Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,855
Động cơ
443,781 Mã lực
Em thì lại thấy nhiều cơ hội sau đợt dịch này
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,792
Động cơ
174,726 Mã lực
Cụ buồn cười, cụ thích nhai cơm có sạn thì cụ cứ nhai, vừa nhai vừa nghĩ cơm ở Tây có sạn thì bình thường, ngon là đằng khác ;))

Còn em thấy chướng mắt em thì em nói, cụ chả có quyền nói em đc nói hay ko? Tuy nhiên em ủng hộ quyền thích ăn cơm có sạn của cụ.

Nhờ có những người như cụ mà tuýp nửa mùa Tây ko ra nổi Tây, Việt ko nhận mình là Việt thế kia mới có chỗ mà bày đặt chứ. ;))
Bài của cụ ý tuy có tây ta lẫn lộn nhưng cũng cung cấp nhiều thông tin,dễ hiểu mà.Những từ chuyên ngành về tài chính đó cụ chịu khó google,mày mò tí là hiểu,tiếng Việt cũng có những từ tương tự đó.Khi mình hiểu thì tự bản thân mình đã nâng tầm lên được chút ít rồi.
Đang dịch dã mọi thứ đều cần mềm mỏng,nhẹ nhàng,yêu thương nhau cụ nhé.
 

up_and_down

Xe tải
Biển số
OF-710947
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
293
Động cơ
82,550 Mã lực
Nếu dịch kết thúc khoảng tháng 5, tháng 6 thì VJC vẫn ổn. Tiềm lực của nó qua gần chục năm không phải vừa đâu cụ, chỉ mấy hãng mới gia nhập thị trường hay mới bay như Thiên Minh, Viettravel, Bamboo mới căng vì đầu tư ban đầu quá lớn mà không biết được bao giờ mới có doanh thu bù lại.
Em cũng không biết thực lực thế nào. Nhưng mà, em nghía qua, American Airlines và Delta Airlines thì thấy giá cổ chỉ còn 1/2 mà họ lâu đời hơn VJC. Em chỉ thấy giá cổ phiếu của chị Thảo ảo quá thôi.
 

Cò bự

Xe máy
Biển số
OF-554775
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
62
Động cơ
153,940 Mã lực
Tuổi
49
Em thì lại thấy nhiều cơ hội sau đợt dịch này
Nếu nhìn nhận như kiểu dân chứng thì coi như xoá vòng này, làm vòng mới. Lại một lứa nhà giầu mới ra đời. Tài sản cũng thế, giá trị nó tăng lên sau 40 năm, rồi nó bùm, giá xuống sâu và lại 1 vòng tăng giá mới.
 

ngobacuong

Xe đạp
Biển số
OF-152945
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
48
Động cơ
355,338 Mã lực
Cụ ko nói đc hết tiếng Việt thì hay là cụ đừng nói nữa?
Tiếng Việt của cụ đã lủng củng rồi còn bồi tiếng Anh.

Người Việt ko biết sang Tây đc bao năm mà bày đặt ko nói đc tiếng Việt.
Cụ không thích đọc thì để người khác đọc. Em vẫn đọc các còm của cụ ấy và thấy có nhiều thông tin hữu ích hơn phần lớn còm của người khác.
 

Tsrifdottsal

Xe hơi
Biển số
OF-546086
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
127
Động cơ
159,280 Mã lực
Sự thật là em đâu có thần cơ diệu toán đến mức đoán được cái vụ nầy he he - chẳng qua hay không bằng hên cụ ạ .
Câu chuyện của em thì có thể lấy cái tích " tái ông thất mã " ra làm ví dụ .
Số là mùa thu năm ngoái em lăm le làm căn " dream home " để dưỡng già - cũng chưa đúng với ước mơ lắm nhưng cũng coi như tạm đi ( vì em thích nhà view biển hơn he he ) . Căn nhà em định mua nằm trong khu riêng biệt , tuổi hơn 10 năm - đất rộng 1 acre -có hồ bơi , thác nước nhân tạo sunroom .v.v. , nằm trên đồi nhìn xuống thung lũng driveway chạy giữa hai hàng phượng tím ta nói nó trữ con mẹ tình ...giá cả thỏa thuận xong xuôi - giấy tờ đã vô escrow -deposit đã chuyển xong - fix rate đã lock - chỉ còn chờ ngày ký funding với bank và notary là chìa khóa trao tay ..thế mà lại sinh chuyện .

Chuyện là -trong lúc chờ underwriter review cái loan thì em mướn inspection riêng để check lại toàn bộ khu nhà cho chắc ăn trước khi mọi chuyện vô chung cuộc thì phát hiện plumbing dưới cái driveway bị nứt - dẫn đến hố gas bị sụp .... ( trước khi offer thì đã có check in general thì không phát hiện cái nầy - họ chỉ recommend là - driveway bị nứt nên nếu thực sự muốn mua thì em nên mướn professional chuyên về plumping cho chắn ăn - đó là lý do tại sao em mướn inspection căn nhà lần hai ) .

