nguyenx

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,176
Động cơ
356,267 Mã lực
Sau bao cố gắng giờ cũng đỡ lo. Trên nóng dưới lạnh là vấn nạn từ xưa, mong ló vẫn còn cơ hội sửa.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
794
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
43
Để trả lời cho tất cả những cái dài dòng của bác, bác nghĩ chỉ mình VN cách ly và xét nghiệm F1? Bọn Hàn Hongkong Tàu nó không làm thế chắc? Sao nó vẫn nổ bùm bụp? Và với 60% ca nhiễm là không triệu chứng, mà mình chỉ truy vết cách ly được F1 từ những ca có triệu chứng phát hiện ra, mà bác nghĩ có thể cách ly được hết nguồn lây?

Loanh quanh bác vẫn quay về chụp mũ chuyện tôi ở tây, việt kiều, chống phá chế độ blah blah. Tôi xin trả lời vắn tắt: tôi ở VN, và tôi ghét bọn *********. Nhưng tôi tỉnh táo lý trí để không tự hào những cái viển vông. Cái gì mình làm tốt tất nhiên tôi thừa nhận. Nhưng khi mình làm không phải tốt nhất, thậm chí quá tệ trong nhiều tình huống như ở các bệnh viện, mà kết quả mình (cho tới giờ) là vượt trội, thì cần phải nghĩ đến yếu tố "may mắn". Một cậu đầu bếp quán pizza sau mấy tuần mới phát hiện vậy mà chỉ lây cho 1 ông già đồng nghiệp (bạn gái còn không bị), 1 cô kế toán đi liên hoan 7 lần với mấy chục người mà chưa lây cho ai kể cả chồng, ông cụ 76 tuổi đi kè kè với vợ suốt từ ĐN ra HN mà vợ không dính, quán nhậu Hải Dương ủ bệnh mấy tuần mà chỉ có tổng cộng hơn chục bệnh nhân (hình như không có khách hàng dính, hoặc chỉ đôi ba người?), .v.v., các bác nghĩ xác suất cho chuyện này là bao nhiêu, nếu không phải vì một bộ phận dân chúng có thể đã có miễn dịch, nhất là ở miền Bắc? Ở đây tôi nêu lên giả thiết để suy nghĩ, không phải kết luận.
theo e bên hk hay sinh dễ lây bệnh hơn và khó kiểm soát hơn vì thói quen đi lại với môi trường ở.
em trc qua hk với sinh chơi thấy dân họ đại đa số đi lại = phương tiện cộng nchính là tàu điện ngầm, chui vào đấy nhất vào h đi làm thì đông lắm chen nhau nhung nhúng luôn, chỉ cần 1 vài ca có covid vào thôi thì lây nhanh lắm.
ko biết dịch bệnh thế này tàu ngầm ở bển có dừng hoạt động ko nữa
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
917
Động cơ
180,857 Mã lực
Cá nhân em không tin cái vụ test PCR hết số lượng người từ Đà Nẵng về HN, tin trên báo chỉ là làm truyền thông do năng lực xét nghiệm có hạn và không cần thiết khi đã quá thời điểm lockdown Đà Nẵng 14 ngày. Vậy nên theo dõi tin tức không bao giờ hóng cái kết quả đấy.
Qua đây mới thấy truyền thông là quan trọng như thế nào. Truyền thông tốt, được sự hợp tác của nhân dân thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Cũng có một vài trường hợp cá biệt không tránh được nhưng đa số là hợp tác. Vài trường hợp em biết ở Đà Nẵng về thì cũng chủ động cách ly. Việc làm truyền thông tốt em thấy có khi còn quan trọng hơn công tác khoanh vùng dập dịch với kiểu dịch dễ lây lan như thế này.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
361
Động cơ
136,127 Mã lực
Tuổi
44
Đoán thế thì giá trị quái gì.
Tụi nó leak tầm 300 đúng dồi mờ cụ. Ngay ngày đầu đã hơn trăm, CP sợ vãi lái, điều quân rầm rầm.
Nói chung qua 3 đợt thì con Sar2 này muỗi với VN, cần đề phòng chút thôi. Quay lại hoạt động bìn thườn thôi các cụ.
 

