Bố ku Ken

Xe hơi
Biển số
OF-647456
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
124
Động cơ
-13,249 Mã lực
Tuổi
44
Sun, Vin thì em nghĩ có thực lực nên không ngại lắm. Ngân hàng vẫn sẵn sàng cho vay nên thanh khoản của họ tốt, dòng tiền vẫn sẵn sàng.
Ngại là mấy ông kiểu FLC ấy, bây giờ thủy triều xuống sẽ biết ngay ai không mặc quần mà.
Sun thì ngon, sợ ông Vin thôi
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,618
Động cơ
456,480 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
G các cụ thấy sức mạnh của kinh tế nhà nước chưa, vẫn có lương đều.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,147
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
TTO - Đó là dự báo của một số nhà kinh tế trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa có dấu hiện dừng lại và đang tác động đến mọi hoạt động kinh tế, sản xuất trên khắp thế giới.
Cú sốc kinh tế do COVID-19 có thể nghiêm trọng hơn khủng hoảng tài chính 2008 - Ảnh 1.
Giới kinh doanh lo lắng về tâm lý hạn chế tiêu dùng của người dân trong mùa dịch - Ảnh: AFP
Nhà kinh tế David Rosenberg từng "chiến đấu" trên mặt trận Phố Wall trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Ông tận mắt chứng kiến các tên tuổi khổng lồ như Merrill Lynch, Lehman Brothers Holdings Inc, Bear Stearns Companies Inc... sụp đổ trong giai đoạn đó.
Cuộc khủng hoảng đã đẩy cả hệ thống tài chính của Mỹ vào tình cảnh hiểm nghèo.
Mang trên mình đống nợ không thể trả nổi, 10 triệu người Mỹ đã mất nhà cửa, 9 triệu người mất việc làm... Bong bóng nhà ở nổ tung, thị trường chứng khoán "vỡ trận", trong khi Cục Dự trữ liên bang (FED) hối hả cắt lãi suất xuống còn 0% để rồi nhận ra nó chẳng có mấy tác dụng.
Thế giới trên bờ vực khủng hoảng
Trở lại với hiện tại, ông Rosenberg lắc đầu trước ý nghĩ so sánh trận chiến năm nào với cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 đang và sắp gây ra, đơn giản vì ông cho rằng lần này tình hình xấu hơn nhiều.
"Trong khủng hoảng tài chính lần trước, vận tải hàng không đâu có bị ngưng, biên giới đâu có bị đóng, chúng ta đâu có nói về phong toả và cách ly. Hồi khủng hoảng tài chính mọi người đâu có sợ rời khỏi nhà.
Chúng ta đang nói về một nỗi sợ hữu hình khiến mọi người rút khỏi hoạt động kinh tế... Khủng hoảng tài chính đâu có đi kèm tỉ lệ tử vong", nhà kinh tế trưởng của hãng tư vấn Rosenberg Research and Associates Inc. giải thích nỗi lo.
Theo báo Financial Post (Canada), chỉ trong có vài tuần, các nhà kinh tế Canada và Mỹ từ chỗ không tin vào nguy cơ suy thoái, đã nhanh chóng chuyển sang thảo luận mức độ thiệt hại do cơn địa chấn COVID-19 gây ra.
Hàng loạt ngân hàng của Canada như Scotiabank, Canadian Imperial Bank of Commerce (CIBC) và Royal Bank of Canada (RBC) đều dự báo nguy cơ khủng hoảng tài chính là rất lớn.
Lần gần nhất mà hàng loạt thị trường chứng khoán "tắm máu", còn Ngân hàng trung ương các nước hối hả tung biện pháp giải cứu nền kinh tế... là bao giờ? Không khó để các nhà quản lý và chuyên gia liên tưởng.
Trong tuần này, Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu, bà Christine Lagarde, liên tục cảnh báo về việc châu Âu sẽ rơi vào tình cảnh tương tự cuộc khủng hoảng 2008 nếu các chính phủ không bắt tay ngăn chặn. Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney thì mô tả rằng cú sốc lần này "sẽ rất khác".

