hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,882
Động cơ
554,939 Mã lực
Dnnn có cái rất dở là khi gặp điều kiện thuận lợi thì ko có cơ chế kích thích tăng trưởng - ******** rút ruột.
Đến khi gió đổi chiều, muốn uống lá ngón cũng ko đc, cứ lay lắt như thây ma.
Thiếu năng động trì trệ là đặc tính của DNNN mà cụ.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,338
Động cơ
207,790 Mã lực
Có bác nào làm kinh doanh xem thử với doanh nghiệp 1000 công nhân, người lao động thì
- Chi phí ăn ở, sinh hoạt, ăn uống của 1000 người.
- Chi phí xét nghiệm của 1000 người, tháng 4 lần, lần 700k.
Thì lợi nhuận doanh nghiệp đó có chịu nổi ko nhỉ
Hay đóng cửa dẹp tiệm luôn cho khỏe

View attachment 6359857
Ai bảo cụ là chi phí xét nghiệm 700 k/ 1lần/1 người. Giờ người ta xét nghiệm mẫu gộp lâu rồi, loanh quanh 200 k thôi. Chỗ ở mới khó chứ nuôi ăn thì đơn giản, nếu nuôi ăn bao kín, mà vẫn đủ đơn hàng thì dn vẫn sống tốt, vì ko thực hiện đúng hợp đồng đã ký, ăn quả phạt hd còn nặng hơn nhiều cái chi phí ấy
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,338
Động cơ
207,790 Mã lực
Dnnn có cái rất dở là khi gặp điều kiện thuận lợi thì ko có cơ chế kích thích tăng trưởng - ******** rút ruột.
Đến khi gió đổi chiều, muốn uống lá ngón cũng ko đc, cứ lay lắt như thây ma.
Cụ chởi mà ko dùng đến cái đầu à. Hàng không toàn thế giới đều tèo, dịch ko đc bay thì hãng nào mà chả tèo, vietjet hay bamboo cũng lỗ sấp mặt nhưng dùng thủ thuật để giấu lỗ. hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,591
Động cơ
526,605 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
>>> Điều trị COVID-19 tại nhà
🏡
<<<
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Bộ Y tế, gần đây đã tỏ ý ủng hộ phương pháp cho phép các F0 bệnh nhẹ, không biểu hiện bệnh tự điều trị và cách ly ở nhà. Mình thấy đây là một hướng đi đúng đắn vì hiện nay các ca nhiễm ở nước ta đã rất nhiều, đặc biệt là Tp. HCM với mỗi ngày khoảng hơn 1000 ca mới, nếu chúng ta vẫn giữ phương pháp cũ là tập trung điều trị F0 thì sẽ sớm làm hệ thống y tế quá tải, tốn kém tiền bạc và chất lượng sinh hoạt/điều trị trong khu cách ly cũng sẽ bị giảm sút nghiêm trọng. Với tỉ lệ người bệnh nhẹ khi mắc COVID-19 là khoảng 80% trong độ tuổi dưới 50, việc đưa F0 về nhà tự điều trị sẽ làm nhẹ gánh rất đáng kể cho hệ thống y tế hiện nay.
Tuy nhiên để phương án này hiệu quả và an toàn đối với cộng đồng thì người mắc virus SARS-CoV-2 cũng cần thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm trong việc tự điều trị ở nhà và đảm bảo 3 điểm chính đó là:
1️⃣
Giảm tối đa lây nhiễm thêm cho người xung quanh.
2️⃣
Tự chăm sóc cho mình để hồi phục.
3️⃣
Quan sát triệu chứng bệnh để biết cần đi cấp cứu khi nào.
🏡
Để giảm tối đa lây nhiễm thêm cho người xung quanh thì người tự điều trị cần làm như sau:
- Nếu có thể sắp xếp thì hãy ở trong một căn phòng riêng trong thời gian tự điều trị để cách ly với những người trong nhà (chưa bị nhiễm) và vật nuôi trong nhà (vì chúng có thể là trở thành vật mang virus). Nếu có thể, bạn nên sử dụng phòng tắm riêng. Nếu bạn cần tiếp xúc với người nhà hoặc vật nuôi thì hãy rửa tay trước đó và đeo khẩu trang.
- Thông báo với những người đã tiếp xúc gần với bạn trong khoảng thời gian bạn nghi ngờ là mình đã mắc COVID-19, để những người này cũng phải cẩn thận đi kiểm tra và đề phòng lây nhiễm người khác. Bạn nên nhớ rằng, hầu hết người bị nhiễm có thể bắt đầu lây virus từ 48 giờ sau khi nhiễm, thời gian này thường không có triệu chứng và kết quả xét nghiệm thường âm tính.
- Hạn chế tối đa đi ra khỏi phòng, khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết và tuyệt đối không sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
- Nên ho hoặc hỉ mũi bằng khăn giấy để hạn chế các dịch phát tán ra môi trường, sau đó bỏ vào thùng rác có lót nylon (để tránh thấm ra ngoài), thùng rác nên có nắp đậy.
- Rửa tay thường xuyên với xà bông và nước trong ít nhất 20 giây hoặc làm sạch tay bằng dung dịch sát trùng tay chứa cồn với nồng độ cồn tối thiểu 60%.
