Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,185
Động cơ
443,727 Mã lực
Hình ảnh siêu thị Big C tại SG lúc 6h30 chiều nay. Vắng đến rợn người dù siêu thị này trước đây em đi giờ này thì cứ gọi là đứng xếp hàng chờ thanh toán mệt mỏi.
Liệu kinh tế đi xuống, sức mua giảm, hay một lượng lớn dân đã rời khỏi TP và chưa quay lại, hay do mọi người đã tích trữ quá nhiều đồ trong suốt những ngày qua nên không có nhu cầu đi sth nữa, hoặc do nhiều người vẫn còn thất nghiệp, wfh nên không có nhu cầu đi siêu thị vào giờ tan tầm nữa?
Em nghĩ mãi mà chưa biết đâu là câu trả lời chính xác cụ ạ






Em thấy hải sản vẫn đắt dù thấy nói là không xuất được. Lạ thật.
 
Biển số
OF-551357
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
698
Động cơ
172,178 Mã lực
Nơi ở
Tp. Hồ Chí Minh
Nóng, từ ngày 02/05 người dân có thể gọi vào tổng đài số 111 để hỏi và nghe hướng dẫn về gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng. Anh em chú ý để gọi hỏi nha.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,294
Động cơ
424,607 Mã lực
Hai chuyến bay chở người quốc tịch Việt Nam và người Mỹ gốc Việt từ Mỹ về Việt Nam đã bị phía Mỹ "tạm hoãn" do "thiếu giấy phép cần thiết".



Có lẽ Mỹ đang cấm bay, nên Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) chưa cấp giấy phép cho VNA. Hơn nữa, giá vé cao có lẽ cũng là nguyên nhân để FAA đưa ra lý do "bảo vệ người tiêu dùng" để tạm hoãn các chuyến bay về Việt Nam.
Phần in đậm kia là tự bác nghĩ ra hay có nguồn nào không ạ?
 
Biển số
OF-391701
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
27
Động cơ
236,980 Mã lực
Tuổi
35
Em làm ít đi, để có thời giờ trông con, hai đứa phải luân phiên thay nhau đi làm.
 

hainq1987

Xe hơi
Biển số
OF-561629
Ngày cấp bằng
30/3/18
Số km
105
Động cơ
150,478 Mã lực
Hôm qua em vào time city chơi lúc 12h kém 15 mà cả quán Pizza hut có 2 khách ăn, với 2 grab food chờ lấy đồ.
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
389
Động cơ
299,154 Mã lực
Cụ mợ nào nằm trong diện nhận trợ cấp thì cứ mạnh dạn đăng kí và nhận, vì đó là quyền lợi của cụ/mợ sau khi đã thực hiện nghĩa vụ (đóng thuế). Nhận hay không nhận thì nó cũng không ảnh hưởng đến khoản của người khác. Còn nếu muốn giúp đỡ những người trong hoàn cảnh khó khăn hơn thì mình đi đóng góp (có thể trích từ khoản tiền trợ cấp đã nhận).
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,801
Động cơ
232,916 Mã lực
Hai chuyến bay chở người quốc tịch Việt Nam và người Mỹ gốc Việt từ Mỹ về Việt Nam đã bị phía Mỹ "tạm hoãn" do "thiếu giấy phép cần thiết".



Có lẽ Mỹ đang cấm bay, nên Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) chưa cấp giấy phép cho VNA. Hơn nữa, giá vé cao có lẽ cũng là nguyên nhân để FAA đưa ra lý do "bảo vệ người tiêu dùng" để tạm hoãn các chuyến bay về Việt Nam.
Chắc không phải vấn đề giá cả đâu, đương nhiên bay đợt này giá phải tăng cao rồi.

Vấn đề chính hiện nay là chưa có đường bay thẳng từ VN tới Mĩ. Cách đây 1 năm, VNA mới xin được giấy phép bay qua nước thứ 3 tới Mĩ mà phải vất vả lắm mới xin được Bộ Giao thông Mĩ nhưng còn nhiều cơ quan liên quan gồm Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Tổ chức an ninh vận tải Mỹ (TSA), Cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ (CBP), Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTBS) và một số cơ quan, tổ chức có thẩm quyền khác...

