dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,551
Động cơ
445,839 Mã lực
Qua vụ này cho thấy:
- thế giới quá nhỏ bé, chỉ một con virus ở tận tp Vũ Hán tưởng xa xôi mà làm loạn cả thế giới chỉ sau vài ngày.
- thế giới quá nhạy cảm, dễ đổ vớ, chỉ một con... mà...
- thế giới lệ thuộc vào nhau khăng khít, chỉ... mà...
- về kinh tế và kỹ thuật, không chỉ VN mà cả thế giới phương Tây cũng phụ thuộc vào Trung Quốc quá nhiều. Trung Quốc ứ trệ thì toàn thế giới chứ không riêng Việt Nam đình trệ theo. Bài học rút ra không chỉ cho VN mà cả cho Mỹ, Âu: hãy sớm thoát Trung. Mỹ Âu nó rất khỏe, sau vài tháng hết dịch nó sẽ thoát Trung để sau nó phát triển vững mạnh hơn.
Còn ta, liệu có tranh thủ được cơ hội thoát Trung không? Làm ăn mà lệ thuộc quá nhiều vào một quốc gia khác thì chết có ngày - đối với ta, đó là bài học lớn nhất từ dịch covid-19!
 

haizz

Xe buýt
Biển số
OF-125156
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
554
Động cơ
383,707 Mã lực
Muộn chưa? Chưa! Hãy dạy con cụ và bọn chúng khi chưa muộn.
Vâng con em còn lít nhít nên giờ em cố gắng dạy dần bác ạ. Ai cũng mong con mình học giỏi cả thôi nhưng xác định thấy nó ko học giỏi kiểu này được phải nghĩ làm sao cho nó giỏi cái khác thôi.
Cơ mà hơi lạc đề topic, cho em bán than tí. Cứ Covid hoành hành thêm tháng nữa chắc nhà em húp cháo ăn mất...Đúng là cả đời được 1 lần qua cảnh như này.
 

matnickroi

Xe hơi
Biển số
OF-704650
Ngày cấp bằng
19/10/19
Số km
108
Động cơ
94,729 Mã lực
Tuổi
43
xác suất về logic thì thành thị cao hơn nông thôn, những người đi máy bay nguy cơ hơn những người không đi..
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,075
Động cơ
439,422 Mã lực
Việt Nam có 97 triệu người nhưng trên đời chỉ có duy nhất 1 anh Quảng. Xác suất có "cơ hội" gặp anh Quảng là 1/97 triệu. Tức là bạn phải gặp 97 triệu người thì mới có "cơ hội" gặp anh Quảng. Với người dân trên thế giới thì xác suất gặp anh Quảng là 1/7 tỷ.
quá hay. Rất sinh động.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Ý em là nếu Trung quốc bước vào sản xuất bây giờ thì phải giao thương vận tải đi khắp nước
Lúc đó những con cô vít còn ẩn trong dân lại có nguy cơ bùng phát .
Cả nước mà bùng thì Trung Quốc dập dịch kiểu gì đây
Cụ không hiểu về virus SARS-CoV-2. Không có virus nào ẩn hết. Người nhiễm sẽ phát bệnh và ốm, hoặc không phát bệnh, nhưng sẽ sạch virus sau 14 ngày. Trong khoảng thời gian đó, người nhiễm sẽ phát tán virus ra ngoài. Virus chỉ có thể tồn tại bên ngoài khoảng vài giờ. Không ai mang virus ngầm cả, nếu có 1 người mang virus mà không bị phát hiện ngay thì ta sẽ có một ổ dịch trong vòng 3 tuần.
Vì thế nên ta có thể khẳng định là virus đã bị kiểm soát trong lãnh thổ TQ.
 

