Sunnykt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728471
Ngày cấp bằng
8/5/20
Số km
50
Động cơ
73,220 Mã lực
Tuổi
34
Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters


Hình ảnh bên trong khu sản xuất máy thở của Vingroup được phóng viên ảnh 3 hãng thông tấn AFP, Bloomberg và Reuters khai thác đang gây sốt và được truyền thông Mỹ, châu Âu, châu Á dẫn lại.

Những hình ảnh này được xem là bước ngoặt công nghệ và là một trong những hoạt động tiêu biểu của Việt Nam trong việc phòng chống và điều trị dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp.
Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters
Với nền tảng công nghiệp - công nghệ sẵn có từ các viện nghiên cứu của VinFast và dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh Vsmart, Vingroup đã linh hoạt điều chỉnh để sản xuất máy thở từ cuối tháng 3/2020. Hình ảnh được Reuters thực hiện và tờ Kumparan (Indonesia) dẫn lại trong phóng sự ảnh “Bên trong khu sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam”
Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters
Nữ công nhân đang vận hành dây chuyền sản xuất máy thở tại nhà máy Vsmart - những thiết bị hiện đại quan trọng sẽ được sử dụng để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hiện tại, sản phẩm máy thở mang thương hiệu Vsmart đã được sản xuất hàng loạt, sẵn sàng hỗ trợ ngành y tế đối phó với đại dịch. Hình ảnh được đăng tải trong bài “WHO tuyên bố sẽ khó có vắc-xin điều trị triệt để Covid-19” của hãng thông tấn AFP.
Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters
Công nhân đang tỉ mỉ lắp ráp các bộ phận của chiếc máy thở VFS-510 mang thương hiệu Vsmart đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành, đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật. Hình ảnh được Bloomberg thực hiện và tờ The Star (Malaysia) dẫn lại trong bài “Việt Nam không giãn cách xã hội trên diện rộng”.
Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters
Công nhân tại nhà máy Vsmart đang cầm trên tay bộ phận Air Blower (quạt thổi khí) - “trái tim” của máy thở - bộ phận cần sự chính xác gần như tuyệt đối trong từng chi tiết. VinSmart là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể hoàn thiện được thiết bị này đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng xuất khẩu ra nước ngoài. Hình ảnh được Reuters thực hiện và Yahoo (Anh) dẫn lại trong bài “Những điều cần biết về virus Corona”.
Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters
Mới đây, Tổ chức y tế thế giới WHO tuyên bố, với các trường hợp mắc Covid-19, phác đồ điều trị được điều chỉnh tập trung vào điều trị suy hô hấp, trong đó, việc sử dụng máy thở xâm nhập là một trong những giải pháp cần thiết cho từng trường hợp cụ thể. Hình ảnh kỹ sư của VinSmart cầm trên tay bảng bo mạch máy thở được Reuters thực hiện và tờ Today News Post (Mỹ) dẫn lại trong bài “WHO cảnh báo về việc không có vắc-xin điều trị khỏi hoàn toàn Covid-19”
Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters
Các kỹ sư và công nhân của VinSmart thường xuyên họp trực tuyến, trao đổi với chuyên gia của Tập đoàn sản xuất thiết bị y tế Medtronic (Mỹ) về kỹ thuật sản xuất. Được biết, nhân sự của VinSmart đã nhanh chóng làm chủ việc sản xuất bo mạch máy thở dù mới chỉ bước chân vào lĩnh vực này vào cuối tháng 3/2020. Hình ảnh được Bloomberg thực hiện và tờ Taipei Times (Đài Loan) dẫn lại trong bài “Tỷ phú giàu nhất Việt Nam với khát vọng đưa sản phẩm Việt ra thế giới”.

Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters
Nhà máy sản xuất thiết bị thông minh VinSmart sở hữu hệ thống máy móc hiện đại với tỉ lệ tự động hoá cao, sẵn sàng sản xuất các thiết bị điện tử thông minh đáp ứng tiêu chuẩn kĩ thuật quốc tế. Hình ảnh được thực hiện bởi Reuters và tờ Tribune (Phillipines) dẫn lại trong bài “Công nghệ số thúc đẩy du lịch hậu Covid-19”.
Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters
Tại nhà máy VinSmart, chất lượng sản xuất đều được kiểm định tự động, đảm bảo không có sai sót trong quá trình sản xuất. Hình ảnh ghi lại bảng điện tử hiện thị kết quả kiếm tra bo mạch với chất lượng tốt do Reuters thực hiện.
Ảnh sản xuất máy thở ‘Made in Vietnam’ tràn ngập AFP, Bloomberg, Reuters
Máy thở đạt tiêu chuẩn sẽ được đóng gói và sẵn sàng chuyển tới các thị trường trong và ngoài nước. Hình ảnh do AFP thực hiện.