Không biết lần này VNA bay vòng hay bay thẳng. Nếu bay thẳng thì còn điều kiện tàu bay phù hợp để bay thẳng nữa nên còn nhiều vấn đề.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
991
Động cơ
220,457 Mã lực
BN91 có qua được không các cụ, thở ECMO trong 1 tháng , phổi bị teo lại rồi.

 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,294
Động cơ
424,607 Mã lực
Tin chính thức về chuyến bay hai chiều Hà Nội - San Francisco - Hà Nội và Hà Nội - Washington - Hà Nội của ĐSQ Mỹ tại Hà Nội:

Trong clip của anh Trịnh Quốc Thiên có bảng giá (phút 2:20):

Trong clip của anh Nguyễn Quang Trường xác nhận có 4-5 người bạn của anh về Việt Nam lần này:
Em hỏi phần im đậm tức là chở người Mỹ gốc Việt về VN ấy. Người Việt xếp hàng còn chả đủ chỗ thì lấy đâu ra cho người Mỹ gốc Việt về? Còn về giá cao mà FAA không đồng ý thì càng vô lý ạ.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,377
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá xăng dầu Covid19 rẻ thế này thì chẳng còn lo xăng dầu rởm/giả (như kiểu Trịnh Sướng) nhưng có thể tăng nguy cơ bị gian lận/ăn bớt khi đổ xăng...
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực

Bridget

Xe tải
Biển số
OF-464246
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
498
Động cơ
205,671 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi sầm sơn chơi thấy nhà hàng doanh thu khá phết, chắc hồi lại nhanh thôi.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,265
Động cơ
391,380 Mã lực
Em hỏi phần im đậm tức là chở người Mỹ gốc Việt về VN ấy. Người Việt xếp hàng còn chả đủ chỗ thì lấy đâu ra cho người Mỹ gốc Việt về? Còn về giá cao mà FAA không đồng ý thì càng vô lý ạ.
Theo danh sách điều kiện được về VN là: học sinh dưới 18 tuổi, người VN sang lao động đã thất nghiệp quá 3 tháng, người VN già về chữa bệnh. Không thấy có người Mỹ gốc Việt trong danh sách được về.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,115
Động cơ
1,189,319 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Ấn Độ phong tỏa sớm mà vẫn bị bùng dịch... Với văn hóa, lối sống đặc thù thì có thể Ấn dẽ tranh chấp ngôi đầu bảng tổng sắp Covid19 ?! :-s
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
943
Động cơ
210,559 Mã lực
Như đã hứa kỳ trước, mình sẽ từ từ kể chuyện những chuyến đi Mỹ bất thành của mình. Mình gõ máy chậm, suy nghĩ câu văn lâu nên lười ít khi gõ quá vài trăm chữ, mong mọi người thông cảm......Trong câu chuyện thời gian có thể có chút đỉnh sai lệch vì lâu rồi nên mình không nhớ rõ chi tiết ...

