hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,697
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Những thông tin về sự hạn chế hay yêu cầu liên quan đến di chuyển thời điểm bùng phát dịch này lẽ ra phải update lên trang của CDC TW để nhân dân biết để sắp xếp việc đi lại.
Việc nầy đâu có khó.
Phải đi công tác nhiều mới thấy thông tin này rất quan trọng.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,108
Động cơ
644,822 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Giá heo hơi giảm nhưng đội bán thịt ngoài chợ không giảm gì cả. Nạc vai vẫn 14, sườn thăn (chưa bỏ cục) vẫn 15.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Những thông tin về sự hạn chế hay yêu cầu liên quan đến di chuyển thời điểm bùng phát dịch này lẽ ra phải update lên trang của CDC TW để nhân dân biết để sắp xếp việc đi lại.
Việc nầy đâu có khó.
Phải đi công tác nhiều mới thấy thông tin này rất quan trọng.
Thực tế thì tại vùng dịch những điểm có nguy cơ, những người có nguy cơ đều đã bị chính quyền quản lý hết roài. Dân bên ngoài gọi là hạn chế nhưng sinh hoạt và hoạt động gần như bình thường vì nếu ko thế thì dân lấy gì mà ăn, không làm ăn bằng gì. Chính quyền nơi có dịch cũng hạn chế người ra khỏi địa bàn, những trường hợp có việc phải đi ra ngoài địa bàn đều có giấy và có xét nghiệm. Những việc đó họ ít công bố ra nên dẫn tới các tỉnh khác chưa có dịch kiểm soát 1 cách thái quá, đến cả mức cứ thấy từ tỉnh có dịch về là túm đi cách ly tập trung 14-21 ngày. Cần gì phải thế, khi vào lấy mẫu ngay tại chốt và test nhanh luôn, sau đó chỉ cần yc họ ở tại nơi đến, hằng ngày khai báo y tế, thỉnh thoảng xét nghiệm tính phí, giao cho địa phương quản lý chặt là được, đỡ tốn chỗ và giảm lây chéo trong khu cách ly. Ngay như thủ đô cũng có hạn chế nhiều đâu mà các tỉnh lẻ thì cứ như cháy nhà đến nơi :D;
Còn chưa kể cái ông kim la tám tầng nhưng vẫn cấm ông tám tầng kim la. Đi nhiều mới thấy nó bức xúc cụ ạ.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,878
Động cơ
365,779 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Xem ra giao cái quyền tự vệ quá lớn cho cấp tỉnh dẫn tới việc đi lại rất khó khăn. Mỗi tỉnh 1 kiểu, chả cần biết mày từ đâu tới, chỉ biết từ BN, BG là đi nhốt tập trung hoặc phải có giấy này giấy kia, thủ tục vớ vỉn gây tốn kém vì vài cái test nhanh tỷ lệ đúng rất thấp. Kể cả ng ta ở những xã ko có dịch cũng cách ly, bó tay với mấy ông tỉnh. Tự vệ là tốt nhưng thừa chỗ nhốt à, phiền vãi.
Ví dụ như cách đây không lâu thì ngay như BN cũng dựng chốt để hạn chế ng BG sang vì sợ mang dịch sang tỉnh :>. Giờ thì BN cũng nổ ầm ầm có kém gì mấy :D.
Cụ muốn đi thì nên đi làm giấy xét nghiệm cầm theo, cần thiết làm cái giấy xác nhận của địa phương rằng xã tao chưa có dịch rồi mang theo. Ai hỏi thì đưa ra, còn bảo mời đi cách ly thì quay về luôn cho đỡ mệt.
Hôm trước em sang Hải Bối, Đông Anh. Đầu làng nào cũng cắm chốt kiểm dịch nhưng cán bộ làng ngồi vẹo cổ ra ngủ, ruồi trên mép còn chả thèm phẩy huống hồ gọi khách qua làng vào khai báo y tế.
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,302 Mã lực
Hiện tại khó khăn nhất là đi sang Vĩnh phúc, thì bắt buộc phải có giấy xét nghiệm covy thôi cụ ạ
Vào Thái Nguyên từ HN cũng p có giấy xét nghiệm.

Không hiểu đi Cao Bằng mà chỉ đi cao tốc qua Thái Nguyên hoặc Bắc Giang, Lạng Sơn thì thế nào nhỉ, cũng phải có giấy xét nghiệm?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vào Thái Nguyên từ HN cũng p có giấy xét nghiệm.

