Modkiller

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737373
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
301
Động cơ
67,730 Mã lực
Tuổi
35
Đà Nẵng thì không nói làm gì. Giờ không biết các tỉnh thành khác ra sao luôn.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
943
Động cơ
210,559 Mã lực
Đà Nẵng thì không nói làm gì. Giờ không biết các tỉnh thành khác ra sao luôn.
Hai đến 3 tuần nữa mới biết.
Lúc Đà Nẳng bùng dịch, nhiều người phát bệnh là lúc đó nồng độ virus cao nhất, những người ở các tỉnh đến DN và quay về lúc đó thì phải cần ít nhất 7 ngày mới phát bệnh
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
Từ ngày bác Đam thôi bí thư ĐU bộ y tế và chuyển giao quyền điều hành cho a rồng có vẻ như các lãnh đạo khá chủ quan thì phải?, tầm này 2 mạng ra đi roài nên nhà nước Có vẻ xông xênh hơn. Hok cố hết sức cứu như bệnh nhân người Anh!!. Đợt trước ở bạch mai bệnh nhân 161 tận 88t với bệnh nền khá nặng-xuất huyết não liệt nửa người còn cứu sống được cơ mà!!
Em nghĩ không phải không hết sức mà sức lực ĐN chỉ có hạn, chứ có ai muốn cho người bệnh ra đi đâu.

Theo em thì một phần cũng vì tính chất lần này nguy hiểm hơn lần của BN17. Lần của BN17 có lan ra, nhưng VN xác định để khoanh vùng và truy tìm người bệnh từ khá sớm, vì vậy phần nhiều các y bác sĩ có đủ thời gian để phản ứng và xử lý từ trước khi virus tấn công cơ thể chưa lâu. Vụ ĐN thì xấu hơn, do không phát hiện được sớm nên dịch đã lây trong cộng đồng một thời gian rồi. Điều này đồng nghĩa những người bị nhiễm từ những đợt lây đầu thì virus đã hủy hoại cơ thể kha khá, và giờ bắt đầu vào giai đoạn nguy hiểm mới được xử lý nên khung thời gian để hành động ngắn hơn.

VD như, trộm vía, bác vừa mất chẳng hạn - em thấy trang của BYT đăng rằng 9/7 bệnh nhân sốt cao liên tục, 17/7 suy hô hấp chuyển vào khoa hồi sức tích cực chống độc của BV ĐN. Vì bên ĐN không xét nghiệm sớm nên không biết nhiễm covid từ bao giờ, nhưng nếu 9/7 sốt do covid thì tức là virus có 1 tuần tàn phá cơ thể trước khi dẫn đến suy hô hấp, và 10 ngày sau đó vẫn không được chữa trị như bệnh nhân covid (em không có chuyên môn, không biết suy hô hấp với bệnh nhân covid thì có điều trị khác với suy hô hấp vì lí do khác không, em đoán tạm là có). Đến 27/7 mới xác định được là bệnh nhân covid thì đã qua gần 20 ngày rồi. Em không nói ở OF, nhưng em thấy trên FB nhiều nơi có các bạn comment rằng sao mới vài ngày đã có người chết, nhưng thực ra đây là kết quả của việc bệnh dịch không được kiểm soát trong khoảng vài tuần - cả tháng rồi.

Chưa kể là, nếu em nhầm thì em xin lỗi các bác sĩ trước, em cảm giác có vẻ các bác sĩ tại ĐN trình độ chuyên môn và kinh nghiệm không bằng HN và TPHCM, mặc dù có đội ngũ bác sĩ từ nơi khác đến giúp nhưng cũng chưa so sánh được với hai thành phố kia. Thêm cơ sở hạ tầng để chiến đấu chống covid chắc cũng yếu hơn nữa thì khả năng chữa trị thấp hơn chắc cũng dễ hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực
Em nghĩ không phải không hết sức mà sức lực ĐN chỉ có hạn, chứ có ai muốn cho người bệnh ra đi đâu.