Dancingwiththewind

Xe container
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
7,467
Động cơ
279,618 Mã lực
Tuổi
45
Cá nhân em không tin cái vụ test PCR hết số lượng người từ Đà Nẵng về HN, tin trên báo chỉ là làm truyền thông do năng lực xét nghiệm có hạn và không cần thiết khi đã quá thời điểm lockdown Đà Nẵng 14 ngày. Vậy nên theo dõi tin tức không bao giờ hóng cái kết quả đấy.
Qua đây mới thấy truyền thông là quan trọng như thế nào. Truyền thông tốt, được sự hợp tác của nhân dân thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Cũng có một vài trường hợp cá biệt không tránh được nhưng đa số là hợp tác. Vài trường hợp em biết ở Đà Nẵng về thì cũng chủ động cách ly. Việc làm truyền thông tốt em thấy có khi còn quan trọng hơn công tác khoanh vùng dập dịch với kiểu dịch dễ lây lan như thế này.
Em có đi về ngày 24/7. Ngày 31/7 test nhanh. Ngày 16/8 test PCR. Quận em vẫn làm, sau 24h không thấy gọi điện là ổn. Em tự cách ly ở nhà 2 tuần. Tuần thứ ba thì phải đi làm rồi. Cty quét thân nhiệt, đeo khẩu trang. Ngoài đi làm em vẫn ở tịt trong nhà. Em còn cái hẹn đi Bạch Mai mà chưa dám đi
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,927
Động cơ
374,893 Mã lực
Em có đi về ngày 24/7. Ngày 31/7 test nhanh. Ngày 16/8 test PCR. Quận em vẫn làm, sau 24h không thấy gọi điện là ổn. Em tự cách ly ở nhà 2 tuần. Tuần thứ ba thì phải đi làm rồi. Cty quét thân nhiệt, đeo khẩu trang. Ngoài đi làm em vẫn ở tịt trong nhà. Em còn cái hẹn đi Bạch Mai mà chưa dám đi
Ai cũng ý thức tốt như cụ thì VN hoàn toàn sống chung với Covid lâu dài mà không phải cách ly diện rộng gây thiệt hại nặng cho kinh tế
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,795
Động cơ
935,812 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Tụi nó leak tầm 300 đúng dồi mờ cụ. Ngay ngày đầu đã hơn trăm, CP sợ vãi lái, điều quân rầm rầm.
Nói chung qua 3 đợt thì con Sar2 này muỗi với VN, cần đề phòng chút thôi. Quay lại hoạt động bìn thườn thôi các cụ.
ĐN đang XN Covid-19 cho các đối tượng người nước ngoài ở quận Sơn Trà (hơn 2100 người)...Sao vẫn chưa có thông tin XN toàn bộ người TQ ở ĐN nhỉ??? :-?
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,906
Động cơ
326,619 Mã lực
Trường hợp bệnh nhân 994 ở Phú Thọ đến khám tại Bệnh viện E sau đó có kết quả dương tính. Kết quả khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ cũng dương tính, nhưng sáng nay kết quả test thêm lần nữa lại là âm tính. Hiện các cơ quan đang chờ kết quả xét nghiệm buổi chiều 20/8.

Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể trường hợp này có lẽ đã nhiễm bệnh trên 3 tuần và nguồn lây nhiễm ở đâu đó. Vậy chúng ta phải truy vết từ đầu tháng 8 hay chỉ 10 ngày trở lại đây?