- Không dùng chung đồ dùng cá nhân, chén dĩa. Nếu được thì trong thời gian điều trị sử dụng chén dĩa, đũa muỗng loại dùng 1 lần rồi bỏ.
- Lau sạch tất cả các bề mặt thường xuyên chạm vào, như kệ bếp, mặt bàn và tay nắm cửa bằng dung dịch tẩy trùng hoặc cồn (>60%).
🏡
Tự chăm sóc cho mình để hồi phục, các bạn cần để ý:
- Bệnh COVID-19 là do virus SARS-CoV-2 gây ra, cũng như hầu hết các loại bệnh do các virus khác gây ra thì việc điều trị chủ yếu là “điều trị hỗ trợ”. Nói cách khác, bạn cố gắng “làm dịu”, “làm nhẹ” các triệu chứng khó chịu, để cơ thể của bạn có thời gian củng cố hệ miễn dịch mà chiến đấu với virus. Hầu hết các trường hợp tự điều trị COVID-19 sẽ bắt đầu hồi phục và khỏe lại sau 2 tuần.
- Thường trong thời gian 2 tuần kể từ ngày nhiễm virus, những người bị COVID-19 có các triệu chứng từ nhẹ đến bệnh nặng. Những người có triệu chứng nhẹ thì có khả năng tự chăm sóc và phục hồi còn những người có những triệu chứng nặng thì cần sự hỗ trợ của dịch vụ y tế chuyên nghiệp (sẽ nói ở phần sau). Những triệu chứng nhẹ mà người bị mắc COVID-19 có thể tự điều trị ở nhà như:
o Sốt hoặc ớn lạnh
o Ho
o Mệt mỏi
o Đau nhức cơ hoặc toàn cơ thể
o Đau đầu
o Mất vị giác
o Đau họng
o Nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi
o Buồn nôn hoặc nôn mửa
o Tiêu chảy
- Cách điều trị ở nhà chủ yếu là “nghỉ ngơi” và “cung cấp đủ nước cho cơ thể”.
- Sử dụng thuốc hạ sốt, giảm đau thông thường “nếu cần” như bị sốt cao (trên 39 độ C) (ví dụ như thuốc có chứa acetaminophen, xem kỹ liều lượng sử dụng, không nên sử dụng quá 3,000 milligrams trong 1 ngày).
- Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể bằng trái cây tươi (cam, chanh, rau tươi, v.v…). Nếu khó ăn, khó tiêu thì có thể ăn cháo và chia ra làm nhiều bữa ăn (mỗi lần ăn 1 ít).
- Bổ sung vitamin D bằng cách phơi nắng mỗi ngày 5-10 phút, uống sữa, ăn trứng, v.v…
- Phương pháp xông hơi có thể làm dịu đau họng và mở đường hô hấp, giúp bạn thở dễ dàng hơn.
🏡
Tỉ lệ người bệnh bị trở nặng tỉ lệ thuận với độ tuổi (như trong hình), tăng nguy cơ với người có bệnh nền (đái đường, bệnh thận, bệnh phổi, bệnh ung thư, v.v…) và nam giới bị nặng nhiều hơn nữ giới. Khi bệnh trở nặng, bệnh nhân COVID-19 rất cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế và các thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp như máy trợ thở, máy lọc máu, các thuốc đặc trị, v.v… Các triệu chứng cảnh báo nguy hiểm và cần đi cấp cứu đó là:
- Cảm thấy rất khó thở.
- Đau dai dẳng hoặc cảm giác có áp lực trong lồng ngực.
- Không thể tỉnh táo.
- Da, môi hoặc móng tay màu nhợt nhạt, mất sức sống.
Nói chung, ở từng giai đoạn dịch, dựa vào số lượng người nhiễm, khả năng của hệ thống Y tế và ý thức cộng đồng, chúng ta cần linh hoạt trong việc điều trị để đạt được hiệu quả cao nhất và an toàn nhất. Mình tán thành phương án đưa F0 bệnh nhẹ, không biểu hiện bệnh tự điều trị và cách ly ở nhà, tuy nhiên mong là mọi người cần thực hiện một cách có trách nhiệm cho bản thân, gia đình và xã hội.
Bảo trọng nhe bà con,
TS. Nguyễn Hồng Vũ,
Viện Nghiên cứu ung thư, City of Hope, California, USA
Cố vấn khoa học Ruy Băng Tím
Tài liệu tham khảo:
https://www.cdc.gov/.../global.../home-care-for-sick.html
https://www.cdc.gov/.../if-you-are-sick/steps-when-sick.html
https://www.cdc.gov/.../if-you-are.../care-for-someone.html
https://www.cdc.gov/.../symptoms-testing/symptoms.html
https://www.health.harvard.edu/.../treatments-for-covid-19
https://www.nature.com/articles/d41586-020-02483-2 (The coronavirus is most deadly if you are older and male — new data reveal the risks)
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Cụ chởi mà ko dùng đến cái đầu à. Hàng không toàn thế giới đều tèo, dịch ko đc bay thì hãng nào mà chả tèo, vietjet hay bamboo cũng lỗ sấp mặt nhưng dùng thủ thuật để giấu lỗ. hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi
nhiều mã thế, mới trúng loto ah =))

hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi

Năm nào cũng lãi ah, lãi thế nào, có xứng với quy mỗ vcsh không? Tăng trưởng hàng năm ra sao?

Đến bh lỗ, nếu cứu thì bỏ mặc các hãng khác? Hay lấy lí do nhà nước chi phối, chỉ đạo các ngân hàng giải cứu, làm méo mó thị trường?

Nếu làm ăn tốt sao ko phát hành trái phiếu, ko phát hành cp cho cổ đông chiến lược khác (hay do tiền dân nên sợ mất =))
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,253
Động cơ
514,246 Mã lực
Cụ chởi mà ko dùng đến cái đầu à. Hàng không toàn thế giới đều tèo, dịch ko đc bay thì hãng nào mà chả tèo, vietjet hay bamboo cũng lỗ sấp mặt nhưng dùng thủ thuật để giấu lỗ. hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi
Nhưng tư nhân ngt cắt lỗ đc cụ ah.
Nhà nc thì dính cái biên chế, làm việc ổn định đến cuối đời; ko cắt lỗ đc!
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,338
Động cơ
207,790 Mã lực
nhiều mã thế, mới trúng loto ah =))

hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi

Năm nào cũng lãi ah, lãi thế nào, có xứng với quy mỗ vcsh không? Tăng trưởng hàng năm ra sao?

