lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,409
Động cơ
338,805 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Cháu bị viêm mũi dị ứng, thay đổi thời tiết là hắt xì loạn xì ngậu, giờ dịch bệnh này mỗi lần bị hắt xì lại lo ngay ngáy. (may là vẫn ngửi được mùi và ăn vẫn có vị)
Thằng bạn em cũng bị, bình thường 1 ngày hắt xì phải 20 lần, kể từ lúc có dịch khỏi cmn luôn.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,116
Động cơ
354,334 Mã lực
Giờ tất cả nằm yên ở nhà 2 tuần, giới nghiêm toàn thành phố, a có triệu chứng, biểu hiện liên hệ tới dg dây nóng byt hoặc các bv có chức năng thì may ra mới ổn. Tình hình tg đối căng rồi.
Em nằm nhà 2 tháng nay rồi, gặp dịch, công ty làm ăn khó khăn, em xin nghỉ ko lương luôn, giờ ko đi đâu, quán xá, chè cháo, caffee bỏ hết, đi đâu cũng khẩu trang, trong nhà có nước sát khuẩn khô, trong túi lúc nào cũng có chai sát khuẩn, ra ngoài mà phải sờ cái gì thì lập tức xịt tay ngay...giờ chỉ còn món cầu lông cuối ngày, vẫn đang chơi, bỏ thì thèm, chơi thì cũng hơi hơi sờ sợ...tính sao các cụ?
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Ông DHS 142 này khiến 53 CB YBS bệnh viện Bình Chánh phải cách ly
Hội bệnh viện Bình Chánh này theo e thấy sau khi cách ly về còn fai kỉ luật thật nặng thêm. Là người trong ngành y tế, thời điểm đang dịch bịnh mà còn cố đi đến chỗ tụ tập đông người là trái với khuyến cáo của ngành rồi. Ý thức quá kém.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,792
Động cơ
555,320 Mã lực
Có một thực tế là bánh xe sản xuất và kd đã chững lại còn bánh xe tài chính tiền tệ thì vẫn cứ quay đều
nhiều cụ cứ hô hào cấm lọ cấm chai, ở nhà...
thế tiền lãi tiền nợ ngân hàng nó có bỏ qua cho không, có xù được của nó không
Có 1 thực tế rất nghiệt ngã với mấy ông SME là trước những biến cố, lao đao của khủng hoảng thì đều tự vật lộn để sinh tồn mà không nhận được bất kể sự hỗ trợ nào cả.
Thậm chí có những người bị chính gia đình và người thân quay lưng.
Mọi việc chỉ mới bắt đầu.
P/s: ông anh hôm qua gọi điện tâm sự, dậu đổ bìm leo, dạo này khó khăn, vợ nó bế mẹ con về ngoại.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,844
Động cơ
478,674 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trong lịch sử đều phải mất ít nhất 1 - 2 năm mới phục hồi, trở lại bình thường. Đợi tới lúc đại nhảy vọt như du lịch VN chẳng hạn thì mấy chục triệu lao động đang uống nước cầm hơi roài, lo đủ ăn & tích lũy còn váng đầu chứ đợi đấy mà du lịch với chả shopping
Khủng hoảng là khá nặng nề, nhưng chúng ta đều nhận thấy là các cơ sở hạ tầng, kho tàng, máy móc thiết bị của cả thế giới đều còn nguyên vẹn. Nguồn nhân lực quý giá tuy có bị ảnh hưởng nhưng đa số người chết là những người già đã nghỉ hưu, hoặc người có bệnh nền đang bị ốm nên không ảnh hưởng tới nhân công sản xuất của nhà máy.

Thị trường chứng khoán đã tuột dốc và chạm giá đáy của khủng hoảng tài chính năm 2008 và hiện nay tất cả các nền kinh tế lớn đều đang điêu đứng và khủng hoảng. Các nhà đầu tư đều đang có xu hướng bán tháo và mong chờ cơ hội để tiếp tục đầu tư trở lại ngay khi có cơ hội.

Đại dịch kết thúc là lúc cán cân kinh tế, địa chính trj xoay đổi, nó sẽ không khác gì như khi kết thúc đại chiến 1 và 2. Các siêu cường sẽ ngồi lại với nhau và chia lại mâm. Khả năng là sau khi chia mâm, thì các siêu cường sẽ không muốn đặt tất vào cửa của anh Tập và anh Tập thì anh ấy cũng phá mâm rồi nên họ không ngồi chung mâm với nhau nữa đâu. Làm mâm mới thì phần ko đặt vào TQ thì thế giới họ đặt ở đâu ạ ?

Khi một phần hai mươi quy mô đầu tư chạy từ TQ sang Việt Nam thì đó là lúc đại nhảy vọt của Việt Nam ạ.
 

