hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,321
Động cơ
351,652 Mã lực
Cụ nói ngược rồi. Theo tinh thần xứ dân chủ công khai văn minh hiện đại thì những thứ đấy phải công bố rộng rãi chứ.
Hiện tượng các nước đó, đặc biệt là Anh và Mỹ, công bố mỗi ngày một ý chính là minh chứng cho việc họ không có chuẩn bị gì hết. Giờ xem cảnh tranh nhau trang thiết bị y tế thì biết.
Con Covid này là vấn đề quá khó đối với tất cả các lãnh đạo. Mỹ giờ đây cũng lúng túng không biết phải xử lý theo hướng nào
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Cho em quote nốt một lần nhé. Từ đầu đến cuối trên OF quan điểm nhất quán của em là tin tưởng vào những biện pháp Việt Nam đang thực hiện, tuân thủ, chấp hành tuyệt đối các quy định được ban bố (không tin cụ thử xem lại các bài của em mà xem :P ). Thế nên ý của cụ - cụ viết thoải mái, đừng quote em vào là được. Em chỉ đang trả lời cụ bearbie ở trên vì cụ ý bảo các nước khác chưa có kế hoạch gì sau đại dịch, thế thôi.
Nếu em nhầm thì xin lỗi cụ.
Nhà ta nghèo không lo xa thì chết. CP VN lâu nay bị chửi nhiều, nhưng em thấy lo khá xa.
Còn bọn Tây thì chúng nó giàu mạnh, nên nó có chút quên lo xa. Chúng nó cứ nghĩ tiền giải quyết được hết. Thế nên mới toang. Hy vọng chúng nó chừa. Em không muốn làm chứng nhân lịch sử đâu!
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,321
Động cơ
351,652 Mã lực
Cụ bearbie nói đúng đấy. Hiện giờ chưa có nước nào biết sẽ phải làm gì tiếp. Dự đoán để có vaccine cần khoảng 18 tháng, thậm chí 02 năm. Nhưng không lẽ cứ ngồi nhà trong 2 năm? Điều đó là không thể vì sẽ chết đói trước khi chết vì virus. Việc miễn dịch cộng đồng là kết quả cuối cùng nước nào cũng hướng tới, bằng vaccine hay bằng cách nào thì tùy hoàn cảnh. Hiện giờ có ý kiến là sẽ mở, đóng, mở đóng ... nhằm đạt sự cân bằng ổn định giữa việc bị nhiễm và phát triển kinh tế cho đến khi có vaccine và đạt được miễn dịch một cách an toàn. Tuy nhiên đó mới chỉ là ý kiến. Chính phủ chắc còn phải bàn luận chán chê.
Duy trì cách ly xã hội nghiêm khắc như hiện nay thì kinh tế sẽ lịm dần, có lẽ biện pháp phù hợp là cách ly khu vực có ổ bệnh thôi
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,343
Động cơ
315,434 Mã lực
có nghĩ mà chưa nước nào nghĩ ra đó bác, bác thử google covid-19 exit strategy xem. Có mỗi NZ đang đề cập tới exit criteria, họ đang hy vọng sắp đạt tới mức đó, nhưng tới đó rồi nới ra tới mức nào thì chưa nghe nói tiếp :(.
Ở Châu Âu thì Áo và Đan Mạch có vẻ là nước đầu tiên bắt đầu lên Exit Strategy rồi đấy ạ.
Áo 13k ca / 273 tử vong thuộc hạng thấp nhất EU; Đan mạch 5400 ca/218 tử vong

 
Chỉnh sửa cuối:

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,304 Mã lực
CNN đưa tin (theo tổng hợp của TĐ bang NY A. Cuomo) là nhóm người mỹ gốc PHi (đến nay ở NY) bị nhiễm Covid19 nhiều và tử vong cao nhất... Liệu sắp tới châu Phi (hạ tầng y tế yếu kém) có nguy cơ là ổ dịch lớn tiếp theo không nhỉ???
Mấy điểm nóng bây giờ và sau bây giờ là Ấn Độ, một số nước ASEAN và châu Phi. Chỉ hy vọng là tình hình không xấu đi cụ ạ. Nhắc đến châu Phi, vừa rồi có 2 chú bác sỹ Pháp bị khắp nơi chửi te tua vì ý định vác thuốc và thử phác đồ điều trị Covid19 ở châu Phi.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,420
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
...............................................................
Còn bọn Tây thì chúng nó giàu mạnh, nên nó có chút quên lo xa. Chúng nó cứ nghĩ tiền giải quyết được hết. Thế nên mới toang. Hy vọng chúng nó chừa. Em không muốn làm chứng nhân lịch sử đâu!
Trước đây rất nhiều Kụ OFers có quan điểm: giỏi thì vẫn có thể nghèo, nhưng giàu thì chắc chắn giỏi.... Vậy phương Tây (G7) giàu lại dám bạo chi nhiều tiền chống dịch Covid19 thì chắc họ sẽ phải ổn/tốt hơn chứ nhỉ??? 😷
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Ở Châu Âu thì Áo và Đan Mạch có vẻ là nước đầu tiên bắt đầu lên Exit Strategy rồi đấy ạ.
Áo 13k ca / 273 tử vong thuộc hạng thấp nhất EU; Đan mạch 5400 ca/218 tử vong

