N_[Ga con]

Xe tải
Biển số
OF-396245
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
293
Động cơ
236,116 Mã lực
Nơi ở
Mản trời chiếu đất
Liệu BN994 sẽ lại được XN 4 lần âm tính và được công bố khỏi bệnh để chuyển viện và rồi....không nhỉ???? :-?
P/S: Hy vọng không như BN251/418...
Sai sót trong quá trình lấy mẫu, rồi tỉ lệ máy cho kết quả không chính xác cũng có. Trong tình trạng tranh sáng tranh tối em nghĩ không lãnh đạo nào giám làm như cụ nói đâu ạ.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,347
Động cơ
267,761 Mã lực
Nếu k phải thì e lại băn khoăn chuyện xn. Lẽ nào viện Vsdt xn bằng pcr vẫn dương tính giả?
em cũng băn khoăn, âm tính giả thì nói là do lấy mẫu nghe còn hợp lý , thế dương tính giả thì sao nhỉ?
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực

Tỉnh cũng đã thành lập 23 tổ giám sát cộng đồng tại tất cả 23 khu của hai xã để kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm nhằm đảm bảo việc cách ly tại gia đình và giãn cách cộng đồng trên địa bàn.

Đồng thời, Phú Thọ tổ chức khoanh vùng, phong tỏa ổ dịch, quy mô thực hiện giãn cách đảm bảo bán kính 500 mét tính từ nhà bệnh nhân số 994, gồm 101 hộ dân với khoảng 450 nhân khẩu.

Thời gian kết thúc cách ly có thể thay đổi tùy theo diễn biến thực tế tại ổ dịch. Tỉnh cũng triển khai 5 chốt kiểm soát thường trực 24/24h tại các địa điểm ra/vào vùng khoanh vùng, cách ly y tế, với mỗi chốt thực hiện chia 4 ca/ngày.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, vào hồi 17 giờ 48, ngày 19/8/2020, Trung tâm nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp ông L.B.N (nam, 87 tuổi, trú tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện E, Hà Nội có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba khẩn trương xác minh, rà soát điều tra dịch tễ.

Bước đầu đã xác định được 15 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ông L.B.N), trong đó 8 trường hợp hiện ở Phú Thọ, 7 trường hợp đang ở Hà Nội và 23 trường hợp F2. Ngay trong đêm, 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) ở Phú Thọ được chuyển cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Điều trị, cách ly - Bệnh viện Đa khoa tỉnh và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 8/8 trường hợp F1 âm tính lần 1 với với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp F2 được lực lượng chức năng hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ phun khử khuẩn tại gia đình người bệnh và khu vực bệnh nhân sinh sống. Hiện tại, sức khỏe những người tiếp xúc gần không có triệu chứng viêm đường hô hấp.

Tới thời điểm báo cáo, các thông tin, dữ liệu dịch tễ liên quan đến ca bệnh vẫn chưa đầy đủ, chưa chính xác, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, truy vết.

Lâm Đào An (TTXVN)
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,377
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E hóng nhầm, qua là viện vệ sinh dịch tễ, nay là NĐTW, khác ngau. Nhưng bộ Y xác nhận r thì nhầm gì nữa. Hi vọng PT ko dính nặng như HD thôi.
Xét về thiết bị, nhân lực, kinh nghiệm..thì TT Dịch tễ TW cũng là top đầu VN nên nếu XN xác nhận PCR mà sai thì lỗi có thể do vật tư y tế (sinh phẩm XN nội địa) hoặc khâu lấy mẫu chưa chuẩn quy trình chăng??? 🤔
Mời CCCM tham khảo ý kiến của 'người trong cuộc' giải thích về quy trình lấy mẫu & nguy cơ sai số trong XN PCR::-/

