bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,446
Động cơ
323,361 Mã lực
Tóm lại là hy vọng như lần trước: chính phủ đi nước nào mình cũng thấy bất an, lên OF comment ỏm tỏi, nhưng 1 tháng sau thì hóa ra toàn CP đúng, anh em ta sai :D. Sau đợt đó thì tui ngoan như cún, cứ để các anh ấy họp hành + làm việc thôi. Họ đi 1 bước là cũng đã tính trước 3 bước rồi. Có thể có bước bị hụt, sai, nhưng cuối cùng kết quả tốt là được.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,425
Động cơ
1,236,506 Mã lực
Quảng Nam đưa 2 đồng chí vào danh sách chờ đánh số rồi ạ.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,795
Động cơ
903,514 Mã lực
Đúng rồi cụ, nãnh đạo thì phải thiên địa bất nhân dĩ vận vật vi sô cẩu ... mới đuowjc việc. Cái này thì tây cũng như đông bản chất con người giống nhau thôi, tây thì bảo nãnh đạo phải có bản năng sát thủ killer instinct.

Ngồi mà chăm chú nghe dân chửi thì làm đuowjc việc gì?
Cụ nói cũng chưa chuẩn lắm, thực tế thì chính phủ nào cũng phải lắng nghe tiếng dân. Về chính trị thì không nghe dân thì ma nó bầu cho. Về lý luận mà nói thì không nghe dân tức là độc tài còn gì.

