NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,691
Động cơ
224,925 Mã lực
Em cũng không biết thực lực thế nào. Nhưng mà, em nghía qua, American Airlines và Delta Airlines thì thấy giá cổ chỉ còn 1/2 mà họ lâu đời hơn VJC. Em chỉ thấy giá cổ phiếu của chị Thảo ảo quá thôi.
Trong cái dự luật mà hai viện Mỹ đang bàn cãi có chi tiết là dành riêng một khoảng bự để " cấp cứu " ngành hàng không đó cụ .
Một số nghiên cứu nhanh đã đưa ra dự kiến ngành hàng không Mỹ cần 50 tỷ để trụ qua cơn dịch .
Con số có thể phóng đại hơi quá . Nhưng nói lên sự thiệt hại của ngành hàng không rất nặng nề - trên toàn thế giới chứ chẳng riêng nước nào .
VN phải ra gói cứu trợ bằng cách nầy hoặc cách khác - nếu không thì hàng không sẽ toang rất nặng bất kể là lính mới hay đại ca lâu năm .
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,521
Động cơ
507,508 Mã lực
Trump quyết bơm 1, 2 nghìn tỷ cho vào túi công dân hoa ky luôn chắc là đủ để ngành dịch vụ của Mỹ chạy đều không dừng lại đột ngột :)
 

kaka234

Xe tải
Biển số
OF-622598
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
255
Động cơ
117,782 Mã lực
Em giờ chỉ mong Hà nội đông đúc tắc đường như trước
Ra tết bọn trẻ con được nghỉ học, sinh viên nghỉ đường phố vắng hơn ngày thường đi làm cũng thấy khoái khoái. Nhưng dc 2 tuần thì e bắt đầu thấy lo lo, giờ thì toang thật rồi, lại nhớ cảnh đông đúc tắc đường :(
 

up_and_down

Xe tải
Biển số
OF-710947
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
293
Động cơ
82,565 Mã lực
Câu chuyện " tái ông thất mã " của em mà cụ biểu viết ngắn thì em chẳng biết viết mần răng . Còn biểu em viết " thuần việt " thì em cũng thật có nhiều chữ em hông biết dịch sao cho đúng - không phải không có chữ tuơng đuơng- chỉ là em không biết vì khi em rời VN thì xã hội chưa có khái niệm về tín dụng, đầu tư , vay nhà bank mua nhà lại càng không và internet là cái gì đó đang ở ..cung trăng he he .
như em đẵ trả lời cho một cụ khác - chỉ là câu chuyện tâm tình - trà nước trao đổi nên em nghĩ sao viết vậy thôi à .
Em đang bàn luận với bác bên trên về việc Việt Nam mình giá cả bị "tạo lập" quá: Giá vàng thì cao hơn thế giới 4tr/lượng, tương đương gần 10%, giá BĐS thì quá đắt đỏ, giá chứng khoán thì bị bóp méo (Vietnam Airlines chỉ giảm tương đương thị trường, VietjetAir cũng thế, họ nhà Vingroup thì đầu phiên giảm và giảm gần sàn, cuối phiên lại tham chiếu) => cơ hội đầu tư không có. Chán bác ạ.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,691
Động cơ
224,925 Mã lực
Trump quyết bơm 1, 2 nghìn tỷ cho vào túi công dân hoa ky luôn chắc là đủ để ngành dịch vụ của Mỹ chạy đều không dừng lại đột ngột :)
Mượn gió bẻ măng thôi cụ ơi - bầu cử tháng 11 tới rồi : " nhân dân Mỹ đời đời nhớ ơn Trăm vì tiền rơi trúng đầu " thế là vác víu bầu cho lão tất .
Đó là lý do tại sao thượng hạ viện , nâng lên đặt xuống cò kè bớt một thêm hai . Vì DEM hiểu. chuyện nầy mà xảy ra thì cơ hội bước vào nhà trắng càng xa vời . Họ với media đang lợi dụng con Vũ hán nầy để làm vũ khí hòng hạ gục Trump trong bầu cữ . Mụ Nancy thì nhanh nhảu họp hạ viện ra cái bill khẩn cấp ngay tối thứ bảy đễ lấy lòng cử tri thì có ngờ đâu Trump ngoài mặt 100 % support nhưng khi bill lên đến thượng viện thì đòi ngay cái gói cứu trợ nóng , phát tiền tận tay dân mỹ với lý do vô cùng nhân đạo làm cho hạ viện " há miệng mắc quai "
giờ mà duyệt thì Trump lại ghi thêm điểm - mà xé bỏ thì dân nó đào nguyên caí house ra chửi tổ tông ba đời .
Ta nói chính trị mỹ - nó vui và tửng đến màn chót luôn .
 
