BuiAnhTu

Xe buýt
Biển số
OF-443025
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
803
Động cơ
216,133 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ o phờ bi quan quá nhỉ?

TQ kiểm soát tạm ổn và nối lại Sx rồi.

Việt Nam nếu kiểm soát đc thì tạm thời Sx trong nước cũng sẽ hồi phục phần nào.

Đầu ra thì mình tỷ trọng hàng nông sản, thiết yếu cũng nhiều, nên Eu Mỹ có khủng hoảng thì mình có ảnh hưởng nhưng cũng đỡ hơn :)

Nền 2008 yếu hơn bây giờ, năm 2008 lạm phát 19%, lãi suất 18-19%, dự trữ ngoại hối yếu, tỷ giá nhảy tưng bừng.

Năm 2019 gdp 7%, lạm phát thấp, lãi suất thấp, dự trữ tốt, tỷ giá lãi suất đều ổn định trong thời gian dài, NH nhà nước có kinh nghiệm hơn trong điều hành tiền tệ. Tầng lớp trung lưu tăng rất nhiều khiến sức cầu nội địa cũng không còn yếu như 2008.
FDI vào nhiều, cơ sở hạ tầng cũng tốt hơn nhiều, dòng vốn tránh TQ đang đổ vào.

Khủng hoảng này, theo em, Việt Nam chỉ giảm tăng trưởng chứ không khủng hoảng!

Cái gì giảm sốc sẽ tăng sốc thôi :)

Gửi các cụ cái hình GDP Việt Nam :) theo các cụ nó xoay quanh trục hay cắm xuống âm :))
vietnam-gdp-growth-annual.png
Lúc đó công việc nhiều. Giờ việc chả có thì tiền không có. Em nghĩ sẽ giảm phát. Vàng còn không lên được. Đến lúc đói thì vàng cũng bán.
 

VNM

Tháo bánh
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,800
Động cơ
363,547 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đấy đai HN đến cuối năm dự là có toang không cc nhỉ?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,550
Động cơ
497,344 Mã lực
Em thì thấy ông ship gặp quá nhiều người, rủi ro lây nhiễm lại cao bác ạ.
Vâng nhưng cụ chỉ giao tiếp với 1 người và phòng bị cẩn thận khi gặp là ổn. Chứ vào siêu thị hay ra chợ thì còn ko xác định nổi là gặp những ai? Bao nhiêu người?
 

bi2006

Xe buýt
Biển số
OF-481668
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
619
Động cơ
200,048 Mã lực
Tuổi
44
Tình hình dịch bệnh diễn biến thế này em dự sang năm bằng giờ các ngành mới hồi phục được.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,376
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Ông nào ôm nhà đất tỉnh lẻ phen này chết lặng, giảm bảo đảm kinh hoàng hơn 2009
Moạ, nhà cháu đương xốt hết cả duột mờ cụ còn sát thêm muối[-(. Lại còn dính ít vay bank nữa chứ! Quả nài khéo gãy cánh:((
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,809
Động cơ
164,079 Mã lực
Quá nặng nề, như 1 cơn bão càn quét khắp các châu lục. Thiệt hại ko chỉ kinh tế mà con nhân mạng. Sx, kd dịch vụ đình trệ, thất nghiệp tạm thời và làn sóng phá sản ở dn nhỏ, sức cầu suy yếu mạnh. Dù đc các cp kích cầu cũng vẫn ko ngăn đc thiệt hại nặng nề.
Với cách chống dịch kiểu phương tây e là vài tháng tới càng bùng mạnh.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,507
Động cơ
128,744 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
2008 nhiều ngành không ảnh hưởng nặng như du lịch, hàng không, sản xuất có thể chậm nhưng không có nhiều công ty lớn và nhỏ đóng cửa như bây giờ. Không có đóng cửa biên giới hàng loạt.
Cụ chỉ nhắc đến cung , vì cung vẫn còn dự trữ. Nhưng cung đủ mà cầu giảm thì cung sẽ đi tới đâu.
Tầng lớp trung lưu chỉ tăng đồng hành cùng tăng trưởng kinh tế. Kinh tế suy thoái thì trung lưu lại trở về giai đoạn trước trung lưu, thậm chí còn rớt hạng thấp hơn.
Trung quốc có thể đang sản xuất trở lại. Nhưng Mỹ và EU mới đang bắt đầu lao dốc, mà đợt suy thoái này không thể dự đoán tác động của nó được, vì trước nay chưa có tiền lệ.
Cụ chính xác ở phân khúc trung lưu. Trong khủng hoảng thì tầng trung lưu là tầng bị ảnh hưởng nhiều nhất trong xã hội do họ bị cái bẫy thu nhập trung bình. Họ sẽ phải chi nhiều hơn cho các nhu cầu của mình để duy trì thói quen trung lưu trong khi thu nhập và các khoản mang tính thu nhập đã không còn ở mức cũ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,592
Động cơ
96,207 Mã lực
Các cụ o phờ bi quan quá nhỉ?

TQ kiểm soát tạm ổn và nối lại Sx rồi.

