Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,465
Động cơ
520,779 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Em lại đang nghĩ từ 38-43 tuổi là tuổi chín muồi để khởi nghiệp, đứng ra làm chủ, sau khi tích lũy được quan hệ, kinh nghiệm, tiền bạc và hệ thống kinh doanh ở các công cty cũ ạ
10 năm tới sẽ là thời điểm vàng để thay đổi cả nền kinh tế việt nam, ai không theo kịp sẽ tụt lại ạ
Cơ hội về kinh doanh thực sự chỉ đến được với một số người thôi cụ ạ.
Bạn em gần 10 năm trước quản lý bán hàng Golden Hope Nha Be lúc 41-42t, sau nghỉ và chật vật xoay sở các kiểu không làm được gì.
Nay bán hàng tại nhà tháng tiết kiệm 20tr chắc khó không nổi, đó là ko tính chi phí mặt bằng, nhân công.
Cùng cảnh này khá nhiều không phải ít đâu.
Những người đi làm “thuê” lại ít có tư duy kinh doanh lắm, dù họ rất nắm được qui trình và bài bản.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,721
Động cơ
227,200 Mã lực
Bến xe, ga tàu ở Sài Gòn đìu hiu

Bến xe, ga tàu tại TP HCM vắng người "chưa từng thấy" so với cao điểm đi lại dịp Tết các năm trước vì người dân lo lây nhiễm Covid-19, thay đổi kế hoạch về quê, trả vé.

Giờ xe khởi hành từ bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) về bến Thượng Lý (Hải Phòng) tối 6/2 (25 Tết) nhưng đến trưa, ông Tây Đô (53 tuổi, quản lý nhà xe Thành Nhân) nói vẫn chưa có một khách nào đặt chuyến. Trước đây mỗi tháng, nhà xe chạy 3-4 chuyến qua lại giữa TP HCM và Hải Phòng, chở khoảng 20 khách mỗi xe cùng hàng hoá. "Còn dịp Tết luôn kín chỗ, xe quay đầu không kịp. Năm nay, 25 Tết vẫn không có khách dù xe đã chờ mấy ngày", ông Đô nói và cho biết giờ chỉ hy vọng có người thuê chở hàng để phần nào gỡ vốn, do "mỗi chuyến xe chi phí khoảng 30 triệu đồng".
6A4081DE-76F2-4636-AAA2-ECA3A7BB592F.jpeg

Phía trong bến xe Miền Đông cũng là cảnh thưa người. Trên các dãy ghế, người chờ xe, mua vé không chen chúc như dịp Tết những năm trước. Ở nhiều quầy vé, nhân viên liên tục gọi khách do nhiều xe sắp đến giờ khởi hành nhưng chỉ bán được vài vé. Hàng trăm ôtô xếp hàng ở bãi đậu phía sau cũng chỉ lác đác khách qua lại. Phần lớn người về các tuyến thuộc khu vực Tây Nguyên hoặc miền Trung với những tỉnh gần TP HCM như Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi... Tại khu vực xe về Huế trở ra các tỉnh thành miền Bắc - nơi thường nghẹt người những ngày giáp Tết giờ đìu hiu, vắng vẻ.

Cũng như ông Đô, xe 50 chỗ của hãng Phi Long về Huế lịch trình rời bến chiều tối 6/2 nhưng từ hai hôm trước, anh Cảnh Vinh (43 tuổi, tài xế) đã vào đợi khách. Trước khởi hành 3 tiếng, chuyến xe chưa đến chục người đặt vé. "Nếu như năm ngoái, 25 Tết xe đã chạy được vài chuyến đến Huế rồi quay đầu về TP HCM thì năm nay, từ đầu mùa Tết phải nằm chờ. Tình hình này sau Tết không biết ra sao, càng chạy càng lỗ", anh Vinh ngao ngán.

