TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
Gần như người Việt từ nước ngoài về đều chọn Sài Gòn để cách ly do yếu tố thời thiết ( cho dù họ ở HN) nên SG ko nhận nữa cũng hết chỗ rồi
Châu Âu thì gần hết. Giờ đến đội Mẽo và Canada. Hay về Xì gòn. Đội này về khéo loạn cả khu cách ly.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,998
Động cơ
655,286 Mã lực
Nơi ở
3801
Mấy cụ kêu sao ko đóng cửa biên giới ngay từ ca BN 17 chứng tỏ chả hiểu gì về hiến pháp và điều hành đất nc.
Em chỉ có 1 cửa hàng nhỏ vs 7 nhân viên mà đến tận bây giờ chưa dám tự đóng cửa.
Rồi 1 doanh nghiệp tầm 100-200 lao động muốn đóng cửa thì người chủ chắc phải bạc đầu mới dám quyết.
Chính phủ người ta điều hành đất nc giống như 1 gia đình khổng lồ, 1 đại tập đoàn vs 90 tr dân và lao động, đâu phải muốn đóng là đóng.
Đấy mới chỉ là về mặt lý trí.
Còn về mặt hiến pháp, ko phải thích lúc nào đóng cửa biên giới mà đc.
Một quốc gia muốn đóng cửa biên giới, phong toả đất nc thì trước tiên quốc gia đó phải Ban Bố Tình Trạng Khẩn Cấp.
Mà muốn ban bố tình trạng khẩn cấp thì nó phải đạt đc 1 số tiêu chí nhất định:
- bị đảo chính, lật đổ quân sự, nhiều tỉnh thành nổi dậy đòi lật đổ —> cần phải đóng cửa đất nc để trong thì dẹp loạn, ngoài thì ngăn chi viện.
- có khủng bố: khủng bố hàng loạt trên nhiều thành phố lớn, đe doạ an ninh quốc gia.
- nếu là dịch bệnh: phải là bệnh đã lây ra tất cả các tỉnh thành phố, phải có số người nhiễm đủ lớn, phải có số người chết đủ lớn, phải có số người chết tăng từng ngày...
Đối chiếu vs các tiêu chí cơ bản trên, vào ngày 6/3/2020 thi ở ta ko có lật đổ, ko có khủng bố.
Đến tận 22h00 mới có 1 ca đầu tiên.
Cho đến tận bây giờ mới hơn 100 ca, chưa ai tử vong, chưa lan rộng khắp 64 tỉnh thành...
thì làm sao đủ đk ban bố tình trạng khẩn cấp, làm sao đòi đóng cửa quốc gia đc.
Còn việc tại sao VNA vẫn bay và vẫn chở người thì ko phải nó tham tiền.
Hiệp hội hàng không châu Âu đã quy định nếu anh ko bay đủ 80% số chuyến thì anh mất chỗ khai thác.
Biết bao khó khăn mới có 1 chỗ đỗ ở sb CDG hay Franfurk, giờ tự nghỉ ko bay nó thu lốt thì biết bao giờ lấy lại đc.
Do đó dù ít khách cũng phải bay, mà anh đã bay thì anh phải bán vé, người ta mua anh phải bán ko đc chối. Chỉ có chính phủ ra các quyết định mềm bỏ miễn thị thực, ngừng câp visa thôi chứ những người có hộ chiếu VN họ mua vé thì phải chở.
Chỉ đến khi châu Âu phong toả trc, hiệp hội hàng không châu Âu hoãn quy định 80-20 thì VNA mới tuyên bố ngừng bay đc.
 
Biển số
OF-600691
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
149
Động cơ
127,390 Mã lực
Tuổi
50
Thêm một biện pháp mạnh nữa, hy vọng có hiệu quả.
Tuyệt vời SG. HN cũng nên từ chối chuyến bay.
Vận động bà con ở lại nước ngoài. Nếu về thì đành cho bay về các sb Cần Thơ, Vinh, Thanh Hóa, Vân Đồn.
 

vnistockvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
512
Động cơ
190,454 Mã lực
Tây Ban Nha nối gót Italia có số người chết vì Covid-19 lên con số rất cao kinh hoàng: 410 người hiện tại
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,855
Động cơ
443,781 Mã lực
Ông Indo này có đúng là đi máy bay tư nhân sang không ah? bà vợ của ông này hy vọng không sao vì thường có vẻ phụ nữ khả quan hơn đàn ông.