Không hiểu đi Cao Bằng mà chỉ đi cao tốc qua Thái Nguyên hoặc Bắc Giang, Lạng Sơn thì thế nào nhỉ, cũng phải có giấy xét nghiệm?
Chỉ chặn đường rẽ thôi cụ ạ. Cụ đi cao tốc TN đi.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,027
Động cơ
1,635,061 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao doanh thu và lãi của VEC lại khiêm tốn như vậy! Liệu có phần thu nào bỏ ngoài sổ sách hay không? :D :))

Công ty thu phí cao tốc cả năm lãi 9 tỷ đồng!
Năm 2020 VEC có khoảng 3.670 tỷ đồng thu phí cao tốc và gần 600 tỷ tiền lãi ngân hàng, nhưng sau khi trừ chi phí chỉ còn lãi 8,8 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) năm 2020 ghi nhận doanh thu xấp xỉ 3.670 tỷ đồng. Nguồn thu này phần lớn đến từ thu phí các tuyến cao tốc gồm Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Ngoài ra, công ty còn có nguồn thu gần 600 tỷ đồng từ tiền lãi gửi ngân hàng.

Lợi nhuận gộp của "ông trùm" đường cao tốc giai đoạn này đạt 2.670 tỷ đồng, tương ứng tỷ suất sinh lời gần 73%. Tuy nhiên, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế còn 8,8 tỷ đồng và giảm 97% so với năm trước.

Lãi vốn vay và lỗ chênh lệch tỷ giá là những khoản mục ăn mòn lợi nhuận nhiều nhất. Tuy nhiên, so với kế hoạch đề ra hồi đầu năm thì lợi nhuận của công ty vẫn vượt đến 4 lần.

Tính đến cuối năm, tổng giá trị tài sản của VEC đạt hơn 92.000 tỷ đồng. Nợ phải trả xấp xỉ 81.000 tỷ đồng, trong đó hơn 66.600 tỷ đồng là các khoản vay từ tổ chức nước ngoài như Ngân hàng Phát triển châu Á, Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản để phát triển các tuyến cao tốc.

Theo kế hoạch kinh doanh được phê duyệt bởi Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, VEC đặt mục tiêu doanh thu năm nay đạt 4.187 tỷ đồnglợi nhuận sau thuế 3,6 tỷ đồng. Công ty dự kiến nộp ngân sách hơn 380 tỷ đồng.
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,302 Mã lực
Chỉ chặn đường rẽ thôi cụ ạ. Cụ đi cao tốc TN đi.
Đợt Tết e đi tới cuối ct Thái Nguyên, bùng binh Tân Long để rẽ sang ct TN Chợ Mới thấy có chốt chặn phun thuốc diệt khuẩn, khai báo y tế. Giờ liệu chốt này có yêu cầu giấy xét nghiệm rồi mới cho vào địa phận TN ko cụ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đợt Tết e đi tới cuối ct Thái Nguyên, bùng binh Tân Long để rẽ sang ct TN Chợ Mới thấy có chốt chặn phun thuốc diệt khuẩn, khai báo y tế. Giờ liệu chốt này có yêu cầu giấy xét nghiệm rồi mới cho vào địa phận TN ko cụ?
Nếu ng từ vùng dịch thì giấy, cho vào, cách ly tập trung cụ ạ. Từ hôm 16/6 là như thế.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
E chưa hiểu. E ở HN ko thuộc điểm có dịch, cao tốc đến Tân Long chỉ để qua ct Chợ Rã cũng phải có giấy xn?
Ko thuộc vùng dịch thì ko cần giấy đâu cụ. Họ sẽ có danh sách vùng dịch cụ thể của HN.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,027
Động cơ
1,635,061 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Apple quay về Trung Quốc sản xuất iPhone

Nhà máy sản xuất iPhone của Trung Quốc đang tăng cường nhân công sau khi đối tác của Apple tại Việt Nam, Ấn Độ phải ngừng hoạt động vì Covid-19.

Theo Taiwan News, từ đầu tháng 6, nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc đã bắt đầu tuyển dụng quy mô lớn, tăng mức lương trung bình lên 5.000 nhân dân tệ (gần 18 triệu đồng). Động thái này được cho là để chuẩn bị sản xuất iPhone mới số lượng lớn. Theo mô tả cụ thể của Foxconn, những người cam kết làm việc trên 90 ngày và đã làm đủ 55 ngày trở lên, thưởng sẽ tăng lên 6.000 nhân dân tệ (21,5 triệu đồng). Danh sách thưởng sẽ được công bố hàng tháng và phát thưởng ngay trong vòng một tuần.