Tháng 3/1975 Saigon vẫn yên ắng dù ở miền Trung chiến trường đang sôi động, Kontum, Pleiku thất thủ, Đà Nẵng đang triệt thoái rút về Saigon. Thật ra đây không phải là lần đầu đánh nhau và lần đầu rút quân nên có lẽ người Saigon vẫn chủ quan rằng chính phủ miền Nam sẽ chiếm lại các thành phố tỉnh lỵ đã mất giống như cổ thành Quảng Trị năm 1972 hay An Lộc, Khe Sanh năm 1973. Ở Saigon mình vẫn đi học, bố mẹ vẫn đi làm như bình thường nhưng dòng người tị nạn từ miền Trung đã đổ về Saigon khá nhiều
Sau khi hiệp định Paris ký kết, bố từ Khoa Dược của Tổng cục Quản lý Hậu cần chuyển về làm cho Ủy Ban Liên Hợp Quân sự 4 bên rồi 2 bên đóng trong phi trường Tân Sơn Nhất, không biết bố nằm trong Ban Đại diện của Mỹ hay VNCH. Mình còn nhớ có lần được bố chở vào nơi làm việc, xe chạy ngang doanh trại của phái đoàn Bắc Việt, mình đã tò mò nhìn những người lính Bắc Việt mặc quân phục màu xanh, đầu đội nón cối đứng ngoài sân và mình đã nói với bố " VC họ nhìn cũng giống mình " :D
Sự yên lặng bên ngoài của Saigon thật ra đang che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội bên trong mà một đứa trẻ như mình không hề hay biết cũng không hề lo sợ. Một ngày giữa tháng 3 sau khi tin Đà Nẵng triệt thoái, bố mình về nhà thông báo chính phủ Mỹ muốn đưa tất cả gia đình của nhân viên làm việc trong Ban Liên Hợp Quân sự sang Guam trong tuần sau, bảo mọi người chuẩn bị ra đi. Gia đình ở đây bao gồm cha mẹ hai bên, vợ và con cái bất kể có gia đình hay chưa. Một tuần lễ để bỏ lại tất cả nhà cửa, cơ ngơi mấy chục năm xây dựng để ra đi trong khi sự việc chưa đến nỗi nghiêm trọng ?? Đó chắc chắn là một quyết định quá lớn, quá quan trọng nên bố mẹ bàn bạc suốt đêm nhưng rồi cũng quyết định ra đi. Hôm sau mẹ mình xuống hỏi ý kiến bà ngoại, đã từng chạy nạn CS một lần năm 1954 rồi nên ngoại mình khuyến khích bố mẹ mình ra đi nhưng bà thì ở lại không theo cùng. Mấy ngày sau đó, bố mẹ tất bật chuẩn bị cho chuyến đi , đóng vali quần áo, thu thập tiền bạc nữ trang , dặn dò chị Mai người giúp việc thân tín cách quản lý nhà cửa. Theo lịch trình gia đình mình sẽ là một trong những gia đình rời Vietnam sớm nhất, mỗi ngày một chuyến bay sang Guam cho đến khi hết người đăng ký. Tuy nhiên một sự việc đã xảy ra vào giờ chót làm thay đổi tất cả, thay đổi cuộc đời của cả gia đình

Một ngày trước khi gia đình mình bay đi Guam, bố nhận được thông báo chỉ có nhân viên hành chính người Mỹ hoặc trực thuộc quyền quản lý của Mỹ mới được rời Vietnam cùng gia đình. Tất cả sĩ quan Mỹ lẫn Việt hoặc nhân viên trực thuộc quản lý của chính quyền VNCH vẫn phải ở lại làm việc đến khi có thông báo mới riêng gia đình thì vẫn được đi theo lịch trình. Chính thông báo này khiến mẹ mình thay đổi quyết định, nhất định không chịu ra đi bỏ bố ở lại một mình vì " vợ chồng phải sống chết cùng nhau " cho dù bố mình năn nĩ hết lời cũng như hứa sẽ lên chuyến bay đầu tiên khi có lệnh rút . Nói gì thì nói mẹ vẫn không thay đổi ..thế là chuyến bay ngày hôm sau không có gia đình mình trong đó
Chuyến đi Mỹ hụt lần thứ nhất !
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Em hỏi phần im đậm tức là chở người Mỹ gốc Việt về VN ấy. Người Việt xếp hàng còn chả đủ chỗ thì lấy đâu ra cho người Mỹ gốc Việt về? Còn về giá cao mà FAA không đồng ý thì càng vô lý ạ.
Người Việt Nam: Bao gồm người có song tịch, chả nhẽ cụ loại ra.
Về giá vé: Không có máy bay bay sang Mỹ (chở công dân Mỹ về) thì lấy đâu ra máy bay về Việt Nam (chở công dân Việt Nam về). Mỹ vẫn cấm máy bay thương mại, bay nhân đạo thì chắc là được.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,115
Động cơ
1,189,319 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
CQ Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy DN Mỹ rời bỏ TQ.... và đang thiết lập "mạng lưới kinh tế thịnh vượng”, trong đó có tên VN==> tham gia khối liên minh mới này có thể còn thiết thực & triển vọng hơn cả TPP ?! 👍
Trích:
....Mỹ đang thúc đẩy chiến lược tạo thành liên minh “đối tác tin cậy”, hay còn gọi là “mạng lưới kinh tế thịnh vượng”. Liên minh bao gồm các công ty và tổ chức xã hội hoạt động theo cùng một tiêu chuẩn, bao gồm mọi lĩnh lực.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xúc tiến thảo luận với Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc và Việt Nam “để đưa nền kinh tế toàn cầu đi lên”, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói.....

Hết trích.
P/S: Chỉ lo việc xích gần Mỹ hơn thì sẽ khiến "đại ca" hàng xóm TQ thêm sinh sự kiểu giận cá chém thớt...:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top