Đến bh lỗ, nếu cứu thì bỏ mặc các hãng khác? Hay lấy lí do nhà nước chi phối, chỉ đạo các ngân hàng giải cứu, làm méo mó thị trường?

Nếu làm ăn tốt sao ko phát hành trái phiếu, ko phát hành cp cho cổ đông chiến lược khác (hay do tiền dân nên sợ mất =))
Chém như cụ mà cũng chém. Có thớt bàn về vụ này rồi, nên tôi cũng chả muốn đi sâu, nhà nc là cổ đông lớn nhất của hvn, các hãng khác như Bamboo hay Vietjet thì nhà nc có nắm cổ phần nào đâu.
Nhưng tư nhân ngt cắt lỗ đc cụ ah.
Nhà nc thì dính cái biên chế, làm việc ổn định đến cuối đời; ko cắt lỗ đc!
Hvn nó là cty cổ phần, tiếp viên và htkt bỏ việc nhiều rồi, làm gì có biên chế nào. Chỉ cố gồng gánh để trả lg nuôi phi công, vì chi phí đào tạo đc 1 phi công là rất lớn
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
445
Động cơ
209,166 Mã lực
Tuổi
35
Nhưng tư nhân ngt cắt lỗ đc cụ ah.
Nhà nc thì dính cái biên chế, làm việc ổn định đến cuối đời; ko cắt lỗ đc!
Vẫn cắt biên chế đc bác ạ. Ai làm sân bay mà đến hạn ký hđ lao động mới là họ cho nghỉ hết, ko ký lại hđ lao động. Còn chưa đến hạn thì cắt giảm lương. Bạn em lương 15 củ thì còn 4 củ.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,265
Động cơ
5,258,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Viễn cảnh ảm đạm của ngành hàng không thế giới

Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thuộc Liên hợp quốc dự báo về một năm tồi tệ và khó khăn tài chính nữa đối với các hãng hàng không thế giới do nhu cầu đi lại bằng đường không tiếp tục giảm vì dịch Covid-19. Ngành hàng không thế giới đứng trước một viễn cảnh ảm đạm và phụ thuộc vào việc khống chế đại dịch.

Báo cáo của ICAO cho biết, lượng khách đi lại bằng đường không trong năm 2020 đã giảm 60% do các quốc gia đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại. Với 1,8 tỷ lượt hành khách chọn đi lại bằng máy bay, so với con số 4,5 tỷ lượt của năm 2019, các hãng hàng không trên thế giới đã chịu tổn thất 370 tỷ USD trong năm 2020. Các sân bay và các cơ quan cung cấp dịch vụ không lưu thiệt hại tương ứng là 115 tỷ USD và 13 tỷ USD. Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), gồm 290 hãng hàng không thành viên, cũng cho biết, năm 2020 trở thành năm tồi tệ nhất của ngành vận tải hàng không thế giới. Mặc dù mỗi ngày đã cắt giảm một tỷ USD chi phí, sa thải nhân viên, nhưng các hãng vẫn phải đối mặt những khoản thua lỗ chưa từng có. Mặc dù dự báo tình hình sẽ được cải thiện vào năm 2021, nhưng các hãng hàng không vẫn sẽ phải gánh khoản nợ 38,7 tỷ USD.