hieu_vova

Xe hơi
Biển số
OF-73946
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
180
Động cơ
424,217 Mã lực
Em thì thấy giờ xác xuất gặp người bị nhiễm corona còn cao hơn gặp người dùng điện thoại Bphone của anh nổ các cụ ạ, mà sao đời lại có cái loại người thích phát ngôn kiểu ông này nhỉ
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,188
Động cơ
428,038 Mã lực
Ai cũng bẩu nhau là lúc làm được nhiều được ít thì cũng cố gằng tiết kiệm chút ít để phòng ngừa những lúc khó khăn, ốm đau... nên dân mình có lẽ làm được 10 thì chỉ tiêu 9 hoặc 9 rưỡi là cùng; cùng quẫn lắm thì mới giật gấu vá vai.
Trừ một số trường hợp mua nhà mua cửa thì còn phải trả nợ trả lãi; chứ đa số dân mình ai cũng đều có một khoản nào đó gọi là tiết kiệm cho những lúc cơ nhỡ
Ấy dưng mà lúc này là lúc khó khăn cơ nhỡ thì rất ít người nghĩ được như cụ là lấy trong khoản tiết kiệm của những năm trước ra để chi tiêu. Mà đa số người dân, và đa số trên ộp này đều thể hiện ra rằng giờ khó khăn là chết, mất/giảm thu nhập chút ít vài thàng đã như chết ngay rồi. Có lẽ họ coi khoản tiết kiệm để dành của những năm trước là không thể xâm phạm. Không hiểu thế thì những năm trước tiết kiệm/ tích cóp để mà làm gì, sử dụng vào lúc nào.

Doanh nghiệp nói chung cũng thế.
Dù có kiểu kinh doanh nào đi nữa thì mới một, hai tháng giảm/mất doanh thu mà đã bẩu chết rồi. Đúng là kéo dài nửa/một năm thì chết thật, khó khăn thật...
Nhưng mới chưa tròn 2 tháng, đã kêu chết. Thì không rõ những cái lợi nhuận thuẩn những năm trước của họ để đâu.
Cụ chưa làm doanh nghiệp rồi. Em đưa 1 ví dụ hình mẫu khá lý tưởng như thế này.

Cụ bắt đầu 1 kinh doanh mới. Cứ cho là tháng thứ 3 bắt đầu đạt điểm hoà vốn đi. Chi phí cố định mỗi tháng của cụ hết khoảng 500tr. vậy là cụ cần ít nhất 1 tỷ để nhập cuộc. Sang tháng thứ 4 bắt đầu ổn định và có lãi khoảng 5% / tổng vốn đầu tư, đây là con số lý tưởng với khá nhiều doanh nghiệp, nghĩa là mỗi tháng cụ dư ra đâu đó khoảng 50tr, mất khoảng 20 tháng để cụ thu hồi vốn.

Giờ đùng phát toạch, cụ tích luỹ nguyên 2 năm thì bộ máy của cụ nó nhai trong đúng 2 tháng (ví dụ 2 tháng này coi như không có doanh thu). Vậy đó, xong.

Thực tế nó còn loằng ngoằng hơn rất nhiều. 1 phần là ko phải doanh nghiệp nào cũng có lãi dòng 5%/tháng. Lãi hơn thì cũng đầu tư thêm, mở rộng hoặc thêm nghành nghề. Câu chuyện lại lặp lại như kia thôi.

Cá nhân cụ là khác, cụ đi buôn duy nhất sức lao động của mình, mà cái đó là hữu hạn, cụ không thể scale business ra gấp 5, gấp 10 được, doanh nghiệp thì khác, đa số (trừ doanh nghiệp nhỏ kiểu gia đình) đều mong muốn scale up nhanh nhất, nhiều nhất có thể.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,771
Động cơ
486,305 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em mà là Anh Putin thì vụ này phải chơi đến cùng cụ à. Đằng nào cũng sống lay lặt bị hành hạ thì nhân tiện đây trạng chết chúa cũng bằng hà mẹ nó đi. Chứ để cho nó vượt qua rồi nó lại dìm mình thôi. Phải ko cụ? Nga ko còn cơ hội nào tốt hơn đâu.
Chả nhẽ dịch bệnh rồi lại chiến tranh ? Trump liệu có làm vài quả rocket cho tăng giá dầu không nhỉ ?
 

