bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,978
Động cơ
131,432 Mã lực
Hình như Mỹ chỉ có 3000 thì phải. :(
Mỹ nó sẵn cơ sở vật chất lẫn kỹ thuật, tầm mấy thằng như tesla nó chuyển sang làm máy thở thì kể cả là 3000 thì con số sẽ khác theo từng tuần.
Còn VN mà toang thì cứ xác định là thở bằng điếu cày :(
 

selfer

Xe buýt
Biển số
OF-36755
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
870
Động cơ
480,958 Mã lực
Sao nhiều người vẫn ko sợ chết nhỉ, e thấy vẫn đi thẩm mỹ, đi làm nha khoa....
Chắc là Chưa thấy ai chết nên chưa ai sợ cụ ah :)

 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Từ Tết đến giờ nhà em k có chơi bời thăm nom gì hết. K tiếp khách nếu k phải công việc và k tiếp tại nhà. Đến mình còn không chắc mình có nguy cơ không nữa là người khác.
Có thằng cháu Tết đem ít quà ra biếu và chơi Tết mà em k cho sang. Bảo hết dịch thì tính tiếp. Tình cảm có bớt đi đâu mà lo.
Em cũng ở nhà thôi! Có việc ra ngoài về là rửa tay,tắm,quần áo thay ngay và luôn,tống máy giặt. Ra ngoài thì...ninja gọi bằng cụ.
Vậy mà cũng không yên tâm,chỉ lo sơ xuất là ảnh hưởng đến cả nhà...
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,012
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Hàng hóa ê hề nhưng bị tắc khắp nới, do người dân lo sợ và bị cấm tắc khắp nơi , do gian thường đôn giá. Làm lạm phat quý 1 lện 5,56%, nếu thả lỏng thì giá cả sẽ giảm.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,645
Động cơ
505,467 Mã lực
Sản xuất bằng đất sét à cụ?
Van, vòi, ống, động cơ... đều là những thứ ko làm được phải nhập khẩu thì sản xuất cấp tốc kiểu gì? VN trước giờ chỉ lắp ráp là chính, giờ linh phụ kiện ko thằng nào bán cho lấy gì để lắp. Những nước công nghiệp mạnh như Mẽo, Đức... nó làm được từ A-Z, chẳng qua là vì lợi nhuận nên mới phải out source, tuy nhiên nó vẫn là thằng giữ patent, lúc cần kíp vẫn tự lực được hết chứ ko như kiểu VN.
VN có nguồn NL từ TQ cụ nhá, chả có nước nào sx hết được nguyên liệu cả, nhưng trong cái khó ló cái khôn.
Vấn đề VN có chịu chi cho việc này hay ko? Các NM có chịu chấp nhận chịu thiệt hay ko?
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Các cụ xác định lại hộ, hôm nay rời hà nội có bị cấm xe về các tỉnh ko? Gia đình em ở lại hà nội nhưng người nhà có việc phải về
Ra thì ok! Nhưng về tới quê vui lòng ở 14 ngày nhé! Chắc chắn 100%
Con bé làm cùng em về Ninh Bình phát khỏi ra HN luôn.
 

PCSC

Xe hơi
Biển số
OF-379625
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
171
Động cơ
246,110 Mã lực
Em cũng vừa được 1 người bạn gửi cho cái link, đại học MIT của Mỹ đã sáng kiến ra cách tạo máy thở bán tự động bằng cách thêm một số vật tư phụ cùng với ống bóp truyền thống. Giá chỉ 100usd thay vì mua máy 30,000usd. MIT nói sẵn sàng chia sẻ kiến thức này cho tất cả mọi người. Đây là 1 tin vui, hi vọng VN ko bao giờ cần phải dùng đến phương pháp này.
 

nyny

Xe tải
Biển số
OF-398646
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
294
Động cơ
235,107 Mã lực
Tuổi
44
Em không cho là đây là sản phẩm thí nghiệm. Cụ làm phần mềm, cũng biết về testing, chế tạo virus cũng cần testing và điều chỉnh nhiều cycle.
Con virus này khả năng lây cao như vậy nếu là do người làm thì cần qua bao nhiêu test cycle? Chi phí và quy mô test sẽ thế nào?
Mấy cái đấy cụ đi hỏi mấy phòng nghiên cứu sinh học nhé, đừng hỏi em. Với lại nghiên cứu sinh học khác làm phần mềm. Phần mềm nói chung tất cả mọi thứ đều có thể dược kiểm soát qua design, code và test. Còn nghiên cứu sinh học rất nhiều thứ không trông đợi phát sinh. Con virus này cũng khả năng là một thứ không ai trông đợi.

