A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Đúng là như vậy! Việc cơ quan y tế không thống kê hết số ca bệnh trong một đợt dịch là chuyện không quá ngạc nhiên vì năng lực xét nghiệm ban đầu còn hạn chế và các bệnh viện quá tải do người bệnh ồ ạt đổ tới. Ngoài ra, khả năng lây lan vi rút từ người bệnh chưa mắc triệu chứng sang người khác cũng được cho là nguyên nhân khiến con số báo cáo thấp hơn con số thực tế.

Tuy nhiên, nhiều quốc gia và các nhà khoa học dịch tễ đã đặt ra câu hỏi về cách Trung Quốc thống kê quy mô dịch Covid từ khi nó bùng phát ở Vũ Hán. Việc Trung Quốc sau đó điều chỉnh số liệu về số ca bệnh và số ca tử vong tiếp tục làm gia tăng nghi ngờ Trung quốc có thể đã can thiệp hoặc điều chỉnh các số liệu đã công bố.
Nó truyền hình trực tiếp cảnh bệnh viện như chiến trường, cảnh xây dựng bệnh viện dã chiến, cảnh từng đoàn nhân viên y tế đi vào vùng dịch. Thế mà vẫn có người bảo nó muốn dấu. Em thật chịu không hiểu được logic ở chỗ nào.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,602
Động cơ
243,944 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Vaccine vẫn còn nhiều điều phải nghiên cứu

Em nghĩ là nó cần thời gian để phát huy tác dụng, có thể có 1 số trường hợp:
- Bị lây nhiễm ngay trước ngày tiêm, nhưng đang trong thời gian ủ bệnh, test chưa dương tính nhưng đã nhiễm rồi.
- Lây nhiễm ngay sau khi tiêm, cơ thể chưa kịp tạo kháng thể.
Những trường hợp vậy thì chắc vẫn bị như thường.
 

truong ka ka

Xe hơi
Biển số
OF-528043
Ngày cấp bằng
22/8/17
Số km
108
Động cơ
172,924 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu
e làm cty gỗ xuất khẩu ,mấy năm trc thì hàng xuất nhập rất tốt ,năm nay đóng băng ko làm ăn dc gì ,quỹ đen có mấy đồng phòng thân bạn bè rủ đi nhậu thì cũng phải móc ra mua sữa bỉm cho ku nhóc ,làm nhà 2016 vay gần chục cây vàng giá 36 giờ lên 55 nhiều lúc street quá muốn kiếm vc làm thêm cũng khó các cụ ạ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,452
Động cơ
540,413 Mã lực
Nửa đội bóng Man xanh nhiễm covid, bọn cầu thủ cậy khỏe nên phóng túng thật.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,110
Động cơ
444,050 Mã lực
Fauci tuyên bố Mỹ mất kiểm soát Covid rồi, tiếp nữa lại xuất hiện chủng mới tại Mỹ vốn có khả năng lây cao hơn. Bình thường đã khốn khổ rồi nay lại vậy.

Món vaccine cứ PR nhiều quá phản tác dụng, dân chủ quan và phải trả giá.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,718
Động cơ
227,192 Mã lực
Khuyến cáo doanh nghiệp có kịch bản ứng phó với việc thiếu container rỗng

Tình trạng khan hiếm container rỗng đang ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp xuất khẩu (XK) hàng hoá và có thể kéo dài đến hết quý 1/2021. Các doanh nghiệp được khuyến cáo cần có kịch bản ứng phó.

Trước dự báo tình trạng thiếu tàu biển và thiếu container rỗng có thể kéo dài đến tháng 2-3/2021, thậm chí khi dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, tiếp tục lây lan trên thế giới, nhiều khả năng tình trạng này còn kéo dài hơn.

Theo Bộ Công Thương, tại thời điểm cuối năm, các ngành nông thủy sản đang vào mùa cao điểm giao dịch và giao hàng từ năm sau nên lượng hàng XK rất lớn. Các doanh nghiệp XK gạo phản ánh hàng đã sẵn sàng giao nhưng phải chờ đợi hãng tàu thông báo tập kết mới được xuất đi, khiến thời gian bị chậm lại bình quân từ 7 đến 20 ngày.

Các doanh nghiệp XK cà phê phản ánh, ngoài khoản cước phí đang phải trả cao gấp đôi so với những tháng bình thường, còn phải trả giá cao điểm cho hãng tàu (có hãng tàu thu 1.000 USD/cont). Các doanh nghiệp XK điều và chè phản ánh không XK được sang các thị trường chủ lực khi cước phí tăng gấp 6-7 lần, từ 700-800 USD/container lên đến hơn 4.000 – 5.000 USD/container. Nhiều hãng tàu thông báo cắt dịch vụ trên một số chặng và chưa có kế hoạch cho năm 2021.

