nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,936
Động cơ
374,632 Mã lực
Kinh tế VN thực sự đã gia nhập nền kinh tế mở, trong đó doanh thu từ các lĩnh vực gia công, chế biến hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng phần lớn liên quan đến nhập khẩu, thêm nữa là nghành dịch vụ. Nói chung là các lĩnh vực liên quan đến kinh tế quốc tế chiếm tỉ trọng rất lớn trong nền kinh tế.
Các thị trường lớn như Mĩ và châu Âu đang giãy dụa tiếp với sóng dịch thứ 2, thì coi như giao thương giữa VN với các thị trường này là đang đứt gãy. Có tới hàng triệu doanh nghiệp, người lao động VN liên quan.
Xuất, nhập khẩu đóng băng, du lịch, vận tải....đứng hình. Các dự án xây dựng công, tư cũng đắp chiếu.....Doanh nghiệp tụt hơi, người lao động ngáp ngáp. Ngân khố rỗng nhanh như có thể vì vẫn phải chi cho đầu tư công và hàng triệu cái tàu há mồm trong lĩnh vực công quyền, trong khi đó dòng tiền (thuế, phí) chảy vào suối cạn. Đà Nẵng, Hải Dương....chắc chắn sẽ báo móm năm nay vì lốc đao.....
Thêm nữa là dòng kiều hối. Nail tộc từ Mĩ và EU ngắc ngoải, chợ người từ Nhật, Hàn, Đông Nam Á và Trung đông cũng hôn mê vì Covid. Kiều hối hàng năm bơm vào kinh tế VN rất ổn, nhưng năm nay chắc chắn sẽ cáo ốm....
Bức tranh đại khái được phác họa như vậy. Hệ lụy như nào nhường các cụ phách tiếp.
Có vẻ như kinh tế VN đang lịm dần đều ít nhất 1 năm tới rồi mới bật lên được hả cụ?
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,639
Động cơ
627,563 Mã lực
Biết sập khi nào, đến đâu mà vào lại hả cụ?
Theo chủ quan của em, giai đoạn gần đây N.Đ.T tham gia theo phong trào chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm nên thị trường sẽ có nhiều bất ngờ lắm.

Ví dụ, giờ ko sập mà tăng trong nghi ngờ thậm chí là break 900 thì cụ có kiên trì ngồi yên mong và đợi tiếp ko hay sẽ lao vào thử vận may ạ?
Như cụ trên đang kỳ vọng nó sập về đáy tháng 3, ít nhất là như vậy đã. Theo cụ thì liệu có kịch bản đấy không và thời gian nếu có sẽ là bao lâu?
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,656
Động cơ
404,866 Mã lực
Từ bây giờ thì VN cũng chẳng cần nói lên thành tích của mình nữa và cũng chẳng cần bố con thằng tây nào tin hay không tin. Việc mình mình làm. Tây đang sắp hàng dài dằng dặc để được cấp phép qua VN và vui vẻ chấp nhận ít nhất 14 ngày cách ly, cái mà không hề dễ dàng chấp nhận ở nước họ. Nhìn Vn duy trì hoạt động bình thường của toàn XH, kinh tế vẫn đi lên, xuất khẩu vẫn tăng, hàng không nội địa vẫn full công suất là biết mình đã làm tốt ntn.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,660
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
27
Làn sóng Covid thứ 2 đang tràn ở khi Âu mở cửa dần dần. Nhưng tỷ lệ tử khá thấp.
Trong khi đó Hàn , Nhật cũng đang bị làn sóng thứ 2 khá nặng.
Nếu như sang tháng 10, Âu-Mỹ Hàn Nhật Sin Thái mở cửa hoàn toàn thì sức ép VN buộc phải mở cửa. VN mới bắt đầu tăng tốc vào cao điểm dịch. Lúc đó VN cũng bắt đầu kiệt sức.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,451
Động cơ
540,413 Mã lực
Bật lên hay không còn phụ thuộc vào thế giới cụ ạ . Còn không thì tạm quay về thời tự cung, tự cấp.
Viện Hopkins có ông giáo sư nói về các vấn đề vắc xin, dập dịch, đời sống kinh tế sau dịch thế nào v.v. hay lắm đó cụ. Theo ổng thì khoảng 3-4 năm nữa thì thế giới đạt tới trạng thái bình thường mới.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,376
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Kinh tế VN thực sự đã gia nhập nền kinh tế mở, trong đó doanh thu từ các lĩnh vực gia công, chế biến hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng phần lớn liên quan đến nhập khẩu, thêm nữa là nghành dịch vụ. Nói chung là các lĩnh vực liên quan đến kinh tế quốc tế chiếm tỉ trọng rất lớn trong nền kinh tế.
Các thị trường lớn như Mĩ và châu Âu đang giãy dụa tiếp với sóng dịch thứ 2, thì coi như giao thương giữa VN với các thị trường này là đang đứt gãy. Có tới hàng triệu doanh nghiệp, người lao động VN liên quan.
Xuất, nhập khẩu đóng băng, du lịch, vận tải....đứng hình. Các dự án xây dựng công, tư cũng đắp chiếu.....Doanh nghiệp tụt hơi, người lao động ngáp ngáp. Ngân khố rỗng nhanh như có thể vì vẫn phải chi cho đầu tư công và hàng triệu cái tàu há mồm trong lĩnh vực công quyền, trong khi đó dòng tiền (thuế, phí) chảy vào suối cạn. Đà Nẵng, Hải Dương....chắc chắn sẽ báo móm năm nay vì lốc đao.....
Thêm nữa là dòng kiều hối. Nail tộc từ Mĩ và EU ngắc ngoải, chợ người từ Nhật, Hàn, Đông Nam Á và Trung đông cũng hôn mê vì Covid. Kiều hối hàng năm bơm vào kinh tế VN rất ổn, nhưng năm nay chắc chắn sẽ cáo ốm....
Bức tranh đại khái được phác họa như vậy. Hệ lụy như nào nhường các cụ phách tiếp.
Hổm rồi, nhà cháu có hỏi 1 số vị đại ca: bơm vốn vầu thị trường mở thế lày, liệu cuối năm có lạm phát không? Các vị ấy giả nhời là: khồng, đuội lắm!
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,826
Động cơ
436,533 Mã lực
Ổ dịch Bạch Mai mất dấu, thả cả chục nghìn bệnh nhân về địa phương. Vậy mà không nổ, đó chắc là may mắn chứ không phải năng lực. Nếu may đó là do một bộ phận dân ta đã có miễn dịch chéo thì là đại phúc, còn nếu nó chỉ by random chance thì ...
đoạn này cụ phải thay bằng ổ dịch đà nẵng thả cả trăm ngàn người ....... mây mây...