Sai sót trong quá trình lấy mẫu, rồi tỉ lệ máy cho kết quả không chính xác cũng có. Trong tình trạng tranh sáng tranh tối em nghĩ không lãnh đạo nào giám làm như cụ nói đâu ạ.
Nếu k phải thì e lại băn khoăn chuyện xn. Lẽ nào viện Vsdt xn bằng pcr vẫn dương tính giả?
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Nếu k phải thì e lại băn khoăn chuyện xn. Lẽ nào viện Vsdt xn bằng pcr vẫn dương tính giả?
Không rõ ở mình thế nào nhưng nước ngoài bị rồi cụ! Israel từng lỡ tay nhốt mấy cụ khỏe mạnh vào cách ly với bệnh nhân Covid vì cái này.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,453
Động cơ
452,561 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Đọc tin này đến Pó tay chấm com. Lãnh mới chả đạo, bảo sao dân vẫn phởn lắm. Tối qua quán xá quanh nhà cứ 1 2, 3 Zô ầm ầm khí thế lắm.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,446
Động cơ
323,351 Mã lực
Cụ nói “Singapore nó truy vết và đánh số tới tận mấy chục ngàn.” Là thế nào? F1, F2 hay F0 ? Cụ hiểu cái mấy chục ngàn nó là gì . Cụ chỉ đường link nói singapore truy dấu vết cái gọi là mấy chục ngàn để tôi xem ( bằng tiếng gì cũng được)
Hiện tại singapore đang bị nhiễm covit hơn 56.000 ca dương tính

Thì họ đánh dấu lên những người bị nhiễm để theo dõi.... chứ nó đánh dấu lên F1, F2 thì cả nước à. Cứ thử lấy 56.000 x 100 thì = đúng số dân của singapore.
Cụ khoe cụ chăm theo dõi tình hình thế giới... cụ chỉ ra link nào nói sing nó theo dõi F1,F2 ... đường link tiếng Lào hay Thái tôi đọc được hết ;))
1. Ai nói họ đánh số lên F1, F2 đâu? Tui nói họ vẫn đánh số tới từng ca F0, để theo dõi. Có thể tất cả các nước vẫn đánh số từng ca (VD như Mỹ với vài triệu ca thì có đánh số không?) nhưng tui chỉ thấy bộ y tế Singapore vẫn nêu các ca kèm số trong daily report thôi, các nước khác chỉ nói XYZ ca.

2. Singapore vẫn làm contact tracing rất dữ, ai bảo họ bỏ không truy tìm F1, F2 nữa thì mời vào xem:
- Các điểm đã từng có người bệnh, không hỏi từng người làm sao biết mấy địa điểm này? Dùng app chỉ là 1 phần thôi. Chủ yếu vẫn chạy bằng cơm.
- vẫn còn khoảng 2 ca/ngày lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó 1 ca/ngày không rõ nguồn, tức tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng của nó cao hơn mình nhiều.
- thông báo ngày 16/8 cho thấy các ca đang được đánh số. 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng họ tìm được do contact tracing : . Case 55790 is a technician who had boarded the affected vessel (reported in yesterday’s press release) on 9 August to carry out essential repair and maintenance work. He was subsequently placed on quarantine when some crew members were confirmed to have COVID-19, and swabbed even though he is asymptomatic.

Tôi không hiểu các anh cứ bảo Singapore nó không còn làm F1, F2 như mình là như thế nào nữa.
 

Cavaho

Xe tăng
Biển số
OF-530671
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,934
Động cơ
334,490 Mã lực
Tuổi
44
Tháng cô hồn âm dương cứ loạn cào cào hết cả lên.... may quá Cụ 87 tuổi âm tính rồi.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
1. Ai nói họ đánh số lên F1, F2 đâu? Tui nói họ vẫn đánh số tới từng ca F0, để theo dõi. Có thể tất cả các nước vẫn đánh số từng ca (VD như Mỹ với vài triệu ca thì có đánh số không?) nhưng tui chỉ thấy bộ y tế Singapore vẫn nêu các ca kèm số trong daily report thôi, các nước khác chỉ nói XYZ ca.

