binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,799
Động cơ
479,198 Mã lực
Nản quá!
Thớt mới rồi mà các Thuyết âm mưu vẫn vào để Táng nhau, hiện tại nên cập nhật tin tức số liệu Dịch Bệnh trong và ngoài nước. Các điểm mới bùng phát Dịch và những nghiên cứu có giá trị cho Dịch bệnh.
Những phần tranh luận khác, các Cụ Mợ nên lập Thớt mới hay gửi thư riêng cho nhau để bàn luận.
Rất chân thành cảm ơn.
先谢谢你
Thank you. Sincerely.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,464
Động cơ
340,820 Mã lực
Em đoc lướt qua ko thấy phần cụ nói, nên ko chú ý nghị định nào :(
Đúng rồi, trong thông tư không có đề cập 1 chữ nào về nông nghiệp và phát triển nông thôn, nên đa số, kể cả báo chí cũng mắc lỡm. Tuy nhiên nó đề cập đến nghị định, thỏa mãn nghị định thì được áp dụng như sau... Mở nghị định ra mới thấy nghị định quy định riêng cho nông nghiệp và phát triển nông thôn. Em lúc đầu mới đọc thông tư cũng phát rồ vì sung sướng, bình tĩnh lại mới đọc thêm nghị định thì chết nửa con người.
 

08081988

Xe máy
Biển số
OF-599848
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
91
Động cơ
126,144 Mã lực
Nhìn cái biểu đồ thống kê này, thật sự lo sợ cho VN:
-tất cả các nước khi đã đạt 100 ca nhiễm thì đều tăng mạnh số ca sau đó, chỉ khác nhau về tốc độ nhanh chậm
-TQ mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới 70.000 ca
-Ý mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới tình hình thê thảm hiện nay (hơn 4000 người chết)
-VN cũng đã ở ngưỡng 100 ca
Hy vọng Việt Nam mình không sao, chí ít, thời điểm mình đạt 100 ca, các biện pháp của CP mình khắt khe và đáng tin cậy gấp vài lần so với thời điểm các nước bạn đạt 100 ca.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,613
Động cơ
331,021 Mã lực
Mọi con số đều có context của nó: con số đó có được do phương pháp gì?
Em nghĩ con số của VN cần bỏ những ca test dương tính sau khi cách ly đi thì mới so sánh được với số của Tây. Như thế thì ta chỉ có khoảng 10 ca thôi.
Tây thì khi dương tính nó cũng cách ly, khác gì ta đâu.
Tóm lại là những ca đã vào số liệu thống kê thì ý nghĩa giống nhau, nhưng các ca ẩn, không lọt vào trong thống kê mới kinh dị.
Và sự giống nhau giữa các nước (đãđạt 100 ca thì sau đó đều tăng mạnh số ca nhiễm) nó ngầm nói lên rằng: khi anh phát hiện được 100 ca thìđã có nhiều ca ẩn, lây lan trong cộng đồng rồi.
Bọn tây nó có cách tính sơ sơ con số nhiễm thực tế (chứ không phải con số chính thức có được nhờ xét nghiệm) là lấy số chết nhân với 800 (nguyên tắc nó tính thế này: 100 ông nhiễm có 1 ông chết, một ông từ khi nhiễm đến khi chết mất 17 ngày, cứ 6 ngày thì tăng gấp 2 số ca nhiễm do lây nhau...nó suy ra là 1 ca chết hôm nay đồng nghĩa 100 ca nhiễm trước đó 17 ngày, 100 ca nhiễm cách đó 17 ngày tương đương 800 ca nhiễm ngày hôm nay do lây lan..công thức tất nhiên mang tính ước đoán thôi, nhưng có logic của nó)
Cứ cho là nhân với chỉ 200 thôi (bằng 1/4 cách tính theo công thức trên) thì cũng thấy là con số ca nhiễm được phát hiện luôn chỉ là phần nhỏ của con số thực.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Nhìn cái biểu đồ thống kê này, thật sự lo sợ cho VN:
-tất cả các nước khi đã đạt 100 ca nhiễm thì đều tăng mạnh số ca sau đó, chỉ khác nhau về tốc độ nhanh chậm
-TQ mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới 70.000 ca
-Ý mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới tình hình thê thảm hiện nay (hơn 4000 người chết)
-VN cũng đã ở ngưỡng 100 ca
quy luật thống kê nó nói khác biệt lớn nhất là lên 100 lúc nào, thằng nào cách đây 1 tháng mà lên 100 thì mới toi còn sau này là bình thường! :D
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
Hiếu thế nào về năng lực của y tế Hải Phòng? Max là 200 máy thở?