Bất ngờ như thế nào, cụ chia sẻ cụ thể hơn được ko ah. E cảm ơn
Case này đúng là có di chuyển bằng private jet sang Sing cụ ạ, cũng là 1 ca đặc biệt vì đã và đang là VIP của viện (Khám sức khỏe định kì thường niên trong hơn 10 năm nay). Không có bệnh nền, không rõ nguồn lây hay tiếp xúc tại Indo, khi sang test lại mới có kết quả Dương tính, đồng thời có các biểu hiện triệu chứng rõ rệt. Được cách ly và điều trị nhưng diễn tiến xấu rất nhanh, chuyển ICU sau 3 ngày và ngày thứ 6 phải sử dụng ECMO. Sau 1 tuần thì tử vong cụ ạ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,089 Mã lực
Đồng thời theo bản tiếng Anh sáng nay trên VNexpress thì đêm qua chúng ta ghi nhận mức kỷ lục số ca nghi ngờ là 586 ca so với tháng 1 số ca nghi ngờ nhiều nhất là 97, tháng 2 là 304. Tổng số ca nghi ngờ là 645, tổng số cách ly tập trung hiện tại là 52,700 và hơn 30k tự cách ly.

Link: https://e.vnexpress.net/news/news/645-people-suspected-to-have-covid-19-in-vietnam-monitored-4073262.html?fbclid=IwAR18PHNZOLPYgH3k9B9ErqcTNRHkc206lPKhk-6lArwcBsJQgaySE3RqPsM
Bác viết thế này thì toi:
Làm gì có chuyện " tổng số cách ly tập trung hiện tại là 52,700 và hơn 30k tự cách ly.", tức là có hơn 82,700 đang được cách ly, dù tập trung hay không??

Link của bác viết:
"As of Monday morning there were more than 52,700 people placed under medical monitoring, also the highest number in three months. Over 30,000 of them are isolated at home. "
Tạm dịch: 52,700 chú được giám sát y tế, trong đó 30,000 chú tự quay tay ở nhà.
Phỏng ?
Link: https://e.vnexpress.net/news/news/645-people-suspected-to-have-covid-19-in-vietnam-monitored-4073262.html?fbclid=IwAR18PHNZOLPYgH3k9B9ErqcTNRHkc206lPKhk-6lArwcBsJQgaySE3RqPsM
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,801
Động cơ
232,916 Mã lực
- Giở này hôm qua các đài TV phuơng tây có phóng viên ở Madrid đã phát biểu là hệ thống y tế ở Tây Ban Nha sẽ sụp đổ trong vài ngày tới;

- Hôm nay là ngày bay ra khỏi VN cuối cùng của VNA. Nhiều người nước ngoài đã không thể đặt được vé để về trước khi điều đó trở nên bất khả thi.
Số số giường Hồi sức tích cực (ICU)/ bệnh nhân Nguy kịch tính đến 23/03.
Ý: 5.090 / 3.000
TBN: 4.404 / 2.355
Pháp: 5.000 / 1.746
---
Đức: 28.000 / 23
Thụy Sĩ: 1.000 / 141
Ở đây là tính trên cả nước, nhưng dịch lại tập trung theo vùng nên quá tải.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,848
Động cơ
271,557 Mã lực
Đây là ở khu cách ly nào đó cụ? Xem ức chế thật. Cán bộ hiền quá, dm nó cả thế giới đang quay cuồng chống dịch, đặc biệt là những người đang trực tiếp phục vụ chúng nó mà chúng nó còn không thông cảm. Loại này thì phải xích vào gốc cây mới được. DCM thằng khốn đó thêm lần nữa. Ức quá!
Không cho ăn thì thôi, cho ăn thì cũng phải đủ tiêu chuẩn đàng hoàng. Cơm sống thì không ăn được.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,804
Động cơ
967,431 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Đúng để đánh gia sau thời điểm đấy thì quá là đơn giản, còn vào thời điểm đấy thì mọi quyết định đều khó khăn. E thì nghiêm chỉnh chấp hành lắm vì đấy là tốt cho e và gd đầu tiên rồi mới tới xh
Cụ là ngừoi dân và đến bây giờ ngày 23/3 nói câu đúng ra thì quá đơn giản. Còn CP với cơ cấu 1 phó ********* làm trưởng ban chỉ đạo, hàng loạt các ********** các bộ QP, NG, YT, GD .... . Họ đưa ra quyết sách trên cơ sở tổng hợp nhiều thông tin mà chắc chắn ngừoi dân ko thể được tiếp cận, tổng hoà các mối quan hệ ngoại giao, các vấn đề dân cư, tôn giáo. Nên việc của ngừoi dân như cụ, như em là tuân thủ các chính sách CP đưa ra nghiêm túc và cùng nỗ lực góp phần chống dịch
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
nói là không có danh sách 130 đâu mà chỉ có số lượng thôi, vì mở cửa tự do. Nên giờ mới phải đi tìm, có danh sách thì dễ.
Nên làm mạnh tay như HQ. Xét nghiệm và phong tỏa tất cả giáo hội.
Xì Gòn nhiều ổ dịch quá. Mà cán bộ làm ăn hơi rề rà.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Số số giường Hồi sức tích cực (ICU)/ bệnh nhân Nguy kịch tính đến 23/03.
Ý: 5.090 / 3.000
TBN: 4.404 / 2.355
Pháp: 5.000 / 1.746
---
Đức: 28.000 / 23
Thụy Sĩ: 1.000 / 141
Ở đây là tính trên cả nước, nhưng dịch lại tập trung theo vùng nên quá tải.
Ôi sao đồng chí Đức có số lượng giường ICU khủng thế nhỉ? Mình nó khéo bằng cả châu âu cộng lại.
 