Chỉnh sửa cuối:

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,270
Động cơ
446,193 Mã lực
Nơi ở
HCM
dịch hết năm nay thì viet jet toang luôn đó. Nó chủ yếu là máy bay đi thuê(bắt buốc phải thuê) không bay cũng phải trả tiền. Rồi tiền nhân viên, thuê sân bay .... VN airline thì đỡ hơn máy bay mua, sân bãi có sẵn lại có nhà nước bảo kê lỗ nên cũng đỡ. Còn bamboo 2 tháng nữa phá sản.
Cụ nói đúng, nhưng VJ không phải là thằng duy nhất gặp khó trên thị trường.
Nếu tất cả các hãng HK đồng loạt sập, trả máy bay thì thằng...cho thuê máy bay cũng chết theo.
Mối quan hệ đại loại giống chủ nhà và người đi thuê.
Đem máy bay về lại thì kho bãi đâu, kiếm thằng nào cho thuê lại trong thời buổi này.
Chắc cũng có bài hỗ trợ, giảm giá mạnh để đôi bên cùng tồn tại
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,691
Động cơ
224,925 Mã lực
Em đang bàn luận với bác bên trên về việc Việt Nam mình giá cả bị "tạo lập" quá: Giá vàng thì cao hơn thế giới 4tr/lượng, tương đương gần 10%, giá BĐS thì quá đắt đỏ, giá chứng khoán thì bị bóp méo (Vietnam Airlines chỉ giảm tương đương thị trường, VietjetAir cũng thế, họ nhà Vingroup thì đầu phiên giảm và giảm gần sàn, cuối phiên lại tham chiếu) => cơ hội đầu tư không có. Chán bác ạ.
Tình hình ở đâu cũng thế cụ ạ - đâu riêng gì VN .
Trong khủng hoảng thì không có cổ phiếu nào có thể gọi là rẻ được - nguyên tắc đánh giá một cổ phiếu là họp lý hay không trong từng thời điểm cụ thể.
quánh chứng ở Việt còn khó khăn bội phần vì tình trạng tay trong, sân sau , luật không đủ răn đe những chiêu trò và T3 .
Nhà đất thì giờ mà nhào vô thì mua nguyên bó nhang thơm- mỗi ngày đốt một cây tụng nguyên sấp kinh a di đà ...chứ biết làm gì .
Tiền gởi bank thì lãi suất bù được với lạm phát dự kiến ( do hành động bơm tiền cứu nguy diễn ra trên toàn cầu ) thì lạy thánh alah rồi .
Còn vàng thì nhảy tango hai tiến , bốn lùi xong giật một phát ... mua vàng thì chôn xuống gầm giường rồi hát " tiếng kinh cầu , chầm chậm thê luơng "

Nói chung khó, rất khó ... làm ăn gì nữa - ngồi im nín thở thủ kỷ , không bị mẻ vốn là coi như đại thành công rồi .
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,993
Động cơ
184,114 Mã lực
Tuổi
41
Thanh khoản của thị trường thì FED đã tung ra trước sao tổng cộng 1700 tỷ và loan tin sẽ tung ra thêm 500 tỷ nữa nếu cần .
Còn cái gói 850 tỷ là dự luật của hai viện để " chống virus vũ hán " he he
Và giờ thì tin lại ra , thượng viện và Trump cabinet đòi 1000 tỷ .. ghê răng luôn .
Và khủng nhất là cái vụ phát tiền khơi khơi cho công dân mỹ : dự kiến hai đợt - mỗi đợt là 250 tỷ . gói " cứu trợ " thứ nhất check sẽ đến tay người mỹ trong khoảng đầu tháng 4 nếu dự luật được thông qua tuần nầy . Và gói thứ hai sẽ tung ra vào cuối tháng 4 nếu tình hình dịch không thuyên giảm .

