Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,186
Động cơ
200,741 Mã lực
Thế này thì gì chả vỡ trận
Bệnh nhân từ ổ dịch về mà giâu, làm khổ bao người, đề nghị xử lý hình sự:


Từ tâm dịch về, nhất là khi đã có 2 người cùng nhà ăn BV Bạch Mai đã bị bệnh, chị này hiểu rất rõ tình hình, nhưng đã cố tình che giấu, là hành vi cần phải xử lý hình sự, nhất là việc xảy ra sau khi ********* đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm hành vi thiếu trung thực trong khai báo y tế.
Em mong lắm việc xử lý hinh sự người gian dối, không khai báo trung thực.
Tuyệt nhiên không thấy vụ nào, bảo sao dân không lờn
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc DS Bạch Mai thì chắc chỉ có đóng cửa trong nhà cụ ạ chấp nhận sống chung với lũ thôi, lẽ ra phải như QN bế hết đi cách ly tập trung từ 2 hôm trước.
Gần nhà em, 2 vợ chồng thăm người ốm ở Bạch Mai có mấy phút ngày 24/3 sáng nay được đi cách ly tập trung rồi!
Em ở ngoại thành Hà nội!
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
Mô hình dự báo hiện nay hầu như đều sử dụng mốc khởi điểm 100 ca. Nếu tính Việt Nam là gốc thì:
- Singapore đi trước VN 20 ngày (01/03) và họ mất 4 tuần để đi từ 100 lên 800.
- Indonesia, Thailand, Philippines, Ấn Độ đều đi trước VN 07 ngày; họ mất từ 10-14 ngày để đi từ 100 lên mức 800 ca.
- Tốc độ tăng từ mốc 100 lên 800 ca không chịu ảnh hưởng rõ rệt bởi quy mô dân số hay diện tích.
Như vậy, để tăng từ 100 lên 800 ca sẽ mất từ 2 tới 4 tuần.
Thế nếu lấy mốc thấp hơn, từ 1, 5 hoặc 10 thì VN lại cần thời gian lâu hơn Sinhgapore để đạt con số tương đương. Do đó Sinhgapore k có các điều kiện tương đồng với các nhóm nước còn lại nên k thể đưa ra để so sánh được.
 

Chưa Có Dép

Tháo bánh
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,562
Động cơ
306,447 Mã lực
Gần nhà em, 2 vợ chồng thăm người ốm ở Bạch Mai có mấy phút ngày 24/3 sáng nay được đi cách ly tập trung rồi!
Em ở ngoại thành Hà nội!
F1 hả cụ?
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,270
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
42
Bà 178 đi khám ở bênh viện đại từ giấu bệnh, ko khai từ bạch mai về để cách lý, sau vận động thì mới khai ra, thái nguyên quê em lại mệt rồi
Đáng lẽ trường hợp này phải cách li tập trung chứ dao lại cho di chuyển về Đại Từ
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
Giờ xác định nguồn lây nào từ ngoài vào hơi khó nhỉ?. Nhân viện công ty trường sinh lây từ ngoài vào hay bị lây trong viện rồi lây lan cho nhau. Vậy ở bạch mai hiện đang có mấy nguồn lây độc lập hay từ một nguồn mà ra. Công ty này có phục vụ cho bệnh viện nào nữa ko?
Bộ y tế làm xét nghiệm để xác định ai bị trước, ai bị sau. Sợ nhất là nhiều nguồn lây song song, độc lập vào BM.
 

iSurvive

Xe tăng
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
1,177
Động cơ
267,491 Mã lực
VN có nói quá lên, nhưng tầm quan trọng của việc tự chủ test kit là không thể chối cãi, và không phải có cả trăm nước làm ra test kit đâu bác.

