fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,299
Động cơ
541,803 Mã lực
TQ nó hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp từ khi cuộc chiến thương mại với Mỹ tới giờ nó tiêu 12k tỷ USD/15k tỷ dự trữ.
Còn Âu -Mỹ hiện tai nó phát tiền tận nhà.
Hiện tại VN thì bọn ngân hàng đang gọi điện thúc DN trả lãi, chưa thấy thằng nào được giảm, giãn.
Đúng, bọn tpbank vẫn giữ nguyên lãi chả giảm xu mẹ nào cụ ạ, en hỏi nó bảo chưa có kế hoạch giảm lãi vay cho doanh nghiệp SME
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Dịch Covid-19 có nguy cơ đẩy nền kinh tế thế giới vào một giai đoạn suy thoái trầm trọng nhất trong lịch sử hiện đại, thậm chí còn nặng nề hơn cả thời kỳ Đại khủng hoảng (từ cuối thập niên 1920 đến đầu thập niên 1940). Cú sốc sẽ mạnh như thế nào là tùy thuộc vào phương thuốc của chính phủ, ngân hàng trung ương các nước và các định chế tài chính quốc tế.


Ngay trước cuộc họp khẩn cấp của nhóm G20 hôm qua 25/03, các kinh tế gia của cơ quan xếp hạng tín dụng Moody’s dự báo là những nền kinh tế của nhóm này sẽ bị một cú sốc chưa từng có trong nửa đầu năm 2020 và có mức tăng trưởng âm trong năm 2020, trước khi phục hồi vào năm 2021.
Cụ thể, theo Moody’s, trong năm 2020, tổng sản phẩm nội địa (GDP) của các quốc gia nhóm G20 sẽ sụt giảm 0,5%, GDP của Hoa Kỳ sẽ giảm 2%, GDP của khu vực đồng euro giảm 2,2%. Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc được dự báo sẽ chỉ đạt 3,3%, mức rất thấp đối với quốc gia này.
Riêng về kinh tế Hoa Kỳ, ngân hàng Goldman Sachs thậm chí dự báo GDP của nước này sẽ sụt giảm đến 3,8%. Còn ngân hàng Deutsche Bank không loại trừ khả năng kinh tế Mỹ sẽ bị suy thoái trầm trọng nhất, ít ra là kể từ sau Thế chiến thứ hai đến nay. Tại châu Âu, bộ trưởng Kinh Tế Đức dự báo kinh tế nước này sẽ bị suy thoái đến 5% trong năm 2020.
Tổng thư ký của Tổ Chức Hợp Tác và Phát Triển Kinh Tế (OCDE) Angel Gurria thì bi quan hơn nhiều, dự báo kinh tế thế giới sẽ bị suy thoái trong nhiều năm.