TS.BS Phạm Quang Thái - Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trường hợp bệnh nhân 994 này có thể lây nhiễm trước đó hoàn toàn có cơ sở, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho thấy đây là một trường hợp nhiễm đã trải qua một thời gian dài

- Túm lại ca này là hoàn toàn không bị? Hay bị nhưng đã khỏi?
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Trường hợp bệnh nhân 994 ở Phú Thọ đến khám tại Bệnh viện E sau đó có kết quả dương tính. Kết quả khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ cũng dương tính, nhưng sáng nay kết quả test thêm lần nữa lại là âm tính. Hiện các cơ quan đang chờ kết quả xét nghiệm buổi chiều 20/8.

Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể trường hợp này có lẽ đã nhiễm bệnh trên 3 tuần và nguồn lây nhiễm ở đâu đó. Vậy chúng ta phải truy vết từ đầu tháng 8 hay chỉ 10 ngày trở lại đây?

TS.BS Phạm Quang Thái - Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trường hợp bệnh nhân 994 này có thể lây nhiễm trước đó hoàn toàn có cơ sở, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho thấy đây là một trường hợp nhiễm đã trải qua một thời gian dài

- Túm lại ca này là hoàn toàn không bị? Hay bị nhưng đã khỏi?
Đã test kháng thể. Không tìm thấy kháng thể. Theo cụ là không bị hay đã khỏi?
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,656
Động cơ
404,866 Mã lực
Trường hợp bệnh nhân 994 ở Phú Thọ đến khám tại Bệnh viện E sau đó có kết quả dương tính. Kết quả khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ cũng dương tính, nhưng sáng nay kết quả test thêm lần nữa lại là âm tính. Hiện các cơ quan đang chờ kết quả xét nghiệm buổi chiều 20/8.

Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể trường hợp này có lẽ đã nhiễm bệnh trên 3 tuần và nguồn lây nhiễm ở đâu đó. Vậy chúng ta phải truy vết từ đầu tháng 8 hay chỉ 10 ngày trở lại đây?

TS.BS Phạm Quang Thái - Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trường hợp bệnh nhân 994 này có thể lây nhiễm trước đó hoàn toàn có cơ sở, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho thấy đây là một trường hợp nhiễm đã trải qua một thời gian dài

- Túm lại ca này là hoàn toàn không bị? Hay bị nhưng đã khỏi?
Ông Ts Thái phát biểu chống chế, sai thì nhận, đánh võng linh tinh.
Ngay hôm 20/8 Viện VSDT đã xác nhận là âm tính và không bị bệnh (Viện này trước đó bảo dương tính) sau khi đã test đủ kiểu lại và rút ông Phú Thọ ra khỏi danh sách BN.
Cú này là hơi mất mặt cho cái Viện VSDT đó.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Tụi nó leak tầm 300 đúng dồi mờ cụ. Ngay ngày đầu đã hơn trăm, CP sợ vãi lái, điều quân rầm rầm.
Nói chung qua 3 đợt thì con Sar2 này muỗi với VN, cần đề phòng chút thôi. Quay lại hoạt động bìn thườn thôi các cụ.
Ước lượng khác với biết thông tin nội bộ. Toàn các anh hùng bàn phím muốn lấy số lấy má trên mạng thôi.
 

dacquan2004

Xe hơi
Biển số
OF-193016
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
167
Động cơ
329,881 Mã lực
Các cụ cho em hỏi em có người quen đi Đà Nẵng về, lấy mẫu test PCR từ hôm 13/8 mà hôm nay ( 22/8) vẫn chưa thấy trạm y tế báo kết quả là sao ạ ?
 