Developing a test is not difficult, according to Nathan Grubaugh, an assistant professor of epidemiology at Yale School of Medicine. The trick is making sure it doesn't pick up other viruses, too.
==> làm ra test thì không khó, khó là test với độ chính xác cao, không bắt nhầm virus khác

Another consideration is that a test that works in one country might not work in another, said Rawlinson. If, hypothetically, the presence of dengue fever caused a test not to work, and a country had a large rate of dengue fever, then there might be a high rate of false negative, he said.
==> Ngoài việc tự chủ thì không phụ thuộc nguồn cung nước ngoài thì mỗi nước có thể cần 1 loại test khác nhau.

Cả 2 điểm này tui đã đọc trên các bài nói về test kit của VN. HVQY đã chuyên biệt hóa kit của mình cho phù hợp tình hình ở VN. Theo tui đoán thì không quá nhiều nước làm điều này, tuy nhiên là tui không tìm ra nguồn bao nhiêu nước đã tự sản xuất test kit. VD như DNA thì Malaysia, Thailand mới sản xuất gần đây, Indo vẫn còn đang phải nhập (và đang tiến hành nghiên cứu để sản xuất), v.v... VN mình làm từ khá sớm, tuy không phải ghê gớm gì như báo VN nói, nhưng là việc làm rất tốt đối với tình hình VN.

Còn bác nào bảo kit VN chưa được dùng thì không đọc kỹ thông cáo báo chí rồi: bữa giờ VN chỉ dùng kit VN sx, còn bộ kít nhanh của HQ mới là chưa dùng tới. Không giải thích tại sao, nhưng tui nghĩ là để dành khi cần test ngẫu nhiên trong cộng đồng. Cho tới 27/3 VN đã làm gần 32k test, còn HQ chỉ tài trợ có 10k thôi.
Hôm nay mới đọc được còm của cụ. Cảm ơn cụ. Giải thích rất khúc chiết chứ không như mấy thằng dư luận ít học ngớ ngẩn, tranh nhau vang viếc, văng tục văng rác đủ thứ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Giờ chắc đi test hết bác sĩ, nhân viên nhà ăn các nơi đông khác nhỉ..
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Liên quan tới vụ Bạch Mai, bây h đâu đâu cũng F1 vs cả F2 rồi cc ạ :(
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,676
Động cơ
720,946 Mã lực
Dịch kiểu này thì em nghĩ nước nào cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhanh hay chậm thôi.
Mong là Vaccine được điều chế và tung ra thị trường trước khi số người nhiễm làm sụp đổ hệ thống y tế.
Ước mong ấy của bác chắc chắn không thành hiện thực. Phải khảo nghiệm cả năm trời người ta nới dám đưa ra dùng. Tỷ lệ thất bại khi thử nghiệm nghiên cứu còn cao hơn tỷ lệ chết khi nhiễm bệnh thật, chả ai dâm cho dùng vaccin thử nghiệm đâu.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,365
Động cơ
-195,650 Mã lực
Vấn đề là phải có vắc xin phòng bệnh và thuốc đặc trị. Vắc xin là liều thuốc duy chấm dứt chuỗi bệnh dịch covid19 này.
Không như các loại cúm mùa hay corona khác, covid19 không khó để lây lan và lây lan ngay cả khi chưa có triệu chứng. Covid19 có tỷ lệ viêm phổi và biến chứng nặng không hề nhỏ. Sẽ là cái giá rất đắt nếu kỳ vọng vào tự miễn dịch hay miễn dịch cộng đồng. Một người chết trong cộng đồng 1 triệu người có thể là bình thường, 10 người sẽ khác, 100 rồi 1000 người nó không còn là chuyện đơn giản nữa.
Thuốc đặc trị là cần thiết để tăng tốc độ, rút ngắn thời gian cứu chữa cho người bị nhiễm. Điều này cần có để duy trì khả năng phục vụ của hệ thống y tế cho đến khi có vắc xin phòng dịch. Các nước có cơ sở hạ tầng y tế khác nhau thì mức độ đến lúc sẽ quá tải là khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào cách thức và tổ chức kiểm soát lây lan dịch bệnh như thế nào. Càng hoãn quá tải y tế được càng lâu thì mức độ sống sót của cộng đồng càng cao.
Việt Nam không quá thiếu cơ sở và trang bị y tế nhưng so với các nước, nhất là so với các nước phát triển thì hãy còn khó khăn. Tuy vậy, Việt Nam đang làm rất tốt để hạn chế lây lan và kéo dài khả năng phục vụ của hệ thống y tế nói riêng và của hệ thống an sinh xã hội nói chung. Việc làm nào cũng phải có đánh đổi và góp sức của cả cộng đồng. Mong rằng mọi người đều hiểu và làm tốt, tuân thủ hướng dẫn, quy định của chính phủ, ủng hộ chính quyền thực thi tốt các biện pháp cách ly, hạn chế tiếp xúc, ưu tiên vật tư, thiết bị, hỗ trợ cho các bác sỹ, nhân viên y tế.
Cầu an lành cho tất cả mọi người.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Đúng là vụ Hồng Ngọc xử lý nhanh gọn hơn, khử trùng tiêu độc cũng làm rất gọn lẹ, nhưng quy mô của BV Hồng Ngọc nhỏ, số lượng y bác sĩ người bệnh ít hơn rất nhiều nên cũng thuận lợi dễ dàng hơn.
Chính ra như các cụ YB yêu cầu tất cả từ HN về theo dõi cách ly là cẩn thận, Quảng Ninh hay Hải Phòng lập chốt theo dõi cũng vậy! Các địa phương chủ động dựng hàng rào trước sẽ hạn chế dc kiểu ùn ùn về quê nghỉ dịch khi nâng cấp độ.
 