Máy thở do Mỹ cấp phép cho Vingroup được sản xuất liên tục 100 chiếc đã được viện trợ cho Đà Nẵng . Hàng của Mỹ chất lượng ko thể chê được .
Các kỹ sư và công nhân của VinSmart thường xuyên họp trực tuyến, trao đổi với chuyên gia của Tập đoàn sản xuất thiết bị y tế Medtronic (Mỹ) về kỹ thuật sản xuất.


Tập đoàn Vingroup hỗ trợ Đà Nẵng 100 máy thở trong dịch Covid-19

Các máy thở được trao tặng là máy thở xâm nhập Vsmart VFS-510 do Vingroup phát triển dựa trên mẫu máy thở PB560 của hãng Medtronic (Mỹ) và sản xuất phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ công tác điều trị dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương.



 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,691
Động cơ
177,002 Mã lực
Tuổi
35
Nhà tôi rất rộng, tôi tình nguyện cho các em nhân viên Massage F1, F2 đến cách ly tại nhà miễn phí
Là Giám đốc Trạm thu phí Tam Kỳ, ngày 24/7, anh này cùng lái xe và hai người cùng cơ quan đi ôtô riêng tới TP Vinh thuê một phòng khách sạn Mường Thanh Phương Đông, nghỉ tới ngày 27/7, sau đó trở về Quảng Nam.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,099
Động cơ
606,620 Mã lực
Đây đơn thuần chỉ là động tác lên gân để nhân dân yên tâm. Dập dịch đợt trước đúng là do chủ trương đúng của chính phủ, dập dịch đợt này chắc chắn phải dựa vào ý thức nhân dân là chính. Đợt trước cả nhập cảnh cả lây trong cộng đồng khoảng 200 ca, truy vết chưa phức tạp như hiện tại thì toàn quốc đã giãn cách xã hội rồi. Đợt này lây lan trong cộng đồng đã hơn 300 ca, ổ dịch là thành phố du lịch thì sự vụ phức tạp hơn rất nhiều.
Thực ra em thấy mấy động tác để dân yên tâm thực ra là phản tác dụng. Nhìn tình hình dịch lây lan ra cả nước thế này thì việc cần làm là tuyên truyền cho người dân ý thức được mức độ nghiêm trọng của bệnh dịch. Như vụ test nhanh của Hà Nội, thà không test, bắt buộc người về từ Đà Nẵng phải cách ly thì còn tốt hơn là test kháng thể (không để làm gì), rồi để khi người ta cầm giấy chứng nhận Âm tính, chủ quan và đi khắp nơi thì lại mất công đi tuyên truyền là âm tính rồi vẫn chưa yên tâm. Các bài báo mạng viết theo kiểu 10-15 ngày nữa Hà Nội không có ca nhiễm thì mới thực sự an toàn thực ra chẳng có ý nghĩa gì cả. Giờ Hà Nội em thấy vẫn tung tẩy lắm, nhiều người cứ như bệnh dịch đang ở cõi nào khác. Trong khi đó, có khi ngay bây giờ Covid cũng có thể đã lây lan trong cộng đồng rồi.
Đợt dịch này bảo là dựa vào dân vì em nghĩ vụ Đà Nẵng to quá, cách làm cũ không hiệu quả nữa rồi. Không bao giờ có chuyện 100% người dân đều có ý thức, chắc chắn là sẽ có nhiều đồng đội "dốt" chạy linh tinh. Nhìn lịch trình mấy ca điều phối xe buýt 10-10 hay ca bđ từ Cam Ranh, Đà Nẵng, qua Hà Nội, Hải Phòng,Cát Bà, Hải Dương ... thì có thể thấy chẳng thể nào đủ lực để truy vết hết được. Đến giờ em nghĩ chỉ có 2 lựa chọn, hoặc là chấp nhận giãn cách lại để dập dịch. Hoặc là cứ cố làm kiểu thế này, chấp nhận sẽ có ca nhiễm trên cả nước, rồi dịch bùng lớn hơn ở chỗ nào thì khóa chỗ đấy. Nếu không muốn tác động quá xấu đến kinh tế thì chắc phải tiến hành theo cách thứ hai. Có điều, đến giờ thì cũng rõ hơn là hệ thống y tế nhà mình thiếu thốn vật chất, máy móc, trang thiết bị thế nào. Nếu để địa phương nào lo địa phương đấy, tỉnh nào lo tỉnh đấy em nghĩ sẽ còn loạn nữa. Hy vọng là tình hình sẽ không xấu đến mức đấy.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,087 Mã lực
Đợt trước cách ly mà dân vẫn đi lại đầy đường.
Chắc các lãnh đạo thấy có cách ly cũng chỉ là cho có nên thôi, hổng cách ly nữa.
Đầy chỗ nào cụ? Đợt cách ly 14 ngày đi làm thoáng như ngày Tết, nhiều công ty cho làm ở nhà hoặc cách nhật, số người mua KT tăng khủng. Chỉ có chợ là còn đông, do phải ăn nên không thể cấm chợ.
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,074
Động cơ
500,398 Mã lực
Nhiều người dính mà không có triệu chứng, nếu không xn PCR sau 14 ngày họ không có triệu chứng rồi họ long nhong ngoài đường lây bệnh cho người khác thì sao, làm vậy nguy hiểm.
Cụ ơi, nếu họ dính covid thì trong 20 ngày qua, 100k này đã lây cho khắp nơi rồi. Xét nghiệm sớm để truy dấu và ngăn chặn chứ giờ có tác dụng gì đâu.
Bây giờ quan trọng nhất là công an phường/xã, y tế cơ sở theo dõi giám sát việc cách ly, kịp thời phát hiện người nào có triệu chứng.
Test đại trà vào thời điểm này thực sự không còn quá cấp bách
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,537
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Đầy chỗ nào cụ? Đợt cách ly 14 ngày đi làm thoáng như ngày Tết, nhiều công ty cho làm ở nhà hoặc cách nhật, số người mua KT tăng khủng. Chỉ có chợ là còn đông, do phải ăn nên không thể cấm chợ.
Đợt giãn cách mà cụ đi tầm 16h30 đến 18h30 thì có mà đầy.
Tất nhiên là ít người ra đường hơn bình thường.
 