Một trong những nhân sự nhà trắng báo với news network rằng mổi cái check sẽ có con số lớn hơn 1000 usd . Ka ka ka .

Em có một niềm mơ ước lẫn lộn rằng hết dịch nhưng sẽ buồn vì không có check và giã sử dịch kéo dài mình sẽ có hai cái check trên trời rớt xuống trúng đầu : Gia đình em tính 3 thế hệ thì có hơn 10 mống , tổng vị chi mấy chục nghìn chứ đâu có ít .

Mà ngẫm lại, dịch kéo dài biết còn mạng để hít hơi tiền hông ?

Bởi thế mới khó định hướng giấc mơ ka ka ka .
Với cái cách rải tiền như anh Chung thì đến lúc thật sự cần để cứu các cty lớn như hồi 2008, không biết FED sẽ phải làm gì. Giờ ls đã hạ đến không thể hạ thêm, tiền thì bị phân phát hết, bong bóng lãi của cuối 2019 và đầu 2020, khi các cty lớn phá sản, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, sức mua tự nhiên giảm từ tầng lớp trung lưu trở xuống thì kịch bản nó đen đến mức không thể đen hơn, chị Dậu :(.

Như em ở VN lúc đó chắc còn đường liếm tay liếm chân mà sống vì các đường làm ăn bị chặn lại cả =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tsrifdottsal

Xe hơi
Biển số
OF-546086
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
127
Động cơ
159,280 Mã lực
Mượn gió bẻ măng thôi cụ ơi - bầu cử tháng 11 tới rồi : " nhân dân Mỹ đời đời nhớ ơn Trăm vì tiền rơi trúng đầu " thế là vác víu bầu cho lão tất .
Đó là lý do tại sao thượng hạ viện , nâng lên đặt xuống cò kè bớt một thêm hai . Vì DEM hiểu. chuyện nầy mà xảy ra thì cơ hội bước vào nhà trắng càng xa vời . Họ với media đang lợi dụng con Vũ hán nầy để làm vũ khí hòng hạ gục Trump trong bầu cữ . Mụ Nancy thì nhanh nhảu họp hạ viện ra cái bill khẩn cấp ngay tối thứ bảy đễ lấy lòng cử tri thì có ngờ đâu Trump ngoài mặt 100 % support nhưng khi bill lên đến thượng viện thì đòi ngay cái gói cứu trợ nóng , phát tiền tận tay dân mỹ với lý do vô cùng nhân đạo làm cho hạ viện " há miệng mắc quai "
giờ mà duyệt thì Trump lại ghi thêm điểm - mà xé bỏ thì dân nó đào nguyên caí house ra chửi tổ tông ba đời .
Ta nói chính trị mỹ - nó vui và tửng đến màn chót luôn .
Hay cụ nhỉ! Cụ cứ viết như ri có phải dễ đọc hơn tí. Mà cụ viết kiểu chi cũng được mà. Cụ viết nhiều và nhanh lên nhé. Cập nhật báo mĩ nhiều cho tụi em đã gúc dịch.
 

Mode

Xe tải
Biển số
OF-675
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
324
Động cơ
581,051 Mã lực
Đây sẽ là lúc rất khó khăn cho tất cả mọi người, 2008 nó dù sao còn là khủng hoảng tài chính trên nền tảng kinh tế tốt, lãi suất đi lên đỉnh mới trigger khủng hoảng nên còn nhiều dư địa để cắt. Lần này rất khác, lãi suất thấp bao năm nay corporate debt goes through the roof bây giờ mà kinh tế đình trệ là méo mồm cả loạt.

