escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
392
Động cơ
28,959 Mã lực
Bổ sung cho các cụ một bài người thực việc thực về dân đói ở Anh (dân trung lưu, da trắng, gốc Anh), của spiegel.de là báo chính thống của Đức (dịch ra tiếng Việt là Thời báo Tấm gương), chống cộng, đường lối trung tả, tương tự The Guardian. Bài báo xuất bản tháng 5/2019, nhưng chắc là tình hình cũng không được cải thiện là bao, nếu không muốn nói là tệ hơn, nhất là sau Covid. Em đọc hai báo này hàng ngày cả chục năm qua, nên với em những tin này rất bình thường.

https://www.spiegel.de/international/europe/poverty-in-nottingham-the-uk-s-worsening-problem-a-1269597.html

Trích:

Kris Thomas đói. Đó là kiểu đói có thể khiến con người trở nên yếu ớt và ốm yếu - và cuối cùng là tiêu diệt họ. Ở tuổi 27 và đang tìm việc, anh ấy phải chu cấp cho hai đứa con và mặc dù anh ấy có quyền được hưởng trợ cấp của nhà nước, nhưng số tiền đó hiện không đủ để gia đình anh ấy được ăn và mặc ở Vương quốc Anh

Hàng triệu người Anh phải vật lộn để kiếm sống và nạn đói đã trở nên lan tràn ở đất nước này. Hơn 14 triệu người - bao gồm cả công nhân, người thất nghiệp và trẻ em - sống dưới mức nghèo khổ, và hơn một nửa trong số họ bị mất an ninh lương thực. Đối với họ, đó là một cuộc đấu tranh hàng ngày để đặt thức ăn trên bàn. Hơn 4 triệu trẻ em bị ảnh hưởng.

Mọi thứ diễn ra tốt đẹp ở trường trung học đối với anh ấy và anh ấy dự định vào đại học. Nhưng sau đó anh gặp Stacy và cô sớm mang thai đứa con của anh và bị cha mẹ đuổi ra khỏi nhà. Hai người họ quyết định thực hiện nó một mình. Anh ta nhận được một công việc tại một cửa hàng hàng đầu của một chuỗi thể thao và nhanh chóng được thăng chức lên phó giám đốc cửa hàng.

Trong 11 tháng sau đó, Thomas tìm được việc làm ba lần, nhưng một lần nữa trở thành nạn nhân của ba đợt sa thải. Anh và Stacy phải vay tiền để tồn tại. Sau khi hoàn thành công việc như một người dọn rác thành phố, anh ta vặn lưng khi nhấc một thứ gì đó nặng. Bất chấp cơn đau và dây thần kinh tọa bị viêm, anh ấy vẫn đi làm hàng ngày, và hợp đồng của anh ấy vẫn chưa được gia hạn. Thomas và Stacy không biết rẽ vào đâu.

Trong khi đó, Thomas và Stacy đã có một đứa con khác: Kaydn. Bà con họ hàng ban đầu giúp đỡ, nhưng tủ bếp của họ thường trống rỗng. Thomas bảo Stacy đưa phần thức ăn còn lại cho bọn trẻ. “Anh sẽ ổn thôi,” anh nói. Điều này đã diễn ra trong ba ngày. Vào ngày thứ tư, anh ta gục ngã trong một bãi đậu xe. Cuối cùng, họ tìm đến một nơi phát thực phẩm miễn phí (food bank) để được giúp đỡ.

Họ giấu kín tình hình của mình với lũ trẻ càng lâu càng tốt, nhưng cuối cùng sự việc trở nên rõ ràng đến mức thậm chí một trong những giáo viên của Kaydn đã tiếp cận Thomas và hỏi liệu cô có thể mua giày cho cậu bé không.

Thomas luôn tự hào về khả năng làm việc và chu cấp cho gia đình. Bây giờ anh ấy không còn việc làm nữa, anh ấy có cảm giác cằn nhằn rằng anh ấy không thể chăm sóc gia đình của mình. "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể, dù chúng tôi không thể tránh khỏi cảm giác thất bại. Đó không phải là trường hợp đáng tiếc, nhưng hệ thống khiến bạn cảm thấy như vậy", anh nói. Anh đặc biệt quan tâm đến Kaydn, tám tuổi.

Cậu bé gặp khó khăn ở trường học. Cậu ghen tị với quần áo và đồ chơi của những đứa trẻ khác, và gần đây bắt đầu ăn trộm. Thomas nhìn thấy con trai mình đi trên một con đường kết thúc bằng tù tội và cái chết. Anh ấy đã chứng kiến nó đủ thường xuyên, trong môi trường xung quanh và trong khu vực xung quanh nơi ở của mình.