Theo nhận định của hãng tin AFP, khủng hoảng virus corona sẽ nặng nề hơn khủng hoảng 2008, vì lần này, không chỉ có hệ thống tài chính, mà toàn bộ nền kinh tế thực (real economy) cũng bị ảnh hưởng sâu rộng, bởi vì hàng trăm triệu người phải nghỉ làm, tự cách ly trong nhà để ngừa lây nhiễm, khiến nền sản xuất sụp đổ, và mức cầu cũng sụt giảm theo.
Những lĩnh vực bị nặng nhất là giao thông, du lịch, phân phối hàng hóa. Chỉ có ngành công nghiệp liên quan đến thiết bị và sản phẩm y tế, kinh doanh thực phẩm và thương mại trực tuyến là được hưởng lợi từ đại dịch Covid-19.
Một hậu quả khác của dịch virus corona là thất nghiệp sẽ tăng cao, nhất là tại châu Âu. Đây là nơi có luật bảo vệ người lao động rất chặt chẽ, tỷ lệ thất nghiệp được dự báo sẽ tăng vọt lên 12%, từ đây đến cuối tháng 6, xóa sạch những thành quả mà các nước châu Âu đã đạt được trong 7 năm qua. Còn tại Hoa Kỳ, nơi mà ngay cả những người làm việc với hợp đồng dài hạn vẫn có thể bị sa thải, các kinh tế gia dự báo là số người thất nghiệp sẽ tăng với mức độ « chóng mặt ».
Để đối phó với tác động kinh tế của dịch Covid-19, nhiều nước đã đề ra các kế hoạch huy động cả trăm, cả ngàn tỷ đôla, chẳng hạn như tại Hoa Kỳ, Thượng Viện hôm qua vừa nhất trí thông qua một kế hoạch « lịch sử » 2.000 tỷ đôla để hỗ trợ nền kinh tế hàng đầu thế giới. Đức là một quốc gia đã thắt lưng buộc bụng suốt nhiều năm qua để kềm chế thâm thủng ngân sách, nhưng các dân biểu Quốc Hội nước này hôm qua đã không ngần ngại thông qua một kế hoạch cũng « lịch sử » không kém, sử dụng gần 1.100 tỷ euro để bảo vệ nền kinh tế hàng đầu châu Âu.
Những nước lắm tiền nhiều của thậm chí còn trợ cấp tiền cho người dân để kích thích tiêu thụ, gọi là tiền « thả dù » hay là tiền « trực thăng » (helicopter money), như ở Mỹ, mỗi gia đình hai con sẽ nhận được ngân phiếu 3.000 đôla. Hồng Kông cũng làm tương tự, phát hơn 1000 đôla cho mỗi cư dân ở đặc khu hành chính. Hiện giờ các nước châu Âu chưa làm như thế, nhưng một số kinh tế gia đã đề nghị Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu tặng cho mỗi công dân của Liên Hiệp Châu Âu 1.000 euro để mua sắm.
( Theo RFI)
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,523
Động cơ
4,329 Mã lực
Tàu ơi là tàu !!!!!!
 

171282

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719887
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
91
Động cơ
79,410 Mã lực
Tuổi
43
Kiểm nghiệm làm sao được. Chẳng lẽ lấy cái áo nhiễm virus của bệnh nhân đi qua buồng rồi cho vào lab xem còn có virus ko?
Mấy cái này quảng cáo láo thôi.
Kiểm nghiệm an toàn chứ có nói là đảm bảo diệt virus đâu cụ. Ý là mấy cái chất “khử khuẩn” ấy không gây hại khi hít vào.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,141
Động cơ
411,592 Mã lực
Em làm chân này cũng 7 job lên đây chém gió rùi.
cuu-van.jpg
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,338
Động cơ
371,939 Mã lực
Tuổi
59
Sáng nay em đang vật vờ ngồi bậu cửa shop ngắm trời ngắm đất, thấy 1 thằng ku trẻ măng đeo kính đen trông lấc ca lấc cấc đi đến nhòm vào tên người dán trên chuông cửa và thùng thư mấy hộ ở trên shop, rồi nó vẫy vẫy tay cho ai đó ở xa. Nó làm em chú ý vì tưởng thành phần bất hảo, tự nhiên lù lù một xe car nhỏ đi đến trên xe dán chữ bệnh viện, một ông trung tuổi bước xuống, hai thằng nó mở cốp xe lôi ra khẩu trang, găng tay và mặc đồ bảo hộ y tế vào, lúc ấy em mới biết là bác sỹ đi lấy mẫu xét nghiệm virus. Rụng rời tay chân ra hỏi nó mày lấy mẫu của nhà nào ở trên đấy nhưng nó bảo ko được phép tiết lộ danh tính. Thằng trẻ đứng chặn cửa có ý ko cho em xem lão già lên nhà nào, tầm 10’ chúng nó đi ngay. Thôi! Xong mẹ em rồi... ngày nào em cũng đi vào đấy vứt rác. Các Cụ OF ở lại mạnh khoẻ nhé, có gì em về phù hộ các Cụ, còn riêng mấy Cụ chửi em thì cứ nhớ thằng này đấy, em về bóp cổ đừng trách nhau nhá nhá nhá.
:(
Em có lời vĩnh biệt các Cụ trước kẻo lúc đi ko kịp chào nhau.
Sắp ngỏm vẫn còn thù dai kkk.
Người ta nói: "người chê mới là bạn ta". Nên biết đâu xuống đấy cụ lại thay đổi đi bóp cổ ai từng đã khen cụ :))
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,360
Động cơ
267,864 Mã lực
Lịch trình ông 148 mà thấy ơn, ông này năng động thật
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Năng lực thừa thì cứ nêu ra , nhưng thọc cho ông này thở máy xong, ko may ông ý chết lại lôi ra thọc vào người cụ mà ko biết đã khử khuẩn an toàn chưa ?, liệu cụ có dám dùng ko ?
EM không follow câu chuyện của 2 cụ, nhưng có đoạn này em chưa rõ, ý cụ là máy thở người ta dùng cho người này xong dùng cho người kahcs mà k khử khuẩn sạch ấy ạ?
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Phải sống trong thời điểm này mới thấm được cảm giác của 1 đại dịch các cụ nhỉ. Mọi thứ gần như đứng yên, Sự náo nhiệt của ngày thường thay thế bởi sự yên tĩnh đến đáng sợ.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
EM không follow câu chuyện của 2 cụ, nhưng có đoạn này em chưa rõ, ý cụ là máy thở người ta dùng cho người này xong dùng cho người kahcs mà k khử khuẩn sạch ấy ạ?
Có khử khuẩn chứ.....kkk.Khi nào có dịp cụ vào phòng cấp cứu Việt Đức , Hay A9 Bạch mai , cụ sẽ hiểu ...kkk
 

