rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,206
Động cơ
522,569 Mã lực
Vàng như này, các cụ có thik ko?
0321df861c35e6711fa0382d8f2fdd1d--the-golden-girls-gold-paint.jpg
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,671
Động cơ
576,769 Mã lực
Ịt mịa e có ô anh làm ở bồng miêu nên em biết
Chúng nó đào được bn là vàng chuyển hết đi nam phi tinh luyện
Éo biết chúng nó bán mỏ ý bn các cụ nhỉ
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,486
Động cơ
587,922 Mã lực
Cụ dự tình hình giá vàng thế nào?
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,798
Động cơ
935,863 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Đơn giản mà: dương hay âm thì ca này vẫn đang xử lý như 1 ca dương chính hiệu. Cách ly khu phố, cách ly tập trung người thân, còn ông BN thì vào BV dã chiến Hòa Vang. Thà bắt nhầm hơn bỏ sót.
Ngay cả BN nghi nhiễm 65t cũng đã có kháng thể (chắc là phát hiện lúc sắp khỏi bệnh nên CDC ĐN XN 2 lần âm tính): https://vnexpress.net/ca-nghi-nhiem-o-da-nang-tung-nhiem-ncov-4157788.html
Cả gia đình đều có kháng thể Covid-19 =đã nhiễm và tự khỏi thì nguy cơ lây nhiễm cho rất nhiều F1 (ở thời điểm họ nhiễm bệnh). Việc ĐN phong tỏa khu vực và cách ly F1 (lúc các F0 đã khỏi bệnh) chỉ là động tác "vuốt đuôi" & e là khó có thể truy vết hết được (trong đó có trường hợp con gái là thư ký ở 1 điểm trông thi THPT đợt 2)... :-s
Mà nếu sót lọt F1 thì nguy cơ lan rộng cũng đáng lo ngại khi Sars-Cov-2 có thể tồn tại ~ 1 tháng:


Như này cũng phức tạp
Thì phát hiện rồi điều trị cũng chủ yếu là tự khỏi vì chưa có thuốc chữa. Chỉ khác là nếu được ghi nhận là mắc Covid thì nhà nước phải chịu chi phí.
 

ha260199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741591
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
18
Động cơ
61,280 Mã lực
Tuổi
40
94% ca tử vong của Mỹ là bệnh lý nền còn covid-19 thật chỉ 6% dưới 10k ca tử vong . Mỹ năm nay tính cả cúm mùa viêm phổi cũng thành covid-19
Tử vong covid-19 chỉ dưới 10k

Table 3 shows the types of health conditions and contributing causes mentioned in conjunction with deaths involving coronavirus disease 2019 (COVID-19). For 6% of the deaths, COVID-19 was the only cause mentioned. For deaths with conditions or causes in addition to COVID-19, on average, there were 2.6 additional conditions or causes per death. The number of deaths with each condition or cause is shown for all deaths and by age groups. For data on comorbidities,

Table 3 shows the types of health conditions and contributing causes mentioned in conjunction with deaths involving coronavirus disease 2019 (COVID-19). For 6% of the deaths, COVID-19 was the only cause mentioned. For deaths with conditions or causes in addition to COVID-19, on average, there were 2.6 additional conditions or causes per death. The number of deaths with each condition or cause is shown for all deaths and by age groups. For data on comorbidities,




1.png






1.jpg
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,294
Động cơ
424,607 Mã lực
94% ca tử vong của Mỹ là bệnh lý nền còn covid-19 thật chỉ 6% dưới 10k ca tử vong . Mỹ năm nay tính cả cúm mùa viêm phổi cũng thành covid-19
Tử vong covid-19 chỉ dưới 10k

Table 3 shows the types of health conditions and contributing causes mentioned in conjunction with deaths involving coronavirus disease 2019 (COVID-19). For 6% of the deaths, COVID-19 was the only cause mentioned. For deaths with conditions or causes in addition to COVID-19, on average, there were 2.6 additional conditions or causes per death. The number of deaths with each condition or cause is shown for all deaths and by age groups. For data on comorbidities,