Dungtran385

Xe hơi
Biển số
OF-709934
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
115
Động cơ
-41,075 Mã lực
Tăng trên 1 vạn ca 1 ngày thì cũng khủng thật

Sức ép khủng khiếp lên các bệnh viện tại Mỹ vì đại dịch Covid-19

https://www.otofun.net/javascript%3Avoid(0);
Dân trí Bệnh viện trên khắp nước Mỹ phải hoãn các dịch vụ không khẩn cấp để nhường chỗ cho điều trị bệnh nhân Covid-19, song vẫn không thể đủ nguồn lực từ nhân viên y tế đến máy thở, trang bị bảo hộ.

>>WHO: Mỹ có thể trở thành tâm chấn tiếp theo của đại dịch Covid-19
>>Mỹ đứng trước nguy cơ trở thành Italia thứ hai do dịch Covid-19

Sức ép khủng khiếp lên các bệnh viện tại Mỹ vì đại dịch Covid-19 - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Số người mắc Covid-19 tại Mỹ tăng nhanh. (Ảnh minh họa: Reuters)
New York “quá tải”
"Cuối cùng thì chúng tôi cũng phải tiếp nhận những ca dương tính (với Covid-19) đầu tiên. Đó là khi tất cả bắt đầu sụp xuống”, một bác sĩ giấu tên tại một bệnh viện ở New York, Mỹ chia sẻ với CNN.
Bác sĩ này cho biết, bệnh viện nơi ông làm việc gần như chưa sẵn sàng cho việc tiếp nhận lượng lớn bệnh nhân Covid-19 như vậy trong 2 tuần trở lại đây. Số bệnh nhân Covid-19 tăng mạnh khiến nguồn lực của bệnh viện cạn kiệt, lượng máy thở của bệnh viện không đủ cho các bệnh nhân nặng.
“Chúng tôi thiếu thốn máy thở, thiếu thốn giường bệnh. Chuyện này đang xảy ra ở ngay giữa thành phố New York. Thật đáng sợ”.

 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,420
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Ở giai đoạn 1 (16 ca) cũng đã tổng kết phác đồ điều trị cho chủng CoronaVirus Wuhan rồi... Giờ BYT thống nhất phác đồ điều trị (đối với chủng mới Sars-Cov-2 xâm nhập từ Eu, Mỹ...) giúp các b/v tuyến dưới có thể chủ động thu dung & điều trị cho BN +Covid19 ===>> chuẩn bị cho tình huống dịch lan rộng (bùng phát với nhiều ổ dịch) và hạn chế chuyển BN +Covid về tuyến TW (chỉ dành cho ca bệnh nặng để tránh quá tải)...:-?
P/S: Đa số các ca nhiễm +Covid ở VN là trẻ tuổi nên tỷ lệ khỏi bệnh cao là tất yếu...Riêng các ca nặng (tuổi cao, bệnh nền...) thì phác đồ kiểu ICU/EMMO + hội chẩn top chuyên gia đầu ngành thì e là khó mà thực thi nhân rộng/phân tán khi số lượng BN nặng tăng nhiều hơn...?!;)
Các ca nặng (dùng máy trợ thở, lọc máu, phổi nhân tạo...) quả là tốn kém (chi phí vận hành thiết bị, chăm sóc + hội chẩn)nguy hại: hiện đã trực tiếp gây ra 2 bác sĩ chuyên khoa bị phơi nhiễm dương tính và gián tiếp khiến khá nhiều F1 ở BVNĐTW2 phải cách ly===> ảnh hưởng tiêu cực tới lực lượng tuyến đầu/tiền phong chống Covid19...
Phác đồ điều trị của BYT nếu cũng đối với các ca bệnh nặng mà áp dụng ở các b/v khu vực/tuyến dưới (theo quan điểm phân tán) thì rất lo nguy cơ phơi nhiễm cho đội ngũ y tế các địa phương?! 😟
 

Dungtran385

Xe hơi
Biển số
OF-709934
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
115
Động cơ
-41,075 Mã lực
Bay lắc có phải là bệnh nền khi nhiễm corona ko nhỉ, nếu đúng thì cho bọn này 1 con corona cho bay đến phê luôn

 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
472
Động cơ
194,782 Mã lực
Có 1 thực tế rất nghiệt ngã với mấy ông SME là trước những biến cố, lao đao của khủng hoảng thì đều tự vật lộn để sinh tồn mà không nhận được bất kể sự hỗ trợ nào cả.
Thậm chí có những người bị chính gia đình và người thân quay lưng.
Mọi việc chỉ mới bắt đầu.
P/s: ông anh hôm qua gọi điện tâm sự, dậu đổ bìm leo, dạo này khó khăn, vợ nó bế mẹ con về ngoại.
Vợ em mà thế thì next trong nửa nốt nhạc. Dưng mà chán đời vãi là nó cứ quấn chặt lấy em từ lúc em còn hai bàn tay trắng, đến giờ không còn trắng nữa mà là bàn tay gầy guộc và nhiều chai sạn thì nó vẫn cứ quấn chặt. Chán mớ đời. Ông anh cụ thực số hưởng! :P
 