Lượng khách giảm mạnh từ sau dịch bùng phát hôm 28/1, tập trung ở một số tỉnh thành phía Bắc. Trong đó hai ổ dịch lớn nhất tại Hải Dương và Quảng Ninh. Điều này khiến nhiều người thay đổi kế hoạch về nghỉ Tết do lo lây nhiễm hoặc cách ly, sau Tết không thể quay lại TP HCM như dự định. "Về Thanh Hoá ngày 27 Tết nhưng dịch phức tạp nên tôi đã trả vé, chịu mất phí và ở lại Sài Gòn", Phương Anh, 24 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh nói.
C415A8DC-7587-4C2E-AFC2-014802F598B3.jpeg

Ông Đỗ Phú Đạt, Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho biết ngày 5/2 (24 tháng chạp), tại bến gần 1.400 xe khởi hành chở hơn 33.400 khách về các địa phương. So với kế hoạch, khách giảm gần 12.000 người. Trước đó từ ngày 2 đến 4/2 (21 đến 23 tháng chạp), khách qua bến cũng không đạt như kỳ vọng. "Dịch bùng phát khiến nhiều người bỏ ý định về quê hoặc đổi lịch trình đi lại. Những ngày qua, tại bến cũng có khoảng 10.000 vé bị trả", ông Đạt nói nhưng cho biết bến vẫn đề nghị các doanh nghiệp hỗ trợ hoàn vé cho khách.
Một nguyên nhân khác khiến lượng khách không như kỳ vọng, lãnh đạo bến xe Miền Đông cho biết ngoài các tuyến về Hải Dương, Quảng Ninh ngưng hoạt động từ lúc dịch bùng phát, hiện xe đi hai huyện Krông Pa và thị xã Ayunpa (Gia Lai) cũng mới ngưng chạy sau khi có các ca bệnh. Các tuyến này ngày thường trung bình có 70 chuyến chở khoảng 3.500 khách từ bến xe Miền Đông đến Gia Lai và ngược lại. Ngày Tết, nhu cầu tăng cao nên xe ngưng hoạt động cũng làm tổng lượng khách giảm.
Tương tự tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) đặc thù các tuyến ngắn nên khách thường tập trung thời gian giáp Tết mới về quê. Nhưng so với những năm trước, người đến bến cũng vắng hơn. "Dịch bùng phát đúng thời điểm gần Tết khiến nhiều người không muốn tập trung đông. Vài ngày gần đây, dù sinh viên được nghỉ sớm nhưng đến bến xe cũng thấp hơn hẳn mọi năm", anh Phong, chạy tuyến bến xe Miền Tây - Cần Thơ nói và cho biết nhiều người hiện muốn tự chạy xe về quê hơn do chặng đường không xa, thay vì đi xe khách.
962941FA-B2DA-4FCF-B9BF-DB95CE48DA09.jpeg

Đường sắt cũng đìu hiu không kém. Tại ga Sài Gòn (quận 3) trưa 6/2, dù người đến đổi, trả vé tàu không còn nhiều, chủ yếu đi tàu nhưng cũng vắng vẻ. Chuyến tàu SE22 khởi hành lúc 11h40 nhưng trước đó chừng 15 phút chỉ vài nhóm khách đứng chờ. Điều này trái ngược nhiều năm vào dịp Tết, khi sân ga luôn nhộn nhịp, khách xếp hàng chờ tàu. "Mấy hôm nay, tàu dù giảm chuyến nhưng vẫn vắng người", nữ nhân viên nhà ga nói và cho biết lần đầu cô cảm nhận tại ga Sài Gòn như "không có không khí Tết".

Từ khi dịch bùng phát, đến nay hàng chục ngàn vé tàu được trả lại. Phần lớn khách trả vé tại ga Sài Gòn và Dĩ An (Bình Dương) cho các chặng từ Nam ra Bắc trước Tết và ngược lại sau Tết. Nhu cầu đi lại giảm mạnh nên ngành đường sắt hủy nhiều đoàn tàu dự định bổ sung dịp Tết như: tàu SE30, SE16, SE10 xuất phát từ ga Sài Gòn các ngày 10, 19, 20, 27, 28/2. Tại Hà Nội, tàu SE29 các ngày 21, 22/2. Tại ga Vinh có tàu SE15 cũng bị huỷ hai ngày 20, 21/2... Khách có vé các chuyến tàu bị dừng được đổi miễn phí qua các tàu khác để tiếp tục hành trình hoặc muốn trả vé được hoàn tiền sau 3 tháng, chịu phí 30%.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), Covid-19 cũng khiến khách giảm so với Tết năm ngoái. Ước tính mỗi ngày, tại sân bay có hơn 90.000 khách đi và đến, với 730 chuyến bay. Cao điểm nhất trước Tết dự báo hôm 10/2 (29/12 âm lịch) với 836 chuyến bay; sau Tết ngày 16/2 (5/1 âm lịch), có 874 chuyến.

