script

Xe đạp
Biển số
OF-720024
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
27
Động cơ
78,644 Mã lực
Tuổi
38
Bác của em Nhung covi đã dần bình phục, ăn và trò chuyện đc.
Thế mà mấy gôm trc một số đứa đồn là chết và nhà nước dấu chưa công bố.
Báo cho đăng hình và video rõ nét để vả vào miệng đội đó.
đội an ninh mạng không đi tóm bọn đấy mà thu 12 củ nhỉ, đợt đó thấy toàn các ông nói như đinh đóng cột!
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,455
Động cơ
1,385,327 Mã lực
đội an ninh mạng không đi tóm bọn đấy mà thu 12 củ nhỉ, đợt đó thấy toàn các ông nói như đinh đóng cột!
Tóm thì bị vu là bịt miệng, giờ đưa cái Clip bà ấy tập đi thì đội kia chỉ còn nước đeo mo, chiêu này mới cao, 1 mũi tên trúng 2 đích.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,274
Động cơ
521,037 Mã lực
Em đọc trên FB Thông tin Chính phủ thì bác của bn17 được gọi là bn19, mà sao VNExpress cứ gọi là bn20 nhỉ?

Bn91 phi công người Anh được chỉ định ghép phổi rồi. Xác suất thành công của ghép phổi không cao phải không các cụ?

 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,410 Mã lực
ko phải chỉ VNE đâu, vụ 2 bệnh nhân 19, 20 đảo loạn xạ khắp nơi
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,826
Động cơ
436,533 Mã lực
Đọc các bản dịch cũng k có thông tin gì mới. Giống tin trong nc đc dịch lại
 

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
245
Động cơ
479,104 Mã lực
Hôm nay TT đi viếng nguyên TT Lào. Chả biết Lào làm ăn thế nào, em thấy cũng nguy cơ phết.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,115
Động cơ
1,189,319 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Campuchia đã có ca tái nhiễm... Nói chung, tình hình Covid-19 ở Đông Dương có vẻ khá ổn (Cam + Lao ít ca nhiễm Sars-Cov-2 và cũng chưa có ca tử vong)..
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Em định mở thớt mới viết về câu cá ở Oregon, nhưng nghĩ lại câu cá cũng kể như một thú vui thường ngày của một số "Cột điện" nên em viết luôn vào đây.

Tiểu bang Oregon địa hình đồi núi giống như Đà Lạt. Phía Tây giáp Thái Bình Dương. Nơi này là nơi câu cá, câu cua, bắt sò... Phía bắc là con sông Columbia. Sông này là ranh giới tự nhiên giữa hai tiểu bang Oregon và Washington, cho nên những quy định về câu cá ở con sông này phải được hai tiểu bang thống nhất. Không thì dân cư hai bên khiếu nại lung tung. Sông Columbia lại chia thành nhiều chi lưu như sông Willamette, sông Rắn (Snake river)...Lại thêm cả trăm cái hồ cả to lẫn nhỏ, cả nhân tạo lẫn thiên tạo là nơi câu lý tưởng cho các cần thủ. Em sẽ viết về chuyện câu những loại cá khác nhau mà em đã tham gia.
Luật lệ của tiểu bang là khi đã quăng mồi xuống sông thì phải có giấy phép câu cá (fishing license). Giấy phép thường mua mỗi năm một lần có giá trị từ 1/1 đến 31/12. Giấy phép cũng có nhiều loại và nhiều giá tiền. Câu cá bình thường thì cần giấy phép cơ bản (cái này ai đi câu cũng phải có) giá $44. Giấy này câu được các loại cá không phải là game fish (cá hồi, cá tầm...). Muốn câu cá hồi thì mua thêm tag câu cá hồi. Muốn bắt sò hay bắt cua lại thêm giấy phép bắt sò bắt cua. Quy định thông thường là mỗi người câu 1 cần câu, nhưng cũng có sông hay hồ được phép câu 2 cần (cái này cũng phải mua thêm 1 loại giấy phép). Người dân tiểu bang mua giá khác, sống ngoài tiểu bang mua thì măc hơn gần gấp đôi. Em thường mua trọn gói 1 lần khoảng $140. Năm nào siêng đi thì gỡ gạc được chút. Năm nào lười thì lỗ chổng gọng. Kệ. Coi như chi phí giải trí. Trước đây khi mua giấy phép người ta thường phát cho cuốn luật lệ câu cá dầy cộp cho về đọc. Sau này thì lên website đọc. Mỗi sông, mỗi hồ, hay mỗi loại cá lại có quy định về mồi, về lưỡi câu hay kích thước, số lượng được bắt....Người đi câu bắt buộc phải biết luật lệ. Vi phạm thì bị phạt, không có năn nỉ, lí do lí trấu gì. Tiền phạt thì hên xui, tùy vi phạm. Có khi vài trăm đô, có khi vài ngàn, có khi tịch thu cả xe cả cần câu, có khi tịch thu giấy phép câu, cũng có khi ra tòa...Dân tình thì lại lắm người rỗi hơi, nhiều chuyện. Cứ thấy sai phạm thì gọi báo cảnh sát....Nên tốt nhất là tuân thủ luật lệ cho chắc ăn.
Em thường đi câu những nơi khoảng chừng 2 giờ lái xe. Cũng có khi em đi câu cách 6 giờ lái xe, nên phải cắm trại ở lại vài đêm câu cho đáng công đi...Nhiều khi nổi hứng đi câu xuyên đêm, lái đi, lái về, thêm thời gian câu kéo. 24h phép thoáng cái hết vèo. Sáng vào công ty mở mắt không lên...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-432676
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
17
Động cơ
214,170 Mã lực
Em định mở thớt mới viết về câu cá ở Oregon, nhưng nghĩ lại câu cá cũng kể như một thú vui thường ngày của một số "Cột điện" nên em viết luôn vào đây.