Idemitsu

Xe điện
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
2,266
Động cơ
375,588 Mã lực
Đúng, bọn tpbank vẫn giữ nguyên lãi chả giảm xu mẹ nào cụ ạ, en hỏi nó bảo chưa có kế hoạch giảm lãi vay cho doanh nghiệp SME
NHNN có chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch rồi nhưng chỉ đạo chung thôi. Còn cụ thể thế nào thì Ngân hàng tự triển khai.
 

Trâu hun khói

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701902
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,007
Động cơ
115,934 Mã lực
Tuổi
41
phường em vừa bảu kê khai nhân khẩu để nhận tiền
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,719
Động cơ
479,907 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Công điện mới nhất:


Các VP đông như phòng gd ngân hàng,....chắc phải ở nhà.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,196
Động cơ
771,771 Mã lực
Kit xét nghiệm nCoV của Việt Nam

Kit được bào chế dưới dạng dung dịch, kiểm tra nCoV trong mẫu bệnh phẩm từ dịch mũi họng, súc họng, dịch màng phổi và mẫu máu... cho kết quả sau hơn một giờ.

Nguồn: https://vnexpress.net/khoa-hoc/kit-xet-nghiem-ncov-cua-viet-nam-su-dung-the-nao-4075469.html


Việt nam có kit tự sản xuất tốt thế này, kết quả ra nhanh và chính xác hơn của Hàn và Mỹ, vậy sao vẫn phải nhập hàng nghìn bộ kit của Hàn về làm gì nhi?
Tất cả các kit test của Ta Tây Tàu chung quy lại đều theo một trong hai kiểu:
- Lọai tìm dấu vết kháng thể (kit của TQ, Hàn theo hướng này): nguyên lý là khi có virus xâm nhập cơ thể sẽ sinh ra kháng thể để chống lai, nếu thấy kháng thể thì có nghĩa là đã bị nhiễm virus . Ưu điểm lớn nhất loại kit này là đơn giản cho kết quả rất nhanh nhưng nhược điểm không chính xác và bị âm tính giả ( nhiễm rồi nhưng lại báo là chưa nhiễm vì kháng thể chưa kip sinh đủ để nhận biết)
- Loại đếm "tải lượng" virus ( Real time Polymerase chain reaction RT-PCR) dựa trên phản ứng tổng hợp chuỗi để khuếch đại và cùng lúc xác định được số lượng của phân tử DNA đích. Nói một cách đơn giản kỹ thuật này giống như chụp ảnh xem có tồn tại hay không 1 virus nào đó ( ở đây là covid-19). Loại này cho kết quả chính xác nhưng thời gian từ lúc lấy mẫu đến khi cho kết quả lâu hơn. Kit của WHO của CDC US và của VN thuộc loại này.

So với kit của Hàn thì kit của VN sản xuất và test khó hơn đắt hơn cho kết quả chậm hơn nhưng chính xác hơn.
So với kit của Mỹ thì kit của VN cùng theo một nguyên lý và hiện kit của VN đang dùng cùng với kit của Mỹ để đối chứng tạm coi là gần tương đương ( Mỹ vẫn hơn).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top