Chienbinhbaoden

Tháo bánh
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
777
Động cơ
144,729 Mã lực
Lúc này BĐS chưa chết được đâu , vì tầm này ngân hàng vẫn ế tiền do khách hàng không có kênh đầu tư . Nhưng khi cuộc sống trở lại bình thường , nhu cầu vay sẽ tăng cao để bù đắp cho thiệt hại do đợt dịch . Lúc đó lãi suất chắc chắn sẽ bay cao , BDS toang là cái chắc !
E note lại cao kiến của cụ xem sao
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,749
Động cơ
274,378 Mã lực
Tuổi
45
Thì iem cũng bẩu, nếu kéo dài nửa năm trở lên thì hãy kêu chết

Còn giờ mới chưa tròn hai tháng mà đã kêu chết, đã hô phá sản thì DN kiểu gì ?

Cụ chưa làm doanh nghiệp rồi. Em đưa 1 ví dụ hình mẫu khá lý tưởng như thế này.

Cụ bắt đầu 1 kinh doanh mới. Cứ cho là tháng thứ 3 bắt đầu đạt điểm hoà vốn đi. Chi phí cố định mỗi tháng của cụ hết khoảng 500tr. vậy là cụ cần ít nhất 1 tỷ để nhập cuộc. Sang tháng thứ 4 bắt đầu ổn định và có lãi khoảng 5% / tổng vốn đầu tư, đây là con số lý tưởng với khá nhiều doanh nghiệp, nghĩa là mỗi tháng cụ dư ra đâu đó khoảng 50tr, mất khoảng 20 tháng để cụ thu hồi vốn.

Giờ đùng phát toạch, cụ tích luỹ nguyên 2 năm thì bộ máy của cụ nó nhai trong đúng 2 tháng (ví dụ 2 tháng này coi như không có doanh thu). Vậy đó, xong.

Thực tế nó còn loằng ngoằng hơn rất nhiều. 1 phần là ko phải doanh nghiệp nào cũng có lãi dòng 5%/tháng. Lãi hơn thì cũng đầu tư thêm, mở rộng hoặc thêm nghành nghề. Câu chuyện lại lặp lại như kia thôi.

Cá nhân cụ là khác, cụ đi buôn duy nhất sức lao động của mình, mà cái đó là hữu hạn, cụ không thể scale business ra gấp 5, gấp 10 được, doanh nghiệp thì khác, đa số (trừ doanh nghiệp nhỏ kiểu gia đình) đều mong muốn scale up nhanh nhất, nhiều nhất có thể.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,461
Động cơ
266,919 Mã lực
Kinh tế đang nguội dần, sức mua chỉ tập trung các nhu cầu thiết yếu nên sản xuất không dễ phục hồi như cũ
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,188
Động cơ
428,038 Mã lực
Thì iem cũng bẩu, nếu kéo dài nửa năm trở lên thì hãy kêu chết

Còn giờ mới chưa tròn hai tháng mà đã kêu chết, đã hô phá sản thì DN kiểu gì ?
Bài toán em đưa ra là lý tưởng, cụ làm ăn và không phải vay nợ. Còn đen đúng kỳ đáo hạn nợ tầm tháng 3, tháng 4 này thì chả tuyên bố phá sản thôi. Vào nhóm nợ xấu thì cũng coi như chết lâm sàng rồi. Nói chung nhiều cảnh lắm cụ ơi.

Cuộc chơi doanh nghiệp cũng mong manh dễ chết lắm, không thơm như người đi làm hưởng lương nghĩ đâu.

