bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,446
Động cơ
323,345 Mã lực
Còn bộ kit phát hiện thì báo chí Việt Nam "bơm lên" cho quá chứ nước nào cũng tự sản xuất được hết mà. Nguyên liệu pha chế đều phải mua chung từ một số nhà sản xuất lớn trên thế giới, còn về VN thì tiết kiệm được khâu pha chế bởi nhân lực giá rẻ và tiết kiệm đầu đuôi bởi những nguyên liệu chất lượng thấp hơn. Nên so sánh về giá cả và hiệu quả thì không bằng các hãng nổi tiếng được. Gần 20 năm trước khi còn ở VN lab thí nghiệm của mình còn làm những bộ kit tương tự như thế này mà. :)

Nhà cháu đọc được trên mạng cái thông tin này, không biết có nên tự hào không? Học viện quân y chắc không làm ăn linh tinh được.
VN có nói quá lên, nhưng tầm quan trọng của việc tự chủ test kit là không thể chối cãi, và không phải có cả trăm nước làm ra test kit đâu bác.

Developing a test is not difficult, according to Nathan Grubaugh, an assistant professor of epidemiology at Yale School of Medicine. The trick is making sure it doesn't pick up other viruses, too.
==> làm ra test thì không khó, khó là test với độ chính xác cao, không bắt nhầm virus khác

Another consideration is that a test that works in one country might not work in another, said Rawlinson. If, hypothetically, the presence of dengue fever caused a test not to work, and a country had a large rate of dengue fever, then there might be a high rate of false negative, he said.
==> Ngoài việc tự chủ thì không phụ thuộc nguồn cung nước ngoài thì mỗi nước có thể cần 1 loại test khác nhau.

Cả 2 điểm này tui đã đọc trên các bài nói về test kit của VN. HVQY đã chuyên biệt hóa kit của mình cho phù hợp tình hình ở VN. Theo tui đoán thì không quá nhiều nước làm điều này, tuy nhiên là tui không tìm ra nguồn bao nhiêu nước đã tự sản xuất test kit. VD như DNA thì Malaysia, Thailand mới sản xuất gần đây, Indo vẫn còn đang phải nhập (và đang tiến hành nghiên cứu để sản xuất), v.v... VN mình làm từ khá sớm, tuy không phải ghê gớm gì như báo VN nói, nhưng là việc làm rất tốt đối với tình hình VN.

Còn bác nào bảo kit VN chưa được dùng thì không đọc kỹ thông cáo báo chí rồi: bữa giờ VN chỉ dùng kit VN sx, còn bộ kít nhanh của HQ mới là chưa dùng tới. Không giải thích tại sao, nhưng tui nghĩ là để dành khi cần test ngẫu nhiên trong cộng đồng. Cho tới 27/3 VN đã làm gần 32k test, còn HQ chỉ tài trợ có 10k thôi.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,453
Động cơ
452,561 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Do Lo lắng nên nhầm F2 >F3 xin đính chính
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
706
Động cơ
135,820 Mã lực
Em
Nghe nói 2 ca tiến triển tốt rồi cụ ạ. Là ông người Anh với cụ ông người Việt. Riêng cụ bà 64 tuổi, bác em Nhung 17 thì tiên lượng xấu, vẫn can thiệp ECMO. Nếu có sao thì cụ bà dễ sao nhất.
Còn cơ bản các bệnh nhân khác bị triệu chứng không nặng, không phải thở máy. Sẽ hồi phục mau thôi.
Lạy giời con Covid mau đi. Chứ mệt quá rồi.
em thì lo 2 ca mới ở bạch mai toàn vừa đại phẫu xong thì dính
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,698
Động cơ
248,701 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
E thèm tắc đường, thèm được bận rộn, thèm buổi trưa ko ngủ vì ngồi check inbox và comment. Ôi Covi ơi
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,347
Động cơ
267,761 Mã lực
Tin không vui là nguồn từ bv Bạch Mai rất lớn chuỗi đang kéo dài. Nhà thằng cu em mới nhận lệnh cách ly do f3 bn BM giờ đã thành F0. cả nhà đang lo. Dù cả nhà ở nhà không đi đâu nhưng do con chủ nhà cho thuê qua chơi với chủ nhà giờ 1% thành nguy rồi. Buồn quá .....
Cụ nói rõ đc ko? f3 thành F0 vậy là để lâu rồi nên mới vậy. Số lượng F0 từ bv bạch mai có lớn ko cụ
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Vậy là công văn về vụ hoả táng là có thật, và đã bị thu hồi:
Sở Tài nguyên chống dịch tích cực quá nhưng có gì mà phải thu hồi nhỉ. Cái này chắc nó phải nằm trong kịch bản rồi, chỉ chọn 1 nơi luôn chứ sao giờ này còn phải đi tìm hiểu, bắt báo cáo tới 3 nơi!
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,904
Động cơ
595,153 Mã lực
Mỹ đang nhờ Hàn quốc cung cấp test kit mà Hàn chưa rõ có đáp ứng nhu cầu được không. Quay qua dùng hàng VN cũng tốt.
Mỹ còn đi xin Hàn đấy, thế mà VN muốn mua (ko phải xin nhá) của Hàn thì bao thằng kêu tự làm rồi sao phải xin mua thêm, xấu mặt này nọ :)). Phải chuẩn bị trước chứ, ai như mấy ông kia toang cmnr mới nhờ với vả :)
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Cụ ấy chắc dân trong nghành hoặc ở trong chăn. Cụ comt thế này hơi vội. Em cũng biết sơ sơ nhưng ko dám comt
Dân trong ngành mà phán là Việt Nam không sử dụng bộ test của Việt Á mà dùng đồ của Hàn hả cụ?
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Hải Phòng tiên phong rồi.

 

171282

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719887
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
91
Động cơ
79,410 Mã lực
Tuổi
43
Mỹ còn đi xin Hàn đấy, thế mà VN muốn mua (ko phải xin nhá) của Hàn thì bao thằng kêu tự làm rồi sao phải xin mua thêm, xấu mặt này nọ :)). Phải chuẩn bị trước chứ, ai như mấy ông kia toang cmnr mới nhờ với vả :)
Đề nghị “hỗ trợ” thì chắc cũng là xin thôi chứ mua đâu nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top