Sau ca dương tính nCoV là nhân viên làm việc tại sân bay ("bệnh nhân 1979"), lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết việc phục vụ đi lại Tết vẫn được tập trung. Các công tác phòng dịch được duy trì và thắt chặt, dưới sự kiểm soát của nhiều bên để vừa đảm bảo không cho dịch lây lan, vừa không ảnh hưởng hoạt động sân bay.
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
783
Động cơ
464,936 Mã lực
HP thay đổi chính sách cách ly rồi các cụ ạ. Em có thể đi HP được rồi đây!

 

VladimirP

Tháo bánh
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
483
Động cơ
64,647 Mã lực
Phần lớn các nghề đều có một "khoảng tuổi hành nghề" riêng, qua độ tuổi đó, sẽ bị đào thải hoặc rất khó tìm đc việc... Khi mình theo một nghề nào đó nên hiểu và xác định rõ điều này để tránh bị hụt hẫng khi bị đào thải và có các phương án thich hợp.

Thí dụ:

- Cầu thủ bóng đá: tầm 35 trở xuống.
- HLV bóng đá: tầm 60 trở xuống.
- Võ sỹ boxing, MMA chuyên nghiệp: tầm 40 trở xuống
- Nữ VĐV thể dục dụng cụ: tầm 18 tuổi trở xuống
- Nữ ca sỹ nhạc thị trường: tầm 30-35 trở xuống.
- Nam ca sỹ nhạc thị trường: tầm 35-40 trở xuống.

...

- Nữ thư ký, trợ lý cho GĐ: tầm 35 trở xuống
- Lễ tân ở KS: tầm 30 trở xuống
- Nữ nhân viên giao dịch ở NH: tầm 30-35 trở xuống
- Nhân viên bán hàng ở siêu thị: tầm 35 trở xuống
- Trưởng phòng kinh doanh: tầm 50 trở xuống
- Nhân viên kinh doanh: tầm 35 trở xuống

...

- Tài xế taxi: 60 trở xuống
- Nhân viên bảo vệ: 60 trở xuống

...
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,704
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Nói túm lại phải luôn update bản thân, update xu hướng, update mọi thứ. Không phải chỉ để ko bị đuổi việc, mà tự bản thân thấy mình ko lạc hậu ạ. Em thấy nhiều ngành nghề, nhiều người có kinh nghiệm, có kinh nghiệm cũng tốt, nhưng các bạn trẻ lên tuy ít kinh nghiệm nhưng bứt phá, nhiều trò hay lắm ạ. Mà khách hàng thì luôn muốn mới lạ ạ, nên cứ ai đi trước thời cuộc là thắng ạ.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,250
Động cơ
355,004 Mã lực
Tuổi 40 như cụ nên lo việc tuyển dụng thằng này và sa thải thằng khác. Lại lo bị đuổi việc nó hèn người đi.
Cụ nói cũng đúng, tuy nhiên không phải ai cũng có năng lực làm quản lý hoặc tự làm chủ như cụ, nhiều người họ cũng giỏi nhưng họ thích làm chuyên môn, những người như thế thì ko rơi vào trường hợp cụ nói được, cụ nói hèn thì hơi thiển cận rồi.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,352
Động cơ
5,298,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nút thắt tăng trưởng: Lao động của ta đông nhưng 70% chưa qua đào tạo!
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,352
Động cơ
5,298,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CC723765-BE2B-4CB8-971C-C205A0F7768A.jpeg

Vâng cụ! Lãi xuất liên ngân hàng (vay mượn giữa các ngân hàng) có tăng nhưng lãi suất tiền gửi (tiết kiệm của dân cư) lại hạ tại nhiều ngân hàng lớn chứng tỏ có sự phân hóa lớn về khả năng huy động tiền gửi giữa các ngân hàng!