Như đã lên kế hoạch từ trước, Hải Phòng bố trí Bệnh viện Kiến An (quận Kiến An) là bệnh viện dã chiến nếu dịch bùng phát. Tại đây, qua khảo sát, lực lượng y tế có thể bố trí được khoảng 1000 giường phục vụ cách ly. Về nhân lực y tế, hiện, Hải Phòng có trên 2000 bác sỹ, 13.794 nhân viên, ngoài ra có thể bố trí thêm một số sinh viên tại Đại học Y Dược Hải Phòng.

Ngoài ra, bà Phạm Thu Xanh cho biết, Hải Phòng mới bố trí được khoảng 200 máy thở để phục vụ phác đồ điều trị nếu xuất hiện ca dương tính với CoVid-19. Những thiết bị y tế cần thiết cần bổ sung là máy mornitor, phòng áp lực âm.
KIẾN NGHỊ VỚI BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
Hôm trước em cũng rất băn khoăn về việc phân bổ nơi tiếp đón.
Xác định số bệnh nhân do hàng không chở về là rất lớn, số người cách ly cũng rất lớn mà cứ nhồi vào Nội Bài và TSN thì trước sau gì cũng quá tải.
Theo em nghĩ phải phân ra, 1 ít về Vân Đồn, Cát Bi, thậm chí Vinh, Thọ Xuân.. vì có QK4 quân Đông doanh trại nhiều, phía Nam thì Đà Nẵng, Cần Thơ, Cam Ranh...
Về các ca bênh cũng vậy. Bây giờ nặng hay nhẹ cũng chở về Nhiệt đới TW ở Đông Anh (hiện nay hình như là 35 ca rồi).
Theo em ca nhẹ có thể nằm ở huyện, tỉnh vệ tinh. Vừa để các huyện, tỉnh làm quen với qui trình xử lý nhờ sự hỗ trợ của các đội phản ứng nhanh từ tuyến TW. Vừa để NDTW làm nơi dự phòng cho tình huống nhiều ca nặng.
Hi vọng có bác nào cơ quan chức năng tàu ngầm trong này chuyển ý kiến của em đến Ban Chỉ đạo.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Nhìn cái biểu đồ thống kê này, thật sự lo sợ cho VN:
-tất cả các nước khi đã đạt 100 ca nhiễm thì đều tăng mạnh số ca sau đó, chỉ khác nhau về tốc độ nhanh chậm
-TQ mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới 70.000 ca
-Ý mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới tình hình thê thảm hiện nay (hơn 4000 người chết)
-VN cũng đã ở ngưỡng 100 ca
Lây nội bộ khác. Mình là đón bệnh nhân về chữa. Hiểu chưa?
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,318
Động cơ
351,621 Mã lực
Mọi người đang bàn về sự duy lý tin vào con số thống kê đấy Cụ. Việt Nam mình khác.
- TQ tăng nhanh không cần phải giải thích.
- Ý tăng nhanh do chủ quan.
VN túc tắc tiến đến ngưỡng 03 con số đa phần do Covid nhập khẩu đã cách ly.
Cần tiếp tục cẩn trọng nhưng không cần phải hoang mang khi nhìn vào số liệu.
VN dùng chiến thuật câu giờ như của Nhật để tránh quá tải y tế và cũng không gián đoạn kinh tế
Nếu tuần sau cứ mỗi ngày dưới 20 ca thì coi như VN đã kiểm soát được dịch vì lúc đó số người khỏi bệnh tương đương số người nhiễm bệnh
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,961