Tim Cook trong một chuyến thăm nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn Trịnh Châu. Ảnh: Reuters.
"Foxconn Trịnh Châu đang rần rần 'vung tiền' để tuyển người làm việc trong nhà máy sản xuất iPhone", IT Times bình luận. Một nhà máy OEM lớn của Apple là Pegatron Thượng Hải cũng bắt đầu tuyển dụng công nhân. "Kỳ tuyển dụng lớn sẽ tìm kiếm vài nghìn nhân sự mỗi ngày, ngay cả khi công nhân phải làm việc ngày đêm, nhà máy vẫn cần lượng lớn lao động. Mức lương trung bình có thể lên đến hơn 10.000 nhân dân tệ (35,7 triệu đồng)", cơ quan tuyển dụng của Pegatron chia sẻ.

IT Times cho biết hiện tại công nhân trong nhà máy của Pegatron vẫn chưa phải tăng ca, công việc chủ yếu là lắp ráp iPhone 12, tuy nhiên, việc sản xuất thử nghiệm iPhone mới có thể đã được tiến hành.

Trước đó, Apple đã di chuyển khoảng 8 nhà máy dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam. Các đối tác của hãng đã đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng các nhà máy mới. Tuy nhiên khi dịch bệnh diễn ra, các nhà máy ở Ấn Độ, Việt Nam đã phải ngừng hoạt động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ ra mắt iPhone mới của Apple vào cuối năm nay.

Ngoài việc sản xuất bị ngưng trệ, một thách thức khác với các nhà máy lắp ráp iPhone ngoài Trung Quốc là chi phí vận chuyển vật liệu điện tử đã tăng vọt. Trước đây chi phí vận chuyển một kg hàng hóa khoảng 12 nhân dân tệ, nhưng khi giao thông bị hạn chế, mức phí này đã tăng lên 38 nhân dân tệ. Chi phí hậu cần từ nhà máy nguyên liệu ở Trung Quốc sang Ấn Độ và việc các nhà máy sản xuất giảm 1/3 sản lượng là nguyên nhân trực tiếp khiến các đơn hàng sản xuất iPhone đang quay lại Trung Quốc.

Một nguyên nhân khác là khả năng liên kết chuỗi giá trị mạnh mẽ của Trung Quốc. Các thị trường mới như Ấn Độ, Việt Nam có lợi thế về lao động rẻ, ổn định nhưng chuỗi cung ứng toàn ngành vẫn còn mỏng, phải phụ thuộc vào nước ngoài.

Liên quan đến tác động của Covid-19, Canalys đánh giá dịch bệnh không còn là nút thắt chính ảnh hưởng đến năng lực sản xuất smartphone toàn cầu. Việc thiếu hụt nguồn chip mới là vấn đề thế giới cần quan tâm lúc này, mức độ ảnh hưởng có thể kéo dài trong vài năm tới.
Khương Nha (theo IT Times)
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,027
Động cơ
1,635,061 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lùi thời hạn xử phạt xe ô tô kinh doanh vận tải chưa lắp đặt camera?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn số 3801/TCĐBVN – VT gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ cho phép chưa thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với quy định lắp đặt camera trên phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cụ thể:
  • Đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022.
  • Đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá bằng container, xe đầu kéo chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
Theo Khoản 6 Điều 28 Nghị định số 100/2019 ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định về Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Phạt tiền từ 5-6 triệu đồng đối với cá nhân, từ 10-12 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sử dụng xe ôtô kinh doanh vận tải không lắp camera theo quy định đối với loại xe có quy định phải lắp camera; hoặc có lắp camera nhưng không ghi, không lưu trữ được hình ảnh trên xe, người lái xe trong quá trình xe tham gia giao thông theo quy định.

Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm trên còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng phù hiệu từ 1 - 3 tháng đối với xe vi phạm.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,027
Động cơ
1,635,061 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mời cụ Yellowtea cho ý kiến :)

DOANH NGHIỆP THỨC ĂN CHĂN NUÔI BỨC XÚC

Giữa tháng 5/2021, Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam gửi Công văn đến Cục Chăn nuôi, kiến nghị dừng yêu cầu thực hiện hợp quy đối với sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

Theo đó, Thông tư số 04/2020/TT-BNNPTNT của Bộ NN-PTNT, đưa ra quy định, trước khi lưu thông trên thị trường, tổ chức, cá nhân kinh doanh thức ăn chăn nuôi, nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản trên lãnh thổ Việt Nam phải công bố hợp quy đối với thức ăn chăn nuôi thương mại, nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản. Thời gian bắt buộc phải thực hiện hợp quy sẽ bắt đầu từ 1/7/2021.