Tiểu bang Oregon địa hình đồi núi giống như Đà Lạt. Phía Tây giáp Thái Bình Dương. Nơi này là nơi câu cá, câu cua, bắt sò... Phía bắc là con sông Columbia. Sông này là ranh giới tự nhiên giữa hai tiểu bang Oregon và Washington, cho nên những quy định về câu cá ở con sông này phải được hai tiểu bang thống nhất. Không thì dân cư hai bên khiếu nại lung tung. Sông Columbia lại chia thành nhiều chi lưu như sông Willamette, sông Rắn (Snake river)...Lại thêm cả trăm cái hồ cả to lẫn nhỏ, cả nhân tạo lẫn thiên tạo là nơi câu lý tưởng cho các cần thủ. Em sẽ viết về chuyện câu những loại cá khác nhau mà em đã tham gia.
Luật lệ của tiểu bang là khi đã quăng mồi xuống sông thì phải có giấy phép câu cá (fishing license). Giấy phép thường mua mỗi năm một lần có giá trị từ 1/1 đến 31/12. Giấy phép cũng có nhiều loại và nhiều giá tiền. Câu cá bình thường thì cần giấy phép cơ bản (cái này ai đi câu cũng phải có) giá $44. Giấy này câu được các loại cá không phải là game fish (cá hồi, cá tầm...). Muốn câu cá hồi thì mua thêm tag câu cá hồi. Muốn bắt sò hay bắt cua lại thêm giấy phép bắt sò bắt cua. Quy định thông thường là mỗi người câu 1 cần câu, nhưng cũng có sông hay hồ được phép câu 2 cần (cái này cũng phải mua thêm 1 loại giấy phép). Người dân tiểu bang mua giá khác, sống ngoài tiểu bang mua thì măc hơn gần gấp đôi. Em thường mua trọn gói 1 lần khoảng $140. Năm nào siêng đi thì gỡ gạc được chút. Năm nào lười thì lỗ chổng gọng. Kệ. Coi như chi phí giải trí. Trước đây khi mua giấy phép người ta thường phát cho cuốn luật lệ câu cá dầy cộp cho về đọc. Sau này thì lên website đọc. Mỗi sông, mỗi hồ, hay mỗi loại cá lại có quy định về mồi, về lưỡi câu hay kích thước, số lượng được bắt....Người đi câu bắt buộc phải biết luật lệ. Vi phạm thì bị phạt, không có năn nỉ, lí do lí trấu gì. Tiền phạt thì hên xui, tùy vi phạm. Có khi vài trăm đô, có khi vài ngàn, có khi tịch thu cả xe cả cần câu, có khi tịch thu giấy phép câu, cũng có khi ra tòa...Dân tình thì lại lắm người rỗi hơi, nhiều chuyện. Cứ thấy sai phạm thì gọi báo cảnh sát....Nên tốt nhất là tuân thủ luật lệ cho chắc ăn.
Em thường đi câu những nơi khoảng chừng 2 giờ lái xe. Cũng có khi em đi câu cách 6 giờ lái xe, nên phải cắm trại ở lại vài đêm câu cho đáng công đi...Nhiều khi nổi hứng đi câu xuyên đêm, lái đi, lái về, thêm thời gian câu kéo. 24h phép thoáng cái hết vèo. Sáng vào công ty mở mắt không lên...
Luật ghê thật, ở mềnh mỗi câu cá mà quy định lắm giấy phép con thế này chắc ăn chửi bằng chết :))
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Câu cá hồi (Salmon).
Gia đình Cá hồi có nhiều loại: To nhất là Chinook hay còn gọi là King Salmon con lớn nhất có thể đạt hơn 50kg; Steelhead, Coho.... đến loại nhỏ nhất là Pink Salmon.

