Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,411
Động cơ
291,729 Mã lực

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,199
Động cơ
118,403 Mã lực
Tuổi
52
68% ca mắc COVID-19 ở Hà Nội không có triệu chứng bệnh! làm sao phát hiện???
13/04/2020 11:39 GMT+7


TTO - Với 112 ca mắc COVID-19 ở Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết có tới 2/3 ca mắc không có triệu chứng bệnh. Nếu chỉ dựa hoặc triệu chứng lâm sàng, khả năng bỏ sót 2/3 ca bệnh, chỉ phát hiện được 1/3 ca mắc.

"Nếu chỉ dựa vào triệu chứng lâm sàng thì khả năng bỏ sót các ca bệnh là 2/3, chỉ phát hiện được 1/3, đây là tính chất phức tạp, dù không có triệu chứng nhưng khả năng lây lan vẫn còn. ...
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,609
Động cơ
200,155 Mã lực
Tái nhiễm dù đã cách ly đủ 14 ngày sau khi khỏi bệnh. Lỗ hổng toang hoác này kinh dị quá. Nên xem xét tăng thời gian cách ly lên 30 ngày không?
Mong rằng con ncovid19 này nó không giống con viêm gan B , khi nào cơ thể yếu nó lại vùng lên .
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,411
Động cơ
291,729 Mã lực
Căng hơn chút rồi:
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,862
Động cơ
482,025 Mã lực
Sam sung đợt dịch từ tết đến giờ có ngưng xe đưa đón công nhân ko nhỉ, bọn này đi trên đường cũng hơi láo.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,140
Động cơ
220,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tự dưng đọc hết comment của các cụ lại thấy thương Chính Phủ, Đảng và Nhà Nước mình quá! Bác Đam, Bác Phúc, Bác Chung ... cùng nhiều cán bộ vẫn đang tìm phương án phù hợp nhất để cùng đẩy lùi dịch bệnh, mà vẫn duy trì được kinh tế! Chắc hẳn họ còn đau đầu hơn nhiều lần, nới lỏng mà dịch bùng thì toang hết các cụ ạ, đã làm được tốt rồi thì phải cố gắng duy trì đến cùng! Còn vỡ trận thì toang hết bao công sức từ đầu đến giờ, dịch bệnh vẫn chưa kết thúc chỉ là nó đến sớm hay muộn hơn ở mỗi quốc gia thôi, em sợ Việt Nam! Chủ quan lại giống mấy nước Châu Âu thì toi, rõ ràng họ có 2 tháng để chuẩn bị trước, khi mà Vũ Hán mới bùng dịch, vậy mà cuối cùng giờ đây vỡ trận rồi đó ạ! Giữ thì khó chứ nới lỏng thì dễ lắm! Nên cũng ko mong Việt Nam gỡ bỏ lệnh cách li xã hội vào tầm này, nhưng nên cho người dân kinh doanh trở lại, và kiểm soát chặt hơn khâu vệ sinh sát khuẩn tay, khoảng cách an toàn, và đeo khẩu trang khi tiếp xúc là ổn ạ! Không cho tiếp tối đa 2-3 người vào cửa hàng cùng lúc! Vì em thấy giờ đi siêu thị ng dân vẫn ùa vào mua bt, thế cũng chưa chuẩn lắm với lệnh giãn cách xh
Châu Âu nó chuẩn bị gì đâu mà 2 tháng, ở đấy theo kiểu mất bò mới lo làm chuồng, mà giờ chuồn còn chưa làm xong, còn lâu mới có bò trở lại. Việt Nam mới là nơi chống dịch quyết liệt gần 3 tháng nay rồi, cấp độ thì tăng dần, từ từ người dân đỡ choáng, chứ như nhiều nước, hôm trước hôm cấm luôn chẳng kịp trở tay

Bộ ngành Tiết kiệm để có thêm nguồn chống dịch:
.....
Trong bối cảnh dự báo thu ngân sách nhà nước có thể giảm lớn, trong khi nhu cầu chi tăng cao, Bộ Tài chính đã kiến nghị các giải pháp cân đối nguồn lực đảm bảo chi ngân sách.

Cụ thể, Bộ Tài chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát, cắt giảm ít nhất 30% kinh phí hội nghị, công tác phí trong nước và 50% công tác phí nước ngoài (riêng các cơ quan Trung ương dự kiến tiết kiệm được khoảng 600-700 tỷ đồng).

cắt là đúng rồi, giờ họp online hết rồi, mất tiền điện thôi, mà tiền điện cũng được giảm 1 ít rồi
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Bộ ngành Tiết kiệm để có thêm nguồn chống dịch:
.....
Trong bối cảnh dự báo thu ngân sách nhà nước có thể giảm lớn, trong khi nhu cầu chi tăng cao, Bộ Tài chính đã kiến nghị các giải pháp cân đối nguồn lực đảm bảo chi ngân sách.

Cụ thể, Bộ Tài chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát, cắt giảm ít nhất 30% kinh phí hội nghị, công tác phí trong nước và 50% công tác phí nước ngoài (riêng các cơ quan Trung ương dự kiến tiết kiệm được khoảng 600-700 tỷ đồng).

Gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng chưa có tiền lệ, nên triển khai sẽ rất vất vả với hạn trong tháng 4/2020, ước tính sẽ có khoảng 20 triệu người dân hưởng lợi do bị ảnh hưởng của COVID-19.

Trên VTV1 đang trực tiếp chương trình "Đối thoại: Vượt qua đại dịch" về lộ trình, hướng dẫn chi tiết, công khai, giám sát,... để tiền đến đúng đối tượng, tránh "nhầm nhà cán bộ", vì đây là khoản tiền "tươi" Chính phủ cấp trực tiếp.

Về kinh nghiệm rà soát, phân nhóm đối tượng (7 nhóm), chi trả và giám sát, Quốc hội và Chính phủ dự kiến theo cách làm của Thành phố Hồ Chí Minh - để loại trừ trục lợi chính sách.

 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,617
Động cơ
376,612 Mã lực
Tất cả nguồn lực trong nước nên tiết kiệm tối đa. Với tình hình này chưa thấy le lói hy vọng gì cả nên có cái nhìn dài hơn, xấu hơn thậm chí xấu nhất. Ko nên đua đòi theo Mỹ là phát tiền giấy cho dân, cái dân nghèo cần là lương thực và thực phẩm thiết yếu. Còn cách chia thế nào tới được tay người nghèo thì 3tr ông tự làm.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Tất cả nguồn lực trong nước nên tiết kiệm tối đa. Với tình hình này chưa thấy le lói hy vọng gì cả nên có cái nhìn dài hơn, xấu hơn thậm chí xấu nhất. Ko nên đua đòi theo Mỹ là phát tiền giấy cho dân, cái dân nghèo cần là lương thực và thực phẩm thiết yếu. Còn cách chia thế nào tới được tay người nghèo thì 3tr ông tự làm.
Chính phủ "phát tiền tươi" là đúng đắn cụ ơi. Lương thực, thực phẩm sẽ có "chân" sẽ chạy đến đúng nơi thiếu, chạy khỏi nơi dư thừa, tự điều tiết theo cơ chế thị trường. Các ngành kinh tế theo đó cũng "rục rịch".

Tiết kiệm là chính sách thường xuyên gần 10 năm nay rồi, năm nào Quốc hội chả "xoẹt" 10% của các cơ quan chính phủ và địa phương. Bên cạnh đó, chính sách tài khóa đã buộc Chính phủ không được tiêu pha quá xá. Như đận 2020 này, do Covid-19, "vượt" tài khóa, nên Chính phủ đề nghị vay IMF, WB khoảng 1 tỷ $ đề bù đắp thiếu hụt.
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,140
Động cơ
220,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả nguồn lực trong nước nên tiết kiệm tối đa. Với tình hình này chưa thấy le lói hy vọng gì cả nên có cái nhìn dài hơn, xấu hơn thậm chí xấu nhất. Ko nên đua đòi theo Mỹ là phát tiền giấy cho dân, cái dân nghèo cần là lương thực và thực phẩm thiết yếu. Còn cách chia thế nào tới được tay người nghèo thì 3tr ông tự làm.
nhân viên trong bộ máy nhà nước là 3tr người à?
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,962
Động cơ
793,095 Mã lực
Để tạo công bằng xã hội thì tốt nhất chia trên đầu người.
Chứ phân bổ kiểu ngày thì gói cứu trợ sẽ không đến được tay dân nghèo.
Chính phủ "phát tiền tươi" là đúng đắn cụ ơi. Lương thực, thực phẩm sẽ có "chân" sẽ chạy đến đúng nơi thiếu, chạy khỏi nơi dư thừa, tự điều tiết theo cơ chế thị trường.

Tiết kiệm là chính sách thường xuyên gần 10 năm nay rồi, năm nào Quốc hội chả "xoẹt" 10% của các cơ quan chính phủ và địa phương. Bên cạnh đó, chính sách tài khóa đã buộc Chính phủ không được tiêu pha quá xá. Như đận 2020 này, do Covid-19, "vượt" tài khóa, nên Chính phủ đề nghị vay IMF, WB khoảng 1 tỷ $ đề bù đắp thiếu hụt.
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
3,008
Động cơ
359,990 Mã lực
.

Các ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch....là các ngành trực tiếp chịu tác động từ dịch bệnh. Điều dễ nhận thấy nhất sau khi đóng cửa các trường đại học và trung học cũng như mầm non....lĩnh vưc nhà hàng đã suy thoái rõ. Khi đầu ra không tiêu thụ được thì nhà cung cấp sẽ không có doanh thu, không doanh thu thì sẽ không có tiền chi trả người lao động và mặt bằng kinh doanh. Khi mảng tiêu thụ không vận hành, thì đồng nghĩa mảng chăn nuôi, trồng trọt cũng không có doanh thu để tiếp tục đầu tư, quay vòng sản xuất. Những ngành này ngừng trệ thì lại kéo theo lĩnh vực ngân hàng và bất động sản suy thoái. Bài toán đặt ra là phải kích cầu. Nhưng kích kiểu gì khi dân chúng không có thu nhập khi phải nghỉ làm hay hoạt động kinh doanh ngừng trệ ? Khủng hoảng kinh tế 2008 diễn ra nhưng không đi kèm biên giới đóng cửa và vận tải không bị ngưng. Còn cơn đại dịch này dẫn đến tất cả đều đóng băng. Một diễn tiến mà hàng thế kỷ chưa từng có.
Số đông các nước châu Âu đã đóng cửa biên giới, phong toả các thành phố. Tương lai nào có thể nhìn thấy cho mỗi quốc gia và toàn cầu.

