sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,848
Động cơ
271,569 Mã lực
THÔNG TIN VỀ CA BỆNH TỪ 135 TỚI 141

CA BỆNH 135 (BN135): Bệnh nhân nữ, 27 tuổi, địa chỉ của bố mẹ: đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng. Ngày 19/3/2020 bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3/2020 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu PG947, số ghế 16A. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5, kết quả xét nghiệm dương tính vi rút SARS-CoV-2 và hiện trong tình trạng ổn định.

CA BỆNH 136 (BN136); Bệnh nhân, nữ, 23 tuổi, địa chỉ ở: Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Mỹ, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/02/2020. Sau khi nhập cảnh, BN về nhà tự cách ly. Ngày 21/03/2020, Bệnh nhân có sốt, ngày 22/03/2020, Trung tâm Y tế Hoàng Mai đến lấy mẫu làm xét nghiệm và cho kết quả Bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ngày 24/03, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 137 (BN137): Bệnh nhân nam, 36 tuổi, địa chỉ ở: Yên Thành, Nghệ An. Bệnh nhân đi du lịch từ Đức trở về, nhập cảnh về Nội Bài ngày 15/03/2020. Sau khi nhập cảnh, Bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 138 (BN138) Bệnh nhân nam, 23 tuổi, địa chỉ ở: Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 24/03, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 139 (BN139): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, địa chỉ: Trần Khát Chân, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, có chồng là bệnh nhân dương tính với SARS CoV-2, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly tại Khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp và lấy mẫu làm xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 140 (BN140): Bệnh nhân nam, 21 tuổi, địa chỉ : Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 141 (BN141):

Bệnh nhân là bác sỹ, 29 tuổi, làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Bác sỹ bị lây khi thao tác thiết lập máy thở cho BN28, bị phơi nhiễm cùng ngày với một bác sĩ khác cùng làm việc tại Khoa này (BN116).
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bệnh nhân 141: Bác sĩ bị phơi nhiễm :(
27866B1E-5FB9-408C-8F56-C4EE8833A897.png
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,095
Động cơ
237,223 Mã lực
Tuổi
38
2 ca này với ca em Đan Mạch 20 tuổi xét nghiệm lần 1 ở Viện Nhi TW nữa. Toàn oái oăm khù khoằm thế này chết dở
20 tuổi thì vào viện Nhi làm gì nhỉ?
Rút kinh nghiệm từ Hồng Ngọc, Bạch Mai, Viện Nhi em đề nghị BYT cho chặn từ xa người vào khám bệnh. Chỉ cho đúng đối tượng, và phân luồng vào. Hạn chế người nhà, bệnh nào chưa cần thiết thì chưa khám.
Chứ được 1 vài cái bệnh viện tuyến đầu để trông cậy trong dịch bệnh mà để 1 ca đi vu vơ vào làm cách ly cả 1 mảng.
 

nguyenphongcp

Xe tải
Biển số
OF-103431
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
474
Động cơ
412,194 Mã lực
Bạn 136 ủ bệnh hơi lâu! Nguy cơ lây lan rất nhiều.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,298
Động cơ
563,508 Mã lực
Thiết bị y tế là ngành có chuyên môn hóa cực cao, mỗi nước có thế mạnh riêng, và mỗi nước có sản phẩm chiến lược riêng.

Trong top 15 các công ty sản xuất máy thở, Đức 80 triệu dân mà có tới 3 hãng (aXcent medical, Drägerwerk AG , Löwenstein Medical Innovation) , Thụy Sĩ ít dân có 2 hãng làm máy thở (Hamilton Medical, ACUTRONIC Medical Systems AG) trong khi Pháp có 65 triệu dân mà chỉ có 1 hãng (Air Liquide Healthcare), Anh dân số tương đương Pháp có 1 hãng (Smiths Group), Italy có 1 hãng (Dima Italia), Nga có 1 hãng (Triton Electronics Systems, Ltd. ) và Hà Lan có 1 hãng (Philips), TQ có 1 hãng nhưng sản xuất lớn (AEONMED CO., LTD). Mỹ có nhiều hãng (GE HealthCare, Becton Dickinson and Company, Bio-Med Devices, Inc. etc.)

