NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,691
Động cơ
224,925 Mã lực
Em nghĩ nghiêm trọng hơn rất nhiều so với các cuộc khủng hoảng trước .
Thứ nhất nó chưa có tiền lệ và cách cả thế giới chứ chẳng riêng Việt nam đang đối phó là kiểu " lửa cháy thì dập nước , đê thủng thì bít lại " chứ hầu như không có một bài bản cụ thể và mỗi quốc gia đều làm theo cách của mình - Chính việc nầy sẽ làm cái gọi là " kết nối toàn cầu " hoàn toàn vụn vỡ và theo tình hình ngày càng tệ hơn thì thế giới trở lại thời trước toàn cầu hóa nếu không muốn nói kinh dị hơn là về thời " ngăn sông cấm chợ " trên quy mô quốc tế .

Hãy nhìn cách Châu âu đang " lock-down " trên quy mô quốc gia . Mỹ - về mặt hình thức cũng đã " đóng cửa biên giới " với châu âu, Trung quốc . Việt nam cũng đang đi theo con đường nầy nhưng " hoa mỹ " bằng câu chữ nhẹ nhàng hơn đễ có thể " flexible " . Danh sách sẽ kéo dài thêm khi tình hình dịch không giảm nhiệt ...và cuối cùng các quốc gia sẽ đóng của ...tự xử theo cách riêng của mình .

Tất cả các biện pháp " đối phó " với dịch bệnh cho tới thời điểm nầy chỉ là " cố dập dịch " rồi tính tiếp - Phuơng châm " hy sinh kinh tế để bảo toàn cộng đồng " đang ngày càng phổ biến và các chính trị gia đã không ngần ngại nói toạc móng heo với công chúng . Và ngày càng nhiều người nhận ra rằng " tình hình kinh tế " trong đại dịch nầy nó rất khác biệt và nếu quốc gia có đủ nguồn lực vẫn không biết cứu kinh tế bằng cách nào .

Một nền kinh tế phát triễn cần có lực cầu mạnh, cung đủ sức và sự trơn tru của thị trường và hệ thống tiền tệ - và tất cả các điều nầy phải được sự hỗ trợ của một " thế giới phẳng "

Tất cả các cuộc khủng hoảng trước đây nó rất đa dạng nhưng tụ trung có nguyên nhân rõ ràng " thiên tai dịch bệnh, tiền tệ,bong bóng bất động sản, bong bóng dot.com , khủng hoảng thừa, khủng hoảng thiếu, chiến tranh , dầu mỏ v.v.v " và khi nhận định được mục tiêu, các quốc gia sẽ dễ đề ra cách thức hóa giải .

Khủng hoảng lần nầy là một " lẩu thập cẩm " từ cái con Virus xuất phát từ Vũ hán thảm họa đã tràn ra toàn cầu cộng với sự rã đám của khối Opec + làm cho khủng hoảng lần nầy có tất cả các dấu hiệu, triệu chứng của những lần khủng hoảng trước ngoại trừ chiến tranh he he .

Vậy thì giải quyết cách nào ngoại trừ cách phải diệt con Virus nầy trước? và đợi chờ ngày đó đến chắc còn hơi lâu .
 

SoAnt

Xe tải
Biển số
OF-412135
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
240
Động cơ
225,066 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Website
www.hanoimopet.com
Phttps://img.otofun.net/upload/v7/images/4318/4318153-1a50db6ae39907ddc0df129f0678dfb4.jpeg[/IMG
Phố Tràng tiền
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
306
Động cơ
146,850 Mã lực
Một năm kinh tế buồn rồi.Bên em thì bận gấp đôi trc kia vì làn sóng dịch chuyển sản xuất từ TQ sang VN.Dù vậy thì cũng phải tìm cách chuẩn bị nguồn lực,tri thức để khi phục hồi lại mình sẽ bật lại mạnh mẽ thôi.Đầu từ vào trí thức sẽ khiến mình ko thấy bị lỗ vốn đâu
 

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
90
Động cơ
85,450 Mã lực
E vẫn chua thấy, bọn cò ở BN vẫn xom lắm
Lúc này BĐS chưa chết được đâu , vì tầm này ngân hàng vẫn ế tiền do khách hàng không có kênh đầu tư . Nhưng khi cuộc sống trở lại bình thường , nhu cầu vay sẽ tăng cao để bù đắp cho thiệt hại do đợt dịch . Lúc đó lãi suất chắc chắn sẽ bay cao , BDS toang là cái chắc !
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,776
Động cơ
275,380 Mã lực
Tuổi
45
Iêm không nhận ở tầng trung hay cao hoặc thấp

Nhưng nhìn vào mặt tốt của vấn đề là dù lương/thu nhập giảm ít nhiều (từ 10% gì đó, hoặc hơn) nhưng tiêu dùng ít đi; nhậu nhẹt ít đi, di chuyển ít đi. Mức giảm chi tiêu nhớn hơn mức giả thu nhập.