Động cơ
505,560 Mã lực
Đúng rồi, trong thông tư không có đề cập 1 chữ nào về nông nghiệp và phát triển nông thôn, nên đa số, kể cả báo chí cũng mắc lỡm. Tuy nhiên nó đề cập đến nghị định, thỏa mãn nghị định thì được áp dụng như sau... Mở nghị định ra mới thấy nghị định quy định riêng cho nông nghiệp và phát triển nông thôn. Em lúc đầu mới đọc thông tư cũng phát rồ vì sung sướng, bình tĩnh lại mới đọc thêm nghị định thì chết nửa con người.
Thảo nào hỏi con bé bạn em làm GĐ CN VCB, nó giải thích với em, ngành em chỉ cty nào bị thiệt hại trực tiếp 50% mới được, đó là lúc chưa có thông tư.
Giờ có thông tư này rồi mà em cũng chả hiểu áp dụng gì, hixx.
Mà em ko có kỹ năng đọc văn bản, nên em ko đọc kỹ được cái nào, chỉ lướt qua phần chính, haizz
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,613
Động cơ
331,021 Mã lực
Lây nội bộ khác. Mình là đón bệnh nhân về chữa. Hiểu chưa?
Ăn nói cho lễ độ!
Không ai biết là có lây nội bộ hay không lúc số ca còn ít, nếu biết rõ thì đã không có bùng dịch ở bất cứ nước nào, và khi biết thì số ca trong nội bộ đã nhiều rồi.
Trừ TQ, nước nào cũng là nhập bệnh từ ngoài rồi mới lây lan nội bộ.
VN từ tết đến giờ đã có hàng trăm ngàn người từ nước ngoài vào, trước khi có ca bn17 thì hoàn toàn không chú ý đường hàng không từ châu Âu, ngay cả khi đã chú ý thì vẫn lọt đến mức đuổi theo không xuể.
Bn 34 chỉ trong vòng 1 tuần kịp lây 10 người khác.
Ca mới đây ở Bạch Mai là lây trong nước, và chưa xác định được nguồn lây, nghĩa là còn có các nguồn lây chưa bị phát hiện đang tung tẩy ngoài xã hội.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,089 Mã lực
KIẾN NGHỊ VỚI BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
Hôm trước em cũng rất băn khoăn về việc phân bổ nơi tiếp đón.
Xác định số bệnh nhân do hàng không chở về là rất lớn, số người cách ly cũng rất lớn mà cứ nhồi vào Nội Bài và TSN thì trước sau gì cũng quá tải.
Theo em nghĩ phải phân ra, 1 ít về Vân Đồn, Cát Bi, thậm chí Vinh, Thọ Xuân.. vì có QK4 quân Đông doanh trại nhiều, phía Nam thì Đà Nẵng, Cần Thơ, Cam Ranh...
Về các ca bênh cũng vậy. Bây giờ nặng hay nhẹ cũng chở về Nhiệt đới TW ở Đông Anh (hiện nay hình như là 35 ca rồi).
Theo em ca nhẹ có thể nằm ở huyện, tỉnh vệ tinh. Vừa để các huyện, tỉnh làm quen với qui trình xử lý nhờ sự hỗ trợ của các đội phản ứng nhanh từ tuyến TW. Vừa để NDTW làm nơi dự phòng cho tình huống nhiều ca nặng.
Hi vọng có bác nào cơ quan chức năng tàu ngầm trong này chuyển ý kiến của em đến Ban Chỉ đạo.
Vân Đồn có tên rồi bác.
Sân bay phải là sân bay quốc tế, bác ạ.
Vinh + ..., hình như chưa phải cuốc tế.