Sunnykt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728471
Ngày cấp bằng
8/5/20
Số km
50
Động cơ
73,220 Mã lực
Tuổi
34
Thế mới biết cơ chế là như thế nào. Có tiền mà muốn tiêu cũng khó.
Gần 100 ngày dịch mới quay trở lại VN trong thời gian đó các anh ấy ko dự phòng 1 cái gì cả ngoài mấy chục nghìn test kit nhanh của Hàn mà thật ra là hàng tồn kho mua từ đợt dịch đầu
 

moly

Xe tăng
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
1,993
Động cơ
237,151 Mã lực
Ông này lịch trình cũng dày đặc cụ ạ, sợ nhất quả phi vào bv khám sức khoẻ.

Chắc có kq lần 1 rồi cụ. Những cụ nào liên quan đến những địa chỉ trong báo cáo phải cẩn thận.
EAF07DF0-3F40-406B-9380-E8E3F2867226.png
91316072-9964-44CA-A78C-5EFC6DDF5F81.png
3DD93BB4-71D3-45BE-886A-B21341969CF6.png
Lịch trình đi lại thế này thì vỡ mặt. Em quan tâm vụ ăn ở Hà đồng ạ/. Ko ghi rõ ăn ở quán nào nhỉ?
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,691
Động cơ
177,002 Mã lực
Tuổi
35
Cái giá phải trải khi hàng ngày VTV đăng tin XXX ngày không có lây nhiễm cộng đồng, Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm với các nước về kinh nghiệm phòng chống dịch.
Trách nhiệm này thuộc về ai ?
Gần 100 ngày dịch mới quay trở lại VN trong thời gian đó các anh ấy ko dự phòng 1 cái gì cả ngoài mấy chục nghìn test kit nhanh của Hàn mà thật ra là hàng tồn kho mua từ đợt dịch đầu
 

Achelo

Xe buýt
Biển số
OF-692515
Ngày cấp bằng
26/7/19
Số km
663
Động cơ
-306,627 Mã lực
Tuổi
39
Chả biết thế nào chứ tình hình HN là căng cứng rồi đấy các cụ ợ. Cơ quan e từ 8h sáng mai là đóng chốt 15 ngày ăn ở trực nghỉ tại chỗ trong cơ quan rồi. Hết 15 ngày thay lượt mới như đợt tháng 4.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,858
Động cơ
487,081 Mã lực
Ông này lịch trình cũng dày đặc cụ ạ, sợ nhất quả phi vào bv khám sức khoẻ.

Chắc có kq lần 1 rồi cụ. Những cụ nào liên quan đến những địa chỉ trong báo cáo phải cẩn thận.
EAF07DF0-3F40-406B-9380-E8E3F2867226.png
91316072-9964-44CA-A78C-5EFC6DDF5F81.png
3DD93BB4-71D3-45BE-886A-B21341969CF6.png
Ông này quan chức hay sao các cụ nhỉ?
 

moly

Xe tăng
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
1,993
Động cơ
237,151 Mã lực
Chả biết thế nào chứ tình hình HN là căng cứng rồi đấy các cụ ợ. Cơ quan e từ 8h sáng mai là đóng chốt 15 ngày ăn ở trực nghỉ tại chỗ trong cơ quan rồi. Hết 15 ngày thay lượt mới như đợt tháng 4.
Cơ quan cụ là nghành nghề gì ạ?
 

lavie500

Xe tăng
Biển số
OF-562108
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
1,272
Động cơ
67,507 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, HN
Chả biết thế nào chứ tình hình HN là căng cứng rồi đấy các cụ ợ. Cơ quan e từ 8h sáng mai là đóng chốt 15 ngày ăn ở trực nghỉ tại chỗ trong cơ quan rồi. Hết 15 ngày thay lượt mới như đợt tháng 4.
Cơ quan nào vậy cụ ơi. Làm nhiệm vụ à cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top