Hàng loạt hãng hàng không trên thế giới đã báo lỗ trong năm vừa qua. Hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản thông báo dự tính lỗ ròng từ 240 đến 270 tỷ yên trong tài khóa 2020 (tính đến cuối tháng 3-2021), đánh dấu lần đầu hãng báo lỗ kể từ khi trở lại sàn chứng khoán năm 2012. Cục Cảng hàng không Thái-lan (DoA) thông báo về sự sụt giảm lớn lưu lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tại 20 sân bay trên toàn quốc. Số lượng các chuyến bay trong nước và quốc tế năm 2020 tại Thái-lan đã giảm 55%, xuống còn 464.944 chuyến so mức 1,04 triệu chuyến trong năm 2019. Bộ Du lịch và Thể thao Thái-lan từng nhận định khách du lịch nội địa sẽ chiếm thị phần chính trong ít nhất bốn tháng đầu năm 2021, nhưng việc nhiều tỉnh áp dụng các hạn chế đi lại đối với những người đến từ “vùng đỏ” và việc cách ly 14 ngày đã ảnh hưởng mạnh tới ngành này.

Tại châu Âu, tập đoàn IAG, chủ sở hữu của các hãng hàng không British Airways (Anh) và Iberia (Tây Ban Nha), thông báo lỗ ròng 1,76 tỷ Euro trong quý III năm ngoái do tác động của đại dịch. Hãng hàng không Air France-KLM của Pháp thua lỗ nặng khi ghi nhận khoản lỗ ròng lên tới 1,7 tỷ Euro trong quý III-2020, đối ngược mức lãi 363 triệu Euro vào cùng kỳ năm 2019. Số lượt khách của hãng này cũng giảm tới 70% xuống còn 8,8 triệu lượt. Trong khi đó, tại Trung Đông, lần đầu sau hơn 30 năm, Hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) thông báo khoản lỗ 3,4 tỷ USD trong sáu tháng (tính đến tháng 9-2020). Do tác động của đại dịch, doanh thu của Emirates trong giai đoạn này đã giảm 75%, xuống còn 3,2 tỷ USD. Lượng hành khách của hãng cũng giảm mạnh, tới 95% so cùng kỳ năm 2019, xuống còn 1,5 triệu lượt khách.

Để giúp các hãng hàng không vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, ngành hàng không thế giới cần được cứu trợ thêm tới 80 tỷ USD. Đây là đánh giá của người đứng đầu IATA. Hiện có gần 40 hãng hàng không đang trong giai đoạn “rất khó khăn” hoặc đang nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Đứng trước một tương lai ảm đạm, các quan chức ngành hàng không nhận định, các hãng sẽ phải tiếp tục huy động nguồn tiền dự trữ của mình ít nhất cho đến quý IV-2021, trong khi nhiều hãng phải xin cứu trợ từ chính phủ để duy trì hoạt động nhằm vượt qua khó khăn.
 

t_t_7love

Xe buýt
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
510
Động cơ
93,440 Mã lực
Tuổi
35
nhiều mã thế, mới trúng loto ah =))

hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi

Năm nào cũng lãi ah, lãi thế nào, có xứng với quy mỗ vcsh không? Tăng trưởng hàng năm ra sao?

Đến bh lỗ, nếu cứu thì bỏ mặc các hãng khác? Hay lấy lí do nhà nước chi phối, chỉ đạo các ngân hàng giải cứu, làm méo mó thị trường?

Nếu làm ăn tốt sao ko phát hành trái phiếu, ko phát hành cp cho cổ đông chiến lược khác (hay do tiền dân nên sợ mất =))
Bẩm cụ, VNA theo em là 1 trong những DNNN hoạt động tương đối hiệu quả đó cụ, và chính vì là DNNN nên khi có LN phải nộp hết về ngân sách, thành ra làm gì có vốn giữ lại để đề phòng những tình huống này đâu cụ. Còn việc kinh doanh có hiệu quả so với những đối thủ khác ( Vietjet, Bamboo) hay không thì đôi khi nhìn vào các con số chưa đánh giá được đúng tình hình. Ví dụ như ngoài việc kinh doanh, VNA còn phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị như duy trì rất nhiều các đường bay không có khách và chịu lỗ rất nhiều ( k khác gì xe Bus dù không có khách vẫn phải chạy).
Còn 1 số căn bệnh cố hữu của DNNN thì em nghĩ VNA cũng k tránh khỏi.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Chém như cụ mà cũng chém. Có thớt bàn về vụ này rồi, nên tôi cũng chả muốn đi sâu, nhà nc là cổ đông lớn nhất của hvn, các hãng khác như Bamboo hay Vietjet thì nhà nc có nắm cổ phần nào đâu.
Hvn nó là cty cổ phần, tiếp viên và htkt bỏ việc nhiều rồi, làm gì có biên chế nào. Chỉ cố gồng gánh để trả lg nuôi phi công, vì chi phí đào tạo đc 1 phi công là rất lớn
theo cơ chế thị trường thì hành xử theo thị trường, cần công bằng vì hãng nào cũng đóng thuế. Vụ chỉ đạo seabank.. giải cứu là có mùi rồi.