Việt Nam nếu kiểm soát đc thì tạm thời Sx trong nước cũng sẽ hồi phục phần nào.

Đầu ra thì mình tỷ trọng hàng nông sản, thiết yếu cũng nhiều, nên Eu Mỹ có khủng hoảng thì mình có ảnh hưởng nhưng cũng đỡ hơn :)

Nền 2008 yếu hơn bây giờ, năm 2008 lạm phát 19%, lãi suất 18-19%, dự trữ ngoại hối yếu, tỷ giá nhảy tưng bừng.

Năm 2019 gdp 7%, lạm phát thấp, lãi suất thấp, dự trữ tốt, tỷ giá lãi suất đều ổn định trong thời gian dài, NH nhà nước có kinh nghiệm hơn trong điều hành tiền tệ. Tầng lớp trung lưu tăng rất nhiều khiến sức cầu nội địa cũng không còn yếu như 2008.
FDI vào nhiều, cơ sở hạ tầng cũng tốt hơn nhiều, dòng vốn tránh TQ đang đổ vào.

Khủng hoảng này, theo em, Việt Nam chỉ giảm tăng trưởng chứ không khủng hoảng!

Cái gì giảm sốc sẽ tăng sốc thôi :)

Gửi các cụ cái hình GDP Việt Nam :) theo các cụ nó xoay quanh trục hay cắm xuống âm :))
vietnam-gdp-growth-annual.png
Cụ nhầm về timeline rồi. Khủng hoảng nó có độ trễ của nó.
2008 thì thế giới bắt đầu khủng hoảng, 2009 thì VN mới ngấm đòn khi VNIndex rơi xuống khoảng 235 điểm. 2010 được tiêm moóc phin bởi gói kích cầu thì 2011-2012 mới chính thức toang vì lạm phát phi mã -> giai đoạn này để lại củi cho mấy năm sau nhóm lò.
Thế nên bây giờ 2020 mới là sự khởi đầu thôi, năm nay BĐS, dịch vụ sẽ toang nặng xong kéo theo ngân hàng.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Cụ nào kinh doanh Bar, Karaoke mới ăn đủ, đang dừng hết tháng 3 rồi, hôm kia may e còn đi hát được 1 buổi trước khi dừng. Nhìn chung gần như các ngành, trước loạnh quanh TQ giờ Châu Âu, Mỹ... Năm nay ối cụ khởi nghiệp :D
Cụ đưa cái mic lên mồm là cũng số má đấy. Em chịu
 

HungHoangHao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-353046
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
113
Động cơ
266,330 Mã lực
Em có 2 cái nhà hàng. Hiện tạm đóng 1 cái đồng thời đàm phán với chủ nhà hỗ trợ 2 tháng tiền thuê. Nếu chủ nhà không chấp nhận thì trả lại nhà cắt lỗ luôn.
Cái còn lại hoạt động để duy trì bộ máy. Doanh thu giảm cỡ 70_80%.
Toang nặng.
P/s: Thằng em làm cho tập đoàn tư nhân top 5 vừa thất thần nhắn tin vì tình hình quá căng và khả năng nằm trong danh sách cắt giảm nhân sự.
Cụ chắc làm nhà hàng lâu rồi và kinh tế tương đối ổn, có nhiều anh em mới làm được 1 hoặc 2 năm và mới đầu tư thêm mới đau, vùa hết tiền lại vừa đi vay, giờ mới khổ sở
các cơ quan tập đoàn thì đều thông báo có thể cắt giảm nhân sự
TOANG nặng rồi
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,967
Động cơ
962,118 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Tình hình này các ngành dịch vụ, du lịch toang hết nhỉ
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,486
Động cơ
587,922 Mã lực
Cụ nhầm về timeline rồi. Khủng hoảng nó có độ trễ của nó.
2008 thì thế giới bắt đầu khủng hoảng, 2009 thì VN mới ngấm đòn khi VNIndex rơi xuống khoảng 235 điểm. 2010 được tiêm moóc phin bởi gói kích cầu thì 2011-2012 mới chính thức toang vì lạm phát phi mã -> giai đoạn này để lại củi cho mấy năm sau nhóm lò.
Thế nên bây giờ 2020 mới là sự khởi đầu thôi, năm nay BĐS, dịch vụ sẽ toang nặng xong kéo theo ngân hàng.
Theo cụ giờ để sống sót thì ném tiền vào đâu?
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,053
Động cơ
1,633,071 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Hệ luỵ của dịch bệnh này đối với dân miền bắc hay dân miền nam đều là như nhau. Qua vụ này mới thấy tính tích luỹ là khá cần thiết trong cuộc sống, và tư duy tích luỹ đã tạo thành nếp thói quen bắt buộc của dân miền bắc, đến lúc hoạn nạn như thế này mới bộc lộ tính ưu việt của tích luỹ.
Đúng đấy cụ, làm được 10 đồng thì cũng phải dành ra 3-4 đồng phòng lúc nọ lúc kia chứ. Chưa kể có phải cứ khoẻ mạnh mãi đâu. Nhiều nhà đầu tư quá nhiều vào giáo dục giờ bị cắt giảm lương đang kêu oai oái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top