Em deal với chủ nhà thì nó bảo sale as is - nghĩa là không giảm giá , nếu em muốn sửa thì tự làm . Tình trạng nứt đó theo inspector thì hiện tại vẫn chưa nghiêm trọng nhưng lại nằm dưới đường xe chạy nếu không sửa thì có thể hư, sụp hay thậm chí tệ hơn gây ra sinkhole .

Cũng cần nói thêm một chút , căn nhà em mua nằm trong một khu có 9 căn nhà, cứ hai căn là nằm trên một quả đồi biệt lập và cái driveway là lối dẫn vào nhà từ đường chính lên đỉnh đồi nên trên nguyên tắc đó là lối đi chung của hai khu đất . Em thuơng lượng với chủ nhà có đường đi chung thì họ bảo em thích thì tự sửa , họ thấy ok , không muốn share chi phí .

Em check với instructor - họ estimate giá từ 30k-50k he he .

Em thấy nản- và có xíu mê tín là hông hên - nên bỏ cuộc luôn - dĩ nhiên em lấy lại tiền deposit được vì tình trạng căn nhà bị hư hỏng không biết trước .chỉ mất tiền inspection và mấy thứ giấy tờ linh tinh .

Và em vẫn ở lại căn nhà cũ và ôm mộng kiếm dream house tiếp thì đùng một phát dịch xảy ra .
Đó là lý do tại sao em ôm một đống cash ngay lúc tình hình dầu sôi lửa bỏng ha ha ha .
Phải nhận xét bài của cụ có chất. Tiếng Anh thì nhiều, đệm nhiều, ai kém khó hiểu thật. Nhiều cụ muốn cụ viết tiếng Việt cho chuẩn. Thôi thì cụ thấy viết sao cụ dễ là được. Nhưng cụ đúng là gặp may, mùa xuân đang có nhiều tiền mặt.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,993
Động cơ
184,114 Mã lực
Tuổi
41
Chính vì sợ thị trường co lại trong trường kỳ nên chính phủ Mỹ cấp tập bơm tiền ra như thác .
Tâm lý con người thì trong thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh, khủng hoảng thì co vào , thủ kỹ, hạn chế chi tiêu ở mức tối đa - doanh nghiệp từ to đến bé đều đầu tiên là vạch ra " damage control plan " " survival situation " để hòng tồn tại chứ đâu dám mở rộng đầu tư - còn giới tài chính thì chắn chắn tụng một ngày 24 lần cái câu " cash is king " .
Sau cái " bailout " của FED tung ra thị trường cả ngàn tỷ , ổng lại tiếp tục tung ra 700 tỷ để vớt trái phiếu chính phủ và tung tin sẽ bỏ ra thêm 500 tỷ .
Cái bill chống " chines virus " đầu tiên là 8.5 tỷ , Trump emergency plan là 50 tỷ . Hôm nay thượng viện đang deal với hạ viện để sửa đổi bổ sung cái bill mà hạ viện thông qua hôm thứ 7 với khoảng tiền trọn gói đồn đoán là 850 tỷ , trong đó Trump cabinet đòi ngay 200 tỷ để ...cung cấp ngay tận tay cho tầng lớp lao động để...chống dịch ka ka . tin tức loạn cào cào , nhưng nếu thành luật thì có thể mỗi đầu người trong tầng lớp trung lưu trỡ xuống có thể nhận ngay một tấm check của chính phủ trong vòng hai tuần tới để ... muốn tiêu gì thì tiêu - kích cầu kiễu mỹ ấy he he .

Và thế là tiền ngập ngụa - vấn đề là làm không khéo thì lạm phát , bể bóng từa lưa .

Nhưng kệ, có tiền trước tính sau ... dù gì thì các thành phố lớn đã đóng của bà hết rồi - giờ đi ra đường thì vắng tanh, chỉ còn dân đi làm thôi .

Nói thiệt, giờ buồn miệng muốn đi ăn cũng chẳng có cái nhà hàng nào mở cửa cho mà ăn nữa ha ha ha .
Há há, nó mà cấp gói 850 tỷ thì em chưa thể hình dung suy thoái lần này nó kinh khủng đến mức nào :D, tối nay mấy anh phét lại họp chỗ kín, để xem các anh có giải quyết được niềm tin thanh khoản của thị trường không.
Phải nhận xét bài của cụ có chất. Tiếng Anh thì nhiều, đệm nhiều, ai kém khó hiểu thật. Nhiều cụ muốn cụ viết tiếng Việt cho chuẩn. Thôi thì cụ thấy viết sao cụ dễ là được. Nhưng cụ đúng là gặp may, mùa xuân đang có nhiều tiền mặt.
Không có gì gọi là may cụ ạ, đầu 2019 1 số tập đoàn lớn BĐS cũng đã thu tiền mặt về, ai từng trải 2008 2012 thì cũng đã đều rút vốn ra từ Q2/3 2019 về rồi. Có chăng là có thêm con ncovid nó làm thêm đậm đà thị trường thôi.