Table 3 shows the types of health conditions and contributing causes mentioned in conjunction with deaths involving coronavirus disease 2019 (COVID-19). For 6% of the deaths, COVID-19 was the only cause mentioned. For deaths with conditions or causes in addition to COVID-19, on average, there were 2.6 additional conditions or causes per death. The number of deaths with each condition or cause is shown for all deaths and by age groups. For data on comorbidities,




1.png






1.jpg
Tính kiểu này thì Việt nam chưa có ca nào chết vì covid-19 cả. Toàn vì bệnh nền.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,504
Động cơ
323,600 Mã lực
Tính kiểu này thì Việt nam chưa có ca nào chết vì covid-19 cả. Toàn vì bệnh nền.
đúng rồi bác, tui mệt mỏi với cách nói đó lắm. Trong khi thực tế là không vì covid thì mấy người bệnh nền đó đâu đã chết ngay được. VD 1 anh béo phì hay tiểu đường 45 tuổi mà chết rồi không được tính vào số người chết do covid-19, vì anh ấy vốn bệnh nền là béo phì/tiểu đường, nghe là thấy nhảm rồi.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,951
Động cơ
482,410 Mã lực
Mấy nữa pai có nghiên cứu xem bệnh nền là gì.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Tính kiểu này thì Việt nam chưa có ca nào chết vì covid-19 cả. Toàn vì bệnh nền.
Người ta chả phân bệnh nền gì cả, tính tỷ lệ nhiễm covid là có 16% bị nặng và rất nặng. Đổ cho bệnh nền thì: xin lỗi chứ mấy món huyết áp cao, thận, tim mạch, không có covid người ta sống thêm 10, 20 năm nữa là bình thường mà.

Thấy có nhiều người tung tin hút thuốc lá ít nhiễm covid. Có người còn bịa ra là có nghiên cứu như thế. Nghiên cứu thì ngược lại ạ.
TTO - Những người hút thuốc dễ nhiễm COVID-19 hơn những người không hút thuốc, và có nguy cơ phải chăm sóc đặc biệt, thở máy hoặc tử vong cao gấp 2,4 lần khi mắc COVID-19, theo nghiên cứu mới đây.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,171
Động cơ
442,578 Mã lực
Hàn, Nhật và nay là Pháp phát hiện covid hộ ta. Thế quái nào vẫn thỉnh thoảng lại 1 case

 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,656
Động cơ
404,866 Mã lực
Hàn, Nhật và nay là Pháp phát hiện covid hộ ta. Thế quái nào vẫn thỉnh thoảng lại 1 case

Sân bay, máy bay, phương tiện GTCC là những nơi cực kỳ dể lây nhiễm. Qatar và Paris đang là những ổ dịch lớn nhất thế giới, nên có thể cô ấy bị nhiễm sau khi rời VN.
Đoàn quân đội dự Army Games từ Moscow về cũng có 14 chú được gọi là F0, 11 người gọi là F1. Bộ không công bố nhưng 14 chú F0 đó chính là bệnh nhân chứ còn gì nữa. Moscow cũng là vùng dịch hàng top.
 
  • Vodka
Reactions: avn

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,846
Động cơ
1,322,985 Mã lực
Hàn, Nhật và nay là Pháp phát hiện covid hộ ta. Thế quái nào vẫn thỉnh thoảng lại 1 case

