A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Thớt ngày càng bớt nóng khi các đội mong Hn toang hẹn 14/8 quay trở lại mà mãi k thấy trở lại =))
Trở lại và buông cho câu "chúng mài may nhé" là cùng thôi cụ. Khi ta không hiểu biết, cái gì mà chả thần kỳ?
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,455
Động cơ
-353,419 Mã lực
Trước em cũng nghĩ HN buông nhưng có ca viện E nổ thì ngay đêm đấy bạn em ở Ecohome có bảo vệ lên thông bác ở trong nhà đợi thông báo tiếp theo, chắc hàng xóm nó là F1. Em nghĩ đợt 2 này vẫn track và khoanh rất gắt nhưng k đưa tin rầm rộ như đợt 1, đợt 1 khoanh sơn lôi hay HP QN kiểm soát ng ra vào tỉnh là xôn xao cả nước, đợt này họ vẫn kiểm soát ng ra vào tỉnh, vẫn khoanh rất nhanh nhưng chả ai đưa tin nên thấy cs vẫn bt
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,444
Động cơ
12,485 Mã lực
Thớt ngày càng bớt nóng khi các đội mong Hn toang hẹn 14/8 quay trở lại mà mãi k thấy trở lại =))
Ờ mà theo lịch Tây thì hôm nay là 22/08 rồi Cụ nhỉ.
Biện giải sự "may mắn" thì nó vô cùng.
Khi sự "may mắn" xảy ra đến những 02 lần. Thì đừng cố gắng đánh đồng, lèo lái sự "may mắn" ấy sang thành "yếu kém nhưng may mắn", "không làm gì mà vẫn may mắn". Vì chẳng có sự "may mắn" nào là miễn phí cả.

Lý thuyết thì màu xám còn cây đời vẫn mãi xanh tươi. Khi lý thuyết không có kết quả trên thực tế thì phải xem lại lý thuyết, có thế thôi. Đừng lấy trình độ phát triển, tiền, máy móc, công cụ ... ra để chứng minh tính ưu việt. Sự so sánh thì phải đủ cụ thể, vì việc bỏ sót một yếu tổ ảnh hưởng tưởng là không quan trọng thôi, cũng đủ làm cho sự so sánh trở lên khập khiễng và không có ý nghĩa, nhất là trong một môi trường phức tạp và chưa có tiền lệ thế này.

Các nước nên nghiêm túc nghiên cứu trên cơ sở khoa học của nguyên nhân, kết quả chống dịch của Việt Nam, nhỡ đâu có thể tìm ra thứ gì quý giá để áp dụng cho toàn cầu. Đây là một điều nên làm ngay lúc này, không chỉ có ý nghĩa với việc chặn đứng Covid19 mà còn cho các bệnh dịch sau này nếu có.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Ờ mà theo lịch Tây thì hôm nay là 22/08 rồi Cụ nhỉ.
Biện giải sự "may mắn" thì nó vô cùng.
Khi sự "may mắn" xảy ra đến những 02 lần. Thì đừng cố gắng đánh đồng, lèo lái sự "may mắn" ấy sang thành "yếu kém nhưng may mắn", "không làm gì mà vẫn may mắn". Vì chẳng có sự "may mắn" nào là miễn phí cả.

Lý thuyết thì màu xám còn cây đời vẫn mãi xanh tươi. Khi lý thuyết không có kết quả trên thực tế thì phải xem lại lý thuyết, có thế thôi. Đừng lấy trình độ phát triển, tiền, máy móc, công cụ ... ra để chứng minh tính ưu việt.
Các nước nên nghiêm túc nghiên cứu trên cơ sở khoa học của nguyên nhân, kết quả chống dịch của Việt Nam để áp dụng cho toàn cầu. Đây là một điều nên làm ngay lúc này, không chỉ có ý nghĩa với việc chặn đứng Covid19 mà còn cho các bệnh dịch sau này nếu có.
Lần này xong là 3 lần chứ cụ, đợt 1 dừng ở 16 ca.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,936
Động cơ
374,632 Mã lực
Ờ mà theo lịch Tây thì hôm nay là 22/08 rồi Cụ nhỉ.
Biện giải sự "may mắn" thì nó vô cùng.
Khi sự "may mắn" xảy ra đến những 02 lần. Thì đừng cố gắng đánh đồng, lèo lái sự "may mắn" ấy sang thành "yếu kém nhưng may mắn", "không làm gì mà vẫn may mắn". Vì chẳng có sự "may mắn" nào là miễn phí cả.