vc tôi từng làm vnair nên tôi lạ gì đâu. Phi công bh cũng chả phải do hãng trả đâu, có nhiều trường hợp tự trả tiền học.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,338
Động cơ
207,790 Mã lực
theo cơ chế thị trường thì hành xử theo thị trường, cần công bằng vì hãng nào cũng đóng thuế. Vụ chỉ đạo seabank.. giải cứu là có mùi rồi.

vc tôi từng làm vnair nên tôi lạ gì đâu. Phi công bh cũng chả phải do hãng trả đâu, có nhiều trường hợp tự trả tiền học.
Nhà nc nắm đến hơn 80 % cổ phần của hvn, nên cổ đông lớn là nhà nc phải cứu, ko cứu để cho sập thì lại bị các cụ quay ra chởi, còn họ tự cân nhắc giữa chuyện đc mất của việc cứu này, chả liên quan gì đến chuyện thuế má ở đây cả, hvn cũng nộp thuế chứ đc miễn đâu.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,265
Động cơ
5,258,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng cục Hải quan cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2021:
  • Tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 158 tỷ USD, tăng 29% so cùng kỳ
  • Tổng trị giá nhập khẩu của Việt Nam đạt 159 tỷ USD, tăng 36.3% so cùng kỳ.
1626232779666.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-742946
Ngày cấp bằng
14/9/20
Số km
116
Động cơ
61,230 Mã lực
Tuổi
40
SG đâu có chết hả cụ? Cách ly nhà vs nhà thì năm ngoái làm cả nước rồi còn gì.
Cái phương pháp cách ly với truy vết dịch tễ này nó ko thể chặn Covid được, trừ khi xây tường rào biên giới và đóng cửa tất cả giao thương! Ai cũng biết là ko thể làm đc điều đó!
Quan trọng là phải thay đổi góc nhìn với Covid, tập trung vào làm tăng năng lực y tế + hạn chế số người nhiễm bị nặng. Nhiễm nhiều nhưng ko có triệu chứng ( vẫn khoẻ), triệu chứng nhẹ thì có sao đâu?
Tới hôm nay là 14/7 cụ có thấy nó tốt hơn không hay càng lúc càng nát.

- Lần đầu cách li quận Gò Vấp thì dồn ứ lại xong thả xong chặn xong thả. Lây f0 đợt này thì không ai dám nói.

- Bầu cử đi giữa dịch lây cũng không ai dám nói.

- Xóa chợ 5 ngày xong mở 5 ngày. Xong lại dẹp chợ cho vào siêu thị hết.

- Chặn quận 1 tuần xong hôm nay là chỉ thị bỏ hết chốt? Xong lại chuẩn bị cho đi chợ theo ngày?

Không biết cụ nghĩ sao chứ em và chung quanh em nó thấy cách làm nửa mùa giống như là dân là đám ruồi giấm phòng thí nghiệm, các ông nghĩ ra cách gì thì test cách đó không được thì 5 ngày lại dẹp. Nó khổ trăm bề. Em mới xin cái giấy công ty đi qua các quận vào thứ 7 tuần trước đến hôm nay 5 ngày là lại dẹp chốt rồi. Cụ nghĩ xem dân chúng lao động có rảnh chạy theo cách chỉ thị của mấy ông đấy 5 ngày 1 lần không?
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,265
Động cơ
5,258,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Nội cũng làm căng rồi!