Tháng 5/2019 đã có rất nhiều chỉ báo về suy thoái và ai cũng dự đoán cuối năm là nổ phát súng đầu tiên. Thế nhưng hết Q1 2020 rồi vẫn chưa có tiếng súng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,961
Động cơ
505,560 Mã lực
Hehe, làm ăn thì lúc này lúc khác. Lúc này khó khăn thì lấy tạm kho của tích trữ ngày xưa ấy để dùng chứ mợ. Dành phần hỗ trợ của nhà nước cho bà con nông dân. Hehe
Cụ chắc ko kd gì phải ko?
Ngành suy thoái rồi thì margin nó cũng giảm, cơ hội hồi phục chả có đâu.
Bao nhiêu người từ ngày xưa mà có tích lũy, họ đổi nghề mới rồi, họ nhạy bén lắm :P
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,043
Động cơ
167,327 Mã lực
Cụ hỏi thì em xin nói thật - trong cuộc sống thường nhật thì em chỉ sử dụng tiếng việt khi ở nhà với ..thế hệ của em hay bố mẹ em .
còn đám hàng con cháu thì thú thật bọn chúng không nói được tiếng việt luôn .
Còn ra ngoài xã hội thì dù muốn dù không tiếng anh phải là ngôn ngữ chính .
Em nghĩ khi tham gia forum thì cũng cố gắng dùng tiếng việt nhiều nhất trong khả năng để tôn trong các thành viên. Nhưng trong những trường họp như thế nầy nghĩ gì thì viết đấy nên câu chữ lẫn lộn mong cụ thông cảm .
Em nói thật nhé. Thà là cụ viết ngắn ngắn, hoặc viết tiếng Việt hay tiếng Anh luôn thì còn dễ đọc. Chứ cụ viết kiểu nữa nạc nữa mở thì hơi khó cho người đọc . Em hiểu được các từ tiếng Anh cụ viết mà em còn thấy khó đọc khi viết lẩn lộn như thế
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,367
Động cơ
190,421 Mã lực
Tuổi
39
Nếu dịch kết thúc khoảng tháng 5, tháng 6 thì VJC vẫn ổn. Tiềm lực của nó qua gần chục năm không phải vừa đâu cụ, chỉ mấy hãng mới gia nhập thị trường hay mới bay như Thiên Minh, Viettravel, Bamboo mới căng vì đầu tư ban đầu quá lớn mà không biết được bao giờ mới có doanh thu bù lại.
dịch hết năm nay thì viet jet toang luôn đó. Nó chủ yếu là máy bay đi thuê(bắt buốc phải thuê) không bay cũng phải trả tiền. Rồi tiền nhân viên, thuê sân bay .... VN airline thì đỡ hơn máy bay mua, sân bãi có sẵn lại có nhà nước bảo kê lỗ nên cũng đỡ. Còn bamboo 2 tháng nữa phá sản.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,855
Động cơ
443,781 Mã lực
Nếu nhìn nhận như kiểu dân chứng thì coi như xoá vòng này, làm vòng mới. Lại một lứa nhà giầu mới ra đời. Tài sản cũng thế, giá trị nó tăng lên sau 40 năm, rồi nó bùm, giá xuống sâu và lại 1 vòng tăng giá mới.
Chính xác cụ ạ, thanh lọc này tự nhiên dù chả có sách nào dạy. :)
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,120
Động cơ
519,274 Mã lực
dịch hết năm nay thì viet jet toang luôn đó. Nó chủ yếu là máy bay đi thuê(bắt buốc phải thuê) không bay cũng phải trả tiền. Rồi tiền nhân viên, thuê sân bay .... VN airline thì đỡ hơn máy bay mua, sân bãi có sẵn lại có nhà nước bảo kê lỗ nên cũng đỡ. Còn bamboo 2 tháng nữa phá sản.
Thuê hay mua khác gì nhau đâu cụ. Mua thì cũng chủ yếu là vay vốn ngân hàng.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,695
Động cơ
243,696 Mã lực
Tuổi
39
Cụ ấy chắc loanh quanh OC hay Bay area. Em thấy đọc lấy thông tin thui, đễ í làm j nhìu.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,592
Động cơ
96,207 Mã lực
Há há, nó mà cấp gói 850 tỷ thì em chưa thể hình dung suy thoái lần này nó kinh khủng đến mức nào :D, tối nay mấy anh phét lại họp chỗ kín, để xem các anh có giải quyết được niềm tin thanh khoản của thị trường không.