tourist123

Xe tăng
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,201 Mã lực
nói là không có danh sách 130 đâu mà chỉ có số lượng thôi, vì mở cửa tự do. Nên giờ mới phải đi tìm, có danh sách thì dễ.
có danh sách nhé. vấn đề là tốn thời gian để tìm và chẳng may nó dương tính, lây nhiễm cộng đồng
tôn giáo nào cũng có ban trị sự, chịu sự quản lý của địa phương, tỉnh thành, tw.
"Đến 11h45 ngày 17/3, Ban Tôn giáo TP.HCM có gửi thông tin danh sách tín đồ dự lễ hội (từ ngày 27/2 đến 1/3), trong đó có tên bệnh nhân 100. "
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,930
Động cơ
456,773 Mã lực
Em giật mình lắm cơ

1. Chế độ phụ cấp chống dịch:

a) Người đi giám sát, điều tra, xác minh dịch; tham gia chống dịch; trực tiếp tham gia khám, chẩn đoán, điều trị người mắc bệnh dịch tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh truyền nhiễm (sau đây gọi chung là tham gia chống dịch) được hưởng phụ cấp chống dịch theo mức sau đây:

- Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A: 150.000 đồng/ngày/người;

- Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B: 100.000 đồng/ngày/người;

- Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm C: 75.000 đồng/ngày/người;

Nếu tham gia chống dịch vào ngày nghỉ hằng tuần thì mức phụ cấp thường trực được tính bằng 1,3 lần mức quy định trên. Nếu tham gia chống dịch vào ngày lễ, ngày Tết thì mức phụ cấp thường trực được tính bằng 1,8 lần mức quy định trên.

b) Mức phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ vào ngày thường là 100.000 đồng/ngày/người, áp dụng cho tất cả các loại dịch; vào ngày nghỉ hằng tuần bằng 1,3 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường; vào ngày lễ, ngày Tết bằng 1,8 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường.

c) Người lao động tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ được hỗ trợ tiền ăn là 15.000 đồng/người/phiên trực.

d) Người lao động tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ được nghỉ và được hưởng nguyên lương như sau:

- Vào ngày thường, ngày nghỉ hằng tuần được nghỉ bù 01 ngày;

- Vào ngày lễ, Tết được nghỉ bù 02 ngày;

Trường hợp đơn vị huy động người lao động làm việc vào ngày nghỉ trên thì phải trả tiền lương làm thêm giờ theo quy định của pháp luật về lao động.

3. Cộng tác viên, tình nguyện viên tham gia chống dịch nhóm A trong thời gian có dịch được hưởng mức bồi dưỡng như sau:

a) Mức 100.000 đồng/ngày/người đối với cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp hoặc phối hợp tham gia các hoạt động chống dịch quy định điểm a khoản 1 Điều này;

b) Mức 60.000 đồng/ngày/người đối với cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân, phát tờ rơi hoặc tham gia diễn tập.