Lý thuyết thì màu xám còn cây đời vẫn mãi xanh tươi. Khi lý thuyết không có kết quả trên thực tế thì phải xem lại lý thuyết, có thế thôi. Đừng lấy trình độ phát triển, tiền, máy móc, công cụ ... ra để chứng minh tính ưu việt. Sự so sánh thì phải đủ cụ thể, vì việc bỏ sót một yếu tổ ảnh hưởng tưởng là không quan trọng thôi, cũng đủ làm cho sự so sánh trở lên khập khiễng và không có ý nghĩa, nhất là trong một môi trường phức tạp và chưa có tiền lệ thế này.

Các nước nên nghiêm túc nghiên cứu trên cơ sở khoa học của nguyên nhân, kết quả chống dịch của Việt Nam, nhỡ đâu có thể tìm ra thứ gì quý giá để áp dụng cho toàn cầu. Đây là một điều nên làm ngay lúc này, không chỉ có ý nghĩa với việc chặn đứng Covid19 mà còn cho các bệnh dịch sau này nếu có.
Dù lạc quan đến mấy thì cũng phải công nhận là VN may mắn đến khó tin trong dịch Covid này. Rất nhiều trường hợp có vẻ như chắc chắn lây nhiễm mà kết quả lại không lây
 

nguyenx

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,172
Động cơ
356,267 Mã lực
Sau bao cố gắng giờ cũng đỡ lo. Trên nóng dưới lạnh là vấn nạn từ xưa, mong ló vẫn còn cơ hội sửa.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
794
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
43
Để trả lời cho tất cả những cái dài dòng của bác, bác nghĩ chỉ mình VN cách ly và xét nghiệm F1? Bọn Hàn Hongkong Tàu nó không làm thế chắc? Sao nó vẫn nổ bùm bụp? Và với 60% ca nhiễm là không triệu chứng, mà mình chỉ truy vết cách ly được F1 từ những ca có triệu chứng phát hiện ra, mà bác nghĩ có thể cách ly được hết nguồn lây?

Loanh quanh bác vẫn quay về chụp mũ chuyện tôi ở tây, việt kiều, chống phá chế độ blah blah. Tôi xin trả lời vắn tắt: tôi ở VN, và tôi ghét bọn *********. Nhưng tôi tỉnh táo lý trí để không tự hào những cái viển vông. Cái gì mình làm tốt tất nhiên tôi thừa nhận. Nhưng khi mình làm không phải tốt nhất, thậm chí quá tệ trong nhiều tình huống như ở các bệnh viện, mà kết quả mình (cho tới giờ) là vượt trội, thì cần phải nghĩ đến yếu tố "may mắn". Một cậu đầu bếp quán pizza sau mấy tuần mới phát hiện vậy mà chỉ lây cho 1 ông già đồng nghiệp (bạn gái còn không bị), 1 cô kế toán đi liên hoan 7 lần với mấy chục người mà chưa lây cho ai kể cả chồng, ông cụ 76 tuổi đi kè kè với vợ suốt từ ĐN ra HN mà vợ không dính, quán nhậu Hải Dương ủ bệnh mấy tuần mà chỉ có tổng cộng hơn chục bệnh nhân (hình như không có khách hàng dính, hoặc chỉ đôi ba người?), .v.v., các bác nghĩ xác suất cho chuyện này là bao nhiêu, nếu không phải vì một bộ phận dân chúng có thể đã có miễn dịch, nhất là ở miền Bắc? Ở đây tôi nêu lên giả thiết để suy nghĩ, không phải kết luận.
theo e bên hk hay sinh dễ lây bệnh hơn và khó kiểm soát hơn vì thói quen đi lại với môi trường ở.
em trc qua hk với sinh chơi thấy dân họ đại đa số đi lại = phương tiện cộng nchính là tàu điện ngầm, chui vào đấy nhất vào h đi làm thì đông lắm chen nhau nhung nhúng luôn, chỉ cần 1 vài ca có covid vào thôi thì lây nhanh lắm.
ko biết dịch bệnh thế này tàu ngầm ở bển có dừng hoạt động ko nữa
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
920
Động cơ
180,834 Mã lực
Cá nhân em không tin cái vụ test PCR hết số lượng người từ Đà Nẵng về HN, tin trên báo chỉ là làm truyền thông do năng lực xét nghiệm có hạn và không cần thiết khi đã quá thời điểm lockdown Đà Nẵng 14 ngày. Vậy nên theo dõi tin tức không bao giờ hóng cái kết quả đấy.
Qua đây mới thấy truyền thông là quan trọng như thế nào. Truyền thông tốt, được sự hợp tác của nhân dân thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Cũng có một vài trường hợp cá biệt không tránh được nhưng đa số là hợp tác. Vài trường hợp em biết ở Đà Nẵng về thì cũng chủ động cách ly. Việc làm truyền thông tốt em thấy có khi còn quan trọng hơn công tác khoanh vùng dập dịch với kiểu dịch dễ lây lan như thế này.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
361
Động cơ
136,127 Mã lực
Tuổi
44
Đoán thế thì giá trị quái gì.
Tụi nó leak tầm 300 đúng dồi mờ cụ. Ngay ngày đầu đã hơn trăm, CP sợ vãi lái, điều quân rầm rầm.
Nói chung qua 3 đợt thì con Sar2 này muỗi với VN, cần đề phòng chút thôi. Quay lại hoạt động bìn thườn thôi các cụ.
 