Có người câu cá ngoài cửa sông lúc cá mới vào. Có người câu trên sông, có người lại thích câu trên suối lúc cá về nhiều để sinh sản. Tùy nơi câu mà trang bị cần, máy, mồi câu hay cách câu cũng khác. Câu biển thường câu trên tàu, hay câu rê trên bãi biển. Câu trên sông thì câu ngâm. Câu trên suối thì câu rê hoặc câu fly. Em thường câu cá hồi ở sông Columbia gần đập thủy điện nên chuộng câu ngâm.
Mùa câu cá hồi bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba, khi cá hồi mùa Xuân vừa vào sông (chỗ em thường phân loại cá hồi theo mùa cá về: Xuân, Hạ, Thu, Đông) kéo dài cho đến hết năm. Cá mùa Xuân, nhất là Spring Chinook là thịt ngon nhất. Mấy mùa khác cá lớn nhưng thịt khô, không ngon bằng. Sông Columbia có nhiều đập thủy điện. Mỗi đập thủy điện lại thiết kế một dòng chảy riêng (fish ladder) cho cá ngược dòng lên thượng nguồn. Lại bố trí nhân viên ngồi đếm cá, theo dõi xem mỗi ngày có bao nhiêu con cá hồi vượt qua đập lên thượng nguồn. Số liệu được cập nhật lên trang web mỗi ngày. Người câu cá thường theo dõi trên website đếm cá, khi nào thấy cá chạy nhiều mà lại được mở cho câu thì vác cần đi.

Như hình trên thì hôm qua cá hồi Spring Chinook chạy qua đập khoảng 886 con. Cá mùa xuân chạy một ngày như thế là nhiều. Cá mùa thu có thể chạy qua đập một ngày hơn 50k con. Trên đập thủy điện lại có chổ cho mình ngắm cá chạy qua, lúc chưa có con virus cùi bắp này thì mùa hè em thường dẫn mấy nhóc nhà em lên đó xem cá chạy.
Giống vầy:
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Tuần rồi em trốn việc đi câu, phía xa xa là đập thủy điện Bonneville Dam:

