Imei

Xe buýt
Biển số
OF-457171
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
856
Động cơ
211,003 Mã lực
ở đông nam á này sao Miến điện số ca mắc lại nhiều kinh khủng vậy nhỉ cccm, hơn cả TQ, HQ, chấp cả ĐNA cộng lại luôn
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
3,046
Động cơ
1,262,006 Mã lực
ở đông nam á này sao Miến điện số ca mắc lại nhiều kinh khủng vậy nhỉ cccm, hơn cả TQ, HQ, chấp cả ĐNA cộng lại luôn
Miến thứ 69, xếp sau Indonesia (19) và Phillipines (28) rất xa. Cụ nói ĐNA lục địa thì ok :)
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Nhưng Miến nó đang đổ làn sóng lần này là do nhập cư lậu từ Bangladesh vào bang Rakhine, bùng phát đầu tiên ở đó rồi lan đến Yangon.
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
43
Winter is comingzzzzzzz
Liệu có nên thắt chặt việc tiếp nhận chuyên gia từ Hàn Quốc và Nhật Bản?????
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,250
Động cơ
529,047 Mã lực
Nơi ở
..
Vẫn loay hoay bài toán nhập cảnh... trong khi Singapore nó chuẩn bị tiêm vaccine toàn dân.
(..Singapore hy vọng sẽ có đủ vaccine cho 5,7 triệu dân trước quý III/2021, bảo đảm miễn phí cho công dân và thường trú nhân...)
(.,,Singapore cũng ký thỏa thuận đặt trước và chuyển tiền cho những ứng viên vaccine tiềm năng, trong đó có sản phẩm của Moderna và Sinovac, với ngân sách hơn một tỷ USD cho các liều vaccine. "Chúng tôi đã đặt mua đủ số liều vaccine cho công dân Singapore và thường trú nhân", Kenneth Mak, giám đốc cơ quan y khoa thuộc Bộ Y tế Singapore, cho hay...)
Hy vọng WHO hoặc Mỹ cho vệ vay vài triệu liều dùng tạm... singapore nó tiêm miễn phí cho 5,7 triệu dân hết cả tỷ $.. không biết Vệ đang bội Chi ngân sách 346.000 tỷ có du tiền mua vaccine miễn phí cho toàn dân không.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,829
Động cơ
436,501 Mã lực

anhtu1101993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744993
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
39
Động cơ
58,390 Mã lực
Tuổi
37
Thống kê của cục thống kê dân số Nga (Rosstat) từ tháng 1-10 nước Nga có 1,66 triệu người chết cao hơn năm ngoái 151.000 người vậy mà Nga chỉ tính tử vong Covid-19 có 47.000 .
Số liệu Nga điêu vãi người chết cao hơn năm ngoái 151.000 người .
Nga chống dịch quá tệ hại dân số 10 tháng giảm 468k .
Nước Nga ngày càng đi xuống .



 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,504
Động cơ
323,600 Mã lực
Chính ra VN không cần tiêm gấp nhỉ. Để bọn nó tiêm xong chỉ cho thằng nào đã tiêm đủ 1 tháng vào đây, thì mình cũng coi như là mở cửa với mấy nước giàu rồi.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,173
Động cơ
442,777 Mã lực
Đức, Hà Lan lockdown tiếp.
 

anhtu1101993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744993
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
39
Động cơ
58,390 Mã lực
Tuổi
37
Ấn Độ là quốc gia mua vaccine lớn nhất mua của Mỹ 1 tỉ liều vaccine , Anh 500 triệu , Nga có 100 triệu . Mỹ quả này giàu to bán 1 tỉ liều vaccine cho Ấn Độ

Ấn Độ mua nhiều vaccine COVID-19 nhất thế giới

Theo tờ Strait Times, báo cáo của Trung tâm Đổi mới Sức khỏe Toàn cầu thuộc Đại học Duke (Mỹ) , Ấn Độ đã mua 500 triệu liều vaccine AstraZeneca của Anh, 1 tỷ liều vaccine Novavax của Mỹ và 100 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga.