Còn vụ san sẻ ra các Bệnh viện huyện, có lẽ tốt: Chỗ đó nhìn chung khá vắng bệnh nhân.
 

Cuong_rublei

Xe tải
Biển số
OF-209727
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
253
Động cơ
309,212 Mã lực
Em xin lập hội các cụ mợ nào đang sống ở nước ngoài và chưa về VN do covid-19 ạ.
Mục đích là chém gió, tiếp năng lượng cho nhau để chiến đấu, phòng chống dịch bệnh ạ.

Hiện tại em vẫn ổn.

Chỗ em ở cách Paris 20km ạ.

3C93F3E0-22BC-4BEF-BA6D-BE0382C481C1.jpeg
Pháp vẫn an toàn. Cụ ở bên đấy đi đừng về.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,748
Động cơ
340,846 Mã lực
CHÍNH PHỦ ANH ĐÃ GIẤU DỊCH NHƯ THẾ NÀO

Có tới 55.000 người ở Anh có thể đã nhiễm coronavirus , cố vấn khoa học của chính phủ Sir Patrick Vallance đã nói với các nghị sĩ.

Và Sir Patrick đã nói với Ủy ban Chăm sóc Sức khỏe và Xã hội của Commons rằng việc giữ cho số người chết vì dịch bệnh dưới 20.000 sẽ đại diện cho một kết quả tốt.


Các ước tính được đưa ra khi NHS England tuyên bố họ đã đình chỉ các hoạt động không khẩn cấp trong ít nhất ba tháng kể từ ngày 15 tháng 4 để cung cấp thêm giường bệnh cho bệnh nhân coronavirus. Khoảng 15.000 giường có thể được giải phóng bằng cách xuất viện cho bệnh nhân, giám đốc điều hành của NHS England, Sir Simon Stevens nói với ủy ban.


 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
Nhìn cái biểu đồ thống kê này, thật sự lo sợ cho VN:
-tất cả các nước khi đã đạt 100 ca nhiễm thì đều tăng mạnh số ca sau đó, chỉ khác nhau về tốc độ nhanh chậm
-TQ mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới 70.000 ca
-Ý mất chưa đến 1 tháng để tiến từ 100 ca tới tình hình thê thảm hiện nay (hơn 4000 người chết)
-VN cũng đã ở ngưỡng 100 ca
Biểu đồ nó vẽ ở mốc 100, chỉ thống kê những nước trên 100 ca thì nhìn chả kinh.
Biểu đồ thực khi còn ít nước có số ca nhiễm lớn (chỉ có TQ, Hàn, Ý, Iran) vẽ từ 0 là ngày hôm sau gấp 2 lần ngày trước. Cụ lục lại bài trên vnexp có đồ thị.
Tuy nhiên mỗi nước áp dụng biện pháp khác nhau nên k như nhau được. Do vậy VN k giống đồ thị các nước trên.
Từ ngày 7.3 VN có 1 (nếu cả trước là 17), sau đó đến 8.3 là 31 (cả 16 ca cũ) bây giờ là 20.3 có 91 ca thì tốc độ rất chậm. Đa số các ca đều do nhập khẩu, phát hiện ngay trong khu cách ly.
Đến nay cơ bản các ca 18, 21, 17, 34 đã khoanh gọn. Ca tiếp viên, ca 35 nhân viên DMX chưa chốt nhưng khả năng gọn.
Các ca từ Lễ Hồi giáo ở Mã Lai, 2 ca phi công 1 Việt, 1 Anh, 2 ca điều dưỡng viên là những ca phức tạp, chưa khoanh được.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,995
Động cơ
102,200 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Thì cũng phải có thằng chịu trách nhiệm chứ. Mấy thằng Do thái với cộng sản toàn khôn lỏi thôi, biết dịch nguy hiểm thế mà không can
Mở mồm ra can nó lại chụp cái mũ thân Trung cộng vào đầu thì chạy đi đâu.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,429
Động cơ
443,361 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Là vấn đề thể chế, tài phiệt bắt tay nhau capture regulator trục lợi. Kiểu như Boeing capture FAA, buộc FAA certify 737 MAX vậy.
Em chưa sống ở Mỹ hay Canada, toàn đọc báo, nên không biết thực hư. Có bài báo nói nhiều người Mỹ đi Canada du lịch để mua thuốc, giá thuốc bên này chỉ bằng 10-40% bên kia. Có giải thích nào khác cho vấn đề giá thuốc, đặc biệt là insulin ở Mỹ không cụ/mợ?
Theo em hóng đc là giá thuốc và dịch vụ y tế của mẽo luôn cao vì mấy năm nay mẽo ko đầu tư nhiều vào mảng thuốc và dịch vụ chỉ đầu tư vào mảng ngiên cứu y tế là nhiều
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,455
Động cơ
-353,324 Mã lực
Hy vọng Việt Nam mình không sao, chí ít, thời điểm mình đạt 100 ca, các biện pháp của CP mình khắt khe và đáng tin cậy gấp vài lần so với thời điểm các nước bạn đạt 100 ca.
100 ca của mình thì phần lớn sau ngày 15/3 là du học sinh và bị nhốt cách ly luôn, khả năng lây thêm thấp.

100 ca nước bạn là khi phát bệnh đi khám ở viện rồi nên lây xung quanh nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top