Nói nôm na là lôi vài chủng virus khác nhau ở tự nhiên về (SARS và cúm thường chẳng hạn), để trong một số môi trường thích hợp khác nhau rồi theo dõi chúng nó sinh biến thể xem kết quả ra sao. Mỗi tội kết quả chưa biết ra sao thì bên ngoài đã hứng hậu quả. Kịch bản kiểu này không có gì khó làm cả.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,820
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Theo số liệu em thống kê được đến giờ (em thống kê khoảng 20 nước) thì thấy:
1. Thời gian trung bình để một quốc gia ghi nhận ca nhiễm thứ nhất đến ca nhiễm 100 là: 15.4 ngày (giao động từ 5-25 ngày)
Nếu coi BN17 là ca nhiễm thứ 1, thì đâu đó, VN mình cũng ghi nhận ca nhiễm thứ 100 trong vòng 16 ngày.
2. Những nước có ca nhiễm 100 thì trung bình: 8.3 ngày sau sẽ ghi nhận ca nhiễm 1 nghìn (giao động hẹp từ 5 đến 10 ngày)
Với số liệu như trên, em suy diễn tầm 3-4/4 mình sẽ có ca thứ 1000. Tuy nhiên, em thêm biến số "cách ly tập trung ngay từ khi phát sinh ca nhiễm đầu tiên (BN17)", em tin rằng, mình có thể lùi thời gian đến tầm nửa cuối tháng
Dự báo kiểu không đúng thì thêm biến số lùi ngày tiếp thì dự báo làm gì cụ? Nhất là Việt Nam thì bị ở Vĩnh Phúc dính cái cũng cách ly tập trung rồi có phải cái gì lạ đâu mà biến với chẳng số?
Gọi là đoán mò nghe còn khả thi hơn
 

sonca14

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324214
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
187
Động cơ
289,620 Mã lực
Em sẵn sàng tham gia, mỗi tội sx sản phẩm chả liên quan gì.
Xã hội cũng có người nọ người kia các cụ ơi.
Có người làm vì lợi nhưng cũng vẫn còn đầy người có Tâm.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,785
Động cơ
-91,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Mỹ nó sẵn cơ sở vật chất lẫn kỹ thuật, tầm mấy thằng như tesla nó chuyển sang làm máy thở thì kể cả là 3000 thì con số sẽ khác theo từng tuần.
Còn VN mà toang thì cứ xác định là thở bằng điếu cày :(
Tự nhục ít thôi cụ ơi.
 
Biển số
OF-490270
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
239
Động cơ
192,485 Mã lực
Sáng nay phong tỏa cả tòa nhà HH chỉ vì có
Cũng thấy lạ trong cách xử lý của bv BM. Rõ ràng bệnh nhân 178 là đối tượng f1(nhân viên làm cùng đã có xét nghiệm dương tính) phải cách ly tập trung . tiếp nữa là dc cán bộ của TS cũng là đối tượng f1( nhân viên trong cty bị dương tính - 2 chị nước sôi) . Cả hai đối tượng trên đều không bị quản lý và đã gây hậu quả ngoài cộng đồng ( hai khoa phòng của 2 bv đều đã bị cách ly). Trong khi đó ở địa phương thì đã cách ly , phong tỏa các tòa nhà , khu dân cư khi có bệnh nhân dương tính. Cách làm của bv BM cực khó hiểu về cả chuyên môn , nghiệp vụ và trách nhiệm với cộng đồng.
Khoảng 40 000 đối tượng tiềm ẩn dịch bệnh đã lan vào xh . Dịch bệnh bùng nổ vì nhóm này thì họ ( BM- bộ ytế ) nghĩ gì , trách nhiệm đến đâu? Rất mong công luận lên tiếng để có hồi đáp.
HH mấy vậy cụ?
 