Nigel Adams biết những gì đói có thể gây ra cho con người. Anh ấy đã nghe hàng trăm câu chuyện giống như Thomas '. Adams nói rằng những người đói cuối cùng mất hy vọng và nếu họ thiếu một môi trường lành mạnh, nhiều người sẽ rơi vào trầm cảm, ngừng chăm sóc bản thân và căn hộ của họ, cuối cùng ngừng trả tiền thuê nhà và lang thang trên đường phố, thậm chí tệ hơn là dùng ma túy. Anh ấy nói rằng những người đàn ông trẻ tuổi đặc biệt có nguy cơ.
Toàn thấy Anh vs Mỹ chết đói năm này qua năm khác nhỉ =)) (sao không kéo sang thiên đường mà định cư nhở :D)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,746
Động cơ
1,013,316 Mã lực
Úi giời, hàng trăm/ nghìn người VN cố gắng chi hàng trăm triệu/ tỉ đồng VN để vượt biên sang Anh. Quê nhà họ ở VN giàu có nhờ tiền họ kiếm được!
Em ở VN và thấy như thế!
Năm ngoái, 2020 có vụ mấy chục người VN chết trong cont lạnh khi vượt biên sang Anh. Vụ đấy nổi tiếng thế giới!
Nhiều người cũng chẳng cần mất đồng nào vượt biên sang Anh để làm giầu (và làm từ thiện ở quê nhà). Mà họ cũng chẳng cần phải đi trồng, mà làm luôn phần ngọn.


 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
Úi giời, hàng trăm/ nghìn người VN cố gắng chi hàng trăm triệu/ tỉ đồng VN để vượt biên sang Anh. Quê nhà họ ở VN giàu có nhờ tiền họ kiếm được!
Em ở VN và thấy như thế!
Năm ngoái, 2020 có vụ mấy chục người VN chết trong cont lạnh khi vượt biên sang Anh. Vụ đấy nổi tiếng thế giới!
Cụ nhìn ở góc độ nào thôi. Từ góc độ của người nhập cư, Anh vẫn là nước giàu. Những người ở các nước châu Á, châu Âu nghèo hoặc tương đối nghèo như Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Rumani, Bulgari, Ba Lan… sang Anh mà chăm chỉ làm việc, nhận lương thấp hơn dân bản xứ (chưa nói đến chuyện phạm pháp) thì cơ hội rất lớn. Nhưng với người bản địa thì lại là chuyện khác.

Cụ nhìn rộng ra thì thấy, không phải cứ nước có người nhập cư đều là giàu có văn minh cả, nhất là với dân bản địa. Giầu như Canada thì dân bản địa (nhất là dân da đỏ) nhiều vùng vẫn cực nghèo và lạc hậu. Dân châu Âu ngày xưa đổ xô đi sang Nam Phi tìm kim cương, sang Nam Mỹ định cư, đâu phải những vùng đó phát triển hơn, mà chỉ là nhiều tài nguyên hơn, cơ hội nhiều hơn.

Giờ dân Trung Quốc vẫn sang châu Phi và Nam Mỹ, dân Nhật và Hàn Quốc vẫn thích sang Úc và Canada, không phải vì những nơi này phát triển hơn, mà là cơ hội nhiều hơn, cạnh tranh ít hơn (đối với dân Trung Quốc, Nhật và Hàn, không phải là đối với dân bản địa, vì dân các nước này chăm chỉ hơn, thông minh hơn dân bản địa)

Trẻ con Mỹ tính trung bình thì học dốt hơn trẻ con Việt Nam, con cụ chỉ là học sinh trung bình ở Việt Nam, sang Mỹ thành học sinh giỏi, thế là cơ hội về sau vào trường tốt, có việc tốt, đã lớn hơn nhiều rồi.

