coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,804
Động cơ
967,408 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Đi ăn sáng 4,5 quán rồi e thấy quán nào cũng lên cả, nhưng khách ăn ít hơn hăn chắc đc 50% so với trước. Còn quán cf ko tăng giá nhưng ko có khách là mấy h chăc đc 30% thôi.
 

Xekkcoi

Xe tải
Biển số
OF-709518
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
298
Động cơ
-191,226 Mã lực
=))
Từ lâu ở VN, mỗi khi giá xăng dầu tăng thì hàng loạt hàng hóa, dịch vụ, cước phí… nhanh nhạy “tát nước theo mưa” ăn theo tăng giá… Vậy mà thời Covid-19 giá xăng dầu liên tục giảm sâu kỷ lục (tất nhiên só với TG thì vẫn còn cao do phải cõng thuế phí khủng...) nhưng hầu hết các hàng hóa, dịch vụ, cước phí..vẫn cố thủ 'neo' ở mức giá cao?:-<
Phải chăng chi phí xăng dầu trong cấu thành giá của hàng hóa/dịch vụ ở VN chỉ chiếm 1 tỷ lệ khiêm tốn nên không thể hạ giá theo xăng dầu được???
Hay đây là đặc thù của nền KTTT có..đuôi (giá cả chỉ tăng 1 chiều để phòng chờ lạm phát)???:-?

View attachment 4607292
Đường đi lên Xã Nghĩa chỉ có 1 chiều thôi cụ ạ.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,377
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xăng dầu giảm giá chỉ được coi là cơ hội "may mắn" để gia tăng lợi nhuận...ở nền KTTT đặc thù có đuôi XH.CN để đạt chỉ tiêu lạm phát (đã được QH/CP ấn định)?! ;)
P/S" Xăng dầu giảm giá cũng có lợi ích vì nạn xăng dầu dởm/giả sẽ bị triệt tiệu (gian thương không có động lực để mạo hiểm làm giả) chăng???:-?
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,211
Động cơ
400,235 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Nhiều cụ đang bảo giảm phát -> tiền mặt (Giữ hoặc gửi NH) là vua mà chủ thớt lại bảo hàng hoá tăng giá - hoá ra là lạm phát -> tiền mất giá trị à ?
- Chả biết nghe ai luôn
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,053
Động cơ
1,633,093 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Có vẻ cụ đang cố tuyên chuyền cho một thứ gì đó.
Bệnh nhân Hà Nam, bị sơ gan giai đoạn cuối, âm tính 4 lần đc xác định khỏi Covid, nhưng ông ấy chết vì GAN, khi chết vẫn ÂM TÍNH nên không thể đổ cho thằng Covid này đc. (Thống kê y khoa không giống đến cừu trên đồng đâu cụ.) Về phần sơ gan thì bênh nhân coa nguy cơ tử vong rất cao, nhất là đối với trường hợp uống nhiều rượu dẫn đến giảm trí nhớ như ông này.
Việt Nam mấy ngày nay không phát sinh ca mới trong cộng đồng là hoàn toàn đúng và nó chứng minh rằng ta đang làm rất rất tốt. 18 người nhiễm mới đều đang trong khu cách ly và cũng không có hiện tượng lây trong khu cách ly, còn Sinh lây nhiễm tè le trong các khu tập trung kia kìa.
Nick này cụ giải thích làm gì cho mất time, e cho vào ds đen lâu rồi. Loại đấy nó chỉ mong Việt Nam mình toang như mẫu quốc của nó thôi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,163
Động cơ
556,143 Mã lực
Từ lâu ở VN, mỗi khi giá xăng dầu tăng thì hàng loạt hàng hóa, dịch vụ, cước phí… nhanh nhạy “tát nước theo mưa” ăn theo tăng giá… Vậy mà thời Covid-19 giá xăng dầu liên tục giảm sâu kỷ lục (tất nhiên só với TG thì vẫn còn cao do phải cõng thuế phí khủng...) nhưng hầu hết các hàng hóa, dịch vụ, cước phí..vẫn cố thủ 'neo' ở mức giá cao?:-<
Phải chăng chi phí xăng dầu trong cấu thành giá của hàng hóa/dịch vụ ở VN chỉ chiếm 1 tỷ lệ khiêm tốn nên không thể hạ giá theo xăng dầu được???
Hay đây là đặc thù của nền KTTT có..đuôi (giá cả chỉ tăng 1 chiều để phòng chờ lạm phát)???:-?