Em viết từ post trước rồi, giờ Covid19 nên coi là đã lây và ở trong cộng đồng. Người khỏe thì tự bị tự khỏi. Đến lúc lây cho người cao tuổi hoặc người có bệnh nền thì mới nặng lên, đi bệnh viện, làm xét nghiệm và mới bị phát hiện là nhiễm Ncovi. Thế nên việc cần vẫn là tuân thủ các chỉ dẫn của bộ Y tế như đeo khẩu trang, tránh tập trung đồng người, rửa tay, sát khuẩn..., tuyệt đối không chủ quan, sơ hở. Các cơ sở Y tế phải phòng thủ như đang có dịch. Thống kê của VN xấu đi trông thấy là do Đà Nẵng để dịch lây lan thoải mái trong bệnh viện, cuối cùng toàn bệnh nhân nặng lĩnh đủ. Nói chung là sống chung với lũ đến khi có vaccine thôi.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,936
Động cơ
374,632 Mã lực
Em viết từ post trước rồi, giờ Covid19 nên coi là đã lây và ở trong cộng đồng. Người khỏe thì tự bị tự khỏi. Đến lúc lây cho người cao tuổi hoặc người có bệnh nền thì mới nặng lên, đi bệnh viện, làm xét nghiệm và mới bị phát hiện là nhiễm Ncovi. Thế nên việc cần vẫn là tuân thủ các chỉ dẫn của bộ Y tế như đeo khẩu trang, tránh tập trung đồng người, rửa tay, sát khuẩn..., tuyệt đối không chủ quan, sơ hở. Các cơ sở Y tế phải phòng thủ như đang có dịch. Thống kê của VN xấu đi trông thấy là do Đà Nẵng để dịch lây lan thoải mái trong bệnh viện, cuối cùng toàn bệnh nhân nặng lĩnh đủ. Nói chung là sống chung với lũ đến khi có vaccine thôi.
Nếu phòng thử chặt để Covid không tấn công những đối tượng yếu thì tỷ lệ tử vong là khá nhỏ. Sẽ đến lúc mọi người coi Covid như cúm mùa nhưng có ý thức phòng ngừa cao hơn.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,171
Động cơ
442,578 Mã lực
Nếu phòng thử chặt để Covid không tấn công những đối tượng yếu thì tỷ lệ tử vong là khá nhỏ. Sẽ đến lúc mọi người coi Covid như cúm mùa nhưng có ý thức phòng ngừa cao hơn.
VN quan hệ gia đình khác với phương Tây, tiếp xúc các thế hệ gần và mật độ cao hơn nhiều. Nên nếu con cái trẻ khỏe dính bệnh có thể không sao, nhưng lây sang cho bố mẹ già, ông bà...thì hậu quả lớn lắm. Vì hầu hết già cả đều bệnh nền, nhẹ thì huyết áp, nặng thì các bệnh tim mạch tuổi già...

Nếu độc lực Covid suy giảm dần và như cúm mùa thì OK, chứ như hiện nay vẫn chưa ổn, mấy bác già vào muộn cái là thở máy, thấy ghê quá.

Sáng nào báo chí cũng đếm ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, đúng là rất mừng, nhưng cũng nên đặt câu hỏi trong cộng đồng tỷ lệ còn nhiễm không/chưa triệu chứng và âm thầm lây lan có không? Khi mà thỉnh thoảng lại có ca du học sinh sang Nhật, Hàn, Pháp, Sing, Đài...bị phát hiện nhiễm Covid (mà để ý đều test PCR là chủ yếu nên tỷ lệ tin cậy khá cao)
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,936
Động cơ
374,632 Mã lực
VN quan hệ gia đình khác với phương Tây, tiếp xúc các thế hệ gần và mật độ cao hơn nhiều. Nên nếu con cái trẻ khỏe dính bệnh có thể không sao, nhưng lây sang cho bố mẹ già, ông bà...thì hậu quả lớn lắm. Vì hầu hết già cả đều bệnh nền, nhẹ thì huyết áp, nặng thì các bệnh tim mạch tuổi già...

Nếu độc lực Covid suy giảm dần và như cúm mùa thì OK, chứ như hiện nay vẫn chưa ổn, mấy bác già vào muộn cái là thở máy, thấy ghê quá.