 
Chỉnh sửa cuối:

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
661
Động cơ
358,490 Mã lực
Cụ nói cũng đúng, tuy nhiên không phải ai cũng có năng lực làm quản lý hoặc tự làm chủ như cụ, nhiều người họ cũng giỏi nhưng họ thích làm chuyên môn, những người như thế thì ko rơi vào trường hợp cụ nói được, cụ nói hèn thì hơi thiển cận rồi.
Nghe cũng tủi thân thật! đầy người đến tuổi này còn chả có cái nhà chui ra chui vào nữa là :( em thấy mình như hiện tại cũng là may mắn lắm rồi nhưng vẫn phải phấn đấu!
 

finish.1

Xe tải
Biển số
OF-369257
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
424
Động cơ
256,793 Mã lực
Cụ nói cũng đúng, tuy nhiên không phải ai cũng có năng lực làm quản lý hoặc tự làm chủ như cụ, nhiều người họ cũng giỏi nhưng họ thích làm chuyên môn, những người như thế thì ko rơi vào trường hợp cụ nói được, cụ nói hèn thì hơi thiển cận rồi.
May mà 2 năm trước em không ra ngoài để kinh doanh riêng! nếu không thì giờ khéo ra gầm cầu long biên ngủ rồi :D
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
9,145
Động cơ
-110,997 Mã lực
Phần lớn các nghề đều có một "khoảng tuổi hành nghề" riêng, qua độ tuổi đó, sẽ bị đào thải hoặc rất khó tìm đc việc... Khi mình theo một nghề nào đó nên hiểu và xác định rõ điều này để tránh bị hụt hẫng khi bị đào thải và có các phương án thich hợp.

Thí dụ:

- Cầu thủ bóng đá: tầm 35 trở xuống.
- HLV bóng đá: tầm 60 trở xuống.
- Võ sỹ boxing, MMA chuyên nghiệp: tầm 40 trở xuống
- Nữ VĐV thể dục dụng cụ: tầm 18 tuổi trở xuống
- Nữ ca sỹ nhạc thị trường: tầm 30-35 trở xuống.
- Nam ca sỹ nhạc thị trường: tầm 35-40 trở xuống.

...

- Nữ thư ký, trợ lý cho GĐ: tầm 35 trở xuống
- Lễ tân ở KS: tầm 30 trở xuống
- Nữ nhân viên giao dịch ở NH: tầm 30-35 trở xuống
- Nhân viên bán hàng ở siêu thị: tầm 35 trở xuống
- Trưởng phòng kinh doanh: tầm 50 trở xuống
- Nhân viên kinh doanh: tầm 35 trở xuống

...