 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Vẫn loay hoay bài toán nhập cảnh... trong khi Singapore nó chuẩn bị tiêm vaccine toàn dân.
(..Singapore hy vọng sẽ có đủ vaccine cho 5,7 triệu dân trước quý III/2021, bảo đảm miễn phí cho công dân và thường trú nhân...)
(.,,Singapore cũng ký thỏa thuận đặt trước và chuyển tiền cho những ứng viên vaccine tiềm năng, trong đó có sản phẩm của Moderna và Sinovac, với ngân sách hơn một tỷ USD cho các liều vaccine. "Chúng tôi đã đặt mua đủ số liều vaccine cho công dân Singapore và thường trú nhân", Kenneth Mak, giám đốc cơ quan y khoa thuộc Bộ Y tế Singapore, cho hay...)
Hy vọng WHO hoặc Mỹ cho vệ vay vài triệu liều dùng tạm... singapore nó tiêm miễn phí cho 5,7 triệu dân hết cả tỷ $.. không biết Vệ đang bội Chi ngân sách 346.000 tỷ có du tiền mua vaccine miễn phí cho toàn dân không.
Đủ tiền mua mang đến tận cổng thì em cũng không tiêm ạ.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,846
Động cơ
1,322,985 Mã lực
Em nghĩ Việt Nam sẽ lâu lâu mới có vaccine vì:
- Ít tiền, mấy nước giàu giàu ký hợp đồng bao từ trước hết rồi.
- Với vaccine của TQ hay Nga thì độ tin cậy chưa cao, mua về dân cũng trốn không chịu tiêm.
- Dịch bệnh vẫn đang kiểm soát được, do đó chưa cuống như các nước khác.

Thế nên là nhiều khả năng chỉ mua một ít để tiêm phòng cho những người thật cần thôi. Dân thường em nghĩ may ra cuối 2021 hay sang 2022 mới có thể tiếp cận.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Vấn đề là chúng nó tiêm xong, hoặc ít nhất tiêm cho những người yếu thế trước, thì nó mở cửa đi lại giao du, đón sóng đầu tư, tăng trưởng kinh tế blah blah. Trong khi mình chưa tiêm thì vẫn cứ phải đóng cửa, lỡ mất nhiều cơ hội. Mở ra he hé là lại bùng, lại lật đật lo đi dập. Một bộ phận dân chúng sẽ luôn trong trạng thái thấp thỏm, thắt chặt hầu bao hạn chế tiêu dùng. Một bộ phận doanh nghiệp tiếp tục trì hoãn các quyết định đầu tư mở rộng hoạt động. Ảnh hưởng lên tốc độ tăng trưởng kinh tế là chắc chắn, không thể quay lại mốc 6-7%/năm như trước dịch nếu chưa có vaccine. Tiếp tục ì ạch như 2020 thì nhiều doanh nghiệp khối dịch vụ, du lịch sẽ tiếp tục giãn việc, sa thải, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục tăng, ảnh hưởng tới an ninh trật tự xã hội - năm nay số vụ cướp ngân hàng có vẻ cao hơn nhiều. Rồi còn ảnh hưởng về sức khỏe tinh thần rất khó đo đếm, nhưng quan sát xung quanh và đọc tin tức có thể ước đoán số bệnh nhân trầm cảm đang gia tăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,719
Động cơ
227,200 Mã lực
Thiếu container kéo dài, nhiều doanh nghiệp không dám ký đơn hàng mới

Dù đã có những phản ánh về tình trạng thiếu container rỗng đóng hàng xuất khẩu từ tháng 10/2020 nhưng tới nay nhiều doanh nghiệp cho biết tình trạng vẫn chưa cải thiện, trái lại còn trầm trọng hơn khiến họ không dám ký đơn hàng mới. Bức xúc trước tình trạng này, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) kiến nghị Chính phủ sớm vào cuộc để giúp họ sớm giải tỏa ách tắc, thông đường cho hàng hóa xuất khẩu.
Gạo, thủy sản “hồi hộp”… chờ đến lượt được bốc hàng

Thông tin từ VASEP ngày 14/12 cho biết, từ cuối tháng 10/2020 các doanh nghiệp thủy sản thuộc hiệp hội này đã nhận thông báo của một số hãng tàu vận tải container như Wan Hai Lines Ltd., Heung Aline, Interasia, Yaming Shipping Vietnam, Sinokor, Nam Sung Shipping Vietnam,… về tăng phụ phí với hàng container xuất khẩu từ Việt Nam đi các thị trường châu Á. Mức tăng từ phổ biến từ 50 - 200 USD/container và áp dụng luôn từ 1/11/2020 - tức chỉ vài ngày sau khi gửi thông báo tới khách hàng. Ngoài tăng phụ phí (Rate Restoration), một số hãng tàu còn thông báo tăng phí phụ phí mùa cao điểm(Peak Season Surcharge) từ 150 - 450 USD/container.

Nhiều doanh nghiệp thủy sản cho biết, để thuê được tàu xuất khẩu họ phải trả phí gấp đôi, gấp 3 so với trước thời điểm tháng 10/2020. Hiện mức thuê doanh nghiệp phải bỏ ra vào khoảng 7.200 USD/container (tăng hơn 5.000 USD). Dù vậy doanh nghiệp vẫn khó để có thể thuê được tàu đóng hàng.