GoogleGoogle

Xe tải
Biển số
OF-716023
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
228
Động cơ
86,892 Mã lực
Còm chuẩn nhất trong ngày . Dạo này ai cũng oải với cái cụm từ "2 tuần tới" . Chả biết bao giờ mới thôi cái điệp khúc đấy . Thà Chốt mịa nó 2 tuần tính từ hôm nay cho xong đi ( Anh Ấn Độ chơi hoành nó quất cả cụm luôn chắc ko phải vì nó ít dân đâu nhỉ )
Cứ 2 tuần mãi chán vãi
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,085
Động cơ
278,208 Mã lực
Tuổi
45
Cháu bị viêm mũi dị ứng, thay đổi thời tiết là hắt xì loạn xì ngậu, giờ dịch bệnh này mỗi lần bị hắt xì lại lo ngay ngáy. (may là vẫn ngửi được mùi và ăn vẫn có vị)
vâng, giúp mọi người nâng cao cảnh giác và nhận biết sớm, 2-3 triệu chứng trở lên thì nên gọi hot line

1. triệu chứng ko ngửi đc mùi vị
2. triệu chứng đi ngoài
3. không nhịn được thở 10s khi hít căng nồng ngực
4. sốt
5. ho
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Khổ lắm ah. Làm thân phận nước nghèo cứ phải ngó động thái mấy nước giàu mà điều chỉnh, không thì sợ bị "thù". Trăm bảo cúm mùa thôi, hay để miễn dịch cộng đồng làm việc, mà mình lại đóng cửa với Trăm thì ăn nói làm sao. Trên này còn nhiều cụ Trăm nói thứ gì cũng đúng, Âu Mỹ gì cũng chuẩn, làm khác còn bị rủa kia.
Không phải ai cũng nghĩ đến cha mẹ, cô dì chú bác hay những người lỡ có bệnh nền đâu, nếu virus giết nhiều người trẻ họ mới nghĩ khác.
Úi giời, báo chí chỉ có một số thằng học đòi phương tây viết Trump không có kính ngữ mà công dân Mỹ gốc Việt còn nhảy dựng lên dọa dẫm kia kìa.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,377
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên VTV1 đang đưa hình ảnh buổi họp của TTg với BCĐ QG phòng chống Covid19thấy tất cả thành viên tham dự đều đeo khẩu trang==>> hành động có vẻ trình diễn/gương mẫu (khi tụ tập đông người) nhưng cũng thấy tình hình dịch bệnh ở HN đáng quan ngại sâu sắc (đến cấp cao nhất cũng phải cẩn trọng phòng ngừa nCovy)... :-?
 

Archer

Xe container
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
5,320
Động cơ
552,869 Mã lực
5 gợi ý giúp doanh nghiệp "vượt bão" thời khủng hoảng dịch bệnh

Dưới ảnh hưởng của COVID-19, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và khắp thế giới đang phải đối mặt với nhiều gián đoạn và rủi ro. Với tinh thần “hi vọng vào điều tốt nhất, nhưng chuẩn bị cho điều xấu nhất”, những gợi ý sau giúp các lãnh đạo xem xét lại những khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp và có sự dịch chuyển cần thiết để đón đầu thời kỳ khó khăn.
5 gợi ý giúp doanh nghiệp
Tiến sĩ Burkhard Schrage, Chủ nhiệm bộ môn Quản trị tại Khoa Kinh doanh và Quản trị đồng thời là giảng viên chương trình MBA và Thạc sĩ Thương mại Toàn cầu (Master of Global Trade) tại Đại học RMIT Việt Nam
Tiến sĩ Burkhard Schrage, Chủ nhiệm bộ môn Quản trị tại Khoa Kinh doanh và Quản trị đồng thời là giảng viên chương trình MBA và Thạc sĩ Thương mại Toàn cầu (Master of Global Trade) tại Đại học RMIT Việt Nam, đã chia sẻ những gợi ý giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.

1. Rà soát nguồn lực

Bằng việc xem xét lại cơ cấu hiện tại và xác định những nguồn lực thiết yếu để vận hành, doanh nghiệp có thể củng cố hoặc luân chuyển các nguồn lực này để đảm bảo toàn bộ "cỗ máy" vận hành hiệu quả nhất. Chẳng hạn, lãnh đạo doanh nghiệp có thể tạm thời luân chuyển nhân viên bộ phận nghiên cứu thị trường sang bộ phận chăm sóc khách hàng.

