hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,329
Động cơ
351,529 Mã lực
đợt này người bay về đông, bắt đầu tình trạng lộn xộn khi đưa đi cách ly ở các khu Ký Túc Xá ĐHQG. Bọn bất mãn chê bẩn chê cơm dở chửi bới nhân viên phục vụ cũng nhiều hơn
Không như đợt đầu phân vào khu quân đội thì quy củ hơn, phòng ốc cũng rộng rãi hơn , có bộ đội phục vụ chuyên nghiệp và khỏe hơn mấy cháu tình nguyện ở Ký túc xá
Cái này thì có gì khó khăn đâu, chỉ cần các tình nguyện viên hạn chế tối đa tiếp xúc gần nhau thì sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm đi.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,848
Động cơ
271,569 Mã lực
Ca tiếp theo: Qua thông tin tiếp nhận từ TTYT Quận Bình Thạnh: bệnh nhân STEVEN ANH VIET TRAN sn 1991, làm việc tại Cty TNHH The Boston Consulting Gruop tại tầng 13 toà nhà Mplaza Saigon số 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Q1.
- Ngày 15/3/2020 BN đi từ Indonesia về TSN, ko nhớ chuyến bay, sau đó được tài xế riêng chở về nhà.
- Ngày 16/3/2020, đi tập gym ở Centuryon Fitness tại toà nhà 81 tầng landmark. Đi làm tại công ty, đi cùng 5 đồng nghiệp đến cty (Trang Nguyen, Anh Thao Nguyen, Kah Jo Fong, Alex Dinh, Thao Duong) ghé cửa hàng tiện lợi, ăn tại Sorae sushi 76 Lê Lai, P Bến Thành.
- Ngày 17/3/2020: đi cùng 5 đồng nghiệp trên đến công ty.
- Ngày 18/3/2020: đến công ty, ăn tại nhà hàng Basilico Itaian đường Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé.
- Ngày 19/3/2020: đến cty làm việc, có sốt ho, rát họng.
- Ngày 20/3/2020: đến bệnh viện FV khám và cách ly lấy mẫu xét nghiệm.
- Ngày 21/3/2020 có kết quả Dương tính Covid-19.
Hiện nay TTYT Quận 1 đã tiến hành khử khuẩn tầng 13 của toà nhà. TT Y tế phường đã làm việc cùng quản lý Cty để cập nhật danh sách nhân viên làm việc trong Cty để tiến hành thông báo về các địa phương, làm việc cùng 20 văn phòng trong toà nhà để đề nghị toà nhà tạm ngưng hoạt động trong thời gian giám sát cách ly.
Ca này hôm nay được đánh số 119
 

King Neptune

Xe buýt
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
544
Động cơ
311,003 Mã lực
Cái này thì có gì khó khăn đâu, chỉ cần các tình nguyện viên hạn chế tối đa tiếp xúc gần nhau thì sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm đi.
vất vả lộn xộn mà bác, dọn dẹp phòng, bưng vác hành lý,...việc không hết nên tụi nhỏ không còn sức để ý những quy tắc an toàn
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,569
Động cơ
476,818 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,599
Động cơ
501,401 Mã lực
Tuổi
55
Vậy là ko có phát $1k như ông Trump đã hứa rồi!
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,893
Động cơ
524,904 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
đợt này người bay về đông, bắt đầu tình trạng lộn xộn khi đưa đi cách ly ở các khu Ký Túc Xá ĐHQG. Bọn bất mãn chê bẩn chê cơm dở chửi bới nhân viên phục vụ cũng nhiều hơn
Không như đợt đầu phân vào khu quân đội thì quy củ hơn, phòng ốc cũng rộng rãi hơn , có bộ đội phục vụ chuyên nghiệp và khỏe hơn mấy cháu tình nguyện ở Ký túc xá
cứ cho bọn nó 2 nguyện vọng ở lại hoặc cho té , tổng kết đủ chuyến thì bế mẹ hết đi cho các bạn tuyến đầu đỡ khổ
 

fanmu12345

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,348
Động cơ
144,328 Mã lực
Tuổi
51
Theo em nên gom cmn hết bọn nước ngoài vào cách ly tập trung chứ để bọn nó lông nhông thì khó tránh lắm. Bọn đấy đối với dịch bệnh vô ý thức quá.
Bảo sao người Âu sang VN bị kỳ thị