Các nước Anglo-Saxon giầu có mặc dù đến thời điểm hiện tại không còn thích dân nhập cư nói chung, nhưng vẫn thích dân Đông Á, vì thông minh, chăm chỉ, ít đòi hỏi. Mấy năm trước em được đề nghị làm hồ sơ định cư Canada không biết bao nhiêu lần, một hai tháng các em lại gọi điện thoại nhắc, có vẻ nhân viên mấy công ty tư vấn này phải cố gắng tìm bằng được người Việt có trình độ để đạt định mức nhưng cũng không dễ. Theo em biết thì một năm Việt Nam nhận được hạn ngạch khoảng gần 2000 người dạng có chuyên môn được phép định cư Canada, em có bạn và mấy người quen đã đi theo hình thức này
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
392
Động cơ
28,959 Mã lực
Cụ nhìn ở góc độ nào thôi. Từ góc độ của người nhập cư, Anh vẫn là nước giàu. Những người ở các nước châu Á, châu Âu nghèo hoặc tương đối nghèo như Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Rumani, Bulgari, Ba Lan… sang Anh mà chăm chỉ làm việc, nhận lương thấp hơn dân bản xứ (chưa nói đến chuyện phạm pháp) thì cơ hội rất lớn. Nhưng với người bản địa thì lại là chuyện khác.

Cụ nhìn rộng ra thì thấy, không phải cứ nước có người nhập cư đều là giàu có văn minh cả, nhất là với dân bản địa. Giầu như Canada thì dân bản địa (nhất là dân da đỏ) nhiều vùng vẫn cực nghèo và lạc hậu. Dân châu Âu ngày xưa đổ xô đi sang Nam Phi tìm kim cương, sang Nam Mỹ định cư, đâu phải những vùng đó phát triển hơn, mà chỉ là nhiều tài nguyên hơn, cơ hội nhiều hơn.

Giờ dân Trung Quốc vẫn sang châu Phi và Nam Mỹ, dân Nhật và Hàn Quốc vẫn thích sang Úc và Canada, không phải vì những nơi này phát triển hơn, mà là cơ hội nhiều hơn, cạnh tranh ít hơn (đối với dân Trung Quốc, Nhật và Hàn, không phải là đối với dân bản địa, vì dân các nước này chăm chỉ hơn, thông minh hơn dân bản địa)

Trẻ con Mỹ tính trung bình thì học dốt hơn trẻ con Việt Nam, con cụ chỉ là học sinh trung bình ở Việt Nam, sang Mỹ thành học sinh giỏi, thế là cơ hội về sau vào trường tốt, có việc tốt, đã lớn hơn nhiều rồi.

Các nước Anglo-Saxon giầu có mặc dù đến thời điểm hiện tại không còn thích dân nhập cư nói chung, nhưng vẫn thích dân Đông Á, vì thông minh, chăm chỉ, ít đòi hỏi. Mấy năm trước em được đề nghị làm hồ sơ định cư Canada không biết bao nhiêu lần, một hai tháng các em lại gọi điện thoại nhắc, có vẻ nhân viên mấy công ty tư vấn này phải cố gắng tìm bằng được người Việt có trình độ để đạt định mức nhưng cũng không dễ. Theo em biết thì một năm Việt Nam nhận được hạn ngạch khoảng gần 2000 người dạng có chuyên môn được phép định cư Canada, em có bạn và mấy người quen đã đi theo hình thức này
Canada đất quá rộng người quá thưa, dân Ca thì chẳng chịu làm mấy cái lao động nặng nhọc bẩn thỉu, lao động ko chân tay thì nó cũng trả lương dc rẻ mạt hơn, nên nó cho hạn ngạch nhiều là phải.

Đến dân VN du lịch ất ơ các nước G7 xiết chặt visa thế mà riêng Ca nó cấp visa liền 10 năm cái roẹt ;))
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,601
Động cơ
202,493 Mã lực
Giờ vẫn còn mong số ca nhiễm bằng 0 nữa ah các cụ?
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,719
Động cơ
227,200 Mã lực
Vietnam Airlines dự kiến bán gần 30 tàu bay

Nhận định tiếp tục dư thừa máy bay thời gian tới, Vietnam Airlines lên kế hoạch bán 15 chiếc tháng này và 12 chiếc trong 2 năm tới.