2. Singapore vẫn làm contact tracing rất dữ, ai bảo họ bỏ không truy tìm F1, F2 nữa thì mời vào xem:
- Các điểm đã từng có người bệnh, không hỏi từng người làm sao biết mấy địa điểm này? Dùng app chỉ là 1 phần thôi. Chủ yếu vẫn chạy bằng cơm.
- vẫn còn khoảng 2 ca/ngày lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó 1 ca/ngày không rõ nguồn, tức tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng của nó cao hơn mình nhiều.
- thông báo ngày 16/8 cho thấy các ca đang được đánh số. 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng họ tìm được do contact tracing : . Case 55790 is a technician who had boarded the affected vessel (reported in yesterday’s press release) on 9 August to carry out essential repair and maintenance work. He was subsequently placed on quarantine when some crew members were confirmed to have COVID-19, and swabbed even though he is asymptomatic.

Tôi không hiểu các anh cứ bảo Singapore nó không còn làm F1, F2 như mình là như thế nào nữa.
Up hộ cụ cụm ở Malaysia.
1597899299439.jpeg
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,446
Động cơ
323,351 Mã lực
thì chính xác là những nước phòng dịch tốt vẫn đang làm contact tracing đó bác, cho dù số ca của họ khủng hơn mình nhiều (chia theo tỉ lệ dân số) thì họ vẫn làm. Đâu ra tự nhiên có bác kia bảo VN bắt đầu lây nhiễm trong cộng đồng không rõ nguồn gốc, tốt nhất là bỏ contact tracing, nhảm dễ sợ.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,905
Động cơ
482,048 Mã lực
Mình còn biết có 1 đội ở Đà nẵng; chủ mấy KS; cổ phần lớn Resort; dịp này lại quay lại quê nhà( Hà nội) để... trốn dịch. Kháo niệm thặt kỳ quặc; trốn dịch hay ông mang dịch cho quê ông.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,179
Động cơ
527,252 Mã lực
Nơi ở
..
1. Ai nói họ đánh số lên F1, F2 đâu? Tui nói họ vẫn đánh số tới từng ca F0, để theo dõi. Có thể tất cả các nước vẫn đánh số từng ca (VD như Mỹ với vài triệu ca thì có đánh số không?) nhưng tui chỉ thấy bộ y tế Singapore vẫn nêu các ca kèm số trong daily report thôi, các nước khác chỉ nói XYZ ca.

2. Singapore vẫn làm contact tracing rất dữ, ai bảo họ bỏ không truy tìm F1, F2 nữa thì mời vào xem:
- Các điểm đã từng có người bệnh, không hỏi từng người làm sao biết mấy địa điểm này? Dùng app chỉ là 1 phần thôi. Chủ yếu vẫn chạy bằng cơm.
- vẫn còn khoảng 2 ca/ngày lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó 1 ca/ngày không rõ nguồn, tức tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng của nó cao hơn mình nhiều.
- thông báo ngày 16/8 cho thấy các ca đang được đánh số. 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng họ tìm được do contact tracing : . Case 55790 is a technician who had boarded the affected vessel (reported in yesterday’s press release) on 9 August to carry out essential repair and maintenance work. He was subsequently placed on quarantine when some crew members were confirmed to have COVID-19, and swabbed even though he is asymptomatic.