may nhiều thế mà cũng có người tin. haha.
 

WaveX5

Xe tải
Biển số
OF-105531
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
237
Động cơ
397,333 Mã lực
Đoán số ca nhiễm Covid mới của VN khó hơn chơi số.
Chiều nay chắc tối đa chưa đến chục ca Đà Nẵng, Quảng Nam cụ nhỉ? Tình hình kiểm soát ngày càng thấy ổn.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3,626
Động cơ
258,905 Mã lực
đoạn này cụ phải thay bằng ổ dịch đà nẵng thả cả trăm ngàn người ....... mây mây...

may nhiều thế mà cũng có người tin. haha.
Thực tế là dân ta có miễn dịch gì đó, nên chả toang gì cả. Nếu không thì đã bung bét hết rồi.
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
118
Động cơ
70,321 Mã lực
Em nghĩ phần "may" ở đây cũng không hẳn vô lý đâu. Dân Việt thần thánh sống nơi môi trường ẩm ướt, nhiều bệnh tật quen rồi. Có chăng tử vong cao do tngt mình tự hại mình hoặc ung thư do tự tế bào cơ thể bố láo làm loạn thôi, chứ bọn vi dút vi khuẩn từ ngoài oánh vào không ăn thua tí nào đâu. Cccm cứ yên tâm hưởng lạc, hơi đói tí do ngăn sông cấm chợ chứ dứt khoát ko chết do covid đâu, em thật :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
đoạn này cụ phải thay bằng ổ dịch đà nẵng thả cả trăm ngàn người ....... mây mây...

may nhiều thế mà cũng có người tin. haha.
Câu này em nói nhiều lần rồi: nếu không tin vào may mắn, ta dùng gì để giải thích thành công của những kẻ ta không ưa?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Chiều nay 2 ca. Với tình hình này, cỡ 1-2 tuần thôi là chúng ta kiểm soát được làn sóng thứ 3.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,656
Động cơ
404,866 Mã lực
Chiều nay 2 ca. Với tình hình này, cỡ 1-2 tuần thôi là chúng ta kiểm soát được làn sóng thứ 3.
2 ca trong trại cách ly. Tàn quân còn sót thôi, thậm chí là do lây chéo trong trại cách ly nữa.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,392
Động cơ
698,611 Mã lực
Tuổi
36
Câu này em nói nhiều lần rồi: nếu không tin vào may mắn, ta dùng gì để giải thích thành công của những kẻ ta không ưa?
Bác hơi đâu mà giải thích cho các thành phần nói tiếng việt đá tiếng anh vào? Chắc không sống trên đất Việt nhưng thích bàn luận với chém gió chuyện của người Việt ấy mà!

Đôi khi em nghĩ mấy triệu người không còn mang quốc tịch Việt thì bớt nói chuyện về vấn đề xã hội trong nước thì hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top