Ngược lại thì ta có chính phủ kiểu dân túy cũng không ổn về lâu dài. Chính quyền tốt là phải biết cân bằng giữa hai thái cực đó.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,314
Động cơ
3,022,434 Mã lực
Truyền thông làm hỗn loạn, gây hoang mang không đáng. Các tỉnh thì quá cực đoan.
Đáng lý chỉ cần kêu gọi giãn cách, hạn chế công cộng. Ai rời ĐN phải khai báo lúc lên tàu, lên xe, máy bay để ĐN nắm danh sách gửi về địa phương. Nhưng lại chơi nhốt người ở ĐN 14 ngày, làm sao mà giữ được.
Cụ nói cứ như người dân là cái máy thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn ấy nhỉ, từ sân bay về nhà đi đủ các loại phương tiện rồi tạt té làm bát bún đến lúc về nhà mới phát bệnh thì có truy bằng niềm tin. Lượng người khổng lồ thế nhốt ở ĐN cũng k dễ mà thả về là tiềm ẩn rủi ro.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Lâu lâu mất cảnh giác là chết dở. Mong chính phủ kiểm tra kỹ để cung cấp thông tin chính xác số ca nhiễm và khoanh vùng. Sợ nhất là mấy ông địa phương dấu diếm tình trạng lây lan để che dấu trách nhiệm khiến dân thêm chủ quan. Cụ nào đưa tin nhiễm bao nhiêu người thì yêu cầu cung cấp nguồn (nghe đồn, đọc báo, đoán....) chứ đừng tung tin thất thiệt để tỏ ra nguy hiểm.
Lướt face thấy những cụ cách đây 1-2 tháng nhiệt tình mời gọi mọi người mua khẩu trang thì nay cũng nhiệt tình chia sẻ thông tin nhiều người nhiễm bệnh lên đến 3 con số mà chả có gì xác thực.
Thực ra cứ tính mốc đầu là 12/7 chả hạn (bộ y t còn ước tính là đã bị lây trong cộng đồng từ đầu t7 cơ), nhân theo tỷ lệ lây lũy thừa tới ngày 29/7 thì cũng có cơ sở ước tính, mà đấy là trg hợp đẹp nhất đấy ah :(
Cầu vận may là nên nhưng cũng nên thực tế. Các cụ đeo khẩu trang khi ra ngoài và sát khuẩn tay thường xuyên. Chu kỳ lây chủ yếu phát bệnh ngay sau 2-5 ngày nhiễm bệnh, vậy thì Đà Nẵng đã lây tới f mấy rồi trong mười mấy ngày qua?
Em viết thế vì thấy chung quanh mn có vẻ k nắm dc tình hình và vẫn chủ quan quá. Cứ dùng toán mà tính. Và trong số 15 ng phát hiện dương tính vừa r có những ng đã đi ăn tại mấy khách sạn nh khách du lịch và những ng khác thì ăn uống o ngoài hàng ngày. Có ca là bác sỹ, chỉ tiếp xúc 4ph với ng bệnh đã lây rồi.=> thế mà dân Hn vẫn ỉ y rằng lây trong bv thôi chứ khách du lịch k tiếp xúc k lo lây. Tránh xa mấy ng đi Đà Nẵng về đi ah và gọi đt báo ngay phường m cư trú nếu cccm biết nhà nào đi Đà Nẵng về. Tận dụng camera cơm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Vì sao e nói trường hợp đẹp nhất? Là vì vừa qua Đà Nẵng hoàn toàn k có biện pháp phòng covid, ta có thể dùng công thức tính cho lây bệnh trong trường hợp tự do lây lan. Từ 12/7 đã có bn vào điều trị trong bệnh viện, mà đây là môi trường rất đông ng ra vào và rất nhiều ng ốm. Mấy ng dương đi ăn o khách sạn v quán ăn hè phố cũng tiếp xúc rất đông khách du lịch.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Vì sao e nói trường hợp đẹp nhất? Là vì vừa qua Đà Nẵng hoàn toàn k có biện pháp phòng covid, ta có thể dùng công thức tính cho lây bệnh trong trường hợp tự do lây lan. Từ 12/7 đã có bn vào điều trị trong bệnh viện, mà đây là môi trường rất đông ng ra vào và rất nhiều ng ốm. Mấy ng dương đi ăn o khách sạn v quán ăn hè phố cũng tiếp xúc rất đông khách du lịch.
Thực ra cứ tính mốc đầu là 12/7 chả hạn (bộ y t còn ước tính là đã bị lây trong cộng đồng từ đầu t7 cơ), nhân theo tỷ lệ lây lũy thừa tới ngày 29/7 thì cũng có cơ sở ước tính, mà đấy là trg hợp đẹp nhất đấy ah :(
Cầu vận may là nên nhưng cũng nên thực tế. Các cụ đeo khẩu trang khi ra ngoài và sát khuẩn tay thường xuyên. Chu kỳ lây chủ yếu phát bệnh ngay sau 2-5 ngày nhiễm bệnh, vậy thì Đà Nẵng đã lây tới f mấy rồi trong mười mấy ngày qua?
Em viết thế vì thấy chung quanh mn có vẻ k nắm dc tình hình và vẫn chủ quan quá. Cứ dùng toán mà tính. Và trong số 15 ng lây vừa r có những ng đã đi ăn tại mấy khách sạn nh khách du lịch và những ng khác thì ăn uống o ngoài hàng ngày. Có ca là bác sỹ, chỉ tiếp xúc 4ph với ng bệnh đã lây rồi.=> thế mà dân Hn vẫn ỉ y rằng lây trong bv thôi chứ khách du lịch k tiếp xúc k lo lây. Tránh xa mấy ng đi Đà Nẵng về đi ah và gọi đt báo ngay phường m cư trú nếu cccm biết nhà nào đi Đà Nẵng về. Tận dụng camera cơm.
Một số cụ mợ so với th Bạch mai nhưng thời đó trong bv áp dụng đeo khẩu trang, tỷ lệ dân đeo khẩu trang cũng cao. Xác suất lây khi tiếp xúc gần với ng bệnh nếu cả hai cùng đeo kt là 5%. Nếu cùng đeo kt mà tuân thủ khoảng cách an toàn thì 0% lây. Chính vì thế trong Bạch mai k bị lan rộng. Vụ này trong Đà Nẵng k còn đeo khẩu trang nữa rồi... thế nên...
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
671
Động cơ
111,909 Mã lực
Tuổi
36
Nhiều bệnh nhân là bác sỹ, y tá xuất hiện triệu chứng ho sốt mấy ngày mà vẫn k khám, còn tung tăng đi cà phê cà pháo, du lịch đông người. Ý thức phòng bệnh kém thế thì chả trách người dân.
 