Đối với hàng XK đi Mỹ, châu Âu phí vận chuyển cũng tăng rất cao. Nhiều doanh nghiệp phản ánh, trước đây (dịp đầu năm) xuất khẩu hàng đi Mỹ, chi phí vận chuyển cho hãng tàu chỉ mất từ 1.800 đến 2.200 USD/ container 40 feet. Nay các hãng tàu đồng loạt tăng lên đến 5.500 USD và hiện tại là 6.300 USD/container 40 feet đi Mỹ, và 8.000 USD/ container đi châu Âu.

Hiện nay, tác động của dịch Covid-19, việc giãn cách xã hội, năng lực xử lý hàng của các cảng ở châu Âu và Bắc Mỹ sụt giảm dẫn đến các hãng tàu phải cắt giảm chuyến, chỗ chở hàng. Tác động của dịch Covid-19 cũng làm cho năng lực sản xuất của các khu vực như Mỹ Latinh, Đông Âu, Nam Á bị sụt giảm, do vậy, Mỹ và châu Âu tăng cường nhập khẩu từ khu vực Đông Á, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam.

Việc phong tỏa do dịch Covid-19 tại các nước dẫn đến tình trạng thiếu nhân lực xử lý hàng hóa, do vậy container rỗng tồn đọng tại Bắc Mỹ và châu Âu trong khi lại thiếu hụt tại Trung Quốc và khu vực Đông Á, từ đó đẩy giá thuê container lên cao.

Tình trạng thiếu container rỗng ở Trung Quốc diễn ra sớm hơn và nghiêm trọng hơn nên Trung Quốc tìm cách gom container từ các nước, lượng vỏ container bị “hút” về Trung Quốc nhiều gây nên tình trạng khan hiếm vỏ container ở nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam.

Việc gián đoạn nguồn cung và tồn kho thấp, khả năng vận chuyển hàng hóa có thể bị gián đoạn bất kỳ khi nào khiến các nhà NK tăng cường dự trữ bằng mọi giá nên đã tạo tâm lý căng thẳng, thúc ép các DN XK phải chấp nhận chi phí cao để xuất được hàng.

Mặt khác, năng lực tiếp nhận, quản lý container rỗng của các DN Việt Nam còn hạn chế, không có bãi tập kết (depot) container rỗng đủ lớn, các depot quy mô nhỏ lẻ, phân tán không đáp ứng được nhu cầu đóng hàng XK…

Bộ Công Thương đánh giá, việc tăng giá cước tàu biển, giá thuê container sẽ có tác động bất lợi, ảnh hưởng đến hoạt động XK hàng hoá của Việt Nam.

Việc tăng cước thuê tàu và container không ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp XK Việt Nam áp dụng phương thức “bán FOB” nhưng việc hàng hóa phải lưu kho chờ XK gây thiệt hại cho DN, chi phí lưu kho lưu bãi bị đội lên ước tính từ 5-10% giá trị lô hàng. Còn với doanh nghiệp chọn phương thức “bán C&F” hoặc “bán CIF” thì việc phải trả thêm từ vài trăm đến hàng nghìn USD/container làm chi phí XK gia tăng đột biến, các khoản chi này không được dự tính trước và mức tăng quá cao sẽ làm cho DN XK thiệt hại, thua lỗ.

Việc tăng giá cước thuê tàu cũng gây hiệu ứng làm tăng các khoản phí, phụ phí thu tại cảng như phí xếp dỡ (THC), phí mất cân bằng container (CIC), phụ phí mùa cao điểm… các khoản phí này phía DN Việt Nam phải chịu.

Theo các doanh nghiệp, mặc dù có chuẩn bị phương án, kịch bản cho việc thiếu container, việc tăng phí vận chuyển, nhưng việc tình hình diễn ra ngày càng trầm trọng khiến các doanh nghiệp khó có thể chủ động trong XK hàng hoá, rất dễ vi phạm hợp đồng, mất uy tín…

Trước thực trạng trên, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) vừa khuyến cáo doanh nghiệp XNK thủy sản cần lên kế hoạch và kịch bản ứng phó nhằm hạn chế tối thiểu sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và giảm thiểu tối sự sụt giảm XK của mỗi doanh nghiệp và tổng kim ngạch của toàn ngành trong thời gian tới.