Theo công văn Số: 73/2011/QĐ-TTg ngày 28 tháng 12 năm 2011

Link:


Tiền ăn 1 bữa còn ko bằng người bị cách ly
Từ lâu rồi e ko quan tâm đến mấy cái toàn văn này. Bệnh dịch phải chung tay cả cộng đồng, trợ cấp chỉ là một phần, các bsi chẳng thiệt đâu.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,451
Động cơ
540,413 Mã lực
Số số giường Hồi sức tích cực (ICU)/ bệnh nhân Nguy kịch tính đến 23/03.
Ý: 5.090 / 3.000
TBN: 4.404 / 2.355
Pháp: 5.000 / 1.746
---
Đức: 28.000 / 23
Thụy Sĩ: 1.000 / 141
Ở đây là tính trên cả nước, nhưng dịch lại tập trung theo vùng nên quá tải.
Số của bác đúng đấy. Tôi đọc rất nhiều, giờ không nhớ là đọc ở đâu nữa. Số giường ICU ở Đức thì có tài liệu nói là 25K, dù thế nào thì cũng rất khủng. Nguồn tin từ bạn bè bên Đức nói rằng Đức đang nhận điều trị giúp Pháp ở mấy bang biên giới.

Ở Ý đã thống kê, khoảng 10% bệnh nhân dương tính cần nằm giường ICU. Trung bình (mean) một người sẽ chiếm giường ICU trong 15 ngày, có người chiếm tới hơn 30 ngày. Người ít nhất cũng chiếm 10 ngày.

Như thế Đức có bị đến 250 nghìn ca vẫn chưa toang.

Ở Ý, bệnh nhân chết không kịp chôn theo đúng nghĩa đen vì không đủ nhân viên y tế. Việc chôn cất đang phải nhờ quân đội vì không còn thường dân.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
Ôi sao đồng chí Đức có số lượng giường ICU khủng thế nhỉ? Mình nó khéo bằng cả châu âu cộng lại.
Đấy chính là thể hiện sức mạnh nền kinh tế Đức và vai trò đầu tầu kinh tế EU của Đức. Và qua đó thấy rõ hiệu quả của nền y tế Đức, sự sẵn sàng của họ. Kết quả tính đến thời điểm này tuy số case nhiễm rất cao nhưng số case tử vong đanh ở mức rất thấp
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
có danh sách nhé. vấn đề là tốn thời gian để tìm và chẳng may nó dương tính, lây nhiễm cộng đồng
tôn giáo nào cũng có ban trị sự, chịu sự quản lý của địa phương, tỉnh thành, tw.
"Đến 11h45 ngày 17/3, Ban Tôn giáo TP.HCM có gửi thông tin danh sách tín đồ dự lễ hội (từ ngày 27/2 đến 1/3), trong đó có tên bệnh nhân 100. "
ý là đầu tiên có cái hình bên kia thống kê 130 người từ VN. Nhưng hình như họ không có danh sách cụ thể, vì VN đã liên hệ bên đó rồi. Còn danh sách 40 người này là đi tìm theo giáo hội và theo danh sách cấp visa của Mã thôi.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
Số số giường Hồi sức tích cực (ICU)/ bệnh nhân Nguy kịch tính đến 23/03.
Ý: 5.090 / 3.000
TBN: 4.404 / 2.355
Pháp: 5.000 / 1.746
---
Đức: 28.000 / 23
Thụy Sĩ: 1.000 / 141
Ở đây là tính trên cả nước, nhưng dịch lại tập trung theo vùng nên quá tải.
Thêm nữa là đề nghị các bệnh nhân bệnh khác k được đổ bệnh trong thời kỳ dịch.
Xem Thụy Sĩ 1000 giường, TBN 4000, Ý 5000 thì bác nào dự đoán VN 3000 giường hơi lạc quan.
Xì gòn thừa nhận 600 giường thông thường, HP thông báo có 200 máy thở. Mà ICU đâu chỉ đơn thuần là máy thở.
Đợt này chữa lâu thiệt. Từ 6.3 đến nay là 23.3 rồi mà chỉ mới 1 ca nguồn HQ xuất viện.
 

Phong26

Xe tải
Biển số
OF-44356
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
319
Động cơ
184,293 Mã lực
Hiện tại đang là chỉ huy tuyến đầu ở NDTW cụ ạ.
Chắc đây là phòng khám cấp cứu thôi, sàng lọc bệnh nhân và chuyển cho các khoa điều trị, số đông bs nằm ở các khoa là chính.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top