Ở đây chỉ nói đến các hãng top thế giới, chứ mỗi nước có thể có các hãng nhỏ khác.

Các hãng này đều sản xuất rất nhiều thiết bị y tế, trong đó có máy thở nhưng tầm quan trọng của chúng khác nhau. Máy thở là 1 trong những sản phẩm chính của Đức, Mỹ, mà 2 nước này cũng đang k dám cho xuất khẩu máy thở vì đang bị thiếu. Trong khi đó với các nước khác thì máy thở chỉ là 1 trong các sản phẩm của nó, ví dụ hãng Air Liquide của Pháp là nằm trong số các world leader về công nghiệp gaz, các sản phẩm hóa chất và y tế và điện tử, doanh thu 1 năm lên đến 22 tỷ USD vượt hơn không ít các hãng thiết bị y tế của Mỹ (ví dụ GE Healthcare là 19 tỷ USD, Becton Dickinson and Company là 16 tỷ USD, etc.) và Đức (ví dụ Drägerwerk AG chỉ có 3 tỷ USD), nhưng máy thở k phải sản phẩm chủ chốt của nó.

Bây giờ dịch đến, chính phủ Pháp đặt nó sản xuất thêm, nếu làm hết công suất may ra 1 tháng làm được 1K máy, trong khi chính phủ Đức có thể đặt hàng 1 lèo thêm 10K máy thở từ các doanh nghiệp của nó, và 10K này chắc chỉ 3 tháng Đức nó làm xong. Mỹ cũng có bao nhiêu hãng làm thiết bị y tế, hãng nào doanh thu cũng 10-20 tỷ USD/năm nhưng vẫn thiếu máy thở trầm trọng, đến nỗi phải xem xét yêu cầu các hãng ô tô như General Motor, Ford, etc. tham gia làm máy thở. Hãng ô to Peugeot của Pháp cũng đang cân nhắc đổi dây chuyền sang làm máy thở, giống như hãng LVHM (Louis Vuitton) và hãng rượu Penord Ricard của Pháp đều chuyển sang sản xuất nước gel rửa tay vậy. Nhưng vấn đề là máy thở với ô tô quá khác nhau, không rõ các hãng ô tô kia phải kiêm khuôn máy thở và hóa chất thế nào.

Những hãng y tế này đã tồn tại từ lâu (ví dụ Air France của Pháp và Drägerwerk AG của Đức tồn tại gần 120 năm), nên có thể các hãng này vẫn còn sản xuất ở trong nước, dù họ vẫn sở hữu nhiều cơ sở sản xuất ở nước ngoài, nhất là Pháp hay sở hữu cơ sở sản xuất ở châu Phi, vùng thuộc địa cũ, nên chưa chắc lệ thuộc TQ. Còn các hãng thiết bị y tế của Mỹ thì nhiều khả năng sản xuất ở TQ thật, vì Mỹ sở hữu nhiều cơ sở sản xuất ở TQ nhất, và những hãng Mỹ có nhiều hãng rất trẻ, nhiều khi thành lập từ những năm 90s (như General Healthcare) hay 50s (Medtronic), etc. Những hãng trẻ này thì dễ sản xuất rất nhiều linh kiện ở TQ
Em nghĩ máy sinh hóa thì khó làm, chứ máy thở thì chả phải bí quyết công nghệ gì khó lắm. Các hãng phương tây đặt gia công parts ở TQ cho nó rẻ, chứ khi chưa có TQ thì họ đã làm máy thở lâu rồi.

