Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Cụ ăn gạo Mỹ hiệu nào thế .Nấu ra cơm có bị khô và cứng không .Nếu không ngại thì cho em xin cái tên . Em thấy Mỹ trồng gạo ở nhiều nơi khác nhau như Cali và Texas, mà không hiểu loại gạo nào ngon . Hôm qua em đến Smart foodservice (Cash and carry) mới mua được gạo Thái, bao cuối cùng, nhưng không phải hiệu gạo em thường ăn .
Costcoo em thường mua 2 loại này. Một loại gạo Thái chắc Cụ có thử qua rồi

Một loại của Mỹ cơm không khô lắm. Em thì thực bất tri kỳ vị nên thấy cũng được.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,147
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Mới có hơn tháng " đóng cửa " , mà Vingroup thiệt hại trên 10.000 tỉ đồng. Kéo dài thêm tháng nữa thì sẽ là bao nhiêu ?Nhìn các con số nhảy múa mà chóng hết cả mặt :
.
Theo đó, chia sẻ với các lãnh đạo Hà Nội, đại diện Tập đoàn Vingroup cho biết, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất công nghiệp ô tô, xe máy, điện thoại... khi thiếu linh kiện phụ tùng nên đang bị ngưng trệ, gây thiệt hại trên 10.000 tỷ đồng; các dịch vụ du lịch giải trí, nghỉ dưỡng hầu hết đóng cửa không hoạt động gây thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng .

Tương tự, mảng bất động sản, trung tâm thương mại cũng gặp khó khăn khi các cửa hàng phải đóng cửa chống dịch. Giải đua F1 cũng phải hoàn lại 100% tiền vé cho khách hàng đã mua. Hoạt động giáo dục, Vinschool cũng phải đóng cửa.

Vì vậy, Tập đoàn Vingroup đề nghị Hà Nội và Trung ương kéo dài gia hạn thời hạn nộp thuế lên một năm; miễn tiền thuế đất năm 2020 đối với các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,691
Động cơ
224,919 Mã lực
Theo số liệu của tổng cục Thống kê thì tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của mình trong tháng 3 là tăng nhiều so với tháng 2, thậm chí còn tăng so với cùng kỳ năm trước. Tình hình trong nước không đến mức bi đát quá. Các bác cứ nhìn ngó ông Mẽo rồi lại suy về bản thân làm gì cho đau đầu. Ít nhất, VN sẽ ko toang ngay đâu

Có một cụ trong diễn đàn nầy nói một câu rất đắc địa " Việt nam đi trước về sau " .

Cái dịch covid19 thì cho tới thời điểm nầy không ai có thể biết khi nào nó chấm dứt tuyệt đối và ngày càng có nhiều ý kiến từ các chuyên gia đầu ngành nó sẽ đi theo con người như cúm mùa . Nên cho đến khi vaccine ra đời và " khả dụng " thì mọi toan tính về kinh tế chỉ là dự đoán với nhiều biến số .
Vì virus nó dai dẳng nên quốc gia nào " toang " trước thì phục hồi trước , toang sau thì lẹt đẹt theo sau , còn nếu " tránh né " nó thì hãy đợi cho nó biến mất thì mới tính và time frame coi bộ kéo dài hàng năm .

Bài báo cụ dẫn ở trên chỉ nói về xuất nhập khẩu trong quý 1 - đây là thời gian chỉ có Trung quốc bị dịch " hoành hành " VN và các quốc gia láng giềng " chớp thời cơ " khi Trung quốc cấm khẩu để xuất hàng qua thị trường Âu Mỹ và con số xuất siêu lớn là do đứt gãy nguồn cung nguyên liệu - hàng hóa từ thị trường Trung quốc nên sinh ra xuất nhiều nhưng nhập ít hơn .

Giờ thì cả thế giới toang cụ sẽ thấy tình hình chính xác hơn khi có báo cáo của quý 2 .

Thứ nữa bài báo chỉ nói về kim ngạch xuất nhập khẩu - nó chỉ là một phần của kinh tế - nếu điều nghiêng về tổng thể xã hội thì rất nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng - du lịch và cách ngành nghề ăn theo là ví dụ rõ nhất - nó chiếm khoảng 10% GDP Việt Nam đó cụ .