Mùa này cá hồi được bắt mỗi ngày 2 con(1 Chinook + 1 Steahead) . Phải là cá nuôi, không phải cá hoang dã. Số là tiểu bang Oregon (và bang Washington kế bên) có chương trình bảo tồn cá hồi. Họ thành lập nhiều fish hatchery (trại cá giống?) trên các con suối. Theo em biết thì nhiệm vụ mấy trại cá giống này chỉ là nuôi cá hồi, ép lấy trứng tạo cá con rồi...thả xuống sông. Mục đích chính chỉ nhằm duy trì lượng số lượng cá hồi ngoài thiên nhiên. Trước khi thả cá con xuống sông thì họ cắt đi cái vây nhỏ nằm giữa vây lưng và đuôi. Cá hồi con rong chơi bốn biển đến lúc trưởng thành lai trở về nơi chúng được thả xuống. (Nên người ta gọi là cá hồi tức là quay về?) Nên khi người câu câu được cá hồi trước khi bắt cá lên bờ thì phải kiểm tra xem đó là cá nuôi (hatchery fish) hay là cá hoang dã (wild fish). Tùy mùa mà người câu được phép bắt cá nuôi hay cá hoang dã. Mùa cho bắt cá hoang dã thì câu con nào lên mình lụm con nấy khỏi phải kiểm tra gì. Nếu chỉ cho bắt cá nuôi như mùa xuân này thì cá hoang phải thả xuống. Nhiều khi mùa này ngồi cả ngày được con cá cắn câu mừng muốn khóc. Kéo lên bờ lại là cá hoang phải thả xuống. Nhìn con cá ngoe ngoảy lội đi mà ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,361
Động cơ
313,023 Mã lực
Tình hình các cụ sao rồi ah? Bên Nhật thì hết tuần này 39 tỉnh sẽ gỡ bỏ social distancing , tokyo thì ngày hôm qua là ngày thấp kỉ lục chỉ với 10 người và là ngày thứ 9 dưới 100 người, tình hình này thì đến 21/5 thị trưởng Tokyo sẽ xem xét gỡ bỏ social distancing.
Nhật cũng có hơn 600 người chết, nhưng toàn là người già và có bệnh nền, người trẻ chỉ vài ca, các bệnh viện thì vẫn giữ mức 50% thôi, chỉ 1 vài nơi lên 80% full nên vẫn chưa bị overload.
Ngoài ra thì từ đầu tháng năm chính phủ đã hỗ trợ mỗi người dân (kể cả nước ngoài 1000$), tính cả trẻ em. Hi vọng tình hình nhanh qua.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Tình hình các cụ sao rồi ah? Bên Nhật thì hết tuần này 39 tỉnh sẽ gỡ bỏ social distancing , tokyo thì ngày hôm qua là ngày thấp kỉ lục chỉ với 10 người và là ngày thứ 9 dưới 100 người, tình hình này thì đến 21/5 thị trưởng Tokyo sẽ xem xét gỡ bỏ social distancing.
Nhật cũng có hơn 600 người chết, nhưng toàn là người già và có bệnh nền, người trẻ chỉ vài ca, các bệnh viện thì vẫn giữ mức 50% thôi, chỉ 1 vài nơi lên 80% full nên vẫn chưa bị overload.
Ngoài ra thì từ đầu tháng năm chính phủ đã hỗ trợ mỗi người dân (kể cả nước ngoài 1000$), tính cả trẻ em. Hi vọng tình hình nhanh qua.
Nơi em ở thì cũng không đến nỗi nào. Cả tiểu bang mỗi ngày nhiễm khoảng 100 ca. Tiểu bang đang có kế hoạch mở cửa lại từng phần. Dự định thứ Sáu này thì những quận hạt ít người nhiễm sẽ được mở cửa lại một phần hoặc toàn bộ nhà hàng, hãng xưởng. Mấy quận, hạt nhiễm nhiều thì từ từ tính tiếp. Mà cũng tùy mấy hội đồng quyết định. Hạt em ở vẫn còn phải đóng đến giữa tháng 6.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
13,172
Động cơ
1,146,987 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Campuchia đã có ca tái nhiễm... Nói chung, tình hình Covid-19 ở Đông Dương có vẻ khá ổn (Cam + Lao ít ca nhiễm Sars-Cov-2 và cũng chưa có ca tử vong)..
Nếu thật thì mừng. Chỉ sợ Cam giấu thông tin thôi
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,265
Động cơ
391,380 Mã lực
Em đọc trên FB Thông tin Chính phủ thì bác của bn17 được gọi là bn19, mà sao VNExpress cứ gọi là bn20 nhỉ?

Bn91 phi công người Anh được chỉ định ghép phổi rồi. Xác suất thành công của ghép phổi không cao phải không các cụ?

Vì họ đã đánh số lại bệnh nhân. Vì sao đánh số lại thì chịu. Nhưng hậu quả là 1 số báo dùng số hiệu cũ, 1 số dùng số hiệu mới dẫn tới tình trạng bệnh nhân 20 lúc là nam, lúc là nữ trên các báo. Trên báo thanh niên thì là ái nam ái nữ, (bài trước đăng nam, bài sau đăng thành nữ).
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,855
Động cơ
367,503 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Bác nào có thông tin nguồn gây cho công ty Trường sinh ko ạ! tại sao ko thấy công bố nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top