shazam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101943
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
378
Động cơ
385,394 Mã lực
Thôi cụ ơi, từ sau Tết đến giờ cháu gồng mình nuôi cả đống nhân viên...Còn chút máu nào đã bán sạch....Giờ mà quay lại như đợt tháng 4 thì chỉ còn nước đóng cửa đi ăn mày.....
cụ chọn cái bị gậy cho thật đẹp vào chứ khoảng 2 tuần nữa mà tình hình vẫn thế này thì khả năng đóng cửa là cao đấy
 

anhmap90

Xe máy
Biển số
OF-736157
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
98
Động cơ
66,909 Mã lực
Tuổi
34
Nhờ covid tăng 8kg sợ vãi chưởng ạ
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,942
Động cơ
163,569 Mã lực
Nơi ở
hanoi
e ko đồng ý quab điểm của bác rồi:
1, xét về góc độ y tế: hệ thống y tế nước ra quá kém, quá tải. đặc biệt là các tỉnh lẻ, nếu để dịch bùng phát thì bác nghĩ xem số lượng người chết như nào
2, thực tế đã chứng minh trong 2 đợt sóng đầu tiên, vì cp làm quyết liệt ngay từ đầu nên chúng ta mới đc như ngày hôm nay
3, xét về góc độ kinh tế, đóng cửa đn thì chỉ thiệt hại nhỏ và ngắn hạn. nếu để lan rộng không kiểm soát thì cả nc đóng cưa vài tháng dập dịch. lúc đó thiệt hại vô cùng lớn và ảnh hưởng vài năm khôi phục
4, về góc độ con người: đâu phải ai cũng có ý thức đâu bác. nếu gặp ông nào siêu lây nhiễm ý thức kém chạy long nhong ngoài đường, lúc đó đi đuổi còn mệt gấp ngàn vạn lần

5, em ủng hộ cp làm mạnh tay hơn nữa
1- Cụ nên nhìn nhận lại về năng lực hệ thống Y tế nước ta từ TW tới địa phương trong khả năng phòng chống dịch bệnh.
2- Hiện tại CP vẫn đang làm quyết liệt, kịp thời, linh hoạt nhưng bám theo đúng kịch bản tính trước. Không quá vội vàng gây hoang mang dư luận, nhưng đủ nhanh và mạnh để bộ máy phòng dịch các cấp trên cả nước vào cuộc đồng hành với ĐN đối phó với diễn biến dịch bệnh lần này.
3- Trước đại dịch nguy hiểm, không nên chỉ xét vấn đề trên phương diện Kinh tế (nhìn toàn cục chứ không nhìn một khía cạnh riêng bất kỳ). Cần phải xét tới rất nhiều khía cạnh khác như an toàn tính mạng con người (người dân địa phương, du khách), khả năng đáp ứng y tế của địa phương tới đâu, khả năng khoanh vùng/cách ly triệt để (bao gồm cả khả năng quản lý cách ly, khả năng cung ứng các nhu cầu tối thiểu cho khu cách ly, khả năng đảm bảo sự cách ly)
4- Ý của bác không sai, nhưng chúng ta phải lựa chọn. Không thể có cách gì hoàn hảo, chỉ có cách làm hiệu quả và ít rủi ro hơn thôi.
5- Các cụ/mợ hãy phát huy mạnh mẽ, góp phần từ chính bản thân bắt đầu từ việc tuân thủ các hướng dẫn của Ban phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn cho bản thân/gia đình/xã hội. Tuyền truyền nhắc nhở ý thức chấp hành theo khuyến cáo phòng chống dịch cho mọi người thân trong gia đình và bạn bè xung quanh. Tiếp tục là một phần nhỏ bé nhưng quan trọng và không thể tách rời trong công cuộc Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid19.
 