- Tài xế taxi: 60 trở xuống
- Nhân viên bảo vệ: 60 trở xuống

...
Ko thấy tuổi Gv, cụ tư vấn xem đến 45t thì có thể lên phòng Hiệu trưởng mắng mấy câu rồi về dạy online đc chưa? Theo phong trào chuyển đổi số ấy.
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
242
Động cơ
53,367 Mã lực
Em mới 3x, đang làm việc cho 1 doanh nghiệp tư nhân, em nghĩ như này:
- Theo các Nghị quyết của các kỳ đại hội Đảng gần đây, em thấy rằng bắt đầu từ kỳ 12 là kinh tế tư nhân được ưu tiên phát triển, và gần như trong kỳ 12, bác Phúc tiếp xúc với rất nhiều doanh nghiệp tư nhân, tạo rất nhiều điều kiện để doanh nghiệp tư nhân phát triển và cả thâu tóm các doanh nghiệp nhà nước (tất nhiên việc cổ phần hóa tràn lan tất dẫn đến nhược điểm là 1 số ông tư nhân chỉ mua lại doanh nghiệp nhà nước dưới dạng chiếm dụng quỹ đất chứ chả quan tâm mẹ gì đến hiệu quả sxkd cả, chưa kể việc thẩm định giá có sự nhập nhằng..vv)
Nhưng nhìn chung, kinh tế tư nhân đã được đánh giá đúng tầm vóc.
Và giờ đến Đại hội 13, và em tin rằng đến khoảng Đại hội 15 thì các doanh nghiệp tư nhân VN sẽ cất cánh và trở thành những cánh chim dẫn dắt nền kinh tế (đó là lý do mà Vin phải chuyển dịch sang sản xuất để vươn lên thành cánh chim đầu đàn, tương tự như samsung, hyundai đã làm)
Các doanh nghiệp Nhà nước sẽ phải cổ phần hóa hết, thậm chí những doanh nghiệp làm ăn có lãi, Nhà nước có lẽ chỉ chi phối đối với 1 số ngành nghề mà tư nhân ko đầu tư hoặc đầu tư sẽ gây ảnh hưởng (quốc phòng, điện, lương thực...vv)
- Trở lại chủ đề, thì là vì kinh tế tư nhân 5 - 10 năm nữa sẽ chi phối phần lớn nền kinh tế + số lượng lớn các doanh nghiệp FDI, thì việc các cụ ngày xưa hay gọi là "vào nhà nước cho ổn định con nhé" sẽ là 1 khái niệm xa vời hơn (ngoài cán bộ công quyền).
Và với việc đa phần làm việc cho tư nhân, thì các cụ biết, với những nhân sự tầm trung mà ngoài 40,45,50 tuổi, nếu cụ là ông chủ, cụ sẽ xử lý như nào: lương cao hơn do thâm niên, đóng góp ko còn được nhiều, bảo thủ trong suy nghĩ...vv
Tỷ lệ bị giảm biên là rất cao nếu như mình ko thuộc 1 số lĩnh vực đặc thù hoặc quản lý cấp cao.
- Bản thân em cũng tính đến việc này chứ, phương án của gia đình em đó là tích lũy, cày cuốc khi còn trẻ, phấn đấu có thật nhiều tài sản, nếu ngoài 40, người ta ko dùng em nữa, em vẫn sống khỏe, các con vẫn được ăn học đoàng hoàng.
Em nghĩ sau nhà cửa + xe cộ xong, tài khoản có khoản 2 - 5 tỷ thì 1 gia đình ở tỉnh lẻ như em sống ổn thỏa kể cả trong trường hợp bị sa thải.
====> Chung kết lại, giải pháp của bản thân em, là cày cuốc khi còn trẻ, tích lũy tài sản, khi ngoài 40 - 50, nếu vẫn còn phát triển trong sự nghiệp thì sẽ vươn lên thành tầng lớp trung lưu, còn nếu ko thì hạ cánh vẫn an toàn, đủ tiền để sống tiếp mà ko phải lo lắng.
Chia sẻ hơi dài, nhưng cụ chủ có thớt động đến đúng tâm tư tình cảm của em, mong các cụ thông cảm.
 

VladimirP

Tháo bánh
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
483
Động cơ
64,647 Mã lực
Ko thấy tuổi Gv, cụ tư vấn xem đến 45t thì có thể lên phòng Hiệu trưởng mắng mấy câu rồi về dạy online đc chưa? Theo phong trào chuyển đổi số ấy.
Cụ mà làm GV dạy mấy môn như toán, lý, hóa cho học sinh cấp 3 thì có thể dạy đến 75 tuổi cũng đc... Nếu cụ chịu khó, lại có duyên ăn nói, lôi cuốn học viên... thì có thể làm cả series các clip, các khóa học để dạy trên mạng, trên youtube... khi ấy có thể ngồi nhà đếm view mà thu tiền ấy chứ...
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,248
Động cơ
646,748 Mã lực
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Lo lắng quá là điều tệ hại nhất.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,721
Động cơ
227,200 Mã lực
7251F6B4-F0B4-4B7C-85D6-EC031D72E9CE.jpeg

 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,243
Động cơ
409,879 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Dịch bùng phát mấy hôm là nhiều ông lại kêu lỗ. Không biết là lỗ thật hay giả ?
E5C395F8-44D3-466F-8CF1-369DEA069C5E.jpeg

Không lỗ nhưng ít lãi hơn do đã bán nhà để lấy vốn xây, giờ nvl tăng giá thì tăng giá vốn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top