Tôi không hiểu các anh cứ bảo Singapore nó không còn làm F1, F2 như mình là như thế nào nữa.
Đọc qua đấy là nó cảnh báo những nơi mà những người bị nhiễm đã từng qua====> từ đó có mục đích cảnh báo những người dân đã từng qua đó thì phải có các biện pháp tự theo dõi và tự phòng ngứa.... không liên gì đến truy tìm dấu vết F1,F2 như nước Vệ
Còn về đánh số ca nhiễm ... thì là một hình thức quản lý của mỗi nước. Nhưng về cơ bản nước nào cũng lưu hồ sơ các ca nhiễm bằng hình thức này hay hình thức khác... càng là Mỹ họ càng lưu hồ y tế chặt chẽ vì.... nó liên quan tới hệ thống chi trả bảo hiểm y tế.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,446
Động cơ
323,351 Mã lực
Đọc qua đấy là nó cảnh báo những nơi mà những người bị nhiễm đã từng qua====> từ đó có mục đích cảnh báo những người dân đã từng qua đó thì phải có các biện pháp tự theo dõi và tự phòng ngứa.... không liên gì đến truy tìm dấu vết F1,F2 như nước Vệ
Còn về đánh số ca nhiễm ... thì là một hình thức quản lý của mỗi nước. Nhưng về cơ bản nước nào cũng lưu hồ sơ các ca nhiễm bằng hình thức này hay hình thức khác... càng là Mỹ họ càng lưu hồ y tế chặt chẽ vì.... nó liên quan tới hệ thống bảo hiểm chi trả.
Bác đọc hết 4 link tui gửi chưa vậy, nhất là link cuối. Không tìm F1, F2 sao biết ca 55790 liên quan ca cũ. Bác có rảnh vào đó đọc report chục ngày gần đây thì sẽ thấy các ca lây nhiễm cộng đồng họ đều nói là liên quan ca cũ hay chưa tìm ra nguồn, nói chung không khác gì mình. Có khác là họ bảo mật thông tin nên không đăng tuốt tuồn tuột 1 tuần liên hoan 7 lần, họ chỉ âm thầm bế mấy người liên quan đi cách ly (nếu cần) và đi test thôi.

VN là nước duy nhất tìm tới tận F4 (lúc trước) để cảnh báo sớm, chứ các nước làm tốt khác họ vẫn tìm tới F2 là bình thường.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,179
Động cơ
527,252 Mã lực
Nơi ở
..
Bác đọc hết 4 link tui gửi chưa vậy, nhất là link cuối. Không tìm F1, F2 sao biết ca 55790 liên quan ca cũ. Bác có rảnh vào đó đọc report chục ngày gần đây thì sẽ thấy các ca lây nhiễm cộng đồng họ đều nói là liên quan ca cũ hay chưa tìm ra nguồn, nói chung không khác gì mình. Có khác là họ bảo mật thông tin nên không đăng tuốt tuồn tuột 1 tuần liên hoan 7 lần, họ chỉ âm thầm bế mấy người liên quan đi cách ly (nếu cần) và đi test thôi.

VN là nước duy nhất tìm tới tận F4 (lúc trước) để cảnh báo sớm, chứ các nước làm tốt khác họ vẫn tìm tới F2 là bình thường.
Đọc hết rồi... cách làm của Singapore nó không giống nước Việt ( đôi khi tôi cũng mong Nước Việt ta làm giống như Sing )
1/ Thứ nhất họ kết luận rất nhanh những ca nhiễm mới 98% liên quan những ca nhiễm cũ , vì một ngày Sing có trung bình 100 ca nhiễm thời điểm trước có ngày gần 1000 ca ===> không có ai mà đi xét F1, F2 ===> bất khả kháng.
2/ Đối với diện tình nghi F1 thì cũng chỉ là khuyến cáo cách ly tại nhà ( ta bê F1 đi cách ly )
3/ Đối với 3767 bệnh nhân đang dương tính covit19... thì chỉ có 82 bệnh nhân được nhập viện điều trị, còn lại 3,685 nằm khu cách ly theo dõi.( như ta là bê tất vào khu bệnh viện dù nhẹ hay nặng )
4/ các cơ sở kinh doanh mà có người bị nhiễm covit đi qua thì chỉ khuyến cáo người dân nên cẩn thận.... chứ như ta 100% bắt đóng cửa cách ly 14 ngày hoặc hơn.
5/ Cái cuối cùng.. ví dụ nhập cảnh vào sing làm việc học tập hay du lịch... phát hiện 6 trường hợp... trong đó có 1 trường hợp Người việt... cái hay là dân Sing nó không nhảy cồ cồ trên mang chửi rủa ném đá là.. bọn nước ngoài mang virus vào... như ta.
Nên so sánh ta với sing thì là quá khập khiễng.... được như sing thì tốt quá:)), tôi cũng chỉ mong ta làm như sing. Mà nên nhớ Sing là làm rắn hơn cả Nhật với Hàn.. nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top