2. Chia nhỏ rủi ro

Cân nhắc chia ban quản lý và nhân viên thành hai nhóm không tiếp xúc trực tiếp với nhau để đảm bảo hoạt động được diễn ra xuyên suốt. Điều này rất quan trọng để có thể đảm bảo kinh doanh liên tục. CEO nên tránh tương tác trực tiếp với người phó của mình. Mỗi bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp cần có hai người lãnh đạo và cách tiếp cận này cần được triển khai từ các cấp quản lý cao đến thấp. Các nội dung công việc nên được phụ trách bởi hai phía để có thể dễ dàng hỗ trợ lẫn nhau trong trường hợp có thành viên bị gián đoạn công việc.


3. Sẵn sàng làm việc từ xa

Chuẩn bị ngay hôm nay những công cụ cho phép nhân viên điều phối công việc từ xa. Đối với doanh nghiệp hiện đại, đa số các quyết định hay hành động đều có thể được thực hiện mà không cần gặp gỡ trực tiếp. May mắn là chúng ta có rất nhiều công cụ trợ giúp, đôi khi là miễn phí, để đạt được điều đó. Điều này cần các bậc quản lý phải tin tưởng nhân viên của mình và đảm bảo điều kiện cần thiết như chính sách và hạ tầng công nghệ thông tin phù hợp để nhân viên có thể thoải mái làm việc từ xa. Thường thì nhân viên chỉ cần một chiếc máy tính xách tay để có thể tham gia họp trực tuyến.

4. Thông tin kịp thời và rõ ràng

Đối với các bên liên quan bao gồm cả nội bộ và bên ngoài doanh nghiệp, cần phải có thông tin đầy đủ và rõ ràng về kế hoạch và định hướng của bạn về diễn tiến của giai đoạn khủng hoảng. Sự rõ ràng là điều vô cùng quan trọng trong giai đoạn khủng hoảng. Đừng quên chọn một kênh thống nhất để gửi đi thông điệp, tránh gây ra những hiểu lầm không cần thiết.

5. Rút ra bài học

Hãy đảm bảo bạn rút được bài học cho doanh nghiệp của mình sau giai đoạn này. Bạn có biết cách lên kế hoạch để ứng phó tốt hơn cho lần sau? Đâu là những rủi ro lớn nhất ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp của bạn?
Theo Lotus
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
37 tuổi, em cô vy này chả tha gì những người trẻ tuổi như lúc đầu mọi người nghĩ đâu nhỉ, em ấy đã biến đổi để chén zai thanh nữ tú oài.. :(
Em cũng thấy có gì đó rồi. Ngoài ra, dữ liệu chi tiết về các ca tử vong cập nhật rất chậm, ví dụ như ca này, không có thông tin bệnh lý nền hay không, vì sao tử vong. Hay ca trẻ em tử vong đầu tiên của Mỹ, giâú thông tin tuổi và giới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Buratino12

Xe buýt
Biển số
OF-322901
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
650
Động cơ
293,420 Mã lực
Biểu hiện dân chúng lúc ca 17 thì xoắn quẩy rối tinh mua hàng đến sập...... thế mà đến nay tin ngày hôm qua 14 ca và nguồn BV BM không rõ ràng mà dân tình thơ ơ kinh khủng... Thật pó tay không hiểu nổi.
Mọi người đã tích trữ rồi, nhà nào cũng có thức ăn rồi, nếu dịch bùng phát thì cũng chỉ mua thêm ít nữa thôi chứ ko phải thờ ơ đâu cụ.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,270
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
42
Tôi nghĩ cấm thì cấm toàn quốc, chứ cấm HN thực tế là ko giải quyết gì, người ngoại tỉnh ở HN rất đông, họ chẳng may có virus mà lại dạt về các tỉnh tránh phong tỏa thì còn chết hơn. Ngay bệnh viện Bạch Mai thì dân các tỉnh đông khiếp luôn chứ đâu riêng gì HN, phong tỏa HN tôi nghĩ ko giải quyết đc, nếu làm thì mạnh tay làm cả toàn quốc luôn.
Cấm mà về dc chắc. Trước khi lệnh ban ra họ đã phong tất cả các tuyến đường làm gì còn ai ra nổi
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,874
Động cơ
177,177 Mã lực
Tuổi
36
Một tuần đi chợ 1 lần để tránh tiếp xúc thôi, rau quả ê hề chờ các bác giải cứu
Mọi người đã tích trữ rồi, nhà nào cũng có thức ăn rồi, nếu dịch bùng phát thì cũng chỉ mua thêm ít nữa thôi chứ ko phải thờ ơ đâu cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top