Không có gì gọi là may cụ ạ, đầu 2019 1 số tập đoàn lớn BĐS cũng đã thu tiền mặt về, ai từng trải 2008 2012 thì cũng đã đều rút vốn ra từ Q2/3 2019 về rồi. Có chăng là có thêm con ncovid nó làm thêm đậm đà thị trường thôi.

Tháng 5/2019 đã có rất nhiều chỉ báo về suy thoái và ai cũng dự đoán cuối năm là nổ phát súng đầu tiên. Thế nhưng hết Q1 2020 rồi vẫn chưa có tiếng súng :D
Cụ theo dõi chuẩn đấy, em like 👍👍👍.
Đúng là từ 2019 đã có nỗi sợ về 1 cuộc khủng hoảng thế giới giống như “lời nguyền 10 năm”. Có lẽ con Covid này chỉ là sự kiện để “hợp thức hoá” cuộc khủng hoảng thôi và là kẻ được đổ bô mà không kêu ca được gì :))
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,691
Động cơ
224,925 Mã lực
Há há, nó mà cấp gói 850 tỷ thì em chưa thể hình dung suy thoái lần này nó kinh khủng đến mức nào :D, tối nay mấy anh phét lại họp chỗ kín, để xem các anh có giải quyết được niềm tin thanh khoản của thị trường không.
Thanh khoản của thị trường thì FED đã tung ra trước sao tổng cộng 1700 tỷ và loan tin sẽ tung ra thêm 500 tỷ nữa nếu cần .
Còn cái gói 850 tỷ là dự luật của hai viện để " chống virus vũ hán " he he
Và giờ thì tin lại ra , thượng viện và Trump cabinet đòi 1000 tỷ .. ghê răng luôn .
Và khủng nhất là cái vụ phát tiền khơi khơi cho công dân mỹ : dự kiến hai đợt - mỗi đợt là 250 tỷ . gói " cứu trợ " thứ nhất check sẽ đến tay người mỹ trong khoảng đầu tháng 4 nếu dự luật được thông qua tuần nầy . Và gói thứ hai sẽ tung ra vào cuối tháng 4 nếu tình hình dịch không thuyên giảm .

Một trong những nhân sự nhà trắng báo với news network rằng mổi cái check sẽ có con số lớn hơn 1000 usd . Ka ka ka .

Em có một niềm mơ ước lẫn lộn rằng hết dịch nhưng sẽ buồn vì không có check và giã sử dịch kéo dài mình sẽ có hai cái check trên trời rớt xuống trúng đầu : Gia đình em tính 3 thế hệ thì có hơn 10 mống , tổng vị chi mấy chục nghìn chứ đâu có ít .

Mà ngẫm lại, dịch kéo dài biết còn mạng để hít hơi tiền hông ?

Bởi thế mới khó định hướng giấc mơ ka ka ka .
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,691
Động cơ
224,925 Mã lực
Em nói thật nhé. Thà là cụ viết ngắn ngắn, hoặc viết tiếng Việt hay tiếng Anh luôn thì còn dễ đọc. Chứ cụ viết kiểu nữa nạc nữa mở thì hơi khó cho người đọc . Em hiểu được các từ tiếng Anh cụ viết mà em còn thấy khó đọc khi viết lẩn lộn như thế
Câu chuyện " tái ông thất mã " của em mà cụ biểu viết ngắn thì em chẳng biết viết mần răng . Còn biểu em viết " thuần việt " thì em cũng thật có nhiều chữ em hông biết dịch sao cho đúng - không phải không có chữ tuơng đuơng- chỉ là em không biết vì khi em rời VN thì xã hội chưa có khái niệm về tín dụng, đầu tư , vay nhà bank mua nhà lại càng không và internet là cái gì đó đang ở ..cung trăng he he .
như em đẵ trả lời cho một cụ khác - chỉ là câu chuyện tâm tình - trà nước trao đổi nên em nghĩ sao viết vậy thôi à .
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,367
Động cơ
190,421 Mã lực
Tuổi
39
Thuê hay mua khác gì nhau đâu cụ. Mua thì cũng chủ yếu là vay vốn ngân hàng.
đa số máy bay của VN airline đã trả tiền mua xong rồi, nên áp lực trả nợ rất thấp, với lại có chính phủ bảo kê. Còn vietjet dùng toàn là máy bay thuê(sale and leaseback) nên áp lực trả nợ rất lớn, thằng bamboo năng hơn nữa vì mới ra, phải thuê toàn bộ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top