Ý kiến của ông Carney được chia sẻ rộng rãi. Nợ xấu là trọng tâm của cuộc khủng hoảng tài chính 2008, nó chỉ giới hạn trong lĩnh vực ngân hàng và kết thúc khi chính phủ Mỹ tung 700 tỉ USD mua lại khối tài sản thế chấp, còn lần này dịch bệnh là mối nguy đến từ bên ngoài, tác động lên toàn bộ nền kinh tế.
Cú sốc kinh tế do COVID-19 có thể nghiêm trọng hơn khủng hoảng tài chính 2008 - Ảnh 2.
Bên trong một nhà máy sản xuất linh kiện ôtô - Ảnh: NYT
Tương lai khó đoán
Theo ông Brian Kingston - phó chủ tịch chính sách của Hội đồng Kinh doanh Canada, ngành nhà hàng, khách sạn, vận tải hành khách, du lịch... là các lĩnh vực tiếp tục chịu tác động trực tiếp từ dịch bệnh.
"Nhưng nếu tình hình leo thang đến mức mọi người được khuyến nghị hạn chế ra khỏi nhà, nó sẽ thành một câu chuyện tiêu dùng với các ảnh hưởng lớn hơn. Nếu các gia đình ngưng chi tiêu, cửa hàng, quán ăn sẽ điêu đứng, rồi các khoản tiêu dùng lớn khác cũng ảnh hưởng theo, ví dụ như bất động sản. Nếu doanh nghiệp sa thải hoặc cho nhân viên tạm nghỉ, thu nhập người dân sẽ giảm...", ông Kingston giải thích về chuỗi hệ quả mang tính ảnh hưởng domino.
"Bầu không khí hoảng loạn xung quanh con virus là một phần lý do (của tác động). Chúng ta đang ở trong một hoàn cảnh bất định. Giới đầu tư đang tính toán khả năng nền kinh tế Mỹ phải ngừng toàn bộ", nhà kinh tế Brian Wesbury mô tả.
Theo một báo cáo gửi cho Quốc hội Mỹ, có dự đoán khoảng 150 triệu người Mỹ có thể bị nhiễm virus SARS-CoV-2, trong khi Canada ước tính 30-70% dân số nằm trong vòng nguy cơ.
Ông Keith Henry, CEO hãng sản xuất linh kiện ôtô Windsor Mold Group, chia sẻ tâm tư trong vai trò chủ một doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động ở Canada: "Sự khác biệt của bây giờ so với năm 2008 là anh không biết được khi nào chiếc giày kế tiếp rớt xuống. Ban đêm tôi không thể ngủ vì cứ hình dung trong đầu đủ mọi kịch bản.
Chuyên gì xảy ra nếu một công nhân trong nhà máy nhiễm virus, đóng cửa một dây chuyền lắp ráp dùng linh kiện của Henry? Vậy nếu lỡ một nhà máy của Henry bị đóng cửa thì sao?
Tôi suy nghĩ mãi nhưng không tình huống nào có lối thoát. Đó là sự khác biệt lớn nhất so với những gì chúng tôi trải qua năm 2008: Mọi thứ quá bất định, vô phương lên kế hoạch. Có bao giờ suy thoái mà chuyện đi lại ở quốc tế bị cấm như bây giờ đâu".
.

Các ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch....là các ngành trực tiếp chịu tác động từ dịch bệnh. Điều dễ nhận thấy nhất sau khi đóng cửa các trường đại học và trung học cũng như mầm non....lĩnh vưc nhà hàng đã suy thoái rõ. Khi đầu ra không tiêu thụ được thì nhà cung cấp sẽ không có doanh thu, không doanh thu thì sẽ không có tiền chi trả người lao động và mặt bằng kinh doanh. Khi mảng tiêu thụ không vận hành, thì đồng nghĩa mảng chăn nuôi, trồng trọt cũng không có doanh thu để tiếp tục đầu tư, quay vòng sản xuất. Những ngành này ngừng trệ thì lại kéo theo lĩnh vực ngân hàng và bất động sản suy thoái. Bài toán đặt ra là phải kích cầu. Nhưng kích kiểu gì khi dân chúng không có thu nhập khi phải nghỉ làm hay hoạt động kinh doanh ngừng trệ ? Khủng hoảng kinh tế 2008 diễn ra nhưng không đi kèm biên giới đóng cửa và vận tải không bị ngưng. Còn cơn đại dịch này dẫn đến tất cả đều đóng băng. Một diễn tiến mà hàng thế kỷ chưa từng có.
Số đông các nước châu Âu đã đóng cửa biên giới, phong toả các thành phố. Tương lai nào có thể nhìn thấy cho mỗi quốc gia và toàn cầu.

Dẫu biết rằng cứu người là trên hết.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,761
Động cơ
1,430,315 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hệ luỵ của dịch bệnh này đối với dân miền bắc hay dân miền nam đều là như nhau. Qua vụ này mới thấy tính tích luỹ là khá cần thiết trong cuộc sống, và tư duy tích luỹ đã tạo thành nếp thói quen bắt buộc của dân miền bắc, đến lúc hoạn nạn như thế này mới bộc lộ tính ưu việt của tích luỹ.
 