Cẩu 2 bánh

Xe hơi
Biển số
OF-208147
Ngày cấp bằng
29/8/13
Số km
170
Động cơ
318,851 Mã lực
Các cụ cho em hỏi em có người quen đi Đà Nẵng về, lấy mẫu test PCR từ hôm 13/8 mà hôm nay ( 22/8) vẫn chưa thấy trạm y tế báo kết quả là sao ạ ?
Vậy là kết quả tốt, nếu có vấn đề thì họ đã đến khoanh vùng nhà bạn cụ ngay và luôn rồi cụ ạ
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,446
Động cơ
323,361 Mã lực
Ơ tui chưa kịp trả lời thì ông esat bị phong tỏa béng rồi, không biết xúc phạm gì ghê gớm vậy, chỉ biết ổng luôn miệng bảo mình trung dung nhưng dùng từ thì mắng tui là "theo đóm ăn tàn". Thôi bác đi vui vẻ, 29/8 quay lại nếu có chứng cứ gì hay thì bàn thêm. Lúc thì bảo Ấn Độ làm giống mình mà k0 bị như mình chứng tỏ mình may, tui nói ngay từ đầu nó đã làm không giống (không cách ly F1) thì lại bảo nếu mình toang như nó vài ngàn ca thì cũng vậy thôi. Thật tui không hiểu những người cứ nói: "tại mày siêng từ đầu nên mày hên mày thi đậu chứ mày lười như tao, nước tới chân mới nhảy, thì đố mày dám khoe giỏi".

Còn thì không có nơi nào mà đùng cái bùng dịch 2000, 3000 ngay. Tỉ lệ lây lan R0 chỉ khoảng 2, 3 (Đà Nẵng vừa rồi là 5, 6), thì trung bình 7 ngày 1 người mới thành 2, cần 11 chu kỳ 7 ngày mới thành 2000. Nếu r0=5 thì cũng phải 5 chu kỳ không làm gì mới lên 3500. Đánh chặn bất kỳ lúc nào trong khoảng giữa đó đều đủ sức ngăn dịch, chỉ bằng cách truy vết cách ly.

Mà riêng Đà Nẵng mới bị r0= 5-6, vì là môi trường bệnh viện, kín khí, người yếu sẵn, v.v... Chứ toang hoác như Ấn Độ với VN thì tui nghĩ 2 là phù hợp. Vấn đề là anh có chịu làm từ ngay khi có ca đầu tiên hay không.

Có thể các bác đừng dùng từ may mắn, mà nói nó do 1 số điều kiện sinh hoạt nào đó của dân ĐNA khiến dịch không phát tán như Âu Mỹ thì tui đồng ý. Tuy nhiên là điều kiện đó chỉ đủ đưa R0 xuống thấp hơn Âu Mỹ, chứ nếu không làm tốt vẫn toang như Philippines.

PS: người anh em Lào ít giao thông quốc tế nên ít bị, nhưng mà họ làm cũng gắt lắm chứ không phải ngồi không ăn may.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dancingwiththewind

Xe container
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
7,467
Động cơ
279,618 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ cho em hỏi em có người quen đi Đà Nẵng về, lấy mẫu test PCR từ hôm 13/8 mà hôm nay ( 22/8) vẫn chưa thấy trạm y tế báo kết quả là sao ạ ?
Nếu có kq thì khoanh vùng ngay hôm sau rồi cụ ạ. Ca Phú Thượng xét nghiệm cùng địa điểm và ngày với em
 

Happymom

Xe buýt
Biển số
OF-446595
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
722
Động cơ
37,408 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, VNM
Có thể nói là chúng ta chiến thắng covid lần nữa chưa các cụ ? :)) Sáng đi ăn phở nhìn thấy cái Băng rôn "Chúng ta quyết tâm chiến thắng covid một lần nữa" đầy khí thế! ;;)
Mong chiến thắng để các cháu vui đến trường chứ tình hình nửa vời như này ban căng quá. Bố mẹ vẫn đi làm, con ở nhà học online, nhà không có ông bà để dựa dẫm phải bố trí 2 giúp việc chia 2 ca đi mất 7 củ 1 tháng 🥵 Nẫu hết cả ruột 😁 Đi làm thì căng thẳng cạnh tranh khốc liệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top