiện giờ chủ yếu là nhờ quá trình phong tỏa, giải phóng được sức ép y tế chứ chưa phải thuốc ạ :D (Mỹ mới bắt đầu chuẩn bị thử nghiệm remdesivir trên số nhiều thôi chứ trước đây đã sử dụng trên số đông đâu)
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,887
Động cơ
605,804 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đọc hết chưa ? Cái này cũng hay đấy chứ .
Th.ủ t.ướng ra “tối hậu thư” yêu cầu hàng loạt “ông lớn” thoái vốn nhà nước
Yêu cầu nói trên được nhấn mạnh trong Quyết định 908/QĐ-TTg Th.ủ t.ướng Chính phủ vừa ban hành.
Theo danh mục DN có vốn Nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020 là DN do cơ quan đại diện chủ sở hữu thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020 gồm 120 DN.
DN chuyển giao về SCIC để thực hiện thoái vốn, hoàn thành chuyển giao trước 31/8/2020 gồm 14 doanh nghiệp: Tổng Công ty CP xây dựng công nghiệp Việt Nam (Bộ Công Thương), Công ty CP Xây dựng và Nhập khẩu Tổng hợp (Bộ Công Thương), Công ty CP Nông thổ sản Việt Nam (Bộ Công Thương), Tổng Công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn (Bộ Công Thương), Công ty CP Cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)…
Liên quan quá nhỉ?
Chủ trương thoái vốn thực hiện từ lâu lắm rồi. Năm nay thủ tướng đốc thúc tiếp chứ có phải vì Covid đâu.
Ví dụ Hà Nội năm 4 trước Covid:
Viết cụm từ thủ tướng còn chả ra hình còn bày đặt điểm báo. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

S.P.

Xe hơi
Biển số
OF-447005
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
142
Động cơ
209,790 Mã lực
Vừa đọc cái tít chạy trên tivi, “ TP. HCM cách ly khẩn cấp 1 người TQ nhập cảnh trái phép “ không biết sự tình vụ này thế nào ?
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,534
Động cơ
182,856 Mã lực
Các cụ đừng coi thường vai trò của báo chí trong quản lý nhà nước của VN ta. Nhất là báo dân tri mà đòi “vả” hay làm gì người ta.
Nếu tinh ý có thể thấy là Chính phủ đang chịu sự giám sát, phản biện nhưng chưa đến mức can thiệp vào việc điều hành của một cơ quan cao hơn. Trong đó, báo chí, đại biểu QH .... chịu sự quản lý của cơ quan này và là những kênh trực tiếp và công khai (với dư luận) để thực hiện những công tác nêu trên với Chính phủ đấy.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,746
Động cơ
903,800 Mã lực
Các cụ đừng coi thường vai trò của báo chí trong quản lý nhà nước của VN ta. Nhất là báo dân tri mà đòi “vả” hay làm gì người ta.
Nếu tinh ý có thể thấy là Chính phủ đang chịu sự giám sát, phản biện nhưng chưa đến mức can thiệp vào việc điều hành của một cơ quan cao hơn. Trong đó, báo chí, đại biểu QH .... chịu sự quản lý của cơ quan này và là những kênh trực tiếp và công khai (với dư luận) để thực hiện những công tác nêu trên với Chính phủ đấy.
Đấy là lúc cần chỉ đạo thôi, còn bài này chắc là thằng PV tự viết, tổng hợp một mớ thông tin lộn xộn rồi đặt tít vừa ngu vừa nhảm chứ chỉ đạo định hướng gì mà hãm thế. Mang tiếng báo tên là "dân trí" mà nội dung báo thuộc loại lá cải, nhảm và "kém trí" hàng đầu VN.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Cả thế giới cơ mà, đâu riêng VN. Khác cái các nước nó công bố thiệt hại rõ ràng, còn ở VN thì thông tin chưa công bố :)).

Ví dụ mấy hãng máy bay mới lập sao chưa phá sản? VN e lai có cần cứu không? Các tập đoàn lớn như Vin ảnh hưởng ra sao, có cần CP cứu không thì không thấy công bố.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top