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng đường bộ từ 14 tỉnh, thành phố có dịch: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắc Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam được yêu cầu quay đầu, không di chuyển vào Hà Nội.

 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,253
Động cơ
514,246 Mã lực
Tới hôm nay là 14/7 cụ có thấy nó tốt hơn không hay càng lúc càng nát.

- Lần đầu cách li quận Gò Vấp thì dồn ứ lại xong thả xong chặn xong thả. Lây f0 đợt này thì không ai dám nói.

- Bầu cử đi giữa dịch lây cũng không ai dám nói.

- Xóa chợ 5 ngày xong mở 5 ngày. Xong lại dẹp chợ cho vào siêu thị hết.

- Chặn quận 1 tuần xong hôm nay là chỉ thị bỏ hết chốt? Xong lại chuẩn bị cho đi chợ theo ngày?

Không biết cụ nghĩ sao chứ em và chung quanh em nó thấy cách làm nửa mùa giống như là dân là đám ruồi giấm phòng thí nghiệm, các ông nghĩ ra cách gì thì test cách đó không được thì 5 ngày lại dẹp. Nó khổ trăm bề. Em mới xin cái giấy công ty đi qua các quận vào thứ 7 tuần trước đến hôm nay 5 ngày là lại dẹp chốt rồi. Cụ nghĩ xem dân chúng lao động có rảnh chạy theo cách chỉ thị của mấy ông đấy 5 ngày 1 lần không?
Cứ để yên SG tự lo thì đã theo 1 hướng. Giờ HN vào chỉ đạo rồi, mà e thấy giữa 2 đội có vẻ khác nhau trong tư duy!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,253
Động cơ
514,246 Mã lực
Bẩm cụ, VNA theo em là 1 trong những DNNN hoạt động tương đối hiệu quả đó cụ, và chính vì là DNNN nên khi có LN phải nộp hết về ngân sách, thành ra làm gì có vốn giữ lại để đề phòng những tình huống này đâu cụ. Còn việc kinh doanh có hiệu quả so với những đối thủ khác ( Vietjet, Bamboo) hay không thì đôi khi nhìn vào các con số chưa đánh giá được đúng tình hình. Ví dụ như ngoài việc kinh doanh, VNA còn phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị như duy trì rất nhiều các đường bay không có khách và chịu lỗ rất nhiều ( k khác gì xe Bus dù không có khách vẫn phải chạy).
Còn 1 số căn bệnh cố hữu của DNNN thì em nghĩ VNA cũng k tránh khỏi.
Nó là CP chứ cụ? Có lãi thì chia theo %, ngân sách thu lãi đó về. Nó phải làm nhiệm vụ nhưng cũng ăn ngon các chuyến bay phục vụ!
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
394
Động cơ
504,605 Mã lực
Bác nào hôm nay đã đi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội cho e xin ít kinh nghiệm qua chốt kiểm soát Covid19 với? cuối tuần e có việc đi xe cá nhân lên TN mà sợ lúc quay lại không vào được HN thì chết dở?
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,494
Động cơ
917,083 Mã lực
Bác nào hôm nay đã đi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội cho e xin ít kinh nghiệm qua chốt kiểm soát Covid19 với? cuối tuần e có việc đi xe cá nhân lên TN mà sợ lúc quay lại không vào được HN thì chết dở?
Giờ dịch bệnh căng thẳng, cụ cứ xác định ra/vào bất cứ tỉnh nào cứ găm sẵn giấy xét nghiệm âm tính 3 ngày gần nhất, khỏi phải hỏi ai cụ ạ
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,265
Động cơ
5,258,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top