Tình hình năm nay - quốc gia nào giữ không bị tăng trưởng âm là một kỳ tích nên bài báo nào mà có chữ "kinh tế phát triển " thì đọc cho vui, tự an ủi thôi chứ không có mấy giá trị tham khảo .

Tình hình bây giờ là VN đang " phân vân " giữa ngã ba đường - Vẫn tiếp tục chống dịch theo kiểu VN hay làm theo thế giới - vì ứng với mỗi lựa chọn thì tình hình kinh tế -xã hội Việt nam sẽ có những lợi hại, hay dở khác nhau .
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Các cụ có đất trồng rau không? Em gửi cho ít hạt rau húng, mùi, mướp, bầu, rau đay... trồng cho vui.
Đa tạ Cụ. Thấy bên kia chủ yếu bàn về Covid nên em mạng phép trích dẫn bên này.
Chỗ em thì mùa nắng không kéo dài nên khó trồng rau củ. Tháng này trời ấm nhưng buổi sáng vẫn còn lạnh, nên em chỉ mới ươm hạt trong nhà, chưa đem ra ngoài được. Bầu hay mướp thì hàng năm em cũng có trồng, nhưng chưa ăn được bao nhiêu trái thì đến mùa lạnh dây quéo hết. Em cũng có cái nhà kính tạm bợ để giữ mấy giống rau qua mùa đông. Phải mở sưởi suốt đêm. Tính ra ăn tốn tiền điện còn nhiều hơn tiền mua rau, nhưng được cái tiện. Không lẽ mỗi lúc mỗi chạy ra chợ. Bởi vậy Em ganh tỵ với mấy Cụ ở các bang miền Nam, rau củ trồng được quanh năm.
Nhà kính cùi bắp của em đây:

Dàn bầu của EM năm rồi:
 
Chỉnh sửa cuối:

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Nghiêm trọng hơn 2008! Nhà cháu hồi đó còn cầm cự đến 2011, giờ mới dc 2 tháng mà dặt dẹo lắm rồi.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,275
Động cơ
182,158 Mã lực
Theo số liệu của tổng cục Thống kê thì tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của mình trong tháng 3 là tăng nhiều so với tháng 2, thậm chí còn tăng so với cùng kỳ năm trước. Tình hình trong nước không đến mức bi đát quá. Các bác cứ nhìn ngó ông Mẽo rồi lại suy về bản thân làm gì cho đau đầu. Ít nhất, VN sẽ ko toang ngay đâu

Thặng dư thương mại XNK là chênh lệch giữa xnk nó khác với tổng kim ngạch xnk
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,635
Động cơ
329,663 Mã lực
Đa tạ Cụ. Thấy bên kia chủ yếu bàn về Covid nên em mạng phép trích dẫn bên này.
Chỗ em thì mùa nắng không kéo dài nên khó trồng rau củ. Tháng này trời ấm nhưng buổi sáng vẫn còn lạnh, nên em chỉ mới ươm hạt trong nhà, chưa đem ra ngoài được. Bầu hay mướp thì hàng năm em cũng có trồng, nhưng chưa ăn được bao nhiêu trái thì đến mùa lạnh dây quéo hết. Em cũng có cái nhà kính tạm bợ để giữ mấy giống rau qua mùa đông. Phải mở sưởi suốt đêm. Tính ra ăn tốn tiền điện còn nhiều hơn tiền mua rau, nhưng được cái tiện. Không lẽ mỗi lúc mỗi chạy ra chợ. Bởi vậy Em ganh tỵ với mấy Cụ ở các bang miền Nam, rau củ trồng được quanh năm.
Nhà kính cùi bắp của em đây:

Dàn bầu của EM năm rồi:
Ai chà chà,
Cụ quả thật công phu. Xin nhận một lạy.
Em mà phải bật máy sưởi cho cây thì thôi thà nhịn :))
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,454
Động cơ
1,385,250 Mã lực

Ennho88

Xe tăng
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,389
Động cơ
549,105 Mã lực
Mong sao cho có nhiều buổi sáng yên bình. Có điều cứ yên bình một chút là người dân hay chủ quan!
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
3,008
Động cơ
359,990 Mã lực
Có một cụ trong diễn đàn nầy nói một câu rất đắc địa " Việt nam đi trước về sau " .