Áo dân số 9 triệu, mới dính 13k, xét nghiệm được có 130k, tỉ lệ tử vong đang tăng dần mà ko hiểu exit cái gì?
Chắc đang hướng tới 1 điểm cân bằng nào đó chăng? Duy trì mỗi ngày mắc mới 300, chết 30 là vừa sức chịu đựng của xã hội và hệ thống y tế?
Nhưng có exit thì vẫn phải đóng cửa biên giới nếu mấy ông hàng xóm vẫn trong tình trạng hiện tại.
Một quốc gia tương đồng với Áo là Thụy Điển, dân số 10 triệu, dãn cách xã hội ở mức thấp nhất thì hiện tại số ca nhiễm và tử vong đều đang tăng dần ở mức đáng lo ngại, chưa tìm thấy điểm cân bằng ở đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,550
Động cơ
237,894 Mã lực
Tuổi
49
CNN đưa tin (theo tổng hợp của TĐ bang NY A. Cuomo) là nhóm người mỹ gốc PHi (đến nay ở NY) bị nhiễm Covid19 nhiều và tử vong cao nhất... Liệu sắp tới châu Phi (hạ tầng y tế yếu kém) có nguy cơ là ổ dịch lớn tiếp theo không nhỉ????:-?
Tin đấy của CNN là để phụ họa cho ứng cử viên Joe Biden thôi, chứ con số thống kê đen trắng nâu nhiễm bệnh cũng không chênh nhau nhiều ... CNN giờ đứng hẳn về phe đối lập với Trăm nên mọi thông tin liên quan đến dịch bệnh và kinh tế chỉ đưa tin tạm gọi là negative...
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,068
Động cơ
277,809 Mã lực
Tuổi
44
Ở Châu Âu thì Áo và Đan Mạch có vẻ là nước đầu tiên bắt đầu lên Exit Strategy rồi đấy ạ.
Áo 13k ca / 273 tử vong thuộc hạng thấp nhất EU; Đan mạch 5400 ca/218 tử vong

dưng mà open xong thì có nhập khẩu virus về ko hay vẫn close border ? rồi có bị toang lại ko? rồi làm gì tiếp :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Trước đây rất nhiều Kụ OFers có quan điểm: giỏi thì vẫn có thể nghèo, nhưng giàu thì chắc chắn giỏi.... Vậy phương Tây (G7) giàu lại dám bạo chi nhiều tiền chống dịch Covid19 thì chắc họ sẽ phải ổn/tốt hơn chứ nhỉ??? 😷
Tất nhiên là họ sẽ ổn thôi, dịch qua rồi họ vẫn giàu hơn ta là cái chắc.
Chỉ có điều tỉ lệ khá lớn cha mẹ ông bà của họ không còn để chia sẻ cuộc sống với họ thôi.
Nếu ai thấy như thế là OK thì như thế là OK.
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
644
Động cơ
1,007,787 Mã lực
Nhìn vào đồ thị thì Đức qua đỉnh dịch rồi thì phải, active cases giảm 2 hôm liên tiếp rồi. Dịch ở TQ trước số lượng active cases cũng lên đỉnh vào khoảng giữa tháng 2 sau đó giảm dần.
TBN với Ý số active cases vẫn chưa có dấu hiệu giảm mặc dù đã phong tỏa toàn bộ đất nước được gần tháng (Đức chưa thực hiện).
Mình nghĩ không phải đâu, active case giảm một phần là hôm qua số người chết tăng đột biến.
1586421743376.png
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,410 Mã lực
Vấn đề tui search chưa thấy nước nào làm dc bữa giờ là đưa ra cái exit strategy : hậu cách ly sẽ làm gì tiếp theo. VN mình đã đi đầu trong việc ngăn dịch, giờ mà đưa ra được hình mẫu sống chung với lũ nữa thì mình sẽ lên trang bìa tất cả các báo phương tây ngay lập tức. Các bác có cao kiến gì chăng? Chứ tui thấy như Sing, Nhật, thả ra chút là lên ngàn ca, khó quá.