primelens

Xe máy
Biển số
OF-480163
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
74
Động cơ
195,486 Mã lực
VD rất đơn giản là ở bất kỳ "nhà giầu" nào cũng có cái tủ lạnh 5-700 lít, có nha thêm cái tủ đông để chứa thực phẩm, các đồ nhu yếu phẩm thì rất nhiều, đặc biệt khi có hiện tượng là họ đã tích trữ dần phòng cho các tình huống xấu rồi, lúc đó chắc chắn họ hơn hẳn người lao động. Nền kt chậm lại thì họ vẫn có những khoản tiền nhất định để duy trì gia đình.
Còn người lao động rất vất vả về kinh tế, về điều kiên cơ sở để mua sắm, dự trữ các nhu yếu phẩm cần thiết để duy trì cuộc sống cơ bản lâu dài nếu mất nguồn thu nhập, đa số cũng chỉ duy trì được 1 vài tháng là cạn kiệt nguồn lực, sau dịch mà chưa có việc là mệt cụ ạ
Nhóm đấy sẽ về quê phần lớn cụ nhé, cụ cứ yên tâm, đến lúc đói không có việc tức khắc sẽ dồn về quê để tăng gia sản xuất thôi.
Theo báo cáo điều tra dân số của Tổng cục thống kê vào năm 2019 thì có tới 65% dân số ở nông thôn, nên ảnh hưởng tới kinh tế nói thẳng thì chắc chắn là không nhỏ, nhưng để đến mức đói và chết như thời chiến tranh thì không đến mức đấy đâu.
Thứ mà em lo sợ sẽ xảy ra sau đại dịch chính là tỷ lệ phân hóa giàu nghèo sẽ trở nên vô cùng chênh lệch, không chỉ ở VN mà còn ở quy mô thế giới. Tầng lớp được coi là trung lưu hiện nay sẽ méo mặt, giảm sút kéo theo tổng cầu giảm và đâu đó sẽ cần tới khoảng từ 2 đến 3 năm sau đấy mới có thể vực dậy được một phần đông đảo trở lại như hiện nay (đấy là nếu lạc quan mà nói).
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,531
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Đúng là nước đến chân mới nhảy. Em cách đây khoảng 20 năm đã có thắc mắc: sao trung tâm bảo hành bảo dưỡng ô tô, xe máy nhiều thế mà bệnh viện thì ít thế? ô tô, xe máy được quan tâm bảo dưỡng định kì trong khi chủ của chúng lại chả chịu bảo dưỡng sức khoẻ theo định kì?
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
779
Động cơ
294,700 Mã lực
Nhóm đấy sẽ về quê phần lớn cụ nhé, cụ cứ yên tâm, đến lúc đói không có việc tức khắc sẽ dồn về quê để tăng gia sản xuất thôi.
Theo báo cáo điều tra dân số của Tổng cục thống kê vào năm 2019 thì có tới 65% dân số ở nông thôn, nên ảnh hưởng tới kinh tế nói thẳng thì chắc chắn là không nhỏ, nhưng để đến mức đói và chết như thời chiến tranh thì không đến mức đấy đâu.
Thứ mà em lo sợ sẽ xảy ra sau đại dịch chính là tỷ lệ phân hóa giàu nghèo sẽ trở nên vô cùng chênh lệch, không chỉ ở VN mà còn ở quy mô thế giới. Tầng lớp được coi là trung lưu hiện nay sẽ méo mặt, giảm sút kéo theo tổng cầu giảm và đâu đó sẽ cần tới khoảng từ 2 đến 3 năm sau đấy mới có thể vực dậy được một phần đông đảo trở lại như hiện nay (đấy là nếu lạc quan mà nói).
Vậy theo bác, sau dịch sẽ là lạm phát hay giảm phát.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
36
Nói nôm na là lôi vài chủng virus khác nhau ở tự nhiên về (SARS và cúm thường chẳng hạn), để trong một số môi trường thích hợp khác nhau rồi theo dõi chúng nó sinh biến thể xem kết quả ra sao. Mỗi tội kết quả chưa biết ra sao thì bên ngoài đã hứng hậu quả. Kịch bản kiểu này không có gì khó làm cả.
Cụ thuyết âm mưu ghê quá. Tàu mà muốn thí nghiệm TQ thì nó có cả nghìn trại tập trung khắp đất nước với đủ mọi loại môi trường, thiếu gì chỗ mà phải đem đi thí nghiệm gần Hồ Bắc (giữa TQ) mà để sổng rồi tự tay bóp ấy cả về sinh mạng người dân lẫn kinh tế. Cụ nói cứ như mấy bạn đứng đầu TQ bị ngớ ngẩn hết ấy.
 
Biển số
OF-721500
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
24
Động cơ
77,659 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em cũng vừa được 1 người bạn gửi cho cái link, đại học MIT của Mỹ đã sáng kiến ra cách tạo máy thở bán tự động bằng cách thêm một số vật tư phụ cùng với ống bóp truyền thống. Giá chỉ 100usd thay vì mua máy 30,000usd. MIT nói sẵn sàng chia sẻ kiến thức này cho tất cả mọi người. Đây là 1 tin vui, hi vọng VN ko bao giờ cần phải dùng đến phương pháp này.
Tôi cũng mới đọc cái này, cám ơn cụ.
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,935
Động cơ
1,012,267 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
E vừa hỏi 1 số Cty sản xuất và buôn bán máy thở ở Trung Quốc - câu trả lời gọn lỏn là no have stock, sorry ? Chứng tỏ bên kia cũng đang cháy hàng - do chưa sản xuất lại ngay được or ưu tiên các nhiệm vụ khác ,,,
 

TKK

Xe tăng
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,620
Động cơ
244,365 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top