anhmap90

Xe máy
Biển số
OF-736157
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
98
Động cơ
66,909 Mã lực
Tuổi
34
Ngày nào cung tính ăn gi uong gì
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,635
Động cơ
329,663 Mã lực
Thực ra cứ tính mốc đầu là 12/7 chả hạn (bộ y t còn ước tính là đã bị lây trong cộng đồng từ đầu t7 cơ), nhân theo tỷ lệ lây lũy thừa tới ngày 29/7 thì cũng có cơ sở ước tính, mà đấy là trg hợp đẹp nhất đấy ah :(
Cầu vận may là nên nhưng cũng nên thực tế. Các cụ đeo khẩu trang khi ra ngoài và sát khuẩn tay thường xuyên. Chu kỳ lây chủ yếu phát bệnh ngay sau 2-5 ngày nhiễm bệnh, vậy thì Đà Nẵng đã lây tới f mấy rồi trong mười mấy ngày qua?
Em viết thế vì thấy chung quanh mn có vẻ k nắm dc tình hình và vẫn chủ quan quá. Cứ dùng toán mà tính. Và trong số 15 ng phát hiện dương tính vừa r có những ng đã đi ăn tại mấy khách sạn nh khách du lịch và những ng khác thì ăn uống o ngoài hàng ngày. Có ca là bác sỹ, chỉ tiếp xúc 4ph với ng bệnh đã lây rồi.=> thế mà dân Hn vẫn ỉ y rằng lây trong bv thôi chứ khách du lịch k tiếp xúc k lo lây. Tránh xa mấy ng đi Đà Nẵng về đi ah và gọi đt báo ngay phường m cư trú nếu cccm biết nhà nào đi Đà Nẵng về. Tận dụng camera cơm.
:)
Ở đây em đang nói đến những thứ rất THẬT, đó là con số thống kê.
Vì vậy em mới đề nghị khi đã tung ra con số người nhiễm, 111 chẳng hạn, thì nó phải có nguồn chính xác. Vì 111 đó là bề nổi, đồng nghĩa với rất nhiều trường hợp chưa phát hiện ra.
Còn nếu đã là ƯỚC TÍNH thì cũng nên viết rõ là đoán, nghe đồn hay suy luận..
Không thể mập mờ hay tung tin thất thiệt giữa lúc nguy cấp phỏng cụ.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,304 Mã lực
Thực ra em thấy bây giờ làm quá lên một chút có khi còn tốt hơn. Mấy thành phố đông dân như Hà Nội với TPHCM cho giãn cách xã hội luôn, công việc thì vẫn đi làm bình thường nhưng dừng hết tất cả các hoạt động có thể tập trung đông người. Em lấy ví dụ như phố đi bộ ở Hà Nội, đến giờ em không hiểu đã có chỉ thị cho ngừng chưa? Virus biến thể này lây lan nhanh hơn nhiều so với chủng cũ, nên cũng chẳng thể nào bị động ngồi chờ may mắn.
 

minhkhang1520

Xe đạp
Biển số
OF-716044
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
46
Động cơ
81,680 Mã lực
Tuổi
39
1- Cụ nên nhìn nhận lại về năng lực hệ thống Y tế nước ta từ TW tới địa phương trong khả năng phòng chống dịch bệnh.
2- Hiện tại CP vẫn đang làm quyết liệt, kịp thời, linh hoạt nhưng bám theo đúng kịch bản tính trước. Không quá vội vàng gây hoang mang dư luận, nhưng đủ nhanh và mạnh để bộ máy phòng dịch các cấp trên cả nước vào cuộc đồng hành với ĐN đối phó với diễn biến dịch bệnh lần này.
3- Trước đại dịch nguy hiểm, không nên chỉ xét vấn đề trên phương diện Kinh tế (nhìn toàn cục chứ không nhìn một khía cạnh riêng bất kỳ). Cần phải xét tới rất nhiều khía cạnh khác như an toàn tính mạng con người (người dân địa phương, du khách), khả năng đáp ứng y tế của địa phương tới đâu, khả năng khoanh vùng/cách ly triệt để (bao gồm cả khả năng quản lý cách ly, khả năng cung ứng các nhu cầu tối thiểu cho khu cách ly, khả năng đảm bảo sự cách ly)
4- Ý của bác không sai, nhưng chúng ta phải lựa chọn. Không thể có cách gì hoàn hảo, chỉ có cách làm hiệu quả và ít rủi ro hơn thôi.
5- Các cụ/mợ hãy phát huy mạnh mẽ, góp phần từ chính bản thân bắt đầu từ việc tuân thủ các hướng dẫn của Ban phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn cho bản thân/gia đình/xã hội. Tuyền truyền nhắc nhở ý thức chấp hành theo khuyến cáo phòng chống dịch cho mọi người thân trong gia đình và bạn bè xung quanh. Tiếp tục là một phần nhỏ bé nhưng quan trọng và không thể tách rời trong công cuộc Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid19.
cứ như bác thì đã sập từ lần 2 rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top