Dẫu biết rằng cứu người là trên hết.
Cứ tin vào kịch bản lạc quan là: VN sẽ kiểm soát bệnh dịch tốt, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ để phục hồi với gói tín dụng vài trăm nghìn tỷ. Nhưng thực chất các DN, đặc biệt SME có dễ tiếp cận gói tín dụng đó ko? Hay vẫn chỉ nằm im chờ chết?
Vì Bank cũng phải lo cho bản thân họ, cứ ai ảnh hưởng bởi dịch cũng cho vay thì có mà toang, rồi sau này ông bank làm bao nhiêu chỉ nuôi anh VAMC.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
406
Động cơ
103,307 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Cũng không phải khó hiểu lắm cụ ạ, trường hợp này hiếm, nhưng xuất hiện trên thế giới rồi.

Nếu em hiểu không nhầm thì người này đã dương tính, được cho đi chữa trị, và theo quy trình của mình thì khi hết dấu hiệu (sốt, ho, khó thở, phổi ngon v..v..) thì sẽ lấy mẫu để xét nghiệm chậm 2-3 lần, nếu kết quả đều là âm tính thì tuyên bố đã khỏi (bạn này tuyên bố ngày 27/3), cho về tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày (bạn này thì tự cách ly tại khách san). Giờ hết hạn cách ly, bạn về nước thì đúng quy trình ở VN và trên thế giới rồi (nhiều nước trên thế giới còn không có vụ 14 ngày tự cách ly sau khi khỏi), em nghĩ không có gì chê trách các bạn TP HCM cả.

Tuy nhiên, đến sân bay xét nghiệm lại...dương tính. Lúc này có hai khả năng, khả năng 1 là test ở sân bay không chính xác và là dương tính giả, nếu rơi vào trường hợp này thì quá tốt, không có gì đáng quan tâm. Khả năng 2 là bạn này dương tính thật trở lại, trường hợp này có xảy ra trên thế giới (vd như các bạn HQ gần đây phát hiện ra 91 bạn dương tính trở lại sau khi đã tuyên bố khỏi và cho rời cách ly, hay ngay từ tháng 2 Nhật đã phát hiện ra một bạn dương tính sau khi khỏi đến hơn 2 tuần) nhưng ít ca ghi nhận (em cũng không rõ ít ca ghi nhận do tỉ lệ thấp, hay do ít người xét nghiệm những người đã khỏi một thời gian nữa, không thấy các nguồn tin đăng nhiều). Các chuyên gia cũng bàn tán, nhưng đa phần ý kiến cho rằng đây không phải là tái nhiễm (nhiễm mới), mà là virus trong cơ thể phục hồi trở lại (khi cụ "khỏi" covid không có nghĩa toàn bộ virus biến mất, một số lượng khá đáng kể chỉ rơi vào trạng thái ngừng hoạt động thôi) - hay nói cách khác vaccine vẫn sẽ có hiệu quả.

Vụ này ý kiến cá nhân em (không phải chuyên gia y tế gì đâu nhá, cũng ù ù cạc cạc như các cụ thôi :P) thì em không biết phải đánh giá thế nào. Thường em nghĩ VN cứ nhìn các phương pháp của các nước đi trước để phòng chống dịch, nhưng vụ dương tính trở lại này chỉ thấy các nước công nhận chứ không thấy nơi nào thay đổi hay thêm phương án nào để xử lý cái này cả. Không biết tất cả các nước đều chủ quan, hay trường hợp dương tính lại này khả năng lây lan yếu / không có, hoặc cũng có thể giờ các chuyên gia vân đang nghĩ cách xử lý?
Em thấy khó hiểu ở chỗ thông tin mập mờ cụ ạ, từ đó dẫn tới câu hỏi về trách nhiệm của TPHCM.
Ông khẳng định dương tính (bằng PCR) thì tại sao lại thả bệnh nhân đi sẽ làm liên lụy bao người trên chuyến bay sang UK. Ông khẳng định dương tính bằng test nhanh tìm kháng thể thì ông căn cứ vào đâu mà dám phát biểu trong cuộc họp chính phủ cho cả nước biết? Ông muốn góp 12,5 củ vào quỹ hay có ý đồ gì khác?
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,962
Động cơ
793,095 Mã lực
Lần này, sẽ "bầu bán" đối tượng từ thôn, ấp trở lên cụ ạ, nên việc hỗ trợ chắc sẽ đạt hiệu quả đến 99%.
Vâng Cụ, hy vọng người nghèo họ được an ủi trong dịp như này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top