Nghĩ lại em thấy mình may vcl luôn. Dục dịch từ tháng 3 năm ngoái, chuẩn bị mọi thứ từ cái kẹp giấy văn phòng đến quy trình sản xuất. Dự tính ra tết này sẽ bung tiền ra nhập máy móc, xây nhà xưởng, thuê nhân viên về đào tạo. Đánh đùng phát ăn dịch vào mồm. May là em làm muộn, chứ làm sớm tầm 3 tháng thì đời em đi tong rồi. Riêng nghĩ đến cảnh nuôi 30 cụ ngồi chơi + đôi trăm tiền thuê nhà, thuê đất/tháng thôi đã toát mồ hôi hột.
 

haizz

Xe buýt
Biển số
OF-125156
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
554
Động cơ
383,707 Mã lực
2008-2012 em cũng mở cửa hàng kinh doanh rồi, dĩ nhiên nhỏ lẻ thôi. Sao em không thấy cú sốc nào nhỉ, ngược lại mua bán buôn bán rất là tấp lập...
Nhưng hiện nay thì khác hoàn toàn !!!
Em cũng khởi nghiệp 2008 nhỏ lẻ xinh xinh thôi nhưng chắc nhỏ quá nên ko biết khủng hoảng là gì. Em chỉ biết đấy là năm đánh dấu cho con đường bỏ học đi buôn của em 😂
 

Xetho_2sot

Xe tải
Biển số
OF-293507
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
419
Động cơ
318,132 Mã lực
Sao lão này không mang cái xác xuất này sang Ý tính nhỉ? Đúng là Quảng bom =))
 

runninman

Xe máy
Biển số
OF-89605
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
71
Động cơ
405,494 Mã lực
E nghĩ a Quảng không đến nỗi ngờ ngệch đến nỗi đưa ra phép tính mà phân lớn các lão đều thấy chưa hợp lý, tuy nhiên, cộng đồng mạng càng phản ứng thì hiệu ứng làm hình ảnh của a ấy lại càng tăng lên, như Kangaroo làm quảng cáo trong trận chung kết cúp C1 làm một ví dụ
Và giờ em toàn dùng Karofi.
 

chuadutienmuaxe

Xe điện
Biển số
OF-151689
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
2,188
Động cơ
374,266 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hic thằng em út nhà cháu về VN ăn Tết lịch 10 âm lịch sang. Mấy ngày đầu Tết thấy căng quá mà mấy hôm trc Úc cấm nhập cảnh với người TQ nên lại phải đổi chuyến cho 6 âm lịch sang trước phòng có biến. Giờ cũng đang lo chẳng lẽ bảo nó về
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,187
Động cơ
402,693 Mã lực
E thấy hơi lạ là nc phát triển xưa toàn mơ sang đó chữa bệnh nếu có đk, giờ thì ngc lại có dich bệnh lại chạy về nc nghèo nàn lạc hậu :D .
Khu nhà em về 1 mớ , toàn kiểu đi sang đó không chính tắc lắm( kiểu sang lao động ) .
Em vẫn không tin bv tỉnh tốt hơn bv tw
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
306
Động cơ
146,850 Mã lực
Úc thì lo gì cụ?Đất rộng người thưa,cụ lo lắng quá thì bảo cháu đi xin làm nông nghiệp ở nông thôn.Ở trang trại cả tháng có khi chả gặp ai lo gì lây nhiễm.
Cháu nhà em hôm qua từ Đức về rồi,trộm vía đc ăn cơm nhà nước 2 tuần thấy tinh thần cháu thoải mái lắm.Còn khen là như được vào học kỳ quân đội ở Chương Mỹ sướng lắm^^
 

Tiền xu

Xe tăng
Biển số
OF-330303
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
1,355
Động cơ
291,817 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang yên ổn thì ai ở đâu cứ ở nguyên cho lành cụ ah
Giờ di chuyển còn nguy hiểm hơn. Riêng chuyến VN 54 đã liên quan đến hàng trăm người rồi
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
772
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
35
Úc phải 3-4 tháng nữa mới sang mùa đông, thuận lợi cho dịch lây lan, tầm 2 tháng nữa về là đẹp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top