Cái dịch covid19 thì cho tới thời điểm nầy không ai có thể biết khi nào nó chấm dứt tuyệt đối và ngày càng có nhiều ý kiến từ các chuyên gia đầu ngành nó sẽ đi theo con người như cúm mùa . Nên cho đến khi vaccine ra đời và " khả dụng " thì mọi toan tính về kinh tế chỉ là dự đoán với nhiều biến số .
Vì virus nó dai dẳng nên quốc gia nào " toang " trước thì phục hồi trước , toang sau thì lẹt đẹt theo sau , còn nếu " tránh né " nó thì hãy đợi cho nó biến mất thì mới tính và time frame coi bộ kéo dài hàng năm .

Bài báo cụ dẫn ở trên chỉ nói về xuất nhập khẩu trong quý 1 - đây là thời gian chỉ có Trung quốc bị dịch " hoành hành " VN và các quốc gia láng giềng " chớp thời cơ " khi Trung quốc cấm khẩu để xuất hàng qua thị trường Âu Mỹ và con số xuất siêu lớn là do đứt gãy nguồn cung nguyên liệu - hàng hóa từ thị trường Trung quốc nên sinh ra xuất nhiều nhưng nhập ít hơn .

Giờ thì cả thế giới toang cụ sẽ thấy tình hình chính xác hơn khi có báo cáo của quý 2 .

Thứ nữa bài báo chỉ nói về kim ngạch xuất nhập khẩu - nó chỉ là một phần của kinh tế - nếu điều nghiêng về tổng thể xã hội thì rất nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng - du lịch và cách ngành nghề ăn theo là ví dụ rõ nhất - nó chiếm khoảng 10% GDP Việt Nam đó cụ .

Tình hình năm nay - quốc gia nào giữ không bị tăng trưởng âm là một kỳ tích nên bài báo nào mà có chữ "kinh tế phát triển " thì đọc cho vui, tự an ủi thôi chứ không có mấy giá trị tham khảo .

Tình hình bây giờ là VN đang " phân vân " giữa ngã ba đường - Vẫn tiếp tục chống dịch theo kiểu VN hay làm theo thế giới - vì ứng với mỗi lựa chọn thì tình hình kinh tế -xã hội Việt nam sẽ có những lợi hại, hay dở khác nhau .
Thanks cụ nhiều.
Vậy cụ nghĩ về dài hạn, VN có khả năng phục hồi, bứt lên được không cụ? Hay lại "về sau"? Chứ mấy nay, em đều thấy nói trong ngắn hạn là VN đủ ăn, đủ tiêu lắm.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,043
Động cơ
167,327 Mã lực
Nhìn cụ Pomelo trồng rau tốn tiền điện giống như em tốn tiền nước vậy . Bà nhà em hay nói 1 đồng tiền rau , 3 đồng tiền nước . Em ngưởng mộ các sống ở nơi có lượng mưa nhiều, chẳng phải lo đến việc thiếu nước .
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,043
Động cơ
167,327 Mã lực
Costcoo em thường mua 2 loại này. Một loại gạo Thái chắc Cụ có thử qua rồi

Một loại của Mỹ cơm không khô lắm. Em thì thực bất tri kỳ vị nên thấy cũng được.
Đúng là gạo Thái em hay mua ở Costco . Nhưng bây giờ muốn mua được thì hơi khó khăn . Tiệm VN thì chẳng có bán loại gạo nầy , các loại gạo Thái khác thì giá bán cao hơn Costco. Em sẽ xem loại gạo Homai California cal Rose và gạo Kokuho Rice khi em đi chợ lần sau .