Vì một cái thứ thực sự vẫn rất là speculative. Còn kinh tế nó mà toi trên phạm vi toàn cầu thì số người chết vì bệnh tật, phạm tội etc sẽ là hàng triệu.
 

up_and_down

Xe tải
Biển số
OF-710947
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
293
Động cơ
82,565 Mã lực
Tình hình ở đâu cũng thế cụ ạ - đâu riêng gì VN .
Trong khủng hoảng thì không có cổ phiếu nào có thể gọi là rẻ được - nguyên tắc đánh giá một cổ phiếu là họp lý hay không trong từng thời điểm cụ thể.
quánh chứng ở Việt còn khó khăn bội phần vì tình trạng tay trong, sân sau , luật không đủ răn đe những chiêu trò và T3 .
Nhà đất thì giờ mà nhào vô thì mua nguyên bó nhang thơm- mỗi ngày đốt một cây tụng nguyên sấp kinh a di đà ...chứ biết làm gì .
Tiền gởi bank thì lãi suất bù được với lạm phát dự kiến ( do hành động bơm tiền cứu nguy diễn ra trên toàn cầu ) thì lạy thánh alah rồi .
Còn vàng thì nhảy tango hai tiến , bốn lùi xong giật một phát ... mua vàng thì chôn xuống gầm giường rồi hát " tiếng kinh cầu , chầm chậm thê luơng "

Nói chung khó, rất khó ... làm ăn gì nữa - ngồi im nín thở thủ kỷ , không bị mẻ vốn là coi như đại thành công rồi .
Vâng cụ nói đúng. Em cũng ngồi nín thở, nhưng mà, thi thoảng nghía qua TTCK thì thấy bị làm giá quá. Nó mà để tự nhiên, tất cả về thời kỳ đồ đá thì mình chơi, kiểu như thay gửi tiết kiệm.

Hy vọng dịch qua nhanh.

Cảm ơn cụ.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,993
Động cơ
184,114 Mã lực
Tuổi
41
Cụ ko nói đc hết tiếng Việt thì hay là cụ đừng nói nữa?
Tiếng Việt của cụ đã lủng củng rồi còn bồi tiếng Anh.

Người Việt ko biết sang Tây đc bao năm mà bày đặt ko nói đc tiếng Việt.
Không phải bênh cụ NGC chứ cụ cứ ở nước ngoài 1 thời gian mà không có người Việt để nói thì chỉ cần loanh quanh 5 năm là cụ quên kha khá dù đó là tiếng mẹ đẻ.

Em cũng từng bị tẩu hỏa nhập ma với 2 thứ ngôn ngữ nên rất hiểu. Rõ ràng mình muốn nói thứ tiếng A mà khi nói ra mồm lại nói thứ tiếng B. Còn chuyện quên tiếng mẹ đẻ, cụ cứ đứng ở hải quan Đồng Đăng mới thấy vãi lái, có em gái đi "lấy chồng", chỉ tầm sau 2 năm về VN là quên sạch tiếng mẹ đẻ phải nói tiếng Trung với hải quan =))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Tình hình các bác ở trên có giải pháp gì chưa các cụ?
Đường sá vắng tanh, dòng người lầm lũi trong mưa, quán sá cái thì đóng cửa, cái thì thưa thớt, trung tâm thương mại gần như không một bóng người.
Tiếp tục kéo dài ntn thì toang luôn!
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
6,138
Động cơ
300,740 Mã lực
Tuổi
66
Chưa có giải pháp gì cụ ạ, thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu, chờ cho qua dịch thôi :(
 

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
883
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Vấn đề là học dồn ấy cụ. Cứ cho là "đúp" toàn bộ, thì đám trẻ con sắp đi học lớp 1 ấy nó cũng tạm ở nhà chờ bọn lớp 1 bây giờ lên lớp 2 à :)
Còn rút ngắn thời gian thì liệu có xong được chương trình học không?
Có mỗi 3tháng hè để học "bù" nhưng lỡ dịch nó kéo dài, nghỉ liên tọi thêm dăm tháng thì làm thế nào :((
Sao cụ không nghĩ đến phương án cho lên lớp hết. Như vậy có phải tiện cho tất cả không :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top