Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,190
Động cơ
533,534 Mã lực
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Không sản xuất được cụ ơi, nó là thành quả của việc nghiên cứu, ứng dụng hành chục năm, các hãng sản xuất ô tô cũng không sản xuất được, nếu không chuyển giao công nghệ. Còn họ nếu làm chỉ làng nhàng để câu giờ đợi sản phẩm chuẩn thôi, chứ việc ứng dụng thay thế hẳn máy thở là không thể
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,833 Mã lực
Tuổi
49
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Giờ này làm gì cũng muộn rồi.
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,924
Động cơ
341,726 Mã lực
Ko biết các bình thở oxy thông thường ở các bệnh viện cháu thấy có nhiều mà nhỉ ? Ko rõ có khác các máy đặc chủng kia ko
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
Ngoài BV ra, CP phải lên phương án an toàn cho các nguồn cung cấp thực phẩm nữa, đến lúc bị phong toả hết thì đói.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,822
Động cơ
216,555 Mã lực
Nước Anh sau giai đoạn luống cuống thì nhà máy chuyên sản xuất động cơ cho Rolls-Royce đã tung ra lô sản phẩm máy thở đầu. Dự kiến nước Anh sẽ sớm đủ máy trang bị cho các bệnh viện. Tiềm lực kinh tế, kỹ thuật nó thể hiện ở chỗ đó.
Nếu VN bùng phát dịch mạnh, không hiểu các dáo xư, thiến sỹ nhà mình có chế nổi không, hay lại vác rá đi xin cứu trợ quốc tế???
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,660
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Hiện tai ko còn cảnh vơ vét siêu thị nữa, đơn giản là tầng lớp bình dân hết tiền rồi. Sắp tới tín dụng đen sẽ nở rộ.
Lạm phát 5,56%. Kinh tế bị giết hoàn toàn, trừ ngành tham nhũng
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Thế kỉ 21 mà vẫn còn có vụ đi bán nước ở từng phòng hả các cụ,lần đầu nghe luôn. Các bệnh viện trong Sài Gòn trang bị bình nóng lạnh cách đây 10, 20 năm rồi or trang bị sẳn phích nước cho bệnh nhân :)
Ở Việt Nam nên thế kỷ 21 người nghèo vẫn có cơ hội chen chúc trong bệnh viện hàng top của Bộ Y tế. Tuy nhiên đông quá nên phục vụ không được chu đáo như bệnh viện tư! :D
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, tại sao lại gọi người Việt ở nước ngoài là cột điện, nó bắt nguồn từ đâu. Em thấy nó mang tính kỳ thị.
Hì. Cột điện là em tự cảm thán thôi Cụ ơi. Có ai gọi thế đâu. Số là hồi xửa xưa có câu nói gì gì mà "Cột điện có chân..." Sau này em lại thấy có mấy bức biếm họa mùa dịch có vẽ hình mấy cây cột điện đang xách va-li trở về nước để trốn dịch. Nên em tự ví mình như cột điện thế thôi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,656
Động cơ
564,401 Mã lực
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Một vài người e quen mua cái trợ thở cá nhân để dự phòng hồi đầu mùa, giá lúc đó hình như 20-70 triệu/cái. Giờ thì chắc ko mua được rồi
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,822
Động cơ
216,555 Mã lực
E cũng lo mất an ninh vì đói kém hơn là dịch. Dịch có thể kiêng cữ phòng tránh, chứ an ninh trật tự chả biết thế nào mà lần :(.
Nhóm bạn bè em, thằng ít khoảng 30 nhân viên, thằng nhiều tầm 600 nhân viên, tạm tính 10 ông chủ trung bình 150 CN, riêng nhóm này mà mất thanh khoản đã đẩy cỡ 1500 trụ cột gia đình ra đường... lúc đó chắc chả còn trộm vặt, mà chỉ có cướp ngày thôi!...
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
Khó bây giờ liệu có khoanh vùng kịp Bạch Mai không cụ ạ? Giờ mấu chốt là ở đó.
Sau chiến dịch truy tìm Tây lông và Việt kiều về nước mà chưa được các ly thì nối tiếp đó là nhiệm vụ truy tìm bệnh nhân và người nhà từ BM về các địa phương.
Để giảm tải cho BM thì GD BM và Bộ YT quyết định chia bớt hơn 5.100 bệnh nhân và lượng người nhà đi kèm về các tỉnh trong ngày 20.3 (không chấp nhận đề nghị đóng băng bệnh nhân của HN vào ngày 19.3). Số lượng này dự kiến đi bằng các phương tiện xe khách, xe bus, tàu hỏa. Trong số người nhà bệnh nhân ra viện ngày 19.3 đã phát hiện 1 ca + số 185.
Ngày 29.3, GD BM đề nghị cấp thẻ xét nghiệm âm tính (dù mới xét nghiệm 1 lần, 1 số khoa được xét nghiệm 2 lần) để nhân viên y tế có thể về nhà. Dù trước đó 1 nhân viên xét nghiệm âm tính ngày 25.3 nhưng bị phát hiện + tại Thái nguyên vào ngày 27.3.
BYT xác định cty Trường Sinh là ổ dịch chứ k phải BM là ổ dịch. Cho rằng BM bị lây từ ngoài vào chứ k lây nhiễm chéo.
Cuộc tranh luận lây nhiễm chéo hay không giữa BM và HN dẫn đến BM thì yêu cầu cho phép nhân viên vào ra còn HN thì yêu cầu phong tỏa.
BYT đang sa vào vết của WHO khi giai đoạn đầu của dịch chỉ để đi tranh luận các vấn đề chuyên môn k thể có câu trả lời rõ ràng ở thời điểm hiện nay mà không đề ra các biện pháp cụ thể quyết liệt như lây nhiễm chéo hay k, nguồn bệnh là từ cty TS hay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hay nhân viên y tế...
Hy vọng BM và BYT tập trung đề ra biện pháp, kịp thời thực hiện, tuân thủ lệnh phong tỏa của HN để nhanh tay khoanh vùng, xử lý ổ dịch bv BM.
Sau vụ này là em bớt tin Ban GD bv BM rồi. Chắc k phải chuyên ngành y tế dự phòng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,856
Động cơ
443,781 Mã lực
Bạch mai còn có vụ cho mượn chiếu, chăn... Hi vọng sau đợt này hệ thống y tế của ta cải tiến mạnh mẽ.
Còn dịch vụ thuê giường gấp tại nhiều viện nữa cụ ạ, đa số người nhà bệnh nhân thuê để nằm trông người nhà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top