Vinhuser:
Cám ơn cụ nhé. Em rất muốn trồng rau cải cho vui , nhưng bên em năm nay mưa ít quá, nghe phong phanh công ty nước sẽ ra lệnh tiết kiệm nước. Để em xem lại coi ra sao rồi xin cụ hạt giống sau nhé .
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Cụ ví von thế ko phù hợp. Có lẽ VN đã làm giống như thấy con chuột chạy lăng quang, các cụ sợ quá đốt cmn cả một khu rừng, giết tiệt một số giống loài. Sạch sẽ xong xuôi mới bắt đầu trồng lại cây, thả lại thú.
Âu cũng là học từ lịch sử, từ diệt địa chủ tới tư sản. Xóa sạch dễ làm và dễ thuyết phục được tụi bần lông tư duy đơn giản.
Chúng đâu có biết, xóa đi thì dễ, trồng một khu rừng cần cả trăm năm.
Bài học của dập dịch:
Càng cách ly mạnh và kiểm soát sớm, sau cách ly thì thời gian phục hồi sẽ càng ngắn.
Cách ly chậm để giữ kinh tế, rồi cuối cùng dịch bùng phát mất kiểm soát -> vẫn phải cách ly mạnh để ngăn dịch -> y tế thiệt hại nặng nề -> con người thiệt hại nặng nề -> thời gian phục hồi chậm hơn các nước cách ly mạnh tay.

Ví dụ điển hình cho thái độ đối phó hời hợt với dịch bệnh dù nhìn thấy nó công phá Italia, Iran như thế nào: Mỹ, Thụy Điển, Indonesia...
Nóng vội mở cửa để giữ nền kinh tế, cuối cùng vẫn phải phong tỏa cách ly: Singapore
Không thực hiện các biện pháp đối phó đúng mức với hy vọng tiếp tục tổ chức Olympic: Nhật Bản
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Nhìn cụ Pomelo trồng rau tốn tiền điện giống như em tốn tiền nước vậy . Bà nhà em hay nói 1 đồng tiền rau , 3 đồng tiền nước . Em ngưởng mộ các sống ở nơi có lượng mưa nhiều, chẳng phải lo đến việc thiếu nước .
Hic. Tiền nước Em cũng tốn quá trời. Mùa mưa thì lạnh không trồng cây được. Tới mùa nắng không tốn điện sưởi thì lại tốn tiền nước. Trên Em độ ẩm thấp nên nước bốc hơi nhanh lắm.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,691
Động cơ
224,919 Mã lực
Thanks cụ nhiều.
Vậy cụ nghĩ về dài hạn, VN có khả năng phục hồi, bứt lên được không cụ? Hay lại "về sau"? Chứ mấy nay, em đều thấy nói trong ngắn hạn là VN đủ ăn, đủ tiêu lắm.
Biên độ thời gian của cụ thì thật là ..vô cùng :) .
Dài hạn là bao lâu ? ngắn hạn là tính bằng tuần ,tháng hay năm ?
Tất cả các thống kê kinh tế đều có độ trễ- dự báo kinh tế là một " khoa học " dựa trên các tiêu chí , hàm thức, mô hình,lý thuyết .. với hàng loạt biến số diễn ra trong thực tại dễ dự đoán " gần đúng cho tuơng lai - tỷ lệ sai số chắc chắn sẽ có nhưng biên độ dung sai thế nào còn tùy thuộc vào hàng loạt những biến động khó lường trong tình hình hiện nay có thể nói là chưa có tiền lệ .
Như bài trước em đã nói : tình hình kinh tế xã hội - Việt nam trong tuơng lai ( gần hay xa ) sẽ như thế nào là tùy thuộc vào " cách VN lựa chọn " để chống dịch .Vì với mỗi option thì sẽ dẫn đến kết quả ( hay hậu quả ) khác nhau ..rất xa .
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,883
Động cơ
753,097 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Đến giờ phút này Mỹ trên 700.000 ca dương tính rồi , hy vọng đây là đỉnh và số ca nhiễm giảm dần đều trong mấy ngày tới
 
Chỉnh sửa cuối:

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Ý cụ là NY quan trọng hơn hay VH quan trọng hơn ?
Vũ Hán, nơi bị đầu tiên. Số liệu về người bị, và tử vong quan trọng nhất. Nhìn vào số liệu để biết mức độ nguy hiểm của con virus. Nó khiến nhiều người nhiễm, và tử vong cao thì mọi người sẽ cảnh giác và có biện pháp thích hợp.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,454
Động cơ
1,385,250 Mã lực
Đến giờ phút này Mỹ trên 700.000 công an dương tính rồi , hy vọng đây là đỉnh và số công an nhiễm giảm dần đều trong mấy ngày tới
Được cái là từ đầu tháng đến giờ New case khá ổn định, TB mỗi ngày 30K, chả mấy mà Ảnh thành Triệu phú.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top