Hiện nay, VASEP đang tiến hành khảo sát từ các doanh nghiệp về vấn đề này để có những đánh giá và báo cáo lên Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan nhằm tháo gỡ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thủy sản.

Trước đó, sau nhiều quý XK thủy sản không ổn định hoặc giảm do đại dịch Covid-19, VASEP đã đưa ra dự báo lạc quan và hi vọng vào tăng trưởng XK trong quý 4/2020, đưa kim ngạch xuất khẩu cả năm đạt 8,6 tỷ USD.

Nhưng việc thiếu container rỗng để đóng hàng, không có tàu chuyên chở… ảnh hưởng rất nhiều đến việc xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp. Rất nhiều khả năng ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của ngành, nhiều khả năng kim ngạch không đạt được như đã đề ra do tháng 11 và 12/2020 giá trị XK sụt giảm vì nhiều đơn hàng bị lùi hoặc phải hoãn.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,358
Động cơ
5,259,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì sao thiếu container?

Những tháng cuối năm là mùa cao điểm xuất khẩu nhưng cũng là thời điểm xảy ra tình trạng các hãng tàu thiếu container rỗng để giao cho nhà xuất khẩu đóng hàng cũng như chủ hàng không đăng ký được tàu chở hàng.

Thống kê kết quả khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) mới đây đã cho thấy khó khăn của doanh nghiệp về thiếu hụt container rỗng ở từng mắt xích trong hoạt động với hãng tàu. Qua khảo sát, có đến 40% doanh nghiệp cho biết gặp khó khăn trong việc giao nhận container rỗng tại các nơi tập kết container, khi chủ hàng đến nhận mới báo là chưa có. 43% cho biết là do bộ phận đặt chỗ với hãng tàu cho thuê container rỗng vượt số lượng cho phép và 17% do bộ phận kinh doanh chưa tiếp cận thuê container rỗng được từ hãng tàu. Vấn đề thiếu hụt container rỗng xảy ra đối với tất cả các tuyến vận tải, trong đó tuyến vận tải đến Hoa Kỳ chiếm phần lớn.

Cho biết thêm nguyên nhân của tình trạng trên, theo VLA, một phần nguyên nhân do Việt Nam đang là nước xuất siêu. Đặc biệt, trong quý 3 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu tăng 11% so với cùng năm 2019. Ngoài ra, do ảnh hưởng thời tiết nên việc vận chuyển các container rỗng chiều về từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc… gặp nhiều khó khăn. Không những do ảnh hưởng của giao nhận container ở depot mà việc kiểm soát container rỗng của hãng tàu depot chưa tốt cũng đã gây thiếu hụt container ở Việt Nam.

Ông Lê Kim Cương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng (SNPL) cho biết, nguyên nhân chính gây thiếu hụt container rỗng là do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, đặc biệt là giai đoạn cao điểm tháng 5 và tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, còn do ảnh hưởng của bão, sương mù nên việc xuất khẩu hàng qua các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc phải “ngủ lại”.

Cũng theo ông Cương, về năng lực tiếp nhận rỗng của các cảng nước sâu chuyển về các cảng ICD còn hạn chế, cụ thể các tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương hiện nay có khoảng 50 depot rỗng nhưng chỉ có khoảng 20% trong số đó trong ICD có khả năng trực tiếp tiếp nhận rỗng từ các cảng nước sâu
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,400
Động cơ
305,530 Mã lực
Cháu thấy báo cáo vẫn tăng trưởng mà
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,618
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Thấy vẫn thành lập Dn mới nhiều và abc xyz mà.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,110
Động cơ
444,050 Mã lực
Các chú bộ đội biên phòng dịp này căng sức ra mà chặn thôi. Nói chung người lao động đi làm thuê thì không kỳ vọng phạt vật chất hay phạt tù mà họ sợ.

Đợt Đà Nẵng cũng giả thuyết là nhập cảnh lậu lây lan ra, không rõ F0 luôn. Nay cuối năm lao động về nước lâu nhiều thì vừa căng sức ra chặn vừa cầu may mắn nữa.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,718
Động cơ
227,192 Mã lực
Vì sao thiếu container?

Những tháng cuối năm là mùa cao điểm xuất khẩu nhưng cũng là thời điểm xảy ra tình trạng các hãng tàu thiếu container rỗng để giao cho nhà xuất khẩu đóng hàng cũng như chủ hàng không đăng ký được tàu chở hàng.