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự với doanh nghiệp gạo. Ông Phạm Thái Bình - Tổng giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An - bức xúc: Hiện đối tác Châu Âu ngỏ ý đặt hàng nhiều song doanh nghiệp phải từ chối vì không thể tìm được chủ tàu đồng ý bốc hàng đi thị trường này. “Rất nhiều đối tác tại EU đặt hàng với Trung An nhưng công ty không dám ký vì lo không thể giao kịp tiến độ, dẫn tới không đảm bảo theo hợp đồng. Thậm chí với những đơn hàng đã ký rồi thì hiện trong tình trạng nằm ngoài cảng chờ đến lượt được bốc hàng lên tàu. Nếu tình hình này không sớm được giải quyết sẽ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp”- ông Bình cho biết.

Theo ông Phan Văn Có - Giám đốc Công ty TNHH VRICE, doanh nghiệp này đã phản ánh tình trạng thiếu container rỗng để xuất hàng từ tháng 10/2020 nhưng tới nay vẫn chưa cải thiện được. Công ty này cũng rơi vào cảnh không dám nhận đơn hàng mới vì lo ngại hàng nằm chờ ngoài cảng, chôn vốn của doanh nghiệp.

Kiến nghị Chính phủ sớm gỡ khó

Trước tình hình giá thuê container xuất khẩu tăng phi mã, hồi đầu tháng 12 vừa qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải biển về việc thực hiện niêm yết giá theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, Cục Hàng hải yêu cầu các hãng tàu thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển, giá dịch vụ tại cảng biển.

Cụ thể, hãng tàu phải thực hiện niêm yết đầy đủ thông tin như: Điểm đi và điểm đến của tuyến vận tải; Danh mục và mức giá dịch vụ vận chuyển bằng đường biển, phụ thu tương ứng với tuyến đường vận chuyển và loại hàng hóa được vận chuyển; mức giá niêm yết đã bao gồm giá dịch vụ liên quan phát sinh và các loại thuế, phí và lệ phí (nếu có); Thông tin doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển hoặc đại lý, doanh nghiệp được ủy quyền niêm yết.

Trường hợp thay đổi theo hướng tăng giá vận chuyển bằng đường biển, tăng phụ thu đã được niêm yết, ngày hiệu lực của giá vận chuyển bằng đường biển hoặc phụ thu do doanh nghiệp quy định nhưng không sớm hơn 15 ngày liên tục kể từ ngày niêm yết sự thay đổi.

Nếu thay đổi theo hướng giảm giá vận chuyển bằng đường biển, phụ thu đã được niêm yết, ngày hiệu lực của giá vận chuyển bằng đường biển hoặc phụ thu được tính kể từ ngày đã niêm yết sự thay đổi. Trường hợp thay đổi giá dịch vụ tại cảng biển thì thực hiện kê khai với cơ quan có thẩm quyền và niêm yết theo quy định của pháp luật về giá.

Bên cạnh việc niêm yết giá, Cục Hàng hải cũng đề nghị các doanh nghiệp quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11 về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Dù vậy, theo các doanh nghiệp đến nay giá container xuất khẩu vẫn ở mức cao, và mức độ thiếu tàu vận chuyển càng nghiêm trọng hơn. Nhiều doanh nghiệp lo ngại nếu tình trạng trên kéo dài có thể dẫn đến việc ách tắc và nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng cả đầu vào nhập khẩu lẫn đầu ra xuất khẩu. Từ những lo ngại trên, VASEP kiến nghị Chính phủ sớm chỉ đạo các cơ quan liên quan xem xét và làm việc với các tàu về để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời kiến nghị các hãng tàu dừng các thu phí bất hợp lý như hiện tại.

 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,660
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
27
Âu-Mỹ sau đợt phong tỏa này sẽ tiêm vaccine và mở cửa hoàn toàn. Nếu quá tải thì lockdown tiếp nhưng nói chung là thoải mái vì người dân quen rồi. Âu-Mỹ và chắc cả Nhật - Hàn sẽ đi khắp nơi làm ăn. Sống chung với lũ. Ai bệnh thì nghỉ, ai khỏe thì làm.
Dân Âu-Mỹ thì chắc 20% chịu tiêm vaccine. Vaccine thì chỉ là mang tính tâm lý, chính trị thôi. Phác đồ điều trị mới là cái quan trọng.
VN để xem đóng cửa đến bao giờ ????? Khả năng VN sẽ trụ đến tháng 6/2021.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top