Thông tin trên vừa được ông Lê Hồng Hà, CEO Vietnam Airlines chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông bất thường sáng nay (14/12). Tại đại hội, các lãnh đạo Vietnam Airlines đã nhận được nhiều câu hỏi từ cổ đông về tình hình sức khoẻ hãng bay, định hướng kế hoạch tái cơ cấu, thanh lý tài sản... trong bối cảnh thị trường hàng không năm nay còn khó khăn hơn năm 2020.
Ông Lê Hồng Hà cho biết, hồi tháng 7, hãng này có 106 tàu bay. Đến nay, Vietnam Airlines đã bán được 2 tàu bay A321, đội bay còn 104 chiếc, trong đó có 29 tàu thân rộng, 7 tàu ATR-72, còn lại là thân hẹp.
Theo ông Hà, doanh nghiệp này dự báo đến năm 2025 vẫn tiếp tục dư thừa tàu bay. Năm tới, Vietnam Airlines dự kiến thừa 8 tàu thân rộng, 22 tàu thân hẹp. Do vậy, hãng đang tiến hành tái cơ cấu lại đội bay, cũng như đàm phán với bên cho thuê có các phương án hỗ trợ như huỷ, lùi lịch nhận tàu bay đến sau năm 2023, giảm chi phí, giãn thanh toán. Đồng thời, hãng tiếp tục xây dựng phương án bán máy bay.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,120
Động cơ
5,269,652 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo số liệu sơ bộ của TC Hải Quan, tính đế hết tháng 11/2021 tổng kim ngạch xuất nhập khấu của Việt Nam đã vượt mốc 600 tỷ USD! 🌹 🇻🇳
Trong đó:
  • Xuất khẩu: 301.7 tỷ, tăng 18.3% so cùng kỳ
  • Nhập khẩu: 300.3 tỷ, tăng 27.9% so cùng kỳ
  • Thặng dư thương mại: 1.5 tỷ
1639548002758.png
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,771
Động cơ
486,305 Mã lực
Nơi ở
rừng
Liệu CP TQ có cứu anh Hằng Đại không nhỉ?
Thương trường là chiến trường! Bao nhiêu anh sẽ đi theo Hằng Đại này đây?
Nhẽ nó tranh thủ lột sạch đồ của anh ý !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,771
Động cơ
486,305 Mã lực
Nơi ở
rừng
Theo số liệu sơ bộ của TC Hải Quan, tính đế hết tháng 11/2021 tổng kim ngạch xuất nhập khấu của Việt Nam đã vượt mốc 600 tỷ USD! 🌹 🇻🇳
Trong đó:
  • Xuất khẩu: 301.7 tỷ, tăng 18.3% so cùng kỳ
  • Nhập khẩu: 300.3 tỷ, tăng 27.9% so cùng kỳ
  • Thặng dư thương mại: 1.5 tỷ
View attachment 6745482
Vậy hết năm nhẽ 700 tỷ !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,771
Động cơ
486,305 Mã lực
Nơi ở
rừng
Vietnam Airlines dự kiến bán gần 30 tàu bay

Nhận định tiếp tục dư thừa máy bay thời gian tới, Vietnam Airlines lên kế hoạch bán 15 chiếc tháng này và 12 chiếc trong 2 năm tới.

Thông tin trên vừa được ông Lê Hồng Hà, CEO Vietnam Airlines chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông bất thường sáng nay (14/12). Tại đại hội, các lãnh đạo Vietnam Airlines đã nhận được nhiều câu hỏi từ cổ đông về tình hình sức khoẻ hãng bay, định hướng kế hoạch tái cơ cấu, thanh lý tài sản... trong bối cảnh thị trường hàng không năm nay còn khó khăn hơn năm 2020.
Ông Lê Hồng Hà cho biết, hồi tháng 7, hãng này có 106 tàu bay. Đến nay, Vietnam Airlines đã bán được 2 tàu bay A321, đội bay còn 104 chiếc, trong đó có 29 tàu thân rộng, 7 tàu ATR-72, còn lại là thân hẹp.
Theo ông Hà, doanh nghiệp này dự báo đến năm 2025 vẫn tiếp tục dư thừa tàu bay. Năm tới, Vietnam Airlines dự kiến thừa 8 tàu thân rộng, 22 tàu thân hẹp. Do vậy, hãng đang tiến hành tái cơ cấu lại đội bay, cũng như đàm phán với bên cho thuê có các phương án hỗ trợ như huỷ, lùi lịch nhận tàu bay đến sau năm 2023, giảm chi phí, giãn thanh toán. Đồng thời, hãng tiếp tục xây dựng phương án bán máy bay.
Dịch dã mà ăn uống vậy nhẽ sang năm còn cái càng ! Rồi tới sẽ cưỡi ống tre bay thôi !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,771
Động cơ
486,305 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ước khoảng 660-670 tỷ Cụ ạ vì mỗi tháng Việt Nam xuất đi - nhập về khoảng 30-35 tỷ!
Tính trung bình thì vậy, cơ mà nó bị mấy tháng lao đao ! Hay đã tính bù trừ rồi để cổ vũ anh em ?
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
4,311
Động cơ
139,401 Mã lực
Cụ nhìn ở góc độ nào thôi. Từ góc độ của người nhập cư, Anh vẫn là nước giàu. Những người ở các nước châu Á, châu Âu nghèo hoặc tương đối nghèo như Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Rumani, Bulgari, Ba Lan… sang Anh mà chăm chỉ làm việc, nhận lương thấp hơn dân bản xứ (chưa nói đến chuyện phạm pháp) thì cơ hội rất lớn. Nhưng với người bản địa thì lại là chuyện khác.

