hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,952
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Những lúc như này lại thấy nhớ chị Tiến. Ko quan tâm đám đông nghĩ gì nói gì. Quyết sách theo ý kiến của nhà chuyên môn. Theo tình hình và thực trạng của Việt nam.
Khi dịch sars còn chưa vào Việt nam và bùng phát, chị đã yêu cầu các bệnh viện từ tỉnh tới huyện làm ngay phòng cách ly. Chuyển toàn bộ bệnh nhân nhẹ về tuyến xã để tiêm truyền... sẵn sàng nghênh đón dịch. Truyền thông bẩn còn chê bai.
Giờ thấy mấy anh Thứ yếu quá, lẽo đẽo chạy theo truyền thông theo cộng đồng mạng...
 

hoanganhhn83

Xe buýt
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
794
Động cơ
11,940 Mã lực
Nói chung cũng mơ hồ lắm, UBND phường nằm ở chỗ ngã tư Ngũ Xá giao Trúc Bạch so với nhà em Nhung 17 như đầu ngõ với cuối ngõ rồi cách nhau phải đến 200m.
vào nhà nghỉ của em nhung thì sao cụ? bẩu kể chi tiết thế nào có khi ngại lắm!
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,270
Động cơ
446,193 Mã lực
Nơi ở
HCM
có thể bà bác hay cô lớn tuổi của 17 đi ra ngoài rồi lây lan vì hệ miễn dịch kém nên nhanh phát bệnh .
Đợt này căng lắm rồi , rất nghiêm trọng , bây giờ trông vào bộ công an với quốc phòng , y tế hết , truy nguồn lây truyền , cách ly dập dịch .
Em thấy con Covid này vào tùy từng người, có người yếu nó mạnh lên và tạo thành ổ siêu lây nhiễm, còn không thì nó bị áp chế và yếu dần.
Nếu ổ bạch mai mà vỡ thì thật sự đáng ngại, vì vào Bạch Mai chắc chắn sẽ có nhiều người già/ bệnh nền sẵn :(
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,135
Động cơ
200,152 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
HÀ NỘI
Sao cụ lại hỏi em sinh viên đoạt giải cao không tập trung phát kiến và chế tạo? Cụ phải hỏi một đống các GSTS, PGSTS, các loại TS, Ths và hệ thống các viện nghiên cứu , bộ KHCN đang làm gì, phát kiến gì mới đúng chứ
Vì các ông GS, TS đó có đoạt giải thế giới gì như các sinh viên ROBOCON đâu . Em phải chọn thành phần tinh túy để thắc mắc chứ cụ .kkk
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,292
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vâng có nhiều mà ... nhưng chủ yếu các bệnh viện dùng thằng này...
80EF64C5-CF35-4133-942C-B4A1697359DA.jpeg

còn một thằng Đức nữa .. nhưng đa số là hàng mỹ
Em không có số liệu thống kê bao nhiêu máy của thằng này, bao nhiêu máy của những hãng khác. Nhưng nói thằng này đo số em e không đúng.
Cơ mà cứ hàng Mỹ với Đức xài là ok. Đáng đồng tiền bát gạo.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,805
Động cơ
472,680 Mã lực
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Em trả lời luôn cho cụ dù em chưa tìm hiểu gì nhé. Chắc chắn là không có doanh nghiệp nào làm được máy thở. Nếu có thì cũng lắp ráp lnh kiện nhiều nơi, mà thằng linh kiện nào giờ chắc cũng đang bị xâu xé, nó ưu tiên bán chỗ khác chứ không phải cho mình.

Các nước y tế phát triển còn thiếu máy thở thì Việt Nam thiếu là bình thường. Đầu tư nhiều tốn kém, ngày thường đâu có dùng hết.
 

Xã viên

Xe buýt
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
549
Động cơ
140,336 Mã lực
Lào và Cam có a Tập đỡ hộ rồi, dân số ít chỉ bằng một huyện của Tàu nên nó dễ dập chỉ với một phần nhỏ máy thở và vật tư y tế cùng chuyên gia dập dịch mang sang.
Ngay lúc này có lẽ ta nên nghĩ tới phương án thuê mượn nguyên trang bị cho một bệnh viện như Hoả thần Sơn hay Lôi thần Sơn, hoặc thuê máy thở để đối phó cho tình huống xấu nhất có thể diễn ra.
Không thì bọn tư bản dãy chết nó bất chấp sĩ diện sẽ mua hết của a Tập, khi số người tèo lên tới hàng triệu, mặc dù trong bụng vẫn chửi nhau !
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,371
Động cơ
419,905 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy thở hay máy hỗ trợ thở đòi hỏi tinh chỉnh cực kỳ phức tạp với các giá trị đúng tới phần triệu (PPM - Part Per Million) và độ chính xác chỉ +/- 2%, dung sai khoảng +/- 15%

Nghe nhiều cụ chia sẻ suy nghĩ sản xuất đơn giản quá, không phải thế đâu ạ.