Nhưng chất lượng cuộc sống có giảm đi không ? Khi mà ít ăn nhậu ở ngoài mà nấu ở nhà thì cả nhà xúm xít thấy ấm cúng hơn. Mọi người trong nhà giảm thời gian "lang thanh" bên ngoài, dù người điện thoại, người tv, người mt nhưng tất cả đều quây quần trong nhà, rồi cũng có lúc bàn luận cùng nhau chuyện nọ chuyện kia; thâm chí còn "ôn nghèo kể khổ" cùng nhau chuyện ngày xưa.
Rồi thời gian ở nhà nhiều hơn, "chán" chả biết làm gì thì tra danh bạ hỏi thăm bác này bạn nọ rằng chỗ ấy dịch giã thế nào.... lại thấy có vẻ gần nhau hơn.

Trước mắt, nhìn vào mặt " tích cực" để mà thấy những cái hay hơn cái ngày sáng sớm mắt nhắm mắt mờ gọi nhau dậy đi học đi làm, tối mịt mờ về bấm chuông chở mở cửa....

Ngày mai xấu hơn/tốt hơn.... thì như iêm, cũng đã có những ngày dịch giã mà thấy ấm áp gia đình bạn bè hơn

Cụ chính xác ở phân khúc trung lưu. Trong khủng hoảng thì tầng trung lưu là tầng bị ảnh hưởng nhiều nhất trong xã hội do họ bị cái bẫy thu nhập trung bình. Họ sẽ phải chi nhiều hơn cho các nhu cầu của mình để duy trì thói quen trung lưu trong khi thu nhập và các khoản mang tính thu nhập đã không còn ở mức cũ.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,637
Động cơ
371,836 Mã lực
Dịch này kéo dài ít nhất 3 tháng nữa. Do âu, mỹ quá chủ quan

nếu đỏ : tức là kiểm soát thành công dịch bệnh -> kinh tế sẽ đỡ toang
Nếu đen : châu âu vỡ trận thì chắc phải mất 6th-1 năm mới có ăn. Lúc đó đói vỡ mồm hết cả
 

Long86

Xe tăng
Biển số
OF-326057
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,195
Động cơ
87,150 Mã lực
Cháu chán chẳng buồn bán than nữa :((
 

Katy Phan

Xe tải
Biển số
OF-541379
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
218
Động cơ
165,600 Mã lực
Tuổi
29
nếu chưa tìm ra vắc xin thì tình hình kinh tế còn đi xuống nhiều nữa. cc nên tự cách ly ở nhà đi ạ. sức khỏe là trên hết.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,651
Động cơ
194,332 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Ông nào ôm nhà đất tỉnh lẻ phen này chết lặng, giảm bảo đảm kinh hoàng hơn 2009
May em có mấy mảnh ở Đ.Nai đẩy đi hết sạch từ tháng 9 năm ngoái rồi. Chấp nhận lãi ít hơn kỳ vọng nhưng kịp thu hồi tiền về. Đợt t11 đc gạ mấy miếng nghe có vẻ bùi nhưng khả năng đợi lên lãi lâu nên lại thôi vì chả muốn ngâm vốn nữa. May lần 2;))
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,691
Động cơ
224,925 Mã lực
Bạn cụ chém gió rồi . Em em làm VCB còn rên vì không cho vay đc kìa , khách đem tiền trả nợ nhiều vì không có kênh đầu tư .
Có thể cụ đó không chém, nhưng nhìn tình hình ở một khoanh vùng hẹp và không nhận ra được nguyên nhân cốt lõi .
Trong tình hình " loạn lạc " thì sẽ không thiếu thành phần " thừa nước đục thả câu " ( xin đừng hiểu theo nghĩa xấu - câu chữ nầy chỉ nói hiện tượng ) .
Chính phủ các quốc gia vì cố gắng giảm thiểu thiệt hại cho nền kinh tế nên đề ra cách chính sách " rộng rãi , mềm dẻo " thậm chí cho không biếu không để hổ trợ kinh tế nền tảng, và các thuơng gia, nhà sản xuất vốn rất nhạy bén tình hình nên quăng câu để vớt cho mình được miếng nào hay miếng đó he he ..dẫn đến tình hình nhiều nhà bank phải làm việc hết tốc lực để ... phục vụ nhu cầu ...cao đột biến .
Chính cái nầy dẫn đến méo mó thị trường và làm cho việc " chuẩn bệnh nền kinh tế " khó khăn bội phần vì giống như bệnh tật , triệu chứng sai thì sẽ nhận định sai, kê thuốc sai .

Em lấy một ví dụ đang xảy ra ngay tại thị trường Mỹ trong lúc nầy :

Do ảnh hưởng dịch bệnh - để trấn an nhà đầu tư và vực dậy thị trường chứng khoáng FED đã hạ lãi suất đến 0.5 điểm và lập lờ có thể hạ thêm 0.5 điểm vào cuối tháng nầy .

Thị trường địa ốc vốn đang đi ngang, các banker đang ra rã dụ khị khách hàng mua nhà , re-finance với phân lời thấp nhất trong lịch sử .Bạn có thể kiếm được cái deal 30 năm fix rate với 3.5-3.75% hoàn toàn dễ dàng .