Thống kê kết quả khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) mới đây đã cho thấy khó khăn của doanh nghiệp về thiếu hụt container rỗng ở từng mắt xích trong hoạt động với hãng tàu. Qua khảo sát, có đến 40% doanh nghiệp cho biết gặp khó khăn trong việc giao nhận container rỗng tại các nơi tập kết container, khi chủ hàng đến nhận mới báo là chưa có. 43% cho biết là do bộ phận đặt chỗ với hãng tàu cho thuê container rỗng vượt số lượng cho phép và 17% do bộ phận kinh doanh chưa tiếp cận thuê container rỗng được từ hãng tàu. Vấn đề thiếu hụt container rỗng xảy ra đối với tất cả các tuyến vận tải, trong đó tuyến vận tải đến Hoa Kỳ chiếm phần lớn.

Cho biết thêm nguyên nhân của tình trạng trên, theo VLA, một phần nguyên nhân do Việt Nam đang là nước xuất siêu. Đặc biệt, trong quý 3 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu tăng 11% so với cùng năm 2019. Ngoài ra, do ảnh hưởng thời tiết nên việc vận chuyển các container rỗng chiều về từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc… gặp nhiều khó khăn. Không những do ảnh hưởng của giao nhận container ở depot mà việc kiểm soát container rỗng của hãng tàu depot chưa tốt cũng đã gây thiếu hụt container ở Việt Nam.

Ông Lê Kim Cương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng (SNPL) cho biết, nguyên nhân chính gây thiếu hụt container rỗng là do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, đặc biệt là giai đoạn cao điểm tháng 5 và tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, còn do ảnh hưởng của bão, sương mù nên việc xuất khẩu hàng qua các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc phải “ngủ lại”.

Cũng theo ông Cương, về năng lực tiếp nhận rỗng của các cảng nước sâu chuyển về các cảng ICD còn hạn chế, cụ thể các tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương hiện nay có khoảng 50 depot rỗng nhưng chỉ có khoảng 20% trong số đó trong ICD có khả năng trực tiếp tiếp nhận rỗng từ các cảng nước sâu
Bên em hàng đã đóng vào container và đã trễ ngày xuất hàng hơn 2 tuần nay nhưng bên hãng tàu vẫn trả lời chưa có tàu, chưa biết khi nào có tàu, nếu tình hình này kéo dài dự là nhiều nhà máy phải tạm ngừng sx
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,718
Động cơ
227,192 Mã lực
Chắc hút từ đấu giá đất cụ ah ^^
Chắc do dịch bệnh, kinh tế suy thoái, làm ăn kém nên nhiều người dùng tiền nhàn rỗi đầu tư BĐS và CK, nếu vậy cũng rất nguy hiểm làm nguy cơ bong bóng tài sản
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,358
Động cơ
5,259,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên em hàng đã đóng vào container và đã trễ ngày xuất hàng hơn 2 tuần nay nhưng bên hãng tàu vẫn trả lời chưa có tàu, chưa biết khi nào có tàu, nếu tình hình này kéo dài dự là nhiều nhà máy phải tạm ngừng sx
Vâng cụ! Các hãng tàu thường lên kế hoạch vận chuyển 2 chiều nhằm tối ưu hoá chi phí! Em nghĩ chiều về VN (nhập khẩu) ít hơn nên xảy ra tình trạng thiếu cả chiều đi (xuất khẩu)! Hy vọng dn của cụ sẽ sớm ổn!
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4,021
Động cơ
561,421 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Bên em hàng đã đóng vào container và đã trễ ngày xuất hàng hơn 2 tuần nay nhưng bên hãng tàu vẫn trả lời chưa có tàu, chưa biết khi nào có tàu, nếu tình hình này kéo dài dự là nhiều nhà máy phải tạm ngừng sx
Vâng cụ! Các hãng tàu thường lên kế hoạch vận chuyển 2 chiều nhằm tối ưu hoá chi phí! Em nghĩ chiều về VN (nhập khẩu) ít hơn nên xảy ra tình trạng thiếu cả chiều đi (xuất khẩu)! Hy vọng dn của cụ sẽ sớm ổn!
Cu em cháu làm gỗ ép, giá cước tăng 3 lần( hàng xk đường thuỷ).
Cháu làm cơ khí, thép đầu vào tăng chóng mặt, từ 15000₫ lên 18200₫. Méo cả mặt mũi ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,749
Động cơ
585,295 Mã lực
Giữa năm còn than van. Cuối năm lại tung hô.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top