Theo em thì một phần cũng vì tính chất lần này nguy hiểm hơn lần của BN17. Lần của BN17 có lan ra, nhưng VN xác định để khoanh vùng và truy tìm người bệnh từ khá sớm, vì vậy phần nhiều các y bác sĩ có đủ thời gian để phản ứng và xử lý từ trước khi virus tấn công cơ thể chưa lâu. Vụ ĐN thì xấu hơn, do không phát hiện được sớm nên dịch đã lây trong cộng đồng một thời gian rồi. Điều này đồng nghĩa những người bị nhiễm từ những đợt lây đầu thì virus đã hủy hoại cơ thể kha khá, và giờ bắt đầu vào giai đoạn nguy hiểm mới được xử lý nên khung thời gian để hành động ngắn hơn. Chưa kể là, nếu em nhầm thì em xin lỗi các bác sĩ trước, em cảm giác có vẻ các bác sĩ tại ĐN trình độ chuyên môn và kinh nghiệm không bằng HN và TPHCM, mặc dù có đội ngũ bác sĩ từ nơi khác đến giúp nhưng cũng chưa so sánh được với hai thành phố kia. Thêm cơ sở hạ tầng để chiến đấu chống covid chắc cũng yếu hơn nữa thì khả năng chữa trị thấp hơn chắc cũng dễ hiểu.
Sống ở Mỹ, nhìn vào những gì xẩy ra ở Mỹ, chỉ có một kết luân: khi nào số người nhiễm quá tải hệ thống y tế là số người chết sẽ không đếm được, thế thôi.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
Sống ở Mỹ, nhìn vào những gì xẩy ra ở Mỹ, chỉ có một kết luân: khi nào số người nhiễm quá tải hệ thống y tế là số người chết sẽ không đếm được, thế thôi.
Vâng, em cũng đồng ý với cụ. Trong hai đợt trước VN được lợi thế là phản ứng chặn và chống dịch từ tương đối sớm. Lần này do chậm hơn nên tình thế khó khăn hơn (nhiều hay không thì em không chắc lắm, vì không biết dịch lan đến đâu rồi?). Có một số cụ lo đói, nhưng em nghĩ tốt nhất cứ nên tạm thời giãn cách mạnh, hoặc nếu có thể thì lại quay lại từ lần đóng cửa hồi tháng 3 (4?) một thời gian (tầm 3-4 tuần) để mua thời gian cho đội ngũ y tế đuổi kịp bệnh. VN về cơ sở hạ tầng không bằng các nước phát triển, nếu dịch lan tràn quá tải y tế thì chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng hơn nhiều.
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
739
Động cơ
443,895 Mã lực
Theo Mr. Long (Q BT BYT) thì dịch đã tái phát trong cộng đồng từ đầu tháng 7/2020 (tạm tính có ~70 ngày thực sự vắng bóng Sars-Cov-2 ở VN ) và dân thì được 99 ngày vui chơi vô lo dịch bệnh (=cơ quan chức năng KM ảo thêm ~ 1 tháng)...?! ;)
Hôm qua VNA đưa hơn 120 người Việt nhiễm Covid-19 trở về nước (từ Trung Phi) mà sao BYT vẫn chưa đánh số nhỉ???:-?
Câu hỏi cuối cùng bất ngờ quá.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,799
Động cơ
479,198 Mã lực
Ca thứ 2 rồi, dễ vỡ trận quá, mong HN làm quyết liệt như đợt đầu. :(:(:(

Untitled.png
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực

CA BỆNH 547 (BN547): Bệnh nhân nam, 52 tuổi, người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Nội - Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng
CA BỆNH 548 (BN548): Bệnh nhân nam, 37 tuổi, người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Nội - Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng
CA BỆNH 549 (BN549): Bệnh nhân nữ, 55, tuổi Tiếp xúc gần BN461
CA BỆNH 550 (BN550): Bệnh nhân nữ, 75 tuổi, Tiếp xúc gần BN461
CA BỆNH 551 (BN551): Bệnh nhân nữ, 35 tuổi, Tiếp xúc gần BN461
CA BỆNH 552 (BN552): Bệnh nhân nam, 78 tuổi, Người nhà bệnh nhân tại Khoa Ngoại bỏng, Bệnh viện Đà Nẵng
CA BỆNH 553 (BN553): Bệnh nhân nam, 25 tuổi, Bệnh nhân Khoa Y học nhiệt đới và Khoa Nội-Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng
CA BỆNH 554 (BN554): Bệnh nhân nam, 37 tuổi, Tiếp xúc gần BN416
CA BỆNH 555 (BN555): Bệnh nhân nam, 33 tuổi, Bệnh nhân Khoa Ngoại-Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng
CA BỆNH 556 (BN556): Bệnh nhân nam, 29 tuổi, Hòa Phước - Hòa Vang - Đà Nẵng
CA BỆNH 557 (BN557): Bệnh nhân nam, 2 tuổi, tiếp xúc gần BN509
CA BỆNH 558 (BN558): Bệnh nhân nữ, 72 tuổi, Bệnh nhân Khoa Nội-Thần kinh và Khoa Mắt, Bệnh viện Đà Nẵng
Các thông tin dịch tễ đang được điều tra, bổ sung sau.

1. Tổng số ca mắc: 558 ca
- Tính đến 6h ngày 01/8: Việt nam, có tổng cộng 558 ca mắc COVID-19, trong đó 302 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
- Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 116 ca.
- Tính từ 18h ngày 31/7 đến 6h ngày 01/8: 12 ca mắc mới.

2. Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 91.462, trong đó:
- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 953
- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 18.063
- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 72.446

3. Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:
- Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 6 ca.
- Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 8 ca.
- Số ca tử vong: 2 ca.

Thái Bình
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,060
Động cơ
261,093 Mã lực
Trong 12 ca mới có Hoà Vang số 556 ko biết có liên quan BV nào ko đây?
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,657
Động cơ
163,927 Mã lực
Sáng nay thêm 12 ca đều ở ĐN!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,176
Động cơ
443,769 Mã lực
Con này dễ lây thật, toàn vào thăm mà cũng lây thì quá sợ... Các cụ mợ khẩu trang cẩn thận vào, rửa tay nữa ạ. Nếu ai cũng phòng như xung quanh mình có người bị thì tình hình sẽ sáng sủa sớm thôi
 

Emesco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,071
Động cơ
721,106 Mã lực
Bây giờ mới thấy tác dụng y tế của đường tránh, nếu ko có đường tránh thì khó mà phong tỏa
 

DieMannschaft

Xe buýt
Biển số
OF-709079
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
787
Động cơ
101,225 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Còn 1 tuần nữa các cháu lớp 12 bước vào kì thi THPT, hi vọng không có biến cố gì xảy ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top