Ông Hoàng Triều, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam, cho rằng hiện đã có nhiều quy định đảm bảo chất lượng thức ăn chăn nuôi. Khi đăng ký lưu hành, sản phẩm thức ăn chăn nuôi đã được kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm được chỉ định của Bộ NN&PTNT.

Bên cạnh đó, tất cả thức ăn chăn nuôi sản xuất trong nước đều được sản xuất tại nhà máy đủ điều kiện do Cục Chăn nuôi cấp và đánh giá giám sát định kỳ. Đối với sản phẩm nhập khẩu, phải có GMP, HACCP, FAMI-QS hoặc ISO. Khi nhập về phải kiểm tra chất lượng thông quan.

Ngoài ra, sản phẩm bảo quản trong kho cũng như lưu hành trên thị trường đều được các cơ quan chuyên ngành như: Chi cục Chăn nuôi và thú y địa phương, Chi cục Quản lý thị trường, thanh tra liên ngành... thường xuyên thực hiện kiểm soát chất lượng.

"Việc các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi phải làm thêm thủ tục công bố hợp quy sau khi đã làm đầy đủ hàng loạt các thủ tục trên là không cần thiết và gây lãng phí, làm đội giá thành sản phẩm và không ai khác chính bà con nông dân phải gánh khoản chi phí vô lí này".

Theo Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam, thế giới không có hợp quy thức ăn chăn nuôi. Còn đối với công bố hợp quy an toàn thực phẩm, hiện Bộ Y tế cũng đã bãi bỏ.

Ông Nguyễn Như So, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam, chia sẻ: “Khi chúng tôi làm việc nhiều với cơ quan hải quan, họ bảo không hiểu ngành nông nghiệp quy định nhập khẩu thức ăn chăn nuôi thế nào mà mất nhiều thời gian thế, suốt ngày nợ hồ sơ nhập khẩu, trong khi bên y tế phụ trách thực phẩm cho người cũng không quy định khắt khe đến vậy. Nhà sản xuất đối tác không hiểu tại sao Việt Nam quy định hợp quy để làm gì, trong khi đó họ có đầy đủ giấy tờ chứng nhận, tiêu chuẩn quốc tế như GMP, HACCP, FAMI-QS hoặc ISO và CFS”.

“Chất lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi không phụ thuộc vào cái tem nhãn hợp quy đó nên kiến nghị Bộ NN&PTNT bãi bỏ thủ tục hợp quy sớm ngày nào tốt ngày đó để giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời phù hợp với chủ trương của Nhà nước về việc cắt giảm thủ tục, chi phí hành chính, tạo môi trường lành mạnh cho doanh nghiệp phát triển” ông So kiến nghị.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam, việc thực hiện công bố hợp quy sẽ gây lãng phí thời gian, nhân lực đối với doanh nghiệp do phải thực hiện nhiều thủ tục hành chính trùng lặp, phức tạp, làm tăng chi phí sản xuất như chi phí kiểm nghiệm, chi phí in lại bao bì, nhãn mác, thay trục lô...

"Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng giá thành sản phẩm thức ăn chăn nuôi trước bối cảnh bệnh dịch hoành hành, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tăng cao", ông Sơn bức xúc.

Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi Dương Tất Thắng, cho biết đã nhận được Công văn kiến nghị của Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam. Từ ngày 1/7 tới là thời điểm bắt buộc các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục hợp quy thức ăn chăn nuôi.

Riêng QCVN 01:190 đối với thức ăn bổ sung đã có hiệu lực từ 1/7/2020. Thông tư số 04/2020 là cụ thể hóa những quy định tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP. Cục Chăn nuôi cũng đã nhận thấy một số bất cập nêu trên, nhất là bất cập về quy định lô thức ăn nhập khẩu được miễn giảm kiểm tra nhưng vẫn phải công bố hợp quy.

“Trong thời gian tới, Cục Chăn nuôi tiếp tục lắng nghe góp ý của doanh nghiệp, hiệp hội và người chăn nuôi để tổng hợp đầy đủ, toàn diện những khó khăn, vướng mắc, bất cập liên quan đến quản lý thức ăn chăn nuôi nói chung và công bố hợp quy thức ăn nói riêng để báo cáo, đề xuất Bộ NN&PTNT kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền liên quan sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan”, ông Thắng cho biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top