Dancingwiththewind

Xe container
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
7,651
Động cơ
282,063 Mã lực
Tuổi
45
Cá nhân em không tin cái vụ test PCR hết số lượng người từ Đà Nẵng về HN, tin trên báo chỉ là làm truyền thông do năng lực xét nghiệm có hạn và không cần thiết khi đã quá thời điểm lockdown Đà Nẵng 14 ngày. Vậy nên theo dõi tin tức không bao giờ hóng cái kết quả đấy.
Qua đây mới thấy truyền thông là quan trọng như thế nào. Truyền thông tốt, được sự hợp tác của nhân dân thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Cũng có một vài trường hợp cá biệt không tránh được nhưng đa số là hợp tác. Vài trường hợp em biết ở Đà Nẵng về thì cũng chủ động cách ly. Việc làm truyền thông tốt em thấy có khi còn quan trọng hơn công tác khoanh vùng dập dịch với kiểu dịch dễ lây lan như thế này.
Em có đi về ngày 24/7. Ngày 31/7 test nhanh. Ngày 16/8 test PCR. Quận em vẫn làm, sau 24h không thấy gọi điện là ổn. Em tự cách ly ở nhà 2 tuần. Tuần thứ ba thì phải đi làm rồi. Cty quét thân nhiệt, đeo khẩu trang. Ngoài đi làm em vẫn ở tịt trong nhà. Em còn cái hẹn đi Bạch Mai mà chưa dám đi
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,936
Động cơ
374,632 Mã lực
Em có đi về ngày 24/7. Ngày 31/7 test nhanh. Ngày 16/8 test PCR. Quận em vẫn làm, sau 24h không thấy gọi điện là ổn. Em tự cách ly ở nhà 2 tuần. Tuần thứ ba thì phải đi làm rồi. Cty quét thân nhiệt, đeo khẩu trang. Ngoài đi làm em vẫn ở tịt trong nhà. Em còn cái hẹn đi Bạch Mai mà chưa dám đi
Ai cũng ý thức tốt như cụ thì VN hoàn toàn sống chung với Covid lâu dài mà không phải cách ly diện rộng gây thiệt hại nặng cho kinh tế
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,798
Động cơ
935,863 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Tụi nó leak tầm 300 đúng dồi mờ cụ. Ngay ngày đầu đã hơn trăm, CP sợ vãi lái, điều quân rầm rầm.
Nói chung qua 3 đợt thì con Sar2 này muỗi với VN, cần đề phòng chút thôi. Quay lại hoạt động bìn thườn thôi các cụ.
ĐN đang XN Covid-19 cho các đối tượng người nước ngoài ở quận Sơn Trà (hơn 2100 người)...Sao vẫn chưa có thông tin XN toàn bộ người TQ ở ĐN nhỉ??? :-?
 

bat_kha_tu_nghi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,921
Động cơ
326,807 Mã lực
Trường hợp bệnh nhân 994 ở Phú Thọ đến khám tại Bệnh viện E sau đó có kết quả dương tính. Kết quả khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ cũng dương tính, nhưng sáng nay kết quả test thêm lần nữa lại là âm tính. Hiện các cơ quan đang chờ kết quả xét nghiệm buổi chiều 20/8.

Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể trường hợp này có lẽ đã nhiễm bệnh trên 3 tuần và nguồn lây nhiễm ở đâu đó. Vậy chúng ta phải truy vết từ đầu tháng 8 hay chỉ 10 ngày trở lại đây?

TS.BS Phạm Quang Thái - Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trường hợp bệnh nhân 994 này có thể lây nhiễm trước đó hoàn toàn có cơ sở, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho thấy đây là một trường hợp nhiễm đã trải qua một thời gian dài

- Túm lại ca này là hoàn toàn không bị? Hay bị nhưng đã khỏi?
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Trường hợp bệnh nhân 994 ở Phú Thọ đến khám tại Bệnh viện E sau đó có kết quả dương tính. Kết quả khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ cũng dương tính, nhưng sáng nay kết quả test thêm lần nữa lại là âm tính. Hiện các cơ quan đang chờ kết quả xét nghiệm buổi chiều 20/8.

Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể trường hợp này có lẽ đã nhiễm bệnh trên 3 tuần và nguồn lây nhiễm ở đâu đó. Vậy chúng ta phải truy vết từ đầu tháng 8 hay chỉ 10 ngày trở lại đây?

TS.BS Phạm Quang Thái - Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trường hợp bệnh nhân 994 này có thể lây nhiễm trước đó hoàn toàn có cơ sở, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho thấy đây là một trường hợp nhiễm đã trải qua một thời gian dài

- Túm lại ca này là hoàn toàn không bị? Hay bị nhưng đã khỏi?
Đã test kháng thể. Không tìm thấy kháng thể. Theo cụ là không bị hay đã khỏi?
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,656
Động cơ
404,866 Mã lực
Trường hợp bệnh nhân 994 ở Phú Thọ đến khám tại Bệnh viện E sau đó có kết quả dương tính. Kết quả khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ cũng dương tính, nhưng sáng nay kết quả test thêm lần nữa lại là âm tính. Hiện các cơ quan đang chờ kết quả xét nghiệm buổi chiều 20/8.

Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể trường hợp này có lẽ đã nhiễm bệnh trên 3 tuần và nguồn lây nhiễm ở đâu đó. Vậy chúng ta phải truy vết từ đầu tháng 8 hay chỉ 10 ngày trở lại đây?

TS.BS Phạm Quang Thái - Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trường hợp bệnh nhân 994 này có thể lây nhiễm trước đó hoàn toàn có cơ sở, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho thấy đây là một trường hợp nhiễm đã trải qua một thời gian dài

- Túm lại ca này là hoàn toàn không bị? Hay bị nhưng đã khỏi?
Ông Ts Thái phát biểu chống chế, sai thì nhận, đánh võng linh tinh.
Ngay hôm 20/8 Viện VSDT đã xác nhận là âm tính và không bị bệnh (Viện này trước đó bảo dương tính) sau khi đã test đủ kiểu lại và rút ông Phú Thọ ra khỏi danh sách BN.
Cú này là hơi mất mặt cho cái Viện VSDT đó.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Tụi nó leak tầm 300 đúng dồi mờ cụ. Ngay ngày đầu đã hơn trăm, CP sợ vãi lái, điều quân rầm rầm.
Nói chung qua 3 đợt thì con Sar2 này muỗi với VN, cần đề phòng chút thôi. Quay lại hoạt động bìn thườn thôi các cụ.
Ước lượng khác với biết thông tin nội bộ. Toàn các anh hùng bàn phím muốn lấy số lấy má trên mạng thôi.
 

dacquan2004

Xe hơi
Biển số
OF-193016
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
167
Động cơ
329,881 Mã lực
Các cụ cho em hỏi em có người quen đi Đà Nẵng về, lấy mẫu test PCR từ hôm 13/8 mà hôm nay ( 22/8) vẫn chưa thấy trạm y tế báo kết quả là sao ạ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top