sakigen

Xe đạp
Biển số
OF-471714
Ngày cấp bằng
20/11/16
Số km
35
Động cơ
199,620 Mã lực
Xem danh sách các bệnh nhân đã khám và điều trị tại BM ở đâu được các cụ nhỉ ?
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chính ra như các cụ YB yêu cầu tất cả từ HN về theo dõi cách ly là cẩn thận, Quảng Ninh hay Hải Phòng lập chốt theo dõi cũng vậy! Các địa phương chủ động dựng hàng rào trước sẽ hạn chết dc kiểu ùn ùn về quê nghỉ dịch khi nâng cấp độ.
Liên quan tới vụ Đại Từ, chính quyền ở đây phải bị khiển trách và có hình thức xử phạt người chịu trách nhiệm, khi để cho người dân từ vùng dịch (Hà Nội) về mà vẫn đi loăng quăng không có biện pháp nhắc nhở hiệu quả.
 

Chưa Có Dép

Tháo bánh
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,562
Động cơ
306,447 Mã lực

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,342
Động cơ
554,521 Mã lực
Thế nếu lấy mốc thấp hơn, từ 1, 5 hoặc 10 thì VN lại cần thời gian lâu hơn Sinhgapore để đạt con số tương đương. Do đó Sinhgapore k có các điều kiện tương đồng với các nhóm nước còn lại nên k thể đưa ra để so sánh được.
Vtv1 vừa nói NY cần 4 tuần để tăng từ 2 ca lên hơn 50k ca, tất nhiên điều kiện, môi trường ở đó khác xa VN
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,329
Động cơ
591,118 Mã lực
Quảng Ninh từ vụ từ chối cho cruiser du lịch câp cảng bị mắng oan, đến việc kiểm soát ra vào và cách ly het người từ bạch mai thì em thấy đội tủ lạnh ở đó có tầm và chuẩn; hơn đội HN của anh lyly với anh riêng phản ứng mang nhiều cảm tính. Tối nay kq xn BM mà lên nhiều, HN khó yên. SG với anh thiện lành có vẻ ổn.
Đọc DS Bạch Mai thì chắc chỉ có đóng cửa trong nhà cụ ạ chấp nhận sống chung với lũ thôi, lẽ ra phải như QN bế hết đi cách ly tập trung từ 2 hôm trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top