Cụ nhìn rộng ra thì thấy, không phải cứ nước có người nhập cư đều là giàu có văn minh cả, nhất là với dân bản địa. Giầu như Canada thì dân bản địa (nhất là dân da đỏ) nhiều vùng vẫn cực nghèo và lạc hậu. Dân châu Âu ngày xưa đổ xô đi sang Nam Phi tìm kim cương, sang Nam Mỹ định cư, đâu phải những vùng đó phát triển hơn, mà chỉ là nhiều tài nguyên hơn, cơ hội nhiều hơn.

Giờ dân Trung Quốc vẫn sang châu Phi và Nam Mỹ, dân Nhật và Hàn Quốc vẫn thích sang Úc và Canada, không phải vì những nơi này phát triển hơn, mà là cơ hội nhiều hơn, cạnh tranh ít hơn (đối với dân Trung Quốc, Nhật và Hàn, không phải là đối với dân bản địa, vì dân các nước này chăm chỉ hơn, thông minh hơn dân bản địa)

Trẻ con Mỹ tính trung bình thì học dốt hơn trẻ con Việt Nam, con cụ chỉ là học sinh trung bình ở Việt Nam, sang Mỹ thành học sinh giỏi, thế là cơ hội về sau vào trường tốt, có việc tốt, đã lớn hơn nhiều rồi.

Các nước Anglo-Saxon giầu có mặc dù đến thời điểm hiện tại không còn thích dân nhập cư nói chung, nhưng vẫn thích dân Đông Á, vì thông minh, chăm chỉ, ít đòi hỏi. Mấy năm trước em được đề nghị làm hồ sơ định cư Canada không biết bao nhiêu lần, một hai tháng các em lại gọi điện thoại nhắc, có vẻ nhân viên mấy công ty tư vấn này phải cố gắng tìm bằng được người Việt có trình độ để đạt định mức nhưng cũng không dễ. Theo em biết thì một năm Việt Nam nhận được hạn ngạch khoảng gần 2000 người dạng có chuyên môn được phép định cư Canada, em có bạn và mấy người quen đã đi theo hình thức này
Em biết Úc nên nói Úc thôi. Ở Úc mà nghèo đói được thì phải tập hợp đủ 2 trong 3 phẩm chất sau đây:
1. Rất lười hoặc bị thiếu năng
2. Mắc tệ nạn (nghiện rượu hoặc bài bạc)
3. Mù chữ, không có khái niệm quản lý tài chính

Má mấy đứa suốt ngày lên báo kêu đói. Ở nhà không trợ cấp xh đã 1.2k - 1.3k/ tháng rồi, nó ăn gan hùm hay sao mà đói!!
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,115
Động cơ
1,189,319 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Sao lại gọi chuyến bay giải cứu dân Việt mắc kẹt vì Covid là chuyến bay hồi hương trục lợi nhỉ?? Đường về nhà/quê hương theo đường hàng không cũng vất vả, gian khó/phức tạp(..) tương tự theo đường bộ (vượt biên và lưu dân bỏ chạy khỏi tâm dịch ở vùng SG..) chăng??#:-s
Theo 1 góc nhìn khác thì các chuyến bay giải cứu/hồi hương còn là cơ hội để đồng bào Việt xa xứ GIẢI CỨU ngành hàng không+ nhân sự ngành ngoại giao+ cơ sở cách ly/ăn theo... nữa chứ nhỉ?(!!);;)
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,120
Động cơ
5,269,652 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng/2021

Lũy kế đến hết tháng 11/2021, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 602 tỷ USD, tăng 22,9% với cùng kỳ năm trước, tương ứng tăng 112 tỷ USD. Trong đó trị giá hàng hóa xuất khẩu đạt 301,7 tỷ USD, tăng 18,3%, tương ứng tăng 46,776 tỷ USD và nhập khẩu đạt 300,3 tỷ USD, tăng 27,9%, tương ứng tăng 65,5 tỷ USD.