View attachment 4607292
Thì hàng hóa có bán được đâu mà giảm giá hở cụ? Mà có bán được ít thì cũng không bù đủ chi phí cho nên giá vẫn neo khi xăng dầu giảm giá là đương nhiên thôi?
 

Blues05

Xe hơi
Biển số
OF-353049
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
181
Động cơ
219,100 Mã lực
Nhà cháu đi mua quả dừa cũng bị tăng giá,hic.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,420
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Thì hàng hóa có bán được đâu mà giảm giá hở cụ? Mà có bán được ít thì cũng không bù đủ chi phí cho nên giá vẫn neo khi xăng dầu giảm giá là đương nhiên thôi?
Theo lẽ thường thì khi ế/ khó tiêu thụ sp thì phải hạ giá để kích cầu chứ Kụ..... Việc giữ giá cao trong khi giá đầu vào (xăng dầu hạ ~35%, điện giảm 10%...) là bao biện nhằm truc lợi KH...?! :-?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,163
Động cơ
556,143 Mã lực
Theo lẽ thường thì khi ế/ khó tiêu thụ sp thì phải hạ giá để kích cầu chứ Kụ..... Việc giữ giá cao trong khi giá đầu vào (xăng dầu hạ ~35%, điện giảm 10%...) là bao biện nhằm truc lợi KH...?! :-?
Mình lấy ví dụ : Mình có đứa em chạy grab car. Mấy ngày hôm nay mới chạy lại nhưng khách cực kỳ ít, mà vẫn phải chạy đi chạy lại để tìm khách mà không dám đậu lung tung vì sợ công an phạt. Vậy theo cụ thì có nên khuyên nó giảm giá để thu hút khách không?
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,315
Động cơ
1,000,605 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Là do thằng quản lý thị trường, lôi nó ra mà trảm.
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,708
Động cơ
348,641 Mã lực
Điện có giảm méo đâu. Cái giảm 10% là do Covid chứ không phải giảm theo giá nhiên liệu đầu vào.
 

lyquocsu

Xe đạp
Biển số
OF-586083
Ngày cấp bằng
21/8/18
Số km
22
Động cơ
135,630 Mã lực
Tuổi
43
chắc 1 thời gian nữa sẻ ổn định trở lại thôi về quê thấy mấy ông máy cày toàn mua mấy thùng to đùng
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,989
Động cơ
292,647 Mã lực
Ngành của em vật liệu đầu vào giảm nhẹ tầm 5% , hiện với những đơn hàng nhỏ và vừa em vẫn giữ nguyên giá, các đơn hàng lớn em giảm 2-5%. Phần lợi nhuận sau thuế Đo chênh lệch vật tư em để lại cuối tháng này thưởng cho nhân viên đi làm đủ ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,115
Động cơ
1,189,319 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nói chung thì giá cả ở VN (nhất là loại sp ít hoặc không liên thông giá với TG) thì chỉ là con đường 1 chiều tăng (cùng với lạm phát & VNĐ mất giá). 😵
P/S: Chỉ có giá thit lon là thăng hoa vô lý trục lợi thời Covid-19 mà nhóm lợi ích cố tình lần lữa không chịu tăng nhập khẩu để bình ổn giá...:-s
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,504
Động cơ
227,041 Mã lực
Nick kít em cho block lâu rồi và các cụ cũng nên làm thế. Dân trí thấp và ko chịu tiếp thu.
Cụ nhầm.
Nick đấy chả dân trí thấp và cũng không phải không chịu tiếp thu.
Chẳng qua là muốn Việt Nam nhất định phải toang, phải hèn, phải nhục, phải thua kém thôi. Qua vài topic là thấy mà.
Thôi thì mỗi người mỗi quan điểm, căng thẳng làm gì.
Mời cụ 1 ly nhân dịp hết giãn cách. Trong em khách du lịch đông đen rồi cụ.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Cụ nhầm.
Nick đấy chả dân trí thấp và cũng không phải không chịu tiếp thu.
Chẳng qua là muốn Việt Nam nhất định phải toang, phải hèn, phải nhục, phải thua kém thôi. Qua vài topic là thấy mà.
Thôi thì mỗi người mỗi quan điểm, căng thẳng làm gì.
Mời cụ 1 ly nhân dịp hết giãn cách. Trong em khách du lịch đông đen rồi cụ.
Nước ngoài nhìn cảnh HN tắc đường sáng nay chắc thèm lắm đấy nhỉ.