Theo tui VN nên đặt mục tiêu tăng gấp đôi số ca mỗi 2 tháng, đồng nghĩa tăng công suất bv lên từ từ, chứ giữ mãi 250, 300 ca mà nền kinh tế đóng cửa thêm 1 năm thì k0 có ý nghĩa gì. Tăng dc gấp 2 sau 2 tháng tức là 12th nữa 12k ca, nhưng lúc đỉnh thì chỉ phải chữa chừng 1k ca cùng lúc, bv mình chắc ok. Khoảng 200 ng sẽ chết, hy vọng không hơn. Nhưng đổi lại nếu đóng cửa mãi, người nghèo k0 có tiền đi trị các bệnh thông thường thì còn chết bạo hơn.

Hiện nay VN đang chết 600k người/năm vì đủ loại lý do.
Cái này ông Fauci bên mẽo đã nói 1 câu mà em rất ưng: "quyền quyết định không phải ở chúng ta mà là do con virus". Virus nó tiến hóa kiểu nhẹ đi thì chung sống bình thường, kiểu nặng hơn thì vật chủ chết trước khi kịp lây lan, còn không tiến hóa thì đành cho những người đã khỏi bệnh đi làm trước.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,410 Mã lực
Ý là chưa nước nào đề ra được phương án cho chính họ đó chứ chia sẻ gì ở đây hả bác. Pháp cầm tù toàn dân gần cả tháng rồi, giờ hơi giảm, mà cho dù 2 tuần nữa thả ra, xong rồi tiếp theo làm gì, họ còn chưa biết nữa.
Cũng có 1 vài nước đưa ra chiến lược giảm nhẹ phong tỏa từ từ sau khi xác định đã kiểm soát dc rồi cụ. https://www.reuters.com/article/us-health-coronavirus-norway/norway-to-ease-curbs-little-by-little-after-coronavirus-lockdown-pm-idUSKBN21P2G4
 

Kỵ Sĩ

Xe buýt
Biển số
OF-301287
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
915
Động cơ
314,302 Mã lực
Duy trì cách ly xã hội nghiêm khắc như hiện nay thì kinh tế sẽ lịm dần, có lẽ biện pháp phù hợp là cách ly khu vực có ổ bệnh thôi
Có ý kiến trên thế giới cho rằng, khi tình trạng đã tạm ổn thì nên mở xã hội ra hoạt động, nếu khi có dấu hiệu bùng trở lại thì lại đóng, rồi lại mở tiếp, rồi lại đóng lại ... cứ như vậy nhằm kiểm soát ổn định tình trạng nhiễm để tránh hệ thống y tế quá tải, nhưng vẫn có thể duy trì nền kinh tế không bị sụp đổ. Cứ làm vậy cho đến khi có vaccine hoặc đạt tình trạnh ổn định bền vững. Việc xóa bỏ tuyệt đối con virus này có lẽ là không thể nên mới phải làm như vậy. Có lẽ VN cũng cần xem xét chiến lược sau này vì chắc chắn không thể cách ly cực đoan trong vòng 2 năm.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,410 Mã lực

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,199
Động cơ
118,393 Mã lực
Tuổi
52
Cụ bearbie nói đúng đấy. Hiện giờ chưa có nước nào biết sẽ phải làm gì tiếp. Dự đoán để có vaccine cần khoảng 18 tháng, thậm chí 02 năm. Nhưng không lẽ cứ ngồi nhà trong 2 năm? Điều đó là không thể vì sẽ chết đói trước khi chết vì virus. Việc miễn dịch cộng đồng là kết quả cuối cùng nước nào cũng hướng tới, bằng vaccine hay bằng cách nào thì tùy hoàn cảnh. Hiện giờ có ý kiến là sẽ mở, đóng, mở đóng ... nhằm đạt sự cân bằng ổn định giữa việc bị nhiễm và phát triển kinh tế cho đến khi có vaccine và đạt được miễn dịch một cách an toàn. Tuy nhiên đó mới chỉ là ý kiến. Chính phủ chắc còn phải bàn luận chán chê.
Em đoán phải vừa phòng lũ , vừa sống chung với lũ như nam bộ thôi. Và Con Virus này không dễ trị trong thời gian ngắn đâu!
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,152
Động cơ
220,539 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình nghĩ không phải đâu, active case giảm một phần là hôm qua số người chết tăng đột biến.
View attachment 4520550
2 ngày liên tiếp số khỏi ở Đức lớn hơn số nhiễm rất nhiều nên số active case mới giảm (chứ số tử vòng có mấy trăm gần như không ảnh hưởng đến active case mấy
1586422196214.png


Còn lại cũng chưa biết Đức đã qua đỉnh chưa vì sau mấy ngày chỉ có 3,4k nhiễm thì hôm qua lên 5k
1586422355912.png
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,342
Động cơ
131,575 Mã lực
Các cụ thạo tin xem giúp chúng ta đã test được bi nhiêu ca rồi nhể :-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top