Tính trong 11 tháng/2021, cán cân thương mại hàng hóa của cả nước thặng dư 1,5 tỷ USD.
1639627594424.png
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Sao lại gọi chuyến bay giải cứu dân Việt mắc kẹt vì Covid là chuyến bay hồi hương trục lợi nhỉ?? Đường về nhà/quê hương theo đường hàng không cũng vất vả, gian khó/phức tạp(..) tương tự theo đường bộ (vượt biên và lưu dân bỏ chạy khỏi tâm dịch ở vùng SG..) chăng??#:-s
Theo 1 góc nhìn khác thì các chuyến bay giải cứu/hồi hương còn là cơ hội để đồng bào Việt xa xứ GIẢI CỨU ngành hàng không+ nhân sự ngành ngoại giao+ cơ sở cách ly/ăn theo... nữa chứ nhỉ?(!!);;)
Nói vậy thôi chứ giải cứu chỉ là số ít còn đa số là để nhà sứ chấm mút. Ngó qua Cam hay Thái thì nó mở cmn cửa cho khách du lịch vô từ lâu rồi.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,719
Động cơ
479,907 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm 2020. Năm nay dịch bệnh gây thiệt hại quá lớn tới công việc làm ăn các cụ các mợ ạ. Chưa biết năm tới tình hình có khá nên không. Nản quá rồi!

Trong 11 tháng 2020 cả nước có gần 93,5 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm: 44,4 nghìn DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 59,7%; 33,6 nghìn DN ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 11,7%; hơn 15,4 nghìn DN hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 3,1%. Trung bình mỗi tháng có 8,5 nghìn DN rút lui khỏi thị trường.

View attachment 5689330
Chỉ còn 2 tuần nữa hết 2021.
Hy vọng không phải nhắc lại thế trong thớt này, năm sau.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
822
Động cơ
30,829 Mã lực
Tuổi
33
Tập đoàn Lego đầu tư tỷ đô xây dựng nhà máy tại Bình Dương👍🇻🇳

Tập đoàn LEGO, là tập đoàn lớn nhất thế giới về đồ chơi trẻ em, hôm nay 8/12 đã ký Biên bản ghi nhớ với Công Ty Liên Doanh TNHH Khu Công Nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) để xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam.

LEGO nói họ sẽ đầu tư hơn 1 tỷ đôla Mỹ vào khu đất rộng 44 ha tại Bình Dương, tạo ra tới 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới.

Quá trình xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2022 và việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2024.

Nhà máy mới sẽ là địa điểm sản xuất thứ sáu của Tập đoàn LEGO và mới là địa điểm thứ hai ở châu Á (sau Trung Quốc).

Giám đốc Vận hành, Carsten Rasmussen nói trong thông cáo: “Chúng tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam trong việc giúp chúng tôi đạt được tham vọng xây dựng nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của mình.”
BAE95143-A40C-4726-A22C-777A13AB6579.jpeg
Nghe thì tốt nhưng tôi thấy khá đúng với tên thớt, cho dù giờ vớt được 1 xu đầu tư cũng quý để bù cho nền sx èo uột chỗ các bác và sự con thoi đi lại ngoại giao của giới chức.

$1 + 5000 việc làm trong vòng 15 năm thì mỗi năm không phải là con số đầu tư quá nhiều nhất là về hạ tầng và việc làm/rơi vãi lợi nhuận và dịch vụ. Hơn nữa kế hoạch của họ là tới tận 2024 mới hoạt động trong khi xây cái nhà máy chỉ mất 6 tháng. Việc ấy chứng tỏ nhà đầu tư họ quan tâm tới tình hình kiểm soát dịch bệnh để không ảnh hưởng tới sản xuất và có ý chờ cho đến năm 2024 là năm dự báo dịch bệnh được kiểm soát.

Tôi cho rằng, có lẽ giờ chỉ năng nhặt chặt bị & đúng là chỗ các bác đã đi mời gọi tất cả mọi nơi, nhưng tất cả các nơi họ cũng khó khăn cả và việc đầu tư ra nước ngoài là một bài toán nhà đầu tư cần cân nhắc chứ không phải ký vung mạng. Anh muốn tôi xây, tốt thôi nhưng đang xây thì có vướng dịch không? Nguyên vật liệu và nhân công sẵn không? Xây xong tuyển người dẽ không? Tuyển rồi có nay nghỉ ốm, mai nghỉ bệnh mà gián đoạn sx của tôi không?
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,999
Động cơ
439,625 Mã lực
Các cụ cho hỏi ở HN có bv nào test pcr gộp lẫn lộn khách ko ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top