Máy thở, ICU, hồi sức tích cực dành cho người nghiêm trọng, chứ đa số bệnh nhân cần hỗ trợ thở chỉ cần chai o2, van giảm áp với cái mặt nạ là xong. Trong các bệnh viện giờ vẫn dùng chai o2 kiểu ấy mà.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,095
Động cơ
237,223 Mã lực
Tuổi
38
THÔNG TIN VỀ CA BỆNH TỪ 135 TỚI 141

CA BỆNH 135 (BN135): Bệnh nhân nữ, 27 tuổi, địa chỉ của bố mẹ: đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng. Ngày 19/3/2020 bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3/2020 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu PG947, số ghế 16A. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5, kết quả xét nghiệm dương tính vi rút SARS-CoV-2 và hiện trong tình trạng ổn định.

CA BỆNH 136 (BN136); Bệnh nhân, nữ, 23 tuổi, địa chỉ ở: Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Mỹ, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/02/2020. Sau khi nhập cảnh, BN về nhà tự cách ly. Ngày 21/03/2020, Bệnh nhân có sốt, ngày 22/03/2020, Trung tâm Y tế Hoàng Mai đến lấy mẫu làm xét nghiệm và cho kết quả Bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ngày 24/03, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 137 (BN137): Bệnh nhân nam, 36 tuổi, địa chỉ ở: Yên Thành, Nghệ An. Bệnh nhân đi du lịch từ Đức trở về, nhập cảnh về Nội Bài ngày 15/03/2020. Sau khi nhập cảnh, Bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 138 (BN138) Bệnh nhân nam, 23 tuổi, địa chỉ ở: Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 24/03, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 139 (BN139): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, địa chỉ: Trần Khát Chân, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, có chồng là bệnh nhân dương tính với SARS CoV-2, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly tại Khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp và lấy mẫu làm xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 140 (BN140): Bệnh nhân nam, 21 tuổi, địa chỉ : Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/03/2020 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 141 (BN141):

Bệnh nhân là bác sỹ, 29 tuổi, làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Bác sỹ bị lây khi thao tác thiết lập máy thở cho BN28, bị phơi nhiễm cùng ngày với một bác sĩ khác cùng làm việc tại Khoa này (BN116).
Khổ thân 2 bs. Thao tác đặt máy thở quá nguy hiểm. Chắc phải trang bị full giáp như Bộ đội hóa học khi làm thao tác này may ra mới an toàn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,443
Động cơ
728,108 Mã lực
CA BỆNH 141 (BN141):

Bệnh nhân là bác sỹ, 29 tuổi, làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Bác sỹ bị lây khi thao tác thiết lập máy thở cho BN28, bị phơi nhiễm cùng ngày với một bác sĩ khác cùng làm việc tại Khoa này (BN116).
Cái Covid19 này thừa nhận khủng khiếp, chỉ "thao tác thiết lập máy thở cho BN28", tôi hiểu là cũng có dụng cụ bảo vệ rồi, vậy mà bác sĩ cũng dính.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bệnh nhân 136 k rõ trong giai đoạn 16/2-21/3 có gặp ai, hay đi ở đâu đó có nguy cơ k, bởi theo quy định cách ly 14 ngày thì tới 3/3 là có thể đi lại tự do r. Tức là sau 3/3 BNhan này liệu có tiếp xúc nguồn lây k, hay đã nhiễm virus từ trước 16/2? Cực kì phức tạp rồi! :(
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Hôm nay Mỹ thay đổi cách tính hay sao mà lâu thế, mọi bữa đến giờ này là phải +5000 ca rồi
1585140020741.png
 

4U4me

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122602
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
388
Động cơ
384,820 Mã lực
Em vote tung ảnh những người này công khai,bất kể ai bắt gặp đều đc quyền khống chế,bắt giữ....
Cả cộng đồng gặp nguy hiểm chỉ vì 1 vài con bọ chưa tiến hóa...
Khống chế, bắt giữ để nó ho vào mặt cho à? Mà đây là số người ước tính theo tỉ lệ lây nhiễm trên thế giới chứ có biết ai là ai đâu mà tung ảnh.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cái Covid19 này thừa nhận khủng khiếp, chỉ "thao tác thiết lập máy thở cho BN28", tôi hiểu là cũng có dụng cụ bảo vệ rồi, vậy mà bác sĩ cũng dính.
Có thể có sơ suất gì đó dẫn đến phơi nhiễm, cũng k loại trừ khả năng đó cụ ạ, k cần quá lo lắng :D
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
13,184
Động cơ
386,628 Mã lực
EU kêu gọi chống âm mưu chia rẽ nội bộ trong động thái viện trợ Covid hào phóng của Tq.