Nếu đơn giản thế thì Metran không bao giờ xuất hiện được tại Nhật Bản.
Và nếu đơn giản thế thì đã không chỉ có vài hãng sản xuất trên thế giới như GE Healthcare, Becton Dickinson, Medtronic, Draeger và Philips.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,398
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Em vừa hỏi anh Google thì mấy con máy thở dùng trị Covy là loại Critical care dành cho bệnh viện, giá cũng khoảng 25000$. Không đắt như loại dành cho ICU khoảng 50000$ nhưng cũng không rẻ đâu. Trên diễn đàn này thấy nhiều cụ dùng "quyết tâm chính trị" dập dịch quá. Thiết bị y tế yêu cầu phải rất chính xác và hiện đại cũng như bền bỉ, cho nên không phải nước nào cũng sản xuất được và giá thành của nó cao cũng không phải không có lý. Còn các cụ chịu khó bóp bóng chắc cũng được nhưng đang bóp mà mót tè chạy đi thì khi quay lại chắc bệnh nhân ngỏm rồi 😄
Bóp bóng là bất đắc dĩ thôi cụ ơi còn nó đáp ứng cho bệnh nhân tốt hay ko lại là truyện khác. E đã từng chứng kiến ca cho bóp bóng trên xe cấp cứu rồi chuyển xuống chạy máy thở rồi. Khi vào đặt máy thì SpO2 của bệnh nhân tụt rất kinh còn tầm 60%. Chỉ sau chạy máy có 1 phút cho 100% oxy gen thì bệnh nhân đã đạt tới 95%. Vì vậy chạy lâu dài ko có máy thở thì ko ổn ạ. Bóp bóng nó rát lắm cụ nhé, mỏi là một chuyện
 
1

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,135
Động cơ
200,152 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
HÀ NỘI
Máy điều chế oxy khác máy thở. Hệ thống khí y tế ở các BV đều có máy điều chế oxy.
Em biết là nó khác , nhưng ý em là trong thời điểm nguy cấp thì mọi cách đơn giản nhất để sinh tồn thì đều phải làm . Máy thở thì em nghĩ nguyên lý các cty y tế đều biết hết vì họ ngoài bán còn phải sửa chữa . Giờ chả thấy họ có động tĩnh gì là sao
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,398
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Vâng, em nói chung để nói về thiết bị y tế thì cường quốc như Nhật cũng chỉ xếp loại làng nhàng thôi.
Còn em đã từng đi chào con X Quang của Toshiba mà các BV lắc đầu quầy quậy.
Còn máy TQ thì bố ông nào dám làm :D
Dạ bên To giờ làm thị trường chưa chuẩn lên ko ngon còn CT xịn nhất 320 nhát chỉ nó mới có cụ nhé.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,818
Động cơ
443,853 Mã lực
Đọc cái bài báo thấy thêm tức.
Kể khổ, đổ tội là nguồn lây bên ngoài, xin cơ chế riêng cho BM. GD ntn k trách BM thành ổ dịch. Đẩy Trường Sinh ra k công nhận là nhân viên BM. Nên cách chức.
Trong khu cách ly tập trung có anh bố mất còn k về đc dù họ chỉ đi qua nước có dịch Thái Lan, Lào (xác suất thấp hơn nhiều ở BM). Giờ BM đã hơn 25 ca, nhiều bộ phận có + mà k được coi là vùng dịch thì là cái gì nhỉ?
Em hết rượu để vodka cho cụ, BM nên giữ sức để hành động chứ không phải để liên tục phát ngôn như này.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,257
Động cơ
291,763 Mã lực

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,144
Động cơ
405,793 Mã lực
Em biết là nó khác , nhưng ý em là trong thời điểm nguy cấp thì mọi cách đơn giản nhất để sinh tồn thì đều phải làm . Máy thở thì em nghĩ nguyên lý các cty y tế đều biết hết vì họ ngoài bán còn phải sửa chữa . Giờ chả thấy họ có động tĩnh gì là sao
Ý cụ là họ phải có động tĩnh gì?
Gara bên ngoài sửa oto nhoay nhoáy thì theo cụ là họ phải làm được oto?
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,398
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
ECMO là hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể dùng cho bệnh nhân phổi gần như không còn chức năng nữa chứ nhỉ.
Máy thở ở đây là máy trợ thở cho bệnh nhân chưa đến mức phải dùng ECMO.
Vâng ý e nói máy thở cao cấp nhất còn trả dùng được nữa mấy con có vài k $ thì chạy cái gì?
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,257
Động cơ
291,763 Mã lực

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,808
Động cơ
284,616 Mã lực
Em thấy con Covid này vào tùy từng người, có người yếu nó mạnh lên và tạo thành ổ siêu lây nhiễm, còn không thì nó bị áp chế và yếu dần.
Nếu ổ bạch mai mà vỡ thì thật sự đáng ngại, vì vào Bạch Mai chắc chắn sẽ có nhiều người già/ bệnh nền sẵn :(
Những bệnh viện khác phải nhìn gương BM mà soát lại kĩ càng , tránh lây nhiễm tối đa cho người chăm sóc bệnh nhân , người phục vụ , bác sĩ , y tá chứ không thì đang là nơi chữa trị thành nơi gây bệnh , như thế là covid 19 nó loại khỏi vòng chiến đấu 1 tổ chức đáng gờm .
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,135
Động cơ
200,152 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
HÀ NỘI
Máy thở hay máy hỗ trợ thở đòi hỏi tinh chỉnh cực kỳ phức tạp với các giá trị đúng tới phần triệu (PPM - Part Per Million) và độ chính xác chỉ +/- 2%, dung sai khoảng +/- 15%

Nghe nhiều cụ chia sẻ suy nghĩ sản xuất đơn giản quá, không phải thế đâu ạ.

Nếu đơn giản thế thì Metran không bao giờ xuất hiện được tại Nhật Bản.
Và nếu đơn giản thế thì đã không chỉ có vài hãng sản xuất trên thế giới như GE Healthcare, Becton Dickinson, Medtronic, Draeger và Philips.
Cụ nói thế thì chả ai dám vào phòng mổ . Sợ bỏ mịa ...kkk.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top