963605801765226033632074288290-9288-4746-1589171750_r_380x228.jpg
 

08081988

Xe máy
Biển số
OF-599848
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
91
Động cơ
126,144 Mã lực
Các cụ o phờ bi quan quá nhỉ?

TQ kiểm soát tạm ổn và nối lại Sx rồi.

Việt Nam nếu kiểm soát đc thì tạm thời Sx trong nước cũng sẽ hồi phục phần nào.

Đầu ra thì mình tỷ trọng hàng nông sản, thiết yếu cũng nhiều, nên Eu Mỹ có khủng hoảng thì mình có ảnh hưởng nhưng cũng đỡ hơn :)

Nền 2008 yếu hơn bây giờ, năm 2008 lạm phát 19%, lãi suất 18-19%, dự trữ ngoại hối yếu, tỷ giá nhảy tưng bừng.

Năm 2019 gdp 7%, lạm phát thấp, lãi suất thấp, dự trữ tốt, tỷ giá lãi suất đều ổn định trong thời gian dài, NH nhà nước có kinh nghiệm hơn trong điều hành tiền tệ. Tầng lớp trung lưu tăng rất nhiều khiến sức cầu nội địa cũng không còn yếu như 2008.
FDI vào nhiều, cơ sở hạ tầng cũng tốt hơn nhiều, dòng vốn tránh TQ đang đổ vào.

Khủng hoảng này, theo em, Việt Nam chỉ giảm tăng trưởng chứ không khủng hoảng!

Cái gì giảm sốc sẽ tăng sốc thôi :)

Gửi các cụ cái hình GDP Việt Nam :) theo các cụ nó xoay quanh trục hay cắm xuống âm :))
vietnam-gdp-growth-annual.png
Em lôi lại cái pót hôm 15-3, đợt đó u ám lắm.

Chẳng biết có cụ nào tận dụng đc tâm trạng u ám bao trùm đó không?

Giờ thì phía trước là cả 1 bầu trời mênh mông, các lờ đờ cho rằng Việt Nam đứng trước cơ hội thiên niên kỷ, sắp hóa rồng hóa phượng rồi các cụ ah?

Có vẻ chúng ta lại đang lạc quan thái quá?
 

XSim

Tháo bánh
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,956
Động cơ
901,908 Mã lực
Nước ngoài nhìn cảnh HN tắc đường sáng nay chắc thèm lắm đấy nhỉ.

963605801765226033632074288290-9288-4746-1589171750_r_380x228.jpg
Thôi cụ, cách đây mấy tháng bọn Âu-Mỹ nó cũng tinh tướng thế này (trong lúc VN còn đang run), kết quả là toang cả lũ. Mình không nên chủ quan, dịch chưa hết đâu cụ.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,147
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Em lôi lại cái pót hôm 15-3, đợt đó u ám lắm.

Chẳng biết có cụ nào tận dụng đc tâm trạng u ám bao trùm đó không?

Giờ thì phía trước là cả 1 bầu trời mênh mông, các lờ đờ cho rằng Việt Nam đứng trước cơ hội thiên niên kỷ, sắp hóa rồng hóa phượng rồi các cụ ah?

Có vẻ chúng ta lại đang lạc quan thái quá?
Vâng, cụ gọi luôn mấy ông chưởi bi quan, không giám đối diện vào thực tế nhòm chung cái này :
.
Cò đất đang mếu :
.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top