Sáng nào báo chí cũng đếm ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, đúng là rất mừng, nhưng cũng nên đặt câu hỏi trong cộng đồng tỷ lệ còn nhiễm không/chưa triệu chứng và âm thầm lây lan có không? Khi mà thỉnh thoảng lại có ca du học sinh sang Nhật, Hàn, Pháp, Sing, Đài...bị phát hiện nhiễm Covid (mà để ý đều test PCR là chủ yếu nên tỷ lệ tin cậy khá cao)
em có ý tưởng này mà không biết trình bày với đơn vị chức năng nào để họ tham khảo và triển khai nếu thấy phù hợp:
Triển khai phần mềm khai báo bắt buộc áp dụng với những người mua thuốc điều trị 1 trong các triệu chứng Covid trên phạm vi toàn quốc. Các nhà thuốc cài phần mềm này trên điện thoại và phải có trách nhiệm yêu cầu người mua thuốc bắt buộc phải khai báo thông tin chi tiết khi họ mua thuốc điều trị 1 trong các triệu chứng Covid. Nếu nhà thuốc nào bán thuốc mà không yêu cầu khai báo sẽ bị phạt tiền và thu hồi giấy phép(đặc biệt những nơi từng có nhiều người bệnh như Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Nội thì phải làm thật chặt). Làm như vậy thì sẽ kiểm soát được những ca lây nhiễm đầu tiên để không lây nhiều vòng ra cộng đồng như Đà Nẵng vừa qua.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,704 Mã lực
VN quan hệ gia đình khác với phương Tây, tiếp xúc các thế hệ gần và mật độ cao hơn nhiều. Nên nếu con cái trẻ khỏe dính bệnh có thể không sao, nhưng lây sang cho bố mẹ già, ông bà...thì hậu quả lớn lắm. Vì hầu hết già cả đều bệnh nền, nhẹ thì huyết áp, nặng thì các bệnh tim mạch tuổi già...

Nếu độc lực Covid suy giảm dần và như cúm mùa thì OK, chứ như hiện nay vẫn chưa ổn, mấy bác già vào muộn cái là thở máy, thấy ghê quá.

Sáng nào báo chí cũng đếm ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, đúng là rất mừng, nhưng cũng nên đặt câu hỏi trong cộng đồng tỷ lệ còn nhiễm không/chưa triệu chứng và âm thầm lây lan có không? Khi mà thỉnh thoảng lại có ca du học sinh sang Nhật, Hàn, Pháp, Sing, Đài...bị phát hiện nhiễm Covid (mà để ý đều test PCR là chủ yếu nên tỷ lệ tin cậy khá cao)
Em cũng k biết hội đếm ngày k phát hiện ca trong cộng đồng để làm gì. Sau mấy vụ bùng dịch thì ai cũng hiểu bây giờ con này mó đã lẩn vào cộng đồng một số lượng nhất định rồi, lây lan âm thầm đến Khi gặp đúng người có bệnh nền, già yếu thì nó nổ ca. Tâm thế của ta bây giờ là nổ đâu dập đó, khoanh vùng, truy vết nhanh chóng để tránh lan rộng rồi chờ thôi. Cả nước cũng đã là nỏ căng hết đà, hết sức rồi. Tưởng chặn biên giới cách ly là đủ yên tâm, ai ngờ chính dân V dẫn đường cho nước ngoài lẻn vào Trốn cách ly, lại còn virus trên bề mặt hàng hoá thực phẩm thì biết đường nào mà đỡ :(
Mỗi cá nhân duy trì rửa tay, lảm vệ sinh và giãn cách xã hội để giảm nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt cần giữ gìn cho các ông bà cụ xung quanh, rồi thì trời kêu ai nấy chịu chứ biết sao giở.
 

ttlt

Xe máy
Biển số
OF-737233
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
58
Động cơ
65,380 Mã lực
Tuổi
18
em có ý tưởng này mà không biết trình bày với đơn vị chức năng nào để họ tham khảo và triển khai nếu thấy phù hợp:
Triển khai phần mềm khai báo bắt buộc áp dụng với những người mua thuốc điều trị 1 trong các triệu chứng Covid trên phạm vi toàn quốc. Các nhà thuốc cài phần mềm này trên điện thoại và phải có trách nhiệm yêu cầu người mua thuốc bắt buộc phải khai báo thông tin chi tiết khi họ mua thuốc điều trị 1 trong các triệu chứng Covid. Nếu nhà thuốc nào bán thuốc mà không yêu cầu khai báo sẽ bị phạt tiền và thu hồi giấy phép(đặc biệt những nơi từng có nhiều người bệnh như Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Nội thì phải làm thật chặt). Làm như vậy thì sẽ kiểm soát được những ca lây nhiễm đầu tiên để không lây nhiều vòng ra cộng đồng như Đà Nẵng vừa qua.
Nhiều gì, chưa bằng 1 phần sốt xuất huyết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top