Đùng một phát tình hình dịch bệnh xấu đi- giá nhà đứng im hay giảm , FED hạ lãi xuất và các nhà đầu cơ hay sở hữu bất động sản đánh hơi được miếng mồi béo bở nên nhảy vào cuộc mua nhà, re-finance để lock với phân lời rẻ mạt với vô số ưu đãi kết quả là các banker làm việc bốc khói , không hở tay he he .

Và hiệu ứng ngược xảy ra : khi cầu vượt quá cung trong không gian hẹp và biên độ thời gian ngắn - lãi xuất cho vay thực của các họp đồng tăng lên vì các banker sẽ cho vay hồ sơ nào chấp nhận lãi suất cao ( rất dễ hiểu khi bạn có nhiều khách hàng hơn khả năng phục vụ ) cho nên hiện nay , fix rate cho 30 năm là trên 4% ... bạn không thễ nào tìm được cái deal 3 chấm mấy như một tháng về trước ...

Hậu quả : kích thích hỗ trợ của chính phủ biến thành móc phin - bay bổng lên mây nhưng khi hết thuốc thì toang theo đúng nghĩa đen he he .

Nên em dự, qua trận nầy Bất động sản Mỹ sẽ banh càng lần nữa .
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,298
Động cơ
247,965 Mã lực
Tuổi
35
Vâng căn bản là phải hết dịch ,tất cả đang rơi vào tình trạng có tiền không dám , được tiêu:(
Kỉ lục ra tết đến giờ tk em dư tiền tiêu vặt mới kinh ( tiền học phí f1 không phải đóng , bia rượu giảm 90% , huỷ 2 chuyến du lịch - mua vé rẻ từ năm ngoái .... )
Lĩnh vực em làm chưa toang nhưng nhìn quanh đối tác , bạn bè .... toang hết rồi
Dư tiền thế bác cho em vay.

Em toang cmn từ hơn chục năm nay khi các bác đang cá kiếm để có tiền dư như bây giờ òi. :(

Cuối năm bác có toang thì cũng được mười năm nhảy múa ăn chơi biết mùi đời, đằng này em toàn chơi kiểu y-mây-din mới nhục. :((
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,015
Động cơ
202,836 Mã lực
Tuổi
45
Hy sinh lợi ích kinh tế để bảo toàn sức khoẻ và tính mạng, các cụ ạ.
Tôi nghĩ ở tầm vĩ mô, CP đang điều tiết mức độ hy sinh sẽ là bao nhiêu cho phù hợp với tình hình ?

chứ bế quan toả cảng, phong thành ngay lập tức thì đảm bảo mức độ lây nhiễm sẽ giảm hẳn, nhưng đi kèm với điều ấy là kinh tế sập ngay lập tức. Nên cần phải thận trọng điều tiết Chính sách và các biện pháp khống chế dịch.
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,409
Động cơ
338,805 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Thằng Mẽo mới là ác, 1 số khách hàng của em mới thông báo: không xuất hàng các lô hàng đã xong, không tiến hành sx các mã hàng mới do cp đóng cửa- kiểm soát kiểm dịch nghiêm ngặt các mặt hàng nhập khẩu từ các nước có dịch bệnh.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,651
Động cơ
194,332 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Lúc này BĐS chưa chết được đâu , vì tầm này ngân hàng vẫn ế tiền do khách hàng không có kênh đầu tư . Nhưng khi cuộc sống trở lại bình thường , nhu cầu vay sẽ tăng cao để bù đắp cho thiệt hại do đợt dịch . Lúc đó lãi suất chắc chắn sẽ bay cao , BDS toang là cái chắc !
Ở đâu em ko biết chứ ở Đ.Nai, BD thì ông bà nào ôm hàng mà ko kịp đẩy đi trc tháng 10 cuối năm ngoái thì giờ x.định móm rồi.
 

porcher_8x

Xe tải
Biển số
OF-453097
Ngày cấp bằng
14/9/16
Số km
340
Động cơ
208,336 Mã lực
Tuổi
103
Vg e cg nghĩ là bó chưa đến ngay tức thì như bên dịch vụ với du lịch,nếu tình hình phức tạp như này thì chí ít đến cuối và đầu năm sau mới vỡ nhọt
Lúc này BĐS chưa chết được đâu , vì tầm này ngân hàng vẫn ế tiền do khách hàng không có kênh đầu tư . Nhưng khi cuộc sống trở lại bình thường , nhu cầu vay sẽ tăng cao để bù đắp cho thiệt hại do đợt dịch . Lúc đó lãi suất chắc chắn sẽ bay cao , BDS toang là cái chắc !
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,607
Động cơ
356,973 Mã lực
Em thấy dự báo hết tháng 4 là ổn vì các ca mắc, nhiễm bệnh mới đang giảm. Không tụ tập nơi đông người ở hầu hết các quốc gia cũng làm giảm nguy cơ lây nhiễm đáng kể rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top