Đèo mệ, đi lông nhông ngoài đường, chẳng thấy đeo khẩu trang, dân Việt lo bọn nón nhiễm bệnh và lây lung tung là đúng rồi
 

fanmu12345

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,348
Động cơ
144,328 Mã lực
Tuổi
51
đợt này người bay về đông, bắt đầu tình trạng lộn xộn khi đưa đi cách ly ở các khu Ký Túc Xá ĐHQG. Bọn bất mãn chê bẩn chê cơm dở chửi bới nhân viên phục vụ cũng nhiều hơn
Không như đợt đầu phân vào khu quân đội thì quy củ hơn, phòng ốc cũng rộng rãi hơn , có bộ đội phục vụ chuyên nghiệp và khỏe hơn mấy cháu tình nguyện ở Ký túc xá
Thằng nào chê cơm bẩn, hỏi nó có muốn cách ly trong trại + tính không để giải quyết.

Em đang lo dân Việt bên Cam, bên Lào tràn về bằng đường bộ và đường rừng, không kiểm soát được.

Rồi dân Cam nữa, bình thường y tế Cam yếu nên thường sang Việt chữa bệnh. Bây giờ lo cúm, họ tràn sang VN bằng đường ruộng, biên phòng làm sao mà cản được
 

Buratino12

Xe buýt
Biển số
OF-322901
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
650
Động cơ
293,420 Mã lực
Sài gòn có mấy ca nổ là mấy a Tây ko nhớ lộ trình, ko nhớ cụ thể đi chơi đâu rồi đi làm suốt từ đầu tháng đến giờ ghê răng quá... Lên 121 rồi
Bọn này chắc ko khai thôi chứ, đi đâu làm gì trong mấy ngày gần đây ai chả nhớ được. Suy nghĩ bọn nó như thế nên bên nước nó số người nhiễm bệnh tăng chóng mặt. Mình có vài mống tây mà quản vất vả.
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Mấy bố ủng hộ tạo miễn dịch cộng đồng, chắc không là chủ doanh nghiệp, thì cũng mở quán ăn, coffee =)) Nói chung thành phần có nhiều thứ để mất do dịch bệnh
Mình làm công ăn lương, sức khoẻ gia đình và bản thân là quan trọng nhất, chấp nhận mất việc làm 1 năm cũng không sao, vẫn đủ tiền nuôi gia đình cơm ăn 3 bữa quần áo mặc cả ngày 1, 2 năm chờ có vắc xin. Lúc nào hết dịch, sản xuất quay trở lại bình thường, lại đi kiếm việc khác, chả có gì phải xoắn.
 

suzech

Xe đạp
Biển số
OF-99518
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
48
Động cơ
398,504 Mã lực
Khu vực Đna bắt đầu tăng nhanh dần. Nhà cháu sợ EU nó qua đỉnh là đến đna quá.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,996
Động cơ
1,318,152 Mã lực
Như bài này về Hongkong trên CNN

https://edition.cnn.com/2020/03/23/asia/hong-kong-coronavirus-quarantine-intl-hnk/index.html

Có nói là Hongkong đang xử lý rất tốt, nhưng chỉ cần tuần vừa rồi nghĩ là mọi việc ổn hơn, nới lỏng các biện pháp là ngay lập tức số ca nhiễm tăng. Giờ họ lại phải làm chặt trở lại. Thế mới thấy dịch lần này dã man thật, chỉ sơ hở tẹo là toán loạn ngay. Tình hình như hôm nay em thấy lo cho Sài Gòn, cùng lúc phải xử lý các bạn Âu Mỹ loăng quăng bar biếc các kiểu, rồi các bạn Hồi giáo, trong khi ấy vẫn phải để mắt đến hội Căm hàng xóm. Campuchia em nghĩ số ca nhiễm cao hơn nhiều so với thống kê.
 

King Neptune

Xe buýt
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
544
Động cơ
311,003 Mã lực
Thằng nào chê cơm bẩn, hỏi nó có muốn cách ly trong trại + tính không để giải quyết.

Em đang lo dân Việt bên Cam, bên Lào tràn về bằng đường bộ và đường rừng, không kiểm soát được.