Mợ Yến

Xe lăn
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
12,128
Động cơ
1,326,124 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc
Ảnh hưởng là cái chắc ạ
48DDD77F-28B1-4E0E-B726-4E25EFC67D6A.jpeg
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,502
Động cơ
128,752 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Căng thật chứ không phải nguy cơ nữa rồi. Nhìn phố xá vắng vẻ, các cửa hàng đóng cửa, các công ty hoặc giảm lương hoặc khuyến khích nghỉ không lương. Sản xuất đình trệ do thiếu nguyên liệu do phụ thuộc....

Và kinh hơn là các công ty lớn đều chỉ tính tới tháng 6 nhưng với diễn tiến này không biết thế nào và bao giờ là đỉnh dịch?

Cũng may các cửa khẩu dọc miền Trung đã nhúc nhắc xuất nhập tốt nên cũng có thông thương...
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,279
Động cơ
1,350,855 Mã lực
Em thì mong cho cơn đại dịch đi qua nhanh . Cái ông Who bây giờ hết đông đỏng bênh TQ rồi . Lúc trước thấy rỏ là nên cấm du lịch sang TQ, mà ông ấy cứ bào không sao, không sao. Cứ nên tiếp tục travel. Bây giờ thì kết quả là toàn cầu phải sống chung với con Corona rồi đó .
Thằng cha TGD WHO xứng đáng đem bắn, luyên thuyên rất vớ vẩn. Tgian đầu nhiều cụ trên này cũng coi thường mức độ nguy hiểm của Covid-19.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,791
Động cơ
555,320 Mã lực
Em có 2 cái nhà hàng. Hiện tạm đóng 1 cái đồng thời đàm phán với chủ nhà hỗ trợ 2 tháng tiền thuê. Nếu chủ nhà không chấp nhận thì trả lại nhà cắt lỗ luôn.
Cái còn lại hoạt động để duy trì bộ máy. Doanh thu giảm cỡ 70_80%.
Toang nặng.
P/s: Thằng em làm cho tập đoàn tư nhân top 5 vừa thất thần nhắn tin vì tình hình quá căng và khả năng nằm trong danh sách cắt giảm nhân sự.
 
Chỉnh sửa cuối:

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,180
Động cơ
320,769 Mã lực

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,147
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Căng thật chứ không phải nguy cơ nữa rồi. Nhìn phố xá vắng vẻ, các cửa hàng đóng cửa, các công ty hoặc giảm lương hoặc khuyến khích nghỉ không lương. Sản xuất đình trệ do thiếu nguyên liệu do phụ thuộc....

Và kinh hơn là các công ty lớn đều chỉ tính tới tháng 6 nhưng với diễn tiến này không biết thế nào và bao giờ là đỉnh dịch?

Cũng may các cửa khẩu dọc miền Trung đã nhúc nhắc xuất nhập tốt nên cũng có thông thương...
Chính xác là rất khó lên kế hoạch khi cả thế giới bị lâm vào thế bị động, chưa định hình được do ảnh hưởng của dịch.
Cửa khẩu dọc miền Trung có thông thương. Nhưng liệu Lào và Cam có thể kiểm soát dịch tốt hay ta lại phải có biện pháp dọc biên giới? Cung vẫn hoạt động, nhưng nếu cầu không tăng, thậm chí giảm thì kinh tế vận hành ra sao hả cụ?
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,279
Động cơ
1,350,855 Mã lực
Em có 2 cái nhà hàng. Hiện tạm đóng 1 cái đồng thời đàm phán với chủ nhà hỗ trợ 2 tháng tiền thuê. Nếu chủ nhà không chấp nhận thì trả lại nhà cắt lỗ luôn.
Cái còn lại hoạt động để duy trì bộ máy. Doanh thu giảm cỡ 70_80%.
Toang nặng.
P/s: Thằng em làm cho tập đoàn tư nhân top 5 vừa thất thần nhắn tin vì tình hình quá căng và khả năng nằm trong danh sách cắt giảm nhân sự.
Nhà hàng bị 2 cú đấm liền. Cú 100 đã làm choáng váng, đến cú Covid thì gục hẳn. Chia buồn vs cụ. Mà nhà hàng cụ chuyên món gì thế ạ?
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,676
Động cơ
472,258 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Cụ nào kinh doanh Bar, Karaoke mới ăn đủ, đang dừng hết tháng 3 rồi, hôm kia may e còn đi hát được 1 buổi trước khi dừng. Nhìn chung gần như các ngành, trước loạnh quanh TQ giờ Châu Âu, Mỹ... Năm nay ối cụ khởi nghiệp :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top