Em thật, đang tang gia bối rối chắc Ý kg còn sức nghĩ ngợi đến thuyết âm mưu. Đ/c Ý chỉ trăn trở duy nhất một điều: bao giờ đ/c Czech kính mến hoàn trả đủ cho mình số 700k khẩu trang đc Tq viện trợ nhưng đã bị Prague tạm giam, tạm giữ?


Không biết cái dòng đo đỏ mà bác MaLai_M nói là đúng hay không, thật hay giả, nhưng em tin là có thật! Thật 100% !!! =D> =D> =D>

Có gì mà không thật? :-?
Có câu "Giỏ nhà ai, quai nhà nấy"! :D

Số 700K cái khẩu trang nếu được Trung quốc viện trợ, thì ắt hẳn phải do Trung quốc làm (sản xuất) ra. Mà Trung quốc là quốc gia có truyền thống ăn cướp và tranh giành nên cái mà Trung quốc làm ra cũng phải có cái "dớp" (cái "huông") của Trung quốc chứ! =))

Bằng chứng là đây: :))


 
Chỉnh sửa cuối:

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bệnh nhân 136 k rõ trong giai đoạn 16/2-21/3 có gặp ai, hay đi ở đâu đó có nguy cơ k, bởi theo quy định cách ly 14 ngày thì tới 3/3 là có thể đi lại tự do r. Tức là sau 3/3 BNhan này liệu có tiếp xúc nguồn lây k, hay đã nhiễm virus từ trước 16/2? Cực kì phức tạp rồi! :(
Hay là bị nhầm từ 16/3 chứ k phải 16/2???
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,102
Động cơ
601,812 Mã lực
Khổ thân 2 bs. Thao tác đặt máy thở quá nguy hiểm. Chắc phải trang bị full giáp như Bộ đội hóa học khi làm thao tác này may ra mới an toàn.
Em nghĩ đây là một rủi ro và tai nạn nghề nghiệp, tuy nhiên đã là bác sỹ và nhất là trong thời điểm này thì việc thực thi quy trình phòng hộ chống lây nhiễm là bắt buộc. Bác sỹ phải đeo khẩu trang, gang tay va đặc biệt phải có phòng khử khuẩn... chứ bác sỹ cứ theo thói quen cũ chỉ khẩu trang, tay trần rồi đụng chạm vô tội vạ thì không ổn...Phòng hơn chữa là của người thầy thuốc mà.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,095
Động cơ
237,223 Mã lực
Tuổi
38
Sản xuất vũ khí hóa học sau này thì làm sạch ô nhiễm dioxyn, mới thành lập trung tâm cứu hộ quốc gia gì đó tên em ko nhớ rõ xử lý vụ thủy ngân bóng đèn phíc nước Rạng Đông ấy ạ.
VN k sử dụng VK hóa học nên k sx VKHH nhé.
BTL Hóa học có nhiệm vụ phòng chống vũ khí phóng xạ, vũ khí hóa học, sinh học. Tiêu độc, khử trùng.
Vũ khí chỉ có súng phun lửa.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,722
Động cơ
351,812 Mã lực
Giờ chỉ cập nhật tình hình của các ca đã nhiễm ở ta có biến chứng nặng hay ko thôi chứ ko nhìn vào con số nhiễm mới nữa .
Nên nhớ dân ta chủ quan cũng một phần vì cả 16 ca nhiễm đợt đầu đều chữa khỏi . Một điều ít ai có được thông tin là 16 ca này sau khi khỏi giờ thế nao? Có để lại thương tật gì sau khi ra viện ko .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top