Rồi dân Cam nữa, bình thường y tế Cam yếu nên thường sang Việt chữa bệnh. Bây giờ lo cúm, họ tràn sang VN bằng đường ruộng, biên phòng làm sao mà cản được
mời cụ
---
Giang hồ xăm trổ ‘chê cơm’ trong khu cách ly khiến CĐM phẫn nộ: “Cơm này cho chó nó có ăn không, mà bắt người ăn”

Nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi

Cô gái bị chỉ trích vì chê khu cách ly bẩn, không có dịch vụ ship đồ

---
vài bữa nữa chắc còn xuất hiện nhiều thượng đẳng thế này lắm đây
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,459
Động cơ
728,089 Mã lực
cứ cho bọn nó 2 nguyện vọng ở lại hoặc cho té , tổng kết đủ chuyến thì bế mẹ hết đi cho các bạn tuyến đầu đỡ khổ
Tụi tây cũng bắt đầu sợ rồi bác.
Thành phố đầu tiên (dù nhỏ) bị cách ly tuyệt đối ở Đức, theo mô hình WuHan: Neustadt am Rennsteig (Ilm district)
Lý do: Huyện này có 11 chú dương tính, thì đến 6 chú đến từ cái Thành phố nhỏ với chỉ 900 dân này.
Cấm ra khỏi nhà, chỉ những ai thực sự cần mua đồ và không ốm + sốt + ho, mới được đi đến cửa hàng gần nhất - và đi về ngay.
Cảnh sát + Cứu hỏa + Cứu thương sẽ giám sát chuyện đó. Các chú này phải ăn mặc như lên vũ trụ.

Việc cung cấp đồ nhu yếu phẩm cho dân (không miễn phí): Giờ họ mới đang nghiên cứu.
 

fanmu12345

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,348
Động cơ
144,328 Mã lực
Tuổi
51
Miễn dịch cộng đồng trên lý thuyết là như vậy nhưng tất nhiên trong thực tế nó sẽ kết hợp với các giải pháp cách ly (nếu cần) để không làm quá tải hạ tầng y tế. Giống như là chữa cháy rừng, quan trọng là phải kiểm soát đám cháy cho đến khi nó cháy hết sẽ tự tắt. Chứ không có biện pháp nào để dập luôn được. Đây là cách bọn Anh, Đức, Mỹ... đang áp dụng.
Xét về nguy hiểm hay không thì độ tuổi trung bình tử vong ở Ý là ~ 80. 99% là bị bệnh nền (bệnh mãn tính); 50% có từ 2 bệnh nền trở lên. Đùa chứ ở VN cụ nào bị bệnh và sống đến 80 thì được mừng thọ mấy lần rồi.
Con virus này chưa có vaccine, dự kiến cả năm nữa cũng chưa có, nếu chọn giải pháp lockdown điên cuồng thì nhỡ sang năm dịch bệnh quay lại thì tiếp tục lockdown chăng ;))
Em nghĩ thế giớ nên nghiên cứu tìm ra phác đồ điều trị cúm corona bằng cách kết hợp những loại thuốc đau răng + tiêu chảy +... để bệnh sẽ tự khỏi sau 2-3 tuần mà không phải thở máy, có vẻ khả thi hơn là chờ tìm ra vacxin.

Vì dù sao nhũng loại thuốc đang được lưu hàng cũng đã được kiểm chứng lâm sàng, thực tế.

Vấn đề là kết hợp thuốc (giả sử thuốc kháng HIV và thuốc chống sốt rét), thì có gây biến chứng ngộ độc thuốc hay không.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,799
Động cơ
479,198 Mã lực
Các cháu đã được thu xếp về nhà rồi các cụ nhé
https://www.otofun.net/javascript:void(0);
Dân trí Một đoàn gần 40 du học sinh Việt Nam đang chờ đợi ở sân bay Dallas, Mỹ để đi Narita (Nhật Bản) rồi nối chuyến về nước, chuẩn bị lên máy bay thì được thông báo chuyến bay từ Narita về Việt Nam bị huỷ…

Gần 40 du học sinh Việt Nam hồi hương bị kẹt ở sân bay Mỹ - 1



Nhóm du học sinh Việt bị kẹt tại sân bay Dallas, Texas, Mỹ khi không được lên máy bay về Việt Nam (nối chuyến tại Narita. Nhật Bản).
Đáng chú ý, trong đoàn có những du học sinh nhận được thư xác nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ nhưng khi trình ra thì nhân viên sân bay Dallas từ chối xem. Theo thông tin từ gia đình các du học sinh này, hiện các du học sinh đang ở sân bay tìm chuyến bay khác đồng thời email, gọi điện tới các Cơ quan đại diện của Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản xin trợ giúp.
Cũng theo thông tin từ gia đình các du học sinh, khi liên hệ với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tại Mỹ được biết, tại sân bay Dallas, các hành khách bay về Việt Nam có chuyến bay quá cảnh tại Nhật Bản sẽ chưa được làm các thủ tục để lên máy bay do một số hãng hàng không của Nhật (như Japan Airlines) chưa thể khẳng định việc tiếp tục thực hiện các chuyến bay tới Việt Nam đã bị huỷ trước đó do lệnh cấm bay.
Do đó, các gia đình được khuyến cáo xem xét việc tiếp tục hoặc đổi hành trình bay phù hợp, đảm bảo lịch trình về Việt Nam cho con em.
Hiện tại, các du học sinh ở Dallas nếu muốn có thể đổi hành trình bay qua các cảng hàng không vẫn còn tiếp tục khai thác các chuyến bay tới Việt Nam như qua Hong Kong (Trung Quốc), mặc dù lượng hành khách khá đông do mọi ngả về Việt Nam hiện nay đều tập trung đi qua đây.
Gần 40 du học sinh Việt Nam hồi hương bị kẹt ở sân bay Mỹ - 2


Nhấn để phóng to ảnh
Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Mỹ đã cử cán bộ liên lạc, nắm thông tin, hỗ trợ các du học sinh hồi hương.
Được biết, đến tối ngày 22/3 (theo giờ Việt Nam), phần lớn các thành viên trong đoàn du học sinh nói trên đã đổi được vé bay từ Dallas về Hong Kong (Trung Quốc) rồi nối chuyến về Việt Nam. Các thành viên còn lại sẽ đổi vé để về Việt Nam trong ngày mai.
Tối ngày 22/3 (theo giờ Mỹ), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã cử cán bộ tới sân bay San Francisco để hỗ trợ các thành viên trong đoàn quá cảnh tại đây để đáp các chuyến bay về Việt Nam.
Được biết, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài cũng đã liên hệ để tổ chức đón, hỗ trợ các du học sinh khi về tới Hong Kong.
Hoan nghênh CP đã kịp thời giúp các Cháu, khổ thân còn rất nhiều DHS ở những nước khác cũng đang rất cần sự giúp đỡ để về được nhà.
 

trunglt22

Xe tải
Biển số
OF-416696
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
347
Động cơ
224,439 Mã lực
Tuổi
42
Kịch bản dùng huyết tương như phim luôn
sợ thật
Bài trên The Lancet là của các bạn Tàu gửi lên từ tháng 2 lúc Vũ Hán còn chưa yên. Hiện tại các bạn Mỹ ở trường John Hopkins cũng đang theo đuổi tích cực hướng này, tin đưa khoảng 1 tuần trước
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,849
Động cơ
443,810 Mã lực
Cụ nào có thông tin về 3 ca bệnh nặng ko ah. Thêm 1 ca nữa là ai không biết.

Hôm vừa rồi ở Sing chết 2 người đầu tiên. 1 bà 75 tuổi nằm ICU 26 ngày rồi cũng ko qua khỏi. Trường hợp còn lại là 1 đại gia Indonesia 64 tuổi. Đã nguy kịch ở bên Indo, bay máy bay riêng sang nhập viện Sing. Cố thêm được 1 tuần nhưng cuối cùng vẫn không cứu được.
2 cases này em đã cập nhật ngay trong sáng hôm đó, nhiều cụ mải mê tranh luận TQ vs Châu Âu nên em cũng ko muốn chia sẻ thêm. 2 ca này 1 ca nằm ICU tại viện trực thuộc tập đoàn em, ca Indo, ca này rất bất ngờ về diễn tiến của bệnh nhân dẫn đến tử vong nhanh. Chủng mới thực sự nguy hiểm hơn những gì chúng ta thấy trong giai đoạn đầu.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,869
Động cơ
968,588 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chắc chỉ đóng cửa ngay bây h thì mới giải quyết đc vấn